[Funland] VinSmart dừng sản xuất điện thoại, TV

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Các cụ còn ai nhớ Shark Phi với cái VinTech City ôm mộng đầu tư cho các startup? Cái đó cũng ra đi không kèn trống, chỉ sau 1 buổi chiều.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
em k có ý định dạy tỷ phú làm ăn đâu cụ :)) chắc gì họ đã thất bại chứ, nhiều ng nói đơn giản số thuế dc khấu trừ, lô đất họ nắm còn trị giá hơn nhiều :))
Cụ cháu mình mà tính dc thì chắc k ngồi đây rồi
Vâng, em không phải là thầy giáo đi dạy người khác làm giàu, cũng không phải nhân viên sở thuế để đi đánh giá lợi ích cụ thể của Vin là gì.
Em chỉ là người quan sát như bao người khác thôi, đối với dự án mà không hoàn thành được những mục tiêu như tuyên bố ban đầu thì là thất bại.
Và tổng kết lại thì tỷ phú thất bại cũng nhiều nên không phải thần thánh họ làm gì.
Tỷ phú thì cũng có this có that như Hin Leong hay Ảchegos thì cũng tụt váy trong vòng 1 nốt nhạc thôi mà.
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Tôi đọc các kiểu thì cũng không khác được bản chất cụ muốn nói.
Cụ bảo là ủng hộ lớn vào top 3 nhưng vẫn chưa đủ.
Theo tôi hiểu là ý cụ dân số VN chắc phải cỡ gấp 3 4 lần hiện tại mới ủng hộ đủ giúp V vươn ra thế giới ?
Vậy vẫn là do người tiêu dùng không đủ làm bàn đạp giúp nsx vươn ra thế giới ?
Thị trường nội địa chỉ giúp cho nsx vượt qua thời gian đầu, có tiền để tiếp tục làm tiếp.
Ngoài ra còn để nâng cao chất lượng lên bằng việc tiếp nhận phản ánh từ họ.
Đạt đến ngưỡng chất lượng, giá thành đủ để cạnh tranh ở thị trường bên ngoài thì triển khai.
Tuy nhiên sản phẩm có tốt nhưng thương hiệu chưa được khẳng định thì cũng còn rất gian nan.
1. Thị phần đứng thứ 3 => dân Việt Nam có ủng hộ.
2. bán ra nước ngoài thất bại.
Trong nước ủng hộ nhưng không vươn được ra nước ngoài nên đóng cửa.
K hiểu sao cụ cho rằng ý kiến của tôi là Vin thất bại do dân Vn.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Vẫn biết rằng chân không nhảy vào công nghệ thế nào cũng chết tức tưởi nhưng sao hụt hẫng quá. Lợi nhuận từ BĐS là quá khủng, dân công nghệ cũng hi vọng mỗi năm Vin đốt vài nghìn tỏi trong 20 năm thì hi vọng có 1 chút công nghệ. Vẫn biết là dán mác thôi nhưng ai cũng hi vọng, lỡ đâu copy được gì......nhưng chưa gì đã top.
Vẫn biết anh rất thực tế, mảng nào ko thấy tương lai thì dẹp ngay nhưng công nghệ đâu phải vài năm. Người đã đi trước cả trăm năm rồi dùng BĐS nuôi chục năm thử xem sao.
Giờ chỉ còn nuôi thằng Phát, kết cục có khi còn bi thảm hơn nhưng vẫn hi vọng , hi vọng anh đầu tư cho 10 năm.
Cuối cùng : anh nên tống cổ hết mấy thằng báo cô marketing truyền thông pháp lý đi.......
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Bạn bè em nhiều người từng/đang làm trưởng phòng, trưởng khoa trưởng bộ phận, hay viện trưởng trong V và nghe qua lời họ thì quả thật rất mông lung, vô định. Các cụ có để ý thấy là cứ có cái gì hot, có thể lên truyền thông ầm ĩ là lập tức V nhảy vào rất nhanh ko? E chắc chắn 1 điều là khi tuyển người về, nhân sự hiện có của V không bao giờ đủ khả năng hiểu hay giao việc, quản lý họ. Do đó, tất cả định hướng sẽ đi theo những con người chỉ quen làm BĐS, marketing và truyền thông lâu nay, bảo sao mà họ làm công nghệ mà lại ầm ĩ lùm xùm như show biz là thế.

