Thảo luận Vision 2019 hay chết máy đột ngột

Vũ Gia 88

Xe đạp
Biển số
OF-702489
Ngày cấp bằng
1/10/19
Số km
11
Động cơ
94,810 Mã lực
Tuổi
36
E đánh dấu, như con xe nhà e!
 

Tutibonbon

Xe buýt
Biển số
OF-365462
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
845
Động cơ
263,198 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã nêu ra thì cần có phản hồi
Cảm ơn các bác đã nhiệt tình tư vấn, nay em xin báo cáo lại để chúng ta cùng tích cóp kinh nghiệm ạ. Như hiện tượng đã miêu tả em đã theo dõi thêm và có 1 số cân nhắc như sau:
1- Buổi sáng, thỉnh thoảng bấm nút đề, củ đề không hoạt động , đèn, còi vẫn hoạt động bình thường. Bấm công tắc vài lần hoặc tắt hệ thống rồi bật lại, hoạc gạt lên xuống chân chống bên vài lần thì lại đề đc bình thường
2- Trên đường chết máy đột ngột, hoặc máy xỉu dần rồi tắt hẳn. Có lần thì phải đề má lại thi lại hoạt động. Có lần động cơ đang xỉu dần cố tình véo ga vài cái thì động cơ lại hoạt động được.
Sau khi mang xe đến các head hơn 5 lần đều không tìm đựợc nguyên nhân, không phải vì head kém mà đơn giản là hiện tượng ấy không xảy ra thì cũng chịu. Head có tư vấn là khi nào xảy ra hiện tượng thì gọi đt báo sẽ có kỹ thuật viên tới cứu hộ trong bán kính 5-7km. Chưa thực hiện lần nào vì xét thấy khi xảy ra thì lại khởi động lại đc ngay thì head có cử người đến cũng vô nghĩa.
Phán đoán của em
- Theo hiện tượng 1: Rõ ràng mất điện cấp cho củ đề nên đề không hoạt động trong khi còi đèn vẫn hoạt động. Vậy khả năng khóa chập chờn. Nếu khóa chập chờn cần ktra toàn bộ đầu rắc cắm của khóa.
- Theo hiện tượng 2: Khả năng vừa mất điện cho động cơ đột ngột vừa chập chờn bơm xăng (bơm xăng hãng sẽ bảo hành).
Sau khi tìm hiểu thông tin nhiều chiều thì em nhận định mất điện cấp cho cụm động cơ (bao gồm cả củ đề) là rõ rệt hơn là khả năng bơm xăng hỏng. Vì vậy, em quyết định ktra khả năng này từ dễ đến khó trước để loại trừ dần.
Bắt đầu từ câu hỏi cái gì ngắt điện chủ động cho việc cấp điện cụm động cơ? Em tự trar lời là hệ thống ngắt điện an toàn của chân chống bên. Vậy ta ktra chỗ này trước. Theo em tìm hiểu thì cái phần cơ của công tắc honda làm tốt và kín rất hiếm khi hỏng, trong khi trên mạng có ghi chép vài trường hợp rắc cắm nối từ công tắc cơ này với hệ thống điện chập chờn.
Vậy em lựa chọn mở yếm tìm vị trí để ktra rắc cắm này. Bằng mắt thường thì không thấy có biểu hiện gì lạ. Tuy nhiên, em cứ chế cháo chêm cho thật chặt sao cho chân cắm vào rắc chắc chắn và rồi lắp lại.
Kết quả: Sau 2 tuần sử dụng hoàn toàn không có hiện tương sang bấm nút đề, mô tơ đề không chạy. Không có hiện tượng chết máy đột ngột. Không có hiện tượng xỉu động cơ giữa chừng. Các hiện tương trên ngày nào cũng xảy ra 1-2 lần trước khi sửa chữa.
Hiện tượng xe vision chết máy đột ngột có rất nhiều nguyên nhân. Cách xử lý của em chỉ là phương pháp loại trừ theo lối cầu may. Tuy nhiên cũng là để bổ xung thêm 1 tình huống để những ai quan tâm cùng tham khảo.

Nếu có hiện tượng gì mới em sẽ cập nhật thêm để cùng chia sẻ
Cụ cập nhật tiếp tình trạng xe cụ đi xem đã ngon lành chưa?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,199
Động cơ
378,271 Mã lực
Cụ cập nhật tiếp tình trạng xe cụ đi xem đã ngon lành chưa?
Hiện vẫn đang ngon lành: Không khó đề buổi sáng, không chết máy đột ngột, không hụt hơi giữa đường. Tất cả các chế độ về động cơ hoạt động ổn định. Chứng tỏ lỗi tiếp xúc kém của rắc cắm công tắc chân chống giữa của xe em là chính xác đấy ạ
 

tutrinh3112

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-776577
Ngày cấp bằng
7/5/21
Số km
1
Động cơ
36,300 Mã lực
Tuổi
24
nhiều máy nó bị ngộp xăng, bác đi súc bình xăng con là ok ngay
 

spiderman

Xe tăng
Biển số
OF-16330
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
1,180
Động cơ
521,620 Mã lực
Đại gia đình em 4 Lead + 4 Vision ko có cái nào bị như vậy. Tuy nhiên, có một số trường hợp tự nhiên ko nhận Smartkey, phải tắt khóa đi bật lại hoặc phải dùng chìa dự phòng, điều này em cũng chưa lý giải đc.
 

