E đánh dấu, như con xe nhà e!
Cụ thử làm giống cụ chủ xem sao. E cũng đang định mua vision cho f1 đi học nhưng cũng nghe thấy nhiều người kêu quá nên cũng đang lăn tănE đánh dấu, như con xe nhà e!
Cụ cập nhật tiếp tình trạng xe cụ đi xem đã ngon lành chưa?Đã nêu ra thì cần có phản hồi
Cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn, nay em xin báo cáo lại để chúng ta cùng tích cóp kinh nghiệm ạ. Như hiện tượng đã miêu tả em đã theo dõi thêm và có 1 số cân nhắc như sau:
1- Buổi sáng, thỉnh thoảng bấm nút đề, củ đề không hoạt động , đèn, còi vẫn hoạt động bình thường. Bấm công tắc vài lần hoặc tắt hệ thống rồi bật lại, hoạc gạt lên xuống chân chống bên vài lần thì lại đề đc bình thường
2- Trên đường chết máy đột ngột, hoặc máy xỉu dần rồi tắt hẳn. Có lần thì phải đề má lại thi lại hoạt động. Có lần động cơ đang xỉu dần cố tình véo ga vài cái thì động cơ lại hoạt động được.
Sau khi mang xe đến các head hơn 5 lần đều không tìm đựợc nguyên nhân, không phải vì head kém mà đơn giản là hiện tượng ấy không xảy ra thì cũng chịu. Head có tư vấn là khi nào xảy ra hiện tượng thì gọi đt báo sẽ có kỹ thuật viên tới cứu hộ trong bán kính 5-7km. Chưa thực hiện lần nào vì xét thấy khi xảy ra thì lại khởi động lại đc ngay thì head có cử người đến cũng vô nghĩa.
Phán đoán của em
- Theo hiện tượng 1: Rõ ràng mất điện cấp cho củ đề nên đề không hoạt động trong khi còi đèn vẫn hoạt động. Vậy khả năng khóa chập chờn. Nếu khóa chập chờn cần ktra toàn bộ đầu rắc cắm của khóa.
- Theo hiện tượng 2: Khả năng vừa mất điện cho động cơ đột ngột vừa chập chờn bơm xăng (bơm xăng hãng sẽ bảo hành).
Sau khi tìm hiểu thông tin nhiều chiều thì em nhận định mất điện cấp cho cụm động cơ (bao gồm cả củ đề) là rõ rệt hơn là khả năng bơm xăng hỏng. Vì vậy, em quyết định ktra khả năng này từ dễ đến khó trước để loại trừ dần.
Bắt đầu từ câu hỏi cái gì ngắt điện chủ động cho việc cấp điện cụm động cơ? Em tự trar lời là hệ thống ngắt điện an toàn của chân chống bên. Vậy ta ktra chỗ này trước. Theo em tìm hiểu thì cái phần cơ của công tắc honda làm tốt và kín rất hiếm khi hỏng, trong khi trên mạng có ghi chép vài trường hợp rắc cắm nối từ công tắc cơ này với hệ thống điện chập chờn.
Vậy em lựa chọn mở yếm tìm vị trí để ktra rắc cắm này. Bằng mắt thường thì không thấy có biểu hiện gì lạ. Tuy nhiên, em cứ chế cháo chêm cho thật chặt sao cho chân cắm vào rắc chắc chắn và rồi lắp lại.
Kết quả: Sau 2 tuần sử dụng hoàn toàn không có hiện tương sang bấm nút đề, mô tơ đề không chạy. Không có hiện tượng chết máy đột ngột. Không có hiện tượng xỉu động cơ giữa chừng. Các hiện tương trên ngày nào cũng xảy ra 1-2 lần trước khi sửa chữa.
Hiện tượng xe vision chết máy đột ngột có rất nhiều nguyên nhân. Cách xử lý của em chỉ là phương pháp loại trừ theo lối cầu may. Tuy nhiên cũng là để bổ xung thêm 1 tình huống để những ai quan tâm cùng tham khảo.
Nếu có hiện tượng gì mới em sẽ cập nhật thêm để cùng chia sẻ
Hiện vẫn đang ngon lành: Không khó đề buổi sáng, không chết máy đột ngột, không hụt hơi giữa đường. Tất cả các chế độ về động cơ hoạt động ổn định. Chứng tỏ lỗi tiếp xúc kém của rắc cắm công tắc chân chống giữa của xe em là chính xác đấy ạCụ cập nhật tiếp tình trạng xe cụ đi xem đã ngon lành chưa?
Đầu tháng 1 năm 2020 em mang ra Head Thắng Lợi (chỗ Nghi Tàm Hà Nội, đúng chỗ cụ mang ra không cụ?) Bọn nó thay ĐĨA PHANH. Đến tháng 3 cùng năm phanh cứ kít kít, em mang ra kiểm tra, thợ lại phán: ĐĨA PHANH MÒN, ĐI LÂU CHƯA THAY. PHẢI THAY.Cụ đem ra Head (em thì tin tưởng Thắng Lợi) họ chạy lại phần mềm là ok.
Đầu tháng 1 năm 2020 em mang ra Head Thắng Lợi (chỗ Nghi Tàm Hà Nội, đúng chỗ cụ mang ra không cụ?) Bọn nó thay ĐĨA PHANH. Đến tháng 3 phanh cứ kít kít, em mang ra kiểm tra, thợ lại phán: ĐĨA PHANH MÒN, ĐI LÂU CHƯA THAY. PHẢI THAY.Cụ đem ra Head (em thì tin tưởng Thắng Lợi) họ chạy lại phần mềm là ok.
về nhổ cái rắc cắm giữa nối công tắc chân chống với nguồn điện ra chêm lại dù có vẻ không lỏng....chắc chắn sẽ hết chết máyOài, đúng chủ đề rồi đây. Nhà cháu cũng đang điên đầu với con Vision hay chết máy. Hiện nay nhà cháu đã mang ra Haed ba lần, họ không đoán ra bệnh. Đã vệ sinh tất cả những chỗ cần vệ sinh, thay thế bơm xăng và bugi nhưng kết quả là vẫn vậy. Haizzzzz, cái anh HONDA làm ăn thế này thì chết. Hóng cao kiến của các cụ tiếp theo.
