Cảm ơn tất cả các bác đã nhiệt tình tư vấn. Em xin cập nhật thông tin ạ
- Đã tắt chế độ Idling stop nhưng vẫn chết máy giữa chừng
- Đã xem youtube theo gợi ý của bác mbtkbc ở cmt #20 thì nhận định không phải lỗi bơm xăng vì trường hợp xe F1 của em là mất điện đột ngột.
- Thêm hiện tượng khi bấm nút khởi động thì không có động tĩnh gì (như bình thường thì moto củ đề phải chạy vài giây để tải động cơ cho đến khi động cơ hoạt động thì buông công tắc điện và động cơ hoạt động bình thường). Sau khi tắt - bật điện bằng khóa remote vài lần thì lại khởi động được.
Vậy tạm loại trừ:
1- Tắt idling stop vẫn chết máy đột ngột thì không phải lỗi của idling stop hoặc cảm biến của hệ thống này
2- Vài lần củ đề không làm việc khi bấm công tắc(chứng tỏ có lỗi thuộc hệ thống điện dù đã vệ sinh công tắc khởi động), động cơ vẫn làm việc khi củ đề tải khởi động (chứng tỏ lỗi bơm xăng không chắc chắn).
Nhận định chủ quan: do hiện tương mất điện đột ngột gây nên không có nguồn cấp cho củ đề khi khởi động và không có nguồn cấp cho bơm xăng hoạc bugi khi chết máy giữa chừng. Nếu nhận định của em là đúng thì xin tư vấn xem cần kiểm tra như thế nào. Nếu nhận định của em chưa đúng thì ta nên tìm đến nguyên nhân nào khác ?
Rất mong các cao nhân đóng góp để vừa giúp cho cá nhân em đồng thời chia sẻ kinh nghiệm cho cộng đồng. Em chẳng có gì ngoài vodka ạ
Xin nhắc lại thông tin để bác nào nhiệt tình tư vấn đỡ phải lội cmt: xe này là đời 2019 chạy đc 5000km.
- Đã tắt chế độ Idling stop nhưng vẫn chết máy giữa chừng
- Đã xem youtube theo gợi ý của bác mbtkbc ở cmt #20 thì nhận định không phải lỗi bơm xăng vì trường hợp xe F1 của em là mất điện đột ngột.
- Thêm hiện tượng khi bấm nút khởi động thì không có động tĩnh gì (như bình thường thì moto củ đề phải chạy vài giây để tải động cơ cho đến khi động cơ hoạt động thì buông công tắc điện và động cơ hoạt động bình thường). Sau khi tắt - bật điện bằng khóa remote vài lần thì lại khởi động được.
Vậy tạm loại trừ:
1- Tắt idling stop vẫn chết máy đột ngột thì không phải lỗi của idling stop hoặc cảm biến của hệ thống này
2- Vài lần củ đề không làm việc khi bấm công tắc(chứng tỏ có lỗi thuộc hệ thống điện dù đã vệ sinh công tắc khởi động), động cơ vẫn làm việc khi củ đề tải khởi động (chứng tỏ lỗi bơm xăng không chắc chắn).
Nhận định chủ quan: do hiện tương mất điện đột ngột gây nên không có nguồn cấp cho củ đề khi khởi động và không có nguồn cấp cho bơm xăng hoạc bugi khi chết máy giữa chừng. Nếu nhận định của em là đúng thì xin tư vấn xem cần kiểm tra như thế nào. Nếu nhận định của em chưa đúng thì ta nên tìm đến nguyên nhân nào khác ?
Rất mong các cao nhân đóng góp để vừa giúp cho cá nhân em đồng thời chia sẻ kinh nghiệm cho cộng đồng. Em chẳng có gì ngoài vodka ạ
Xin nhắc lại thông tin để bác nào nhiệt tình tư vấn đỡ phải lội cmt: xe này là đời 2019 chạy đc 5000km.