maybach57

Tháo bánh
Biển số
OF-44188
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
2,045
Động cơ
477,797 Mã lực
Tuổi
122
Nơi ở
Kinh đô Thăng Long
Cụ đem ra Head (em thì tin tưởng Thắng Lợi) họ chạy lại phần mềm là ok.
Đầu tháng 1 năm 2020 em mang ra Head Thắng Lợi (chỗ Nghi Tàm Hà Nội, đúng chỗ cụ mang ra không cụ?) Bọn nó thay ĐĨA PHANH. Đến tháng 3 cùng năm phanh cứ kít kít, em mang ra kiểm tra, thợ lại phán: ĐĨA PHANH MÒN, ĐI LÂU CHƯA THAY. PHẢI THAY.
 

maybach57

Tháo bánh
Biển số
OF-44188
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
2,045
Động cơ
477,797 Mã lực
Tuổi
122
Nơi ở
Kinh đô Thăng Long
Cụ đem ra Head (em thì tin tưởng Thắng Lợi) họ chạy lại phần mềm là ok.
Đầu tháng 1 năm 2020 em mang ra Head Thắng Lợi (chỗ Nghi Tàm Hà Nội, đúng chỗ cụ mang ra không cụ?) Bọn nó thay ĐĨA PHANH. Đến tháng 3 phanh cứ kít kít, em mang ra kiểm tra, thợ lại phán: ĐĨA PHANH MÒN, ĐI LÂU CHƯA THAY. PHẢI THAY.
 

botoconbe

Xe đạp
Biển số
OF-52885
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
46
Động cơ
452,920 Mã lực
Oài, đúng chủ đề rồi đây. Nhà cháu cũng đang điên đầu với con Vision hay chết máy. Hiện nay nhà cháu đã mang ra Haed ba lần, họ không đoán ra bệnh. Đã vệ sinh tất cả những chỗ cần vệ sinh, thay thế bơm xăng và bugi nhưng kết quả là vẫn vậy. Haizzzzz, cái anh HONDA làm ăn thế này thì chết. Hóng cao kiến của các cụ tiếp theo.
 

kokhodau

Xe buýt
Biển số
OF-53884
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
888
Động cơ
765,034 Mã lực
Lỗi này chủ yếu phần điện,công tắc,đầu zắc.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,199
Động cơ
378,271 Mã lực
Oài, đúng chủ đề rồi đây. Nhà cháu cũng đang điên đầu với con Vision hay chết máy. Hiện nay nhà cháu đã mang ra Haed ba lần, họ không đoán ra bệnh. Đã vệ sinh tất cả những chỗ cần vệ sinh, thay thế bơm xăng và bugi nhưng kết quả là vẫn vậy. Haizzzzz, cái anh HONDA làm ăn thế này thì chết. Hóng cao kiến của các cụ tiếp theo.
về nhổ cái rắc cắm giữa nối công tắc chân chống với nguồn điện ra chêm lại dù có vẻ không lỏng....chắc chắn sẽ hết chết máy
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,434
Động cơ
455,212 Mã lực
Cảm ơn tất cả các bác đã nhiệt tình tư vấn. Em xin cập nhật thông tin ạ
- Đã tắt chế độ Idling stop nhưng vẫn chết máy giữa chừng
- Đã xem youtube theo gợi ý của bác mbtkbc ở cmt #20 thì nhận định không phải lỗi bơm xăng vì trường hợp xe F1 của em là mất điện đột ngột.
- Thêm hiện tượng khi bấm nút khởi động thì không có động tĩnh gì (như bình thường thì moto củ đề phải chạy vài giây để tải động cơ cho đến khi động cơ hoạt động thì buông công tắc điện và động cơ hoạt động bình thường). Sau khi tắt - bật điện bằng khóa remote vài lần thì lại khởi động được.
Vậy tạm loại trừ:
1- Tắt idling stop vẫn chết máy đột ngột thì không phải lỗi của idling stop hoặc cảm biến của hệ thống này
2- Vài lần củ đề không làm việc khi bấm công tắc(chứng tỏ có lỗi thuộc hệ thống điện dù đã vệ sinh công tắc khởi động), động cơ vẫn làm việc khi củ đề tải khởi động (chứng tỏ lỗi bơm xăng không chắc chắn).

Nhận định chủ quan: do hiện tương mất điện đột ngột gây nên không có nguồn cấp cho củ đề khi khởi động và không có nguồn cấp cho bơm xăng hoạc bugi khi chết máy giữa chừng. Nếu nhận định của em là đúng thì xin tư vấn xem cần kiểm tra như thế nào. Nếu nhận định của em chưa đúng thì ta nên tìm đến nguyên nhân nào khác ?