Hỏng con đi ốt nạp điện, xe yamaha của tôi cũng hay bị chết khi đang chạy ra head kiểm tra bằng phần mềm, cũng phải thay đi ôt nạp nó to gần bằng bao thuốc lá, mất 600KCảm ơn tất cả các bác đã nhiệt tình tư vấn. Em xin cập nhật thông tin ạ
- Đã tắt chế độ Idling stop nhưng vẫn chết máy giữa chừng
- Đã xem youtube theo gợi ý của bác mbtkbc ở cmt #20 thì nhận định không phải lỗi bơm xăng vì trường hợp xe F1 của em là mất điện đột ngột.
- Thêm hiện tượng khi bấm nút khởi động thì không có động tĩnh gì (như bình thường thì moto củ đề phải chạy vài giây để tải động cơ cho đến khi động cơ hoạt động thì buông công tắc điện và động cơ hoạt động bình thường). Sau khi tắt - bật điện bằng khóa remote vài lần thì lại khởi động được.
Vậy tạm loại trừ:
1- Tắt idling stop vẫn chết máy đột ngột thì không phải lỗi của idling stop hoặc cảm biến của hệ thống này
2- Vài lần củ đề không làm việc khi bấm công tắc(chứng tỏ có lỗi thuộc hệ thống điện dù đã vệ sinh công tắc khởi động), động cơ vẫn làm việc khi củ đề tải khởi động (chứng tỏ lỗi bơm xăng không chắc chắn).
Nhận định chủ quan: do hiện tương mất điện đột ngột gây nên không có nguồn cấp cho củ đề khi khởi động và không có nguồn cấp cho bơm xăng hoạc bugi khi chết máy giữa chừng. Nếu nhận định của em là đúng thì xin tư vấn xem cần kiểm tra như thế nào. Nếu nhận định của em chưa đúng thì ta nên tìm đến nguyên nhân nào khác ?
Rất mong các cao nhân đóng góp để vừa giúp cho cá nhân em đồng thời chia sẻ kinh nghiệm cho cộng đồng. Em chẳng có gì ngoài vodka ạ
Xin nhắc lại thông tin để bác nào nhiệt tình tư vấn đỡ phải lội cmt: xe này là đời 2019 chạy đc 5000km.
Cảm ơn Cụvề nhổ cái rắc cắm giữa nối công tắc chân chống với nguồn điện ra chêm lại dù có vẻ không lỏng....chắc chắn sẽ hết chết máy
Sửa chưa, báo kết quả lên đây để mọi ng tham khảo tích cópCảm ơn Cụ
Theo Cụ mô tả với kinh nghiệm của mình thì là lỗi công tắc chân chống. Nghe vô lý nhưng mình đã xử lý vài xe bị hãng trả về với lỗi này. Hiện tượng đi cả ngày sẽ bị chết máy vài lần. Sau khi chết máy đề không nổ ngay. Để sau 30s hoặc tắt bật chìa khoá vài lần lại để nổ bình thường. Nếu Cụ gần Trần Duy Hưng qua mình giúp đấu tắt công tắc phần chân chống cho Cụ đi thử. Nếu hết bệnh là đúng lỗi này.Cảm ơn tất cả các bác đã nhiệt tình tư vấn. Em xin cập nhật thông tin ạ
- Đã tắt chế độ Idling stop nhưng vẫn chết máy giữa chừng
- Đã xem youtube theo gợi ý của bác mbtkbc ở cmt #20 thì nhận định không phải lỗi bơm xăng vì trường hợp xe F1 của em là mất điện đột ngột.
- Thêm hiện tượng khi bấm nút khởi động thì không có động tĩnh gì (như bình thường thì moto củ đề phải chạy vài giây để tải động cơ cho đến khi động cơ hoạt động thì buông công tắc điện và động cơ hoạt động bình thường). Sau khi tắt - bật điện bằng khóa remote vài lần thì lại khởi động được.
Vậy tạm loại trừ:
1- Tắt idling stop vẫn chết máy đột ngột thì không phải lỗi của idling stop hoặc cảm biến của hệ thống này
2- Vài lần củ đề không làm việc khi bấm công tắc(chứng tỏ có lỗi thuộc hệ thống điện dù đã vệ sinh công tắc khởi động), động cơ vẫn làm việc khi củ đề tải khởi động (chứng tỏ lỗi bơm xăng không chắc chắn).
Nhận định chủ quan: do hiện tương mất điện đột ngột gây nên không có nguồn cấp cho củ đề khi khởi động và không có nguồn cấp cho bơm xăng hoạc bugi khi chết máy giữa chừng. Nếu nhận định của em là đúng thì xin tư vấn xem cần kiểm tra như thế nào. Nếu nhận định của em chưa đúng thì ta nên tìm đến nguyên nhân nào khác ?
Rất mong các cao nhân đóng góp để vừa giúp cho cá nhân em đồng thời chia sẻ kinh nghiệm cho cộng đồng. Em chẳng có gì ngoài vodka ạ
Xin nhắc lại thông tin để bác nào nhiệt tình tư vấn đỡ phải lội cmt: xe này là đời 2019 chạy đc 5000km.