Vịt đã hy sinh ở trước Queen Bee Láng Hạ

blackaltis2008

Xe máy
Biển số
OF-22540
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
51
Động cơ
495,410 Mã lực
Chia buồn với tiền của bác chủ thớt :^), em thông cảm với bác vì xe em đỗ trong nhà mà ngập hết ghế lái rồi :redface:, mới thuê mấy bác đẩy mất 400k từ nhà ra sân cao hơn (từ nhà ra mấy đỏ làm các bác í cứ tiến tiến lùi lùi khổ thân)May mà e chưa đề nổ phát nào, mai gọi hãng nó đến lấy xe cho nó lành, hix
 
Chỉnh sửa cuối:

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
583
Động cơ
564,899 Mã lực
Hóa ra hôm qua em cảm tử cũng kinh. Xông vào chỗ lụt ở ngã tư Phan Chu Trinh với cả Lý thường kiệt, nước tràn cả lên nắp capo, lại còn k0 tắt điều hòa nữa. Quả này chắc phải in bài ca lội nước ra để cho nhớ chứ lâm vào cảnh như bác thì bó chiếu. Chúc bác k00000000 sao, tốn ít xiền thôi.
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
Chia buồn với tiền của bác chủ thớt :^), em thông cảm với bác vì xe em đỗ trong nhà mà ngập hết ghế lái rồi :redface:, mới thuê mấy bác đẩy mất 4k từ nhà ra sân cao hơn (từ nhà ra mấy đỏ làm các bác í cứ tiến tiến lùi lùi khổ thân)May mà e chưa đề nổ phát nào, mai gọi hãng nó đến lấy xe cho nó lành, hix
Nhà bác này quả là phản ứng chậm , xe để trong nhà mà thấy hiện tượng nước ngập vào nhà (chắc chắn là ngập từ từ rồi ) , bác phải di kiếm mấy chục viên gạch về , sau đó kích từng bánh lên và nhồi gạch vào để nâng cao xe lên chứ . Ai lại để cái chết đến từ từ vậy mà không chống chọi nhể
 

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,717
Động cơ
541,954 Mã lực
Chia buồn bác chủ thớt nhé.
Nhưng trách bác tham gia OF mà không chịu đọc bài.
1. thấy mưa to cất vợ hai ở nhà, vợ cả ra đường thoải mái
3. gặp nước sâu không được cố lội
3. nếu chết máy không cố đề nổ
4...
bác tìm lại bài và học thuộc cho những lần sau nhé, tái phạm em sẽ vote trừ, lần này cho qua:102:
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Vụ cong tay biên ko phải do nước lọt vao xi lanh đâu bác ơi. Nguyên nhân được giải thích là do khi lao vào nước và chết máy, nhiệt độ xi lanh và pistong giảm đột ngột nhưng ko tương ứng, xi lanh bó pistong nên khi đề tay biên bị ép cong veo ngay.
Không phải nguyên nhân cong tay biên gặp phải khi lội nước là hiện tượng giãn-nở nhiệt như bác nói vậy đâu.
Nếu như vậy thì cứ xe nào lội nước sâu đều chết vì cong tay biên cả sao:^)
Các bác chắc ai cũng biết rằng: Chất lỏng không chịu nén.
Khi lọt vào trong cylindre, nước chiếm 1 thể tích cố định khiến piston không thể đạt tới điểm chết trên.
Với quán tính lớn, trục cơ đang quay với tốc độ hàng ngàn vòng/phút sẽ bẻ cong tay biên. Xấu hơn, nó sẽ bẻ gẫy tay biên, phá vỡ vỏ động cơ.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Không phải nguyên nhân cong tay biên gặp phải khi lội nước là hiện tượng giãn-nở nhiệt như bác nói vậy đâu.
Nếu như vậy thì cứ xe nào lội nước sâu đều chết vì cong tay biên cả sao:^)
Các bác chắc ai cũng biết rằng: Chất lỏng không chịu nén.
Khi lọt vào trong cylindre, nước chiếm 1 thể tích cố định khiến piston không thể đạt tới điểm chết trên.
Với quán tính lớn, trục cơ đang quay với tốc độ hàng ngàn vòng/phút sẽ bẻ cong tay biên. Xấu hơn, nó sẽ bẻ gẫy tay biên, phá vỡ vỏ động cơ.
Chính xác. Thêm 1 cái nữa là khi xe lội nước phải tắt quạt gió điều hòa.
 

NotTube

Xe buýt
Biển số
OF-13453
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
504
Động cơ
523,330 Mã lực
Nơi ở
21°0'46"N 105°51'54"E
Chắc phải qua Phong Thành mua phụ tùng chính hãng rồi :P
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi ngu cái: tay biên nó là cái bộ phận nào? có phải là trục khủy không ạ?
Hình như không phải là thế.
Có lẽ là tay truyền thì phải.
Tên gốc của nó là La Bienne (theo tiếng Tây).
Nó là bộ phận trung gian liên kết giữa piston với trục cơ (hay trục khuỷu).
Chức năng của nó là truyền năng lượng và chuyển chuyển động dọc tịnh tiến của piston thành chuyển động quay của trục cơ.
 

