[Funland] VinSmart dừng sản xuất điện thoại, TV

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,402
Động cơ
148,920 Mã lực
Em nghĩ cụ nói ko đúng.
(1) và (2) ko phải lý do anh bị ghét. Quan trọng là văn hoá doanh nghiệp của anh bắt chước mấy thằng chael bol hàn xẻng: thô lỗ, ngạo nghễ, thiếu nhân văn, thiếu khiêm tốn
Truyền thông của anh theo hướng công kích cá nhân, vùi dập phản biện, anh tạo ra quá nhiều kẻ thù chỉ để đạt lấy vài thắng lợi tinh thần của đám fan cục bộ.

Dân Việt nam tư duy cảm tính, yêu ghét, hay đứng về người yếu thế, thích người khiêm nhường, điềm đạm.

Ngay từ hồi anh mới ra vin nhanh mình đã nói cần phải thay ngay văn hoá công ty, anh có thể dữ dội, khắc nghiệt, bàn tay sắt nội bộ nhưng với đối ngoại anh cần 1 hình ảnh yêu nước mãnh liệt đi kèm thái độ khiêm tốn (dù chỉ giả vờ), cầu thị, dân tuý...
Phải đào tạo nhân viên truyền thông đối ngoại theo hướng đó.
Em thích từ "khắc nghiệt" và từ "nội bộ" của cụ. :)
 

Chính khí Đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737270
Ngày cấp bằng
26/7/20
Số km
1,148
Động cơ
89,378 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Giải thể nhanh thế nhỉ ? 1 điện thoại vòng đời không đến 5 năm
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Thì e nói trước đó chứ. Nếu k có Ip thì apple cũng chỉ có mỗi Ipod nuôi thôi. So vs các ô lớn thời đó cũng thuộc loại nhỏ bé chứ cũng chả hoành tráng j.
Apple sống lại nhờ cái máy mac kẹo ngọt chứ nhỉ?
38A1F01C-CA85-4555-963E-8F6CF1D6EC22.png
 

Vuxuankien1212

Xe đạp
Biển số
OF-704971
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
31
Động cơ
93,030 Mã lực
Tuổi
38
Cá nhân em đã dùng thử điện thoại Vin. Cùng giá tiền oppo, xiaomi... khối con ngon hơn nhiều. Đánh vào tâm lý người việt dùng hàng việt nhưng lợi nhuận cao quá thì bán chậm là đương nhiên. Ngon, bổ, rẻ xem
 

Minh Sang 2019

Xe tải
Biển số
OF-725566
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
413
Động cơ
18,946 Mã lực
Tuổi
23
Em nghĩ cụ nói ko đúng.
(1) và (2) ko phải lý do anh bị ghét. Quan trọng là văn hoá doanh nghiệp của anh bắt chước mấy thằng chael bol hàn xẻng: thô lỗ, ngạo nghễ, thiếu nhân văn, thiếu khiêm tốn
Truyền thông của anh theo hướng công kích cá nhân, vùi dập phản biện, anh tạo ra quá nhiều kẻ thù chỉ để đạt lấy vài thắng lợi tinh thần của đám fan cục bộ.

Dân Việt nam tư duy cảm tính, yêu ghét, hay đứng về người yếu thế, thích người khiêm nhường, điềm đạm.