Thực ra đến giờ có cái AI của V là một trong những chỗ còn làm ra chất lượng ổn, vì nó cho ra paper thuộc tier 1. Nhưng đội đó chỉ ăn và đẻ ra paper thì có khác gì trang sức đắt tiền trong khi dân VN mình mấy ai đọc nổi 1 paper về AI đâu. Đội AI chắc cũng sớm theo chân các đơn vị khác thôi!
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,851
Động cơ
443,595 Mã lực
Bạn bè em nhiều người từng/đang làm trưởng phòng, trưởng khoa trưởng bộ phận, hay viện trưởng trong V và nghe qua lời họ thì quả thật rất mông lung, vô định. Các cụ có để ý thấy là cứ có cái gì hot, có thể lên truyền thông ầm ĩ là lập tức V nhảy vào rất nhanh ko? E chắc chắn 1 điều là khi tuyển người về, nhân sự hiện có của V không bao giờ đủ khả năng hiểu hay giao việc, quản lý họ. Do đó, tất cả định hướng sẽ đi theo những con người chỉ quen làm BĐS, marketing và truyền thông lâu nay, bảo sao mà họ làm công nghệ mà lại ầm ĩ lùm xùm như show biz là thế.

Thực ra đến giờ có cái AI của V là một trong những chỗ còn làm ra chất lượng ổn, vì nó cho ra paper thuộc tier 1. Nhưng đội đó chỉ ăn và đẻ ra paper thì có khác gì trang sức đắt tiền trong khi dân VN mình mấy ai đọc nổi 1 paper về AI đâu. Đội AI chắc cũng sớm theo chân các đơn vị khác thôi!
Không khác nuôi nghiện cụ ạ. Nói chung nhiều nhân sự của V thì em đồng ý với cụ là chuyên môn được dùng nhầm mảng phát triển, ảo tưởng và mơ hồ với dự án. :)
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,740
Động cơ
524,041 Mã lực
Bạn bè em nhiều người từng/đang làm trưởng phòng, trưởng khoa trưởng bộ phận, hay viện trưởng trong V và nghe qua lời họ thì quả thật rất mông lung, vô định. Các cụ có để ý thấy là cứ có cái gì hot, có thể lên truyền thông ầm ĩ là lập tức V nhảy vào rất nhanh ko? E chắc chắn 1 điều là khi tuyển người về, nhân sự hiện có của V không bao giờ đủ khả năng hiểu hay giao việc, quản lý họ. Do đó, tất cả định hướng sẽ đi theo những con người chỉ quen làm BĐS, marketing và truyền thông lâu nay, bảo sao mà họ làm công nghệ mà lại ầm ĩ lùm xùm như show biz là thế.