khottabit

Xe container
Biển số
OF-18092
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
5,285
Động cơ
557,240 Mã lực
Không phải nguyên nhân cong tay biên gặp phải khi lội nước là hiện tượng giãn-nở nhiệt như bác nói vậy đâu.
Nếu như vậy thì cứ xe nào lội nước sâu đều chết vì cong tay biên cả sao:^)
Các bác chắc ai cũng biết rằng: Chất lỏng không chịu nén.
Khi lọt vào trong cylindre, nước chiếm 1 thể tích cố định khiến piston không thể đạt tới điểm chết trên.
Với quán tính lớn, trục cơ đang quay với tốc độ hàng ngàn vòng/phút sẽ bẻ cong tay biên. Xấu hơn, nó sẽ bẻ gẫy tay biên, phá vỡ vỏ động cơ.
Cái này gọi là Thủy Kích phải ko kụ

Chia buồn với bác chủ thớt, đọc bài thấy bác liều quá. Khục 1 cái có khi tay biên nó thò ra bắt tay bác ấy chứ chả chơi :77:
 

TÔM

Xe buýt
Biển số
OF-3157
Ngày cấp bằng
19/1/07
Số km
781
Động cơ
565,397 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác chủ thớt hình như ở đội cảm tử thì phải. Lùi ra rồi lại lao vào. :77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77::77:
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cái này gọi là Thủy Kích phải ko kụ

Chia buồn với bác chủ thớt, đọc bài thấy bác liều quá. Khục 1 cái có khi tay biên nó thò ra bắt tay bác ấy chứ chả chơi :77:
Chính nó đấy kụ àh.
 

HDC

Xe buýt
Biển số
OF-11200
Ngày cấp bằng
22/10/07
Số km
748
Động cơ
536,851 Mã lực
Chính xác. Thêm 1 cái nữa là khi xe lội nước phải tắt quạt gió điều hòa.
Hai hôm lội cứ phải tắt điều hoà, trong thì hấp hơi, mở kính thì mưa ướt cụ ạ
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Không phải nguyên nhân cong tay biên gặp phải khi lội nước là hiện tượng giãn-nở nhiệt như bác nói vậy đâu.
Nếu như vậy thì cứ xe nào lội nước sâu đều chết vì cong tay biên cả sao:^)
Các bác chắc ai cũng biết rằng: Chất lỏng không chịu nén.
Khi lọt vào trong cylindre, nước chiếm 1 thể tích cố định khiến piston không thể đạt tới điểm chết trên.
Với quán tính lớn, trục cơ đang quay với tốc độ hàng ngàn vòng/phút sẽ bẻ cong tay biên. Xấu hơn, nó sẽ bẻ gẫy tay biên, phá vỡ vỏ động cơ.
Bác giải thích rất thuyết phục, em xin rút lại ý kiến :)
 

MoonMax

Xe điện
Biển số
OF-19478
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,736
Động cơ
528,334 Mã lực
Thế chỉ chết máy không đề nổ lại nữa,gọi cứu hộ hoặc tự đẩy ra khỏi chỗ nước ngập đó có bị cong tay biên không? có phải kiểm tra lại máy móc không các bác???
 

Excavator

Xe hơi
Biển số
OF-501
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
171
Động cơ
580,512 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này gọi là Thủy Kích phải ko kụ

Chia buồn với bác chủ thớt, đọc bài thấy bác liều quá. Khục 1 cái có khi tay biên nó thò ra bắt tay bác ấy chứ chả chơi :77:
Bác này fun quá, cười vãi lúa :))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Thế chỉ chết máy không đề nổ lại nữa,gọi cứu hộ hoặc tự đẩy ra khỏi chỗ nước ngập đó có bị cong tay biên không? có phải kiểm tra lại máy móc không các bác???
Cái chết trong nước chưa chắc đã do cong tay biên.
Nhưng lành nhất là phải đẩy xe lên chỗ khô.
Mở hộp lọc gió xem nước đã vào chưa.
Nếu vẫn khô thì theo tớ vẫn có thể thử khởi động lại động cơ.
 

vietnvtn

Xe buýt
Biển số
OF-12841
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
605
Động cơ
527,550 Mã lực
Em thấy bác chủ thớt liều quá cơ. Nước ngập hơi sâu là em quay liền đi đường khác, chẳng dại vì nếu ga đều thì có thể ổn nhưng khổ nỗi các bác 2B chết máy toàn dắt giữa đường đến nơi thì còi không dẹp, đâm không được, phanh cũng không xong,đúng chỗ nước sau thì chết chắc còn gì :'(
 

nhacsi

Xe tải
Biển số
OF-22032
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
478
Động cơ
500,780 Mã lực
Thế chỉ chết máy không đề nổ lại nữa,gọi cứu hộ hoặc tự đẩy ra khỏi chỗ nước ngập đó có bị cong tay biên không? có phải kiểm tra lại máy móc không các bác???
đẩy lên chỗ khô, tháo bugi ra, đề mấy phát cho nước trong buồng đốt tống ra ngoài, lắp bu gi lại, đề nếu mà nổ được thì cụ trèo lên mà đi, bao giờ tay biên nó cong, biết ngay ! (b)
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
hị hị, các bác cứ cậy xe to với cao nên em nghĩ đợt này xe to chết nhiều (sedan chết chủ yếu do đang đậu bị ngập) ấy nhỉ, em đi CV mà chả bị chết máy phát nào, lội nước như ai, quan trọng là : tắt điều hoà, đi từ từ, cứ phi rầm rầm không chết xe minh thì cũng chết xe thằng khác.:102: quan trọng hơn là lái xe bằng đầu, kekeke
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top