Ngay từ hồi anh mới ra vin nhanh mình đã nói cần phải thay ngay văn hoá công ty, anh có thể dữ dội, khắc nghiệt, bàn tay sắt nội bộ nhưng với đối ngoại anh cần 1 hình ảnh yêu nước mãnh liệt đi kèm thái độ khiêm tốn (dù chỉ giả vờ), cầu thị, dân tuý...
Phải đào tạo nhân viên truyền thông đối ngoại theo hướng đó.
Cụ nói thế em cho rằng cũng chưa đúng!
Chỉ có người ghen ăn tức ở mới ghét Vin thôi. Tôi cho rằng từ khi có VIN về đầu tư, đất nước cũng đã có sự thay đổi thấy rõ về cợ sở hạ tầng, tất nhiên ko có Vin thì có ông Vin + nào đó làm nhưng chắc chắn nó ko quy mô và hoành tráng như vin hiện tại vì se bị chia sẻ thành nhiều nhóm lợi ích nhỏ lẻ....
- Đất nước nào cũng vậy, sự phát triển, giàu có đều chỉ do 1 vài tập đoàn trọng điểm tạo nên. Vì vậy, lãnh đạo đất nước họ cũng nhìn ra và lựa chọn những tập đoàn đủ năng lực và trung thành để giao rồi...tôi nghĩ Vin là 1 trong các tập đoàn được tín nhiệm cùng với 1 số tập đoàn của nhà nước.
Cái mà tôi lo hiện nay đó là chưa nhìn thấy doanh nghiệp nào của VN có khả năng kiếm ngoại tệ về cho đất nước. Ngoại tệ vẫn phụ thuộc vào kiều bào, XKLĐ, nông nghiệp...thì lo quá. Cái này mềnh ăn khoai lang nói chuyện thế giới các cụ có đọc thì bỏ qua cho em. khà khà
 

Chính khí Đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737270
Ngày cấp bằng
26/7/20
Số km
1,148
Động cơ
89,378 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Làm sản xuất mà không có căn cơ trong sản xuất nó vậy. Điện thoại Vin cũng chỉ là ráp nối linh kiện, không có nghiên cứu gì, làm sao cạnh tranh lại.

Trông Vsmart hoành tráng thế mà không thọ bằng Bphone. Thớt bên kia có người chê Thaco trình lùn, tự thừa nhận không biết làm ô tô, còn Vin biết làm ô tô, ý chí anh Vượng hơn Bạch Thái Bưởi, Trịnh Văn Bô... Em mạnh dạn dự đoán xe Thaco sẽ thọ hơn Vinfast.
Anh vượng tuổi gì so với vua tàu thủy Bạch Thái Bưởi
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
385
Động cơ
182,964 Mã lực
Tuổi
36
Apple sống lại nhờ cái máy mac kẹo ngọt chứ nhỉ?
38A1F01C-CA85-4555-963E-8F6CF1D6EC22.png
Vẫn k ăn thua cụ à. Ngày xưa chỉ có Windows chứ ai để ý Mac đâu. Apple sống dặt dẹo nhờ Ipod trước khi ra Iphone. Nhưng IPhone chỉ thực sự ngon khi có Apple store và bùng nổ 3G.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,143
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Vẫn k ăn thua cụ à. Ngày xưa chỉ có Windows chứ ai để ý Mac đâu. Apple sống dặt dẹo nhờ Ipod trước khi ra Iphone. Nhưng IPhone chỉ thực sự ngon khi có Apple store và bùng nổ 3G.
Năm 2006 Macbook ra đời nhỉ?
Đúng là trồng cây hái quả ngọt, làm quả hệ điều hành riêng nên tồn tại mãi.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Em nghĩ cụ nói ko đúng.
(1) và (2) ko phải lý do anh bị ghét. Quan trọng là văn hoá doanh nghiệp của anh bắt chước mấy thằng chael bol hàn xẻng: thô lỗ, ngạo nghễ, thiếu nhân văn, thiếu khiêm tốn
Truyền thông của anh theo hướng công kích cá nhân, vùi dập phản biện, anh tạo ra quá nhiều kẻ thù chỉ để đạt lấy vài thắng lợi tinh thần của đám fan cục bộ.

Dân Việt nam tư duy cảm tính, yêu ghét, hay đứng về người yếu thế, thích người khiêm nhường, điềm đạm.