Thực ra đến giờ có cái AI của V là một trong những chỗ còn làm ra chất lượng ổn, vì nó cho ra paper thuộc tier 1. Nhưng đội đó chỉ ăn và đẻ ra paper thì có khác gì trang sức đắt tiền trong khi dân VN mình mấy ai đọc nổi 1 paper về AI đâu. Đội AI chắc cũng sớm theo chân các đơn vị khác thôi!
Paper nó vẫn là chất xám, có điều để từ paper mà ra đến thực tế áp dụng thì nó còn cả quãng đường siêu dài nữa. VD như giải Nobel hoá học cho pin Li-ion cái gốc là từ 1 nghiên cứu từ năm 1970. R&D là cuộc chơi siêu đốt tiền.
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,769
Động cơ
89,155 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Vâng, em không phải là thầy giáo đi dạy người khác làm giàu, cũng không phải nhân viên sở thuế để đi đánh giá lợi ích cụ thể của Vin là gì.
Em chỉ là người quan sát như bao người khác thôi, đối với dự án mà không hoàn thành được những mục tiêu như tuyên bố ban đầu thì là thất bại.
Và tổng kết lại thì tỷ phú thất bại cũng nhiều nên không phải thần thánh họ làm gì.
Tỷ phú thì cũng có this có that như Hin Leong hay Ảchegos thì cũng tụt váy trong vòng 1 nốt nhạc thôi mà.
thế mà tổng ts forbes đánh giá vẫn cứ tăng :)) em chả hiểu, em bảo rồi hiểu dc thì mấy cụ thành tỷ phú đô la hết rồi ngồi đây hả hê làm gì chứ
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
1. Thị phần đứng thứ 3 => dân Việt Nam có ủng hộ.
2. bán ra nước ngoài thất bại.
Trong nước ủng hộ nhưng không vươn được ra nước ngoài nên đóng cửa.
K hiểu sao cụ cho rằng ý kiến của tôi là Vin thất bại do dân Vn.
Thì tôi nói rõ rồi còn gì.
Ý cụ nói có ủng hộ, thậm trí ủng hộ lớn vẫn thất bại.
Vậy thì cần ủng hộ nhiều hơn nữa thì chả phải dân số VN cần phải gấp 3 4 lần hiện nay mới đủ sao?
Tôi chỉ phản biện lại cái tư duy cho là vì ntd nội địa lại là lý do không thành công để vươn ra nước ngoài.
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Không khác nuôi nghiện cụ ạ. Nói chung nhiều nhân sự của V thì em đồng ý với cụ là chuyên môn được dùng nhầm mảng phát triển, ảo tưởng và mơ hồ với dự án. :)
Vẫn là lợi ích tiền bạc, lương lậu đủ lớn thì họ sẵn sàng mạo hiểm đánh đổi thôi cụ ơi. Lúc mới nghe V làm AI, e hơi giật mình là ai sẽ định hướng giao việc cho đồng chí BHH vì anh đó vốn là nhân sự làm kỹ thuật. Tách 1 mình anh đó ra chả khác gì lấy được con ốc trong cả cỗ máy của tập đoàn bên kia rồi ảo tưởng mình sẽ tự xây được cái tương tự. Cho nên tới giờ mảng AI của V thuần túy vẫn là đốt tiền cho vui, làm trang sức sang chảnh mà thôi.
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Thì tôi nói rõ rồi còn gì.
Ý cụ nói có ủng hộ, thậm trí ủng hộ lớn vẫn thất bại.
Vậy thì cần ủng hộ nhiều hơn nữa thì chả phải dân số VN cần phải gấp 3 4 lần hiện nay mới đủ sao?
Tôi chỉ phản biện lại cái tư duy cho là vì ntd nội địa lại là lý do không thành công để vươn ra nước ngoài.
Hài. Tôi không nói câu nào là ndt nội địa là lý do không thành công để vươn ra nước ngoài cả.
Tôi nói Vin thất bại ở nước ngoài nên đóng cửa mặc dù có sự ủng hộ của người dân trong nước. ok chưa cụ.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Cái nhà thông minh mà không điều khiển qua điện thoại chắc qua loa phường.
Thực ra smart nó có nhiều kiểu. Nhẹ thì ng ra lệnh qua điện thoại. Nặng hơn thì tự đánh giá và ra quyết định theo scenarios thiết lập sẵn. Kinh hơn thì là theo hệ sinh thái. Ra xe tự lái bảo về nhà thế là ở nhà tự cơm nc, bật điều hòa, tắm rửa xịt thơm...
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Các bác cho hỏi thế Vin sản xuất điện thoại thì nhà máy sản xuất ở đâu và sản phẩm là sản xuất được những gì ạ?
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Các bác cho hỏi thế Vin sản xuất điện thoại thì nhà máy sản xuất ở đâu và sản phẩm là sản xuất được những gì ạ?
Nhà máy ở Hòa Lạc nhé, to nhất cái khu CNC luôn, nhưng có vẻ chạy hoàn toàn tự động không cần đến công nhân vì không thấy tuyển công nhân quanh đó, hàng ngày cũng chỉ thấy vài xe oto chở kỹ sư từ HN lên làm việc.
 

famlam

Xe máy
Biển số
OF-79880
Ngày cấp bằng
10/12/10
Số km
97
Động cơ
426,377 Mã lực
Cách đây 2 năm thấy chiến lược Quả Sầu Riêng của Vin là đã nghi nghi rồi.

Có lẽ nào...
Em thì thấy chiến lược vòi bạch tuộc thì đúng hơn muốn xây dựng đế chế người phán xử :))
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Paper nó vẫn là chất xám, có điều để từ paper mà ra đến thực tế áp dụng thì nó còn cả quãng đường siêu dài nữa. VD như giải Nobel hoá học cho pin Li-ion cái gốc là từ 1 nghiên cứu từ năm 1970. R&D là cuộc chơi siêu đốt tiền.
Có câu chuyện là khi đội làm dự án đại học của V tới meeting với bên em hơn 6 năm trước (lúc đó cái đại học còn trên giấy), em có hỏi họ là có sẵn sàng đốt ít nhất 2/3 tài sản của cả V để làm cho nó đúng nghĩa, đúng chất không? Họ chỉ cười trừ.

Giờ thì cái ĐH nó cũng thành hình rồi, mọi thứ cũng ko giống hết so với bản thảo trên giấy ban đầu nhưng đốt tiền để trụ được tới bao giờ thì hồi sau mới rõ được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top