Rất mong các cao nhân đóng góp để vừa giúp cho cá nhân em đồng thời chia sẻ kinh nghiệm cho cộng đồng. Em chẳng có gì ngoài vodka ạ

Xin nhắc lại thông tin để bác nào nhiệt tình tư vấn đỡ phải lội cmt: xe này là đời 2019 chạy đc 5000km.
Hỏng con đi ốt nạp điện, xe yamaha của tôi cũng hay bị chết khi đang chạy ra head kiểm tra bằng phần mềm, cũng phải thay đi ôt nạp nó to gần bằng bao thuốc lá, mất 600K
 

Slimz

Xe buýt
Biển số
OF-650106
Ngày cấp bằng
11/5/19
Số km
998
Động cơ
130,540 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Lỗi kiểu này e nghiêng phần điện là nhiều, vợ e đi sh nhập 2010 có đợt cũng bị như vậy may thời gian đó e toàn đèo vợ. Có hôm vừa đèn xanh đi qua ngã tư cái lịm luôn tí thì bị oto đâm. Thông thường toàn tác động lực kiểu rung lắc xe là lại có điện, bị trên đường nên toàn vào hàng gần, head, hàng to, hàng nhỏ cũng ko tìm được nguyên nhân. Nhân 1 lần bị e gọi chỗ sửa xe quen cho đẩy về, vứt đấy 1 ngày tháo kiểm tra hết đường điện thì có chỗ bị chập, thế là ngon lành mấy năm rồi. Lỗi này để thợ tìm thì mất công lắm mà công xá chả được bao nên toàn thấy nổ máy đc là thịt mình 50,100 chỗ sửa e quen kia lấy có 50k
 

botoconbe

Xe đạp
Biển số
OF-52885
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
46
Động cơ
452,920 Mã lực

Lythienky

Xe hơi
Biển số
OF-434898
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
154
Động cơ
214,540 Mã lực
Tuổi
40
nhà mình cũng bị dính quả này, đang đi bị giật giật và chết máy, mang ra Head vài lần rồi, cũng thay bơm xăng mới rồi, cũng phải mang ra head 1 vài lần mới ổn, và còn phải tắt cái idling stop. chả hiểu kiểu gì
 

AXEGA

Xe điện
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
2,052
Động cơ
366,825 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
Cảm ơn tất cả các bác đã nhiệt tình tư vấn. Em xin cập nhật thông tin ạ
- Đã tắt chế độ Idling stop nhưng vẫn chết máy giữa chừng
- Đã xem youtube theo gợi ý của bác mbtkbc ở cmt #20 thì nhận định không phải lỗi bơm xăng vì trường hợp xe F1 của em là mất điện đột ngột.
- Thêm hiện tượng khi bấm nút khởi động thì không có động tĩnh gì (như bình thường thì moto củ đề phải chạy vài giây để tải động cơ cho đến khi động cơ hoạt động thì buông công tắc điện và động cơ hoạt động bình thường). Sau khi tắt - bật điện bằng khóa remote vài lần thì lại khởi động được.
Vậy tạm loại trừ:
1- Tắt idling stop vẫn chết máy đột ngột thì không phải lỗi của idling stop hoặc cảm biến của hệ thống này
2- Vài lần củ đề không làm việc khi bấm công tắc(chứng tỏ có lỗi thuộc hệ thống điện dù đã vệ sinh công tắc khởi động), động cơ vẫn làm việc khi củ đề tải khởi động (chứng tỏ lỗi bơm xăng không chắc chắn).

Nhận định chủ quan: do hiện tương mất điện đột ngột gây nên không có nguồn cấp cho củ đề khi khởi động và không có nguồn cấp cho bơm xăng hoạc bugi khi chết máy giữa chừng. Nếu nhận định của em là đúng thì xin tư vấn xem cần kiểm tra như thế nào. Nếu nhận định của em chưa đúng thì ta nên tìm đến nguyên nhân nào khác ?

Rất mong các cao nhân đóng góp để vừa giúp cho cá nhân em đồng thời chia sẻ kinh nghiệm cho cộng đồng. Em chẳng có gì ngoài vodka ạ

Xin nhắc lại thông tin để bác nào nhiệt tình tư vấn đỡ phải lội cmt: xe này là đời 2019 chạy đc 5000km.
Theo Cụ mô tả với kinh nghiệm của mình thì là lỗi công tắc chân chống. Nghe vô lý nhưng mình đã xử lý vài xe bị hãng trả về với lỗi này. Hiện tượng đi cả ngày sẽ bị chết máy vài lần. Sau khi chết máy đề không nổ ngay. Để sau 30s hoặc tắt bật chìa khoá vài lần lại để nổ bình thường. Nếu Cụ gần Trần Duy Hưng qua mình giúp đấu tắt công tắc phần chân chống cho Cụ đi thử. Nếu hết bệnh là đúng lỗi này.
Xe đang đi chết máy do rất nhiều nguyên nhân, bơm xăng, cao áp IC, bộ phận phun xăng...v..v nhưng xe đang đi bị ngắt máy dừng lại đề không có tín hiệu gì thường có 2 nguyên nhân liên quan đến đề là IC và công tắc chân chống.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top