Ngay từ hồi anh mới ra vin nhanh mình đã nói cần phải thay ngay văn hoá công ty, anh có thể dữ dội, khắc nghiệt, bàn tay sắt nội bộ nhưng với đối ngoại anh cần 1 hình ảnh yêu nước mãnh liệt đi kèm thái độ khiêm tốn (dù chỉ giả vờ), cầu thị, dân tuý...
Phải đào tạo nhân viên truyền thông đối ngoại theo hướng đó.
Dân Hàn nó ko kiểu dân mình, chaelbo hay gì mà làm ra sp dân Hàn nó vẫn ủng hộ nhiệt tình, SS mà ko đc ủng hộ từ dân Hàn còn lâu mới có ngay hnay. Dân mình thì hơi khoai, cứ giàu là ghét thôi, kể cả cq n.nước, bọn mày giàu là ko thích :)
Cụ nhìn mà xem, đầy hãng đt qte như blackberry, HTC..toang mà dân mình có hả hê như thương hiệu VN tèo đâu :D
KD ở VN những đv dùng tinh thần VN để đưa vào kd đa phần chết yểu, ít ra phải có tí tên tây nhật gì đấy thì ổn hơn :D hoặc phải pr liên doanh, hợp tác... thì dân lại ok, chứ bảo của chủ VN thì ko đc rồi :D Hi vọng nhiều nhiều năm nữa sau nhiều thế hệ thì mới thay đổi đc :)
 

hongins174

Xe buýt
Biển số
OF-453653
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
868
Động cơ
469,584 Mã lực
Em nghĩ cụ nói ko đúng.
(1) và (2) ko phải lý do anh bị ghét. Quan trọng là văn hoá doanh nghiệp của anh bắt chước mấy thằng chael bol hàn xẻng: thô lỗ, ngạo nghễ, thiếu nhân văn, thiếu khiêm tốn
Truyền thông của anh theo hướng công kích cá nhân, vùi dập phản biện, anh tạo ra quá nhiều kẻ thù chỉ để đạt lấy vài thắng lợi tinh thần của đám fan cục bộ.

Dân Việt nam tư duy cảm tính, yêu ghét, hay đứng về người yếu thế, thích người khiêm nhường, điềm đạm.

Ngay từ hồi anh mới ra vin nhanh mình đã nói cần phải thay ngay văn hoá công ty, anh có thể dữ dội, khắc nghiệt, bàn tay sắt nội bộ nhưng với đối ngoại anh cần 1 hình ảnh yêu nước mãnh liệt đi kèm thái độ khiêm tốn (dù chỉ giả vờ), cầu thị, dân tuý...
Phải đào tạo nhân viên truyền thông đối ngoại theo hướng đó.
Công nhận với cụ. Có điều làm được như cụ nói thì rất khó khi mà cơ cấu của anh ý đã phình to ra rồi.

Sự thất bại của Vinsmart là 1 bài học. Vẫn cách làm đó, mua nhà tặng điện thoại đẩy thị phần ban đầu của anh ấy lên rất mạnh. Nhưng doanh số khởi điểm mới chỉ là sự bắt đầu. Không làm được hình ảnh thương hiệu là dẹp.

Đến Vinfast, hình ảnh của anh ý bị đội truyền thông phá hoại một cách ngu ngốc. (1) Tuyên chiến với kẻ yếu là đánh mất đi số lượng đáng kể khách hàng tiềm năng trong nước (2) Chửi ý kiến trái chiều là 3//, tự nhục cũng đồng nghĩa với việc từ chối luôn lượng lớn khách gốc Việt tại Hoa Kỳ.

Đến lúc này em vẫn không tin Vinfast sẽ kiện thật.
 
Biển số
OF-704303
Ngày cấp bằng
16/10/19
Số km
349
Động cơ
96,512 Mã lực
Tuổi
23
- Vinpearl Air tưởng mua máy bay, tuyển nhân viên bay tới nơi thì giải tán khiến niềm hy vọng của bao người Mãnh liệt vụt tắt
- Vínmart + cùng mảng bán lẻ được chuyển sang tay anh Quang râu
- Vin y tế, giáo dục cũng chuyển qua tay chủ mới
- Trung tâm R&D bên Úc khi mua thì om sòm. Lúc đóng thì không kèn không trống
- Giờ đến mảng a lô, tivi nhà Vin đóng cửa
Liệu sắp tới sẽ có bao nhiêu cái gạch đầu dòng nữa ???
Cụ quên adayroi là a đôi giày à :))
 

Angelina18

Xe hơi
Biển số
OF-739138
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
171
Động cơ
65,040 Mã lực
Bao jo môi trường kinh doanh khuyến khích phát triển doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ thì lúc ấy khả năng kiếm ngoại tệ của VN mới thật sự bền vững. Chứ vẫn nghĩ phải có doanh nghiệp đầu tầu như thế này thì ko ổn. Lũng đoạn nền kinh tế, méo mó chính sách và ko có năng lực cạnh tranh bền vững.

Cụ nói thế em cho rằng cũng chưa đúng!
Chỉ có người ghen ăn tức ở mới ghét Vin thôi. Tôi cho rằng từ khi có VIN về đầu tư, đất nước cũng đã có sự thay đổi thấy rõ về cợ sở hạ tầng, tất nhiên ko có Vin thì có ông Vin + nào đó làm nhưng chắc chắn nó ko quy mô và hoành tráng như vin hiện tại vì se bị chia sẻ thành nhiều nhóm lợi ích nhỏ lẻ....
- Đất nước nào cũng vậy, sự phát triển, giàu có đều chỉ do 1 vài tập đoàn trọng điểm tạo nên. Vì vậy, lãnh đạo đất nước họ cũng nhìn ra và lựa chọn những tập đoàn đủ năng lực và trung thành để giao rồi...tôi nghĩ Vin là 1 trong các tập đoàn được tín nhiệm cùng với 1 số tập đoàn của nhà nước.
Cái mà tôi lo hiện nay đó là chưa nhìn thấy doanh nghiệp nào của VN có khả năng kiếm ngoại tệ về cho đất nước. Ngoại tệ vẫn phụ thuộc vào kiều bào, XKLĐ, nông nghiệp...thì lo quá. Cái này mềnh ăn khoai lang nói chuyện thế giới các cụ có đọc thì bỏ qua cho em. khà khà
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,104
Động cơ
81,850 Mã lực
Một thằng đặt hàng tàu về dán nhãn Việt rồi bán, cũng thằng tàu đấy bán sang Việt Nam. Vậy theo cụ rốt cục thằng nào sẽ chiến thắng.
A tam vẫn chiến thắng với chính sách dán nhãn, nhưng thay vì hàng mua trôi nổi của tàu hỏng không biết kêu ai thì mua hàng dán nhãn của anh ý hỏng đổi luôn cái mới mà dùng. Chứ a nào đó dân báo hỏng 10 lần lại bảo nói điêu hỏng có 7 lần thì tèo là ko có gì lạ.

Úi giời, mục đích có bán cho dân Mỹ đâu mà lo ảnh hưởng.
Cái đầu ngu muội của em trước đây còn nghĩ ra khả năng là anh ấy sẽ tiếp cận chính sách nhà nghỉ để các phòng ban nhà nghỉ mua Lux, President,=> quay vòng dòng tiền.
Thế quái nào dịch giã nổ ra, rồi cái két sắt nhà nghỉ có khi cũng rỗng. Chưa kể cái Lux thì hơi mãnh liệt quá nên chưa trôi.
Nhưng vẫn hy vọng khóa mới tạo đk cho anh ấy cái chính sách ngon ngon để tiếp tục phát triển nền công nghiệp ô tô non trẻ nước nhà
Tôi tìm trong cả 200 công ty/tập đoàn lớn nhất Việt Nam (https://vnr500.com.vn/Charts/Index?chartId=1) thì ra được 2 công ty có lãnh đạo tầm cao nhất có kinh nghiệm ở các nước phương Tây:

