Đã bác nào tự hỏi xe việt dã hơn xe thường cái gì mà dân offroad chúng mình phải chọn nó nhở ? Nhà E thử liệt kê nhé .
Gầm cao ( khoảng sáng gầm) : Để vượt đường mấp mô tốt hơn, lội nước máu hơn .
Góc tiếp và góc thoát lớn : Để trèo mô, trèo đá ngon hơn
Thân ngắn : Để đỡ bị mắc đá vào bụng như kiểu bập bênh
Lốp to và gai nhiều : Lội bùn thích hơn, lướt cát đỡ lo lún.
Ống hút cao : Nghịch nước đỡ lo bị sặc
Đèn đóm nhiều như sao : Chỉ có tác dụng show hàng là chính.
Thế nhưng đây mới chỉ là hình dáng bên ngoài thôi, chưa phải là 1 chú ngựa việt dã thật sự . Điều cơ bản cần phải có ở xe việt dã thật chiến là :
2 cầu chủ động, thỉnh thoảng có 3 cầu thì quá tốt, mà tới 4 cầu thì là siêu việt dã .
Số chậm : Leo khỏe hơn
Cài visai : Không bị trượt bánh
Cài đầu trục : Đỡ tốn tiền mua xăng
Bộ treo dao động lớn: Lướt tốt trên mọi địa hình gồ ghề
Tời khủng: Chỉ dùng khi tất cả những vũ khí phía trên kia đã đầu hàng còn bình thường để tạo dáng là chính.
Ở bài này E chỉ đề cập đến 1 vấn đề kô phổ thông lắm là Visai , sẽ cố gắng giải thích theo kiểu cơm bình dân để cho những bác ghét kỹ thuật nhất cũng thấy dễ hiểu và để cho cả chị em cũng biết nguyên tắc có thể biến 1 chiếc xe 1 cầu thành 2 cầu , không có khóa visai thành có khóa vi sai khi chẳng may thất cơ sa bùn . Nói phét tí cho nó quan trọng vấn đề . Bác nào thích thì vóte cái cho nhà E có hứng viết tiếp hầu các bác nhể .
E đặt gạch phát đầu tiên , các bác nào máu mời nhảy vô cho chóng hoàn thành và hoàn thành mĩ mãn , dần dà sau cùng thì sẽ biên tập lại thành một bài hoàn chỉnh (b) TRong bài E sẽ dùng ảnh của các bác để minh họa, mong các nhiếp ảnh gia làm lơ đi