Đề nghị VRC diễn tả vụ "thanh chống lắc cầu sau" nhé. Hôm trước trên dán đỏ Sư chúi mắt vào đấy thấy hay quá!
Cầu sau của Vịt được thiết kế hiệu quả đến mức không thể đơn giản và ngắn gọn hơn. Việc giữ cầu sau chỉ có 2 cánh tay đòn bắt vào chassis và một càng chữ A bắt phía trên quả bí.
Việc giữ ổn định ngang đã có thanh cân bằng ta đã làm thành công. Tuy nhiên nếu đi vào đường nghiêng hoặc vào cua ở tốc độ cao thì toàn bộ lực văng được dồn vào khớp nối rotuyn càng A. Rất nhều xe, trong đó chắc chắn có xe em và cụ Nam Vũ bị giãn tầng sinh môn ở điểm này.
Ngoài ra các cụ để ý thấy kích hết một bên lốp sau lốp không chạm vào đâu cả, nhưng khi vào khe bầu bí, đi nghiêng hoặc vặn ở điều kiện khắc nghiệt thì lốp quẹt vào chassis. Đó là do càng A đã làm việc quá sức, không giữ được cầu sau ở vị trí nó cần giữ.
Thanh giằng cầu sau giữ cho cầu lên xuống, vặn vẹo thoải mái đúng quỹ đạo kể cả trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Cảm giác đi đường nghiêng, hố so le hoặc vào cua tốc độ cao xe cực kỳ ổn định, hết sạch cảm giác chòng chành hay mất kiểm soát lái. Chả thế mà các xe SUV đời cao hoặc xe sedan đắt tiền nó đều có thanh này.
Cái thanh lắp trên xe em là copy nguyên xi từ xe cụ Vịt om xấu, cho nên chắc là đủ tiêu chuẩn của Vịt. Chỉ có điều thanh chống lắc bản quyền Nam Vũ phải quay ra đằng trước vì phía sau hết mất chỗ rồi.
Em chưa chụp được hình thật, lấy tạm hình minh họa lên để các cụ ngâm cứu.
Kể cả khi trọng lượng nửa xe đè lên 1 bánh sau theo chiều ngang thì cầu sau không bị xô lệch khỏi quỹ đạo.