#67: CÔNG TY CP NHỰA AN PHÁT XANH.
Phó chủ tịch + CEO Đinh Xuân Cường
- Từ 2003 – 2006: Công tác tại Calyon Corporate & Investment Bank, Paris, Pháp
- Từ 2007 – 2010: Phó Tổng Giám đốc INB Investment, Việt Nam

- Từ 3/2011 – 8/2011: Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group)
- Từ 2011 – 2012: Giám đốc Chiến lược Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong
- Từ 2012 – 2017: Giảng viên, Phó trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng, Đại học Kinh tế, Đại học Quốc Gia Hà Nội.
- Từ 2015 – 2017: Phó Tổng Giám đốc KD Investments
- Từ 7/2017 đến nay: Thành viên Ban kiểm soát Công ty CP Nhựa Bao bì An Vinh
- Từ 2/2018 đến nay: Thành viên HĐQT Công ty CP Nhựa An Phát Xanh
- Từ 7/2017 đến nay: Thành viên HĐQT – Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn An Phát Holdings, Chủ tịch HĐQT Công ty CP An Tiến Industries.

#114: CÔNG TY CP GIẢI PHÁP THANH TOÁN VIỆT NAM (VNPay).
Nhà sáng lập + CEO Lê Tánh
8/1998 - 8/2000: Credit Analyst, ACB
- University of Hawaii at Manoa, MBA (thạc sĩ quản trị kinh doanh)


Các công ty còn lại trong top 200 đa phần là doanh nghiệp nhà nước, công ty xuất nhập khẩu, và bất động sản.

Cũng phải nói thêm là tôi nghĩ rằng các công ty của đội Đông Âu khi bắt đầu nhận được ưu đãi của nhà nước là nhờ các mối quan hệ này nọ chứ ở thời điểm đó, chúng chắc chắn không nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất VN. Do vậy khi nhà nước xem xét ưu đãi, không nên chỉ xem xét các công ty lớn nhất mà nên đánh giá đầy đủ và công tâm các yếu tố có thể làm nên một doanh nghiệp thành công (vd: đội ngũ lãnh đạo có kinh nghiệm lãnh đạo và chuyên môn cao; sản phẩm tốt + marketing tốt ~ doanh thu tăng liên tục trong 3 năm gần nhất; làm trong lĩnh vực mà nhà nước muốn chú trọng phát triển; v.v.)



Theo đánh giá của tôi, nhà nước vẫn sẽ tránh việc ưu tiên cho các công ty có dây mơ rễ má với các nước pro dân chủ mạnh như Anh và Mỹ. Tuy nhiên họ sẽ xem xét ưu tiên hơn cho đội phương Tây trung hòa hơn như Pháp, Nhật, Úc, các nước Bắc Âu.



Vì vậy, nhà nước cần phải chủ động hạ mình. Không muốn nhắc đến chuyện quá khứ cũng được nhưng phải mở rộng vòng tay với tương lai bằng cách ban hành các chính sách cổ động đầu tư kinh doanh có luật lệ rõ ràng, vd:
- Chỉ ưu tiên các công ty có vốn pháp định 1-50 tỷ và nhân công < 100 người (nếu muốn ưu tiên các công ty vừa và nhỏ ~ SME)
- Chỉ ưu tiên các công ty làm trong lĩnh vực nhà nước muốn chú trọng (nông nghiệp sạch, năng lượng tái tạo, vật liệu xanh, dữ liệu lớn, AI, v.v.)

Các lợi ích cũng rõ ràng, ví dụ:
- Về vốn: cho vay ưu đãi số vốn bằng 25% vốn pháp định với lãi suất 1%; 50% vốn pháp định với lãi suất 3%; v.v.
- Về nhân lực: miễn visa 1 năm cho các chuyên gia nước ngoài làm việc tại công ty, giới hạn <25% tổng nhân công (vd công ty 10 người thì tối đa 2 người nước ngoài được miễn thị thực); nhà nước chu cấp tiền bảo hiểm y tế và xã hội với toàn bộ nhân viên trong 1 năm; v.v.
- Về không gian/bất động sản: cái này thì cần hoạch định dài hạn hơn, vd như làm khu vực vườn ươm công ty khởi nghiệp trong 1 tòa nhà hay mảnh đất nào đó. Miễn tiền thuê không gian trong 6 tháng đối với nhóm < 20 người hoặc không gian < 50 m2, miễn trong 1 năm cho nhóm > 20 người và không gian 50-100 m2.
Các cụ xem bài trên báo đầu tư đi ạ. Nhà nước sắp tới sẽ "oánh bạc" với các doanh nghiệp nhà nước nhằm tạo đột phá, có khoảng 7 DN đc phép tự do kinh doanh mà ko cần xin ý kiến ai, miễn trước khi làm các anh Đồng thuận nếu ko có lãi thì xin chịu trách nhiệm. Còn có lãi sẽ đc tích luỹ đầu tư mão hiểm. Việc cởi trói cho các DNNN em nghĩ hiệu quả hơn ưu đãi cho các DNTN
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
385
Động cơ
182,964 Mã lực
Tuổi
36
Dân Hàn nó ko kiểu dân mình, chaelbo hay gì mà làm ra sp dân Hàn nó vẫn ủng hộ nhiệt tình, SS mà ko đc ủng hộ từ dân Hàn còn lâu mới có ngay hnay. Dân mình thì hơi khoai, cứ giàu là ghét thôi, kể cả cq n.nước, bọn mày giàu là ko thích :)
Cụ nhìn mà xem, đầy hãng đt qte như blackberry, HTC..toang mà dân mình có hả hê như thương hiệu VN tèo đâu :D
KD ở VN những đv dùng tinh thần VN để đưa vào kd đa phần chết yểu, ít ra phải có tí tên tây nhật gì đấy thì ổn hơn :D hoặc phải pr liên doanh, hợp tác... thì dân lại ok, chứ bảo của chủ VN thì ko đc rồi :D Hi vọng nhiều nhiều năm nữa sau nhiều thế hệ thì mới thay đổi đc :)
Samsung cũng chết lên chết xuống đấy cụ. Giờ mang tiếng của Hàn nhưng cổ đông to toàn Mỹ vs Âu. Đi sai hướng là bị dí sấp mặt ngay.
 

Minh Sang 2019

Xe tải
Biển số
OF-725566
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
413
Động cơ
18,946 Mã lực
Tuổi
23
Bác xem ngoài hai đội này thì còn đội nào ở đâu nữa không thì để các cụ trên này đưa con cháu đi du học trước, bốn năm sau về đón gió là vừa. Thôi thì mùa nào hoa ý, cứ có mật là hút được thôi. :)) Mà cứ để hẳn 10 năm đê rồi bảo bọn trẻ về cho nó hết hẳn hơi nghiếm thị cũ. =))

Còn bọn em ở nhà thì cày để trả bớt cái đống nợ xấu của banh....đất làm nhà xưởng thì không lo lắm vì đội đủ té đi thì đằng nào đội sau cũng vay mới nên đập cmnd rồi đưa công nghệ khác vào. :))
Đội Đông âu họ cũng nhìn ra được rồi cụ. Họ bây giờ toàn thuê đối Phương tây về đầu quân đó gì?
Đảng và chính phủ sử dụng khôn khéo rồi còn gì? được lòng đảng lại hợp ý dân. Đúng kiểu Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ!
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Các cụ xem bài trên báo đầu tư đi ạ. Nhà nước sắp tới sẽ "oánh bạc" với các doanh nghiệp nhà nước nhằm tạo đột phá, có khoảng 7 DN đc phép tự do kinh doanh mà ko cần xin ý kiến ai, miễn trước khi làm các anh Đồng thuận nếu ko có lãi thì xin chịu trách nhiệm. Còn có lãi sẽ đc tích luỹ đầu tư mão hiểm. Việc cởi trói cho các DNNN em nghĩ hiệu quả hơn ưu đãi cho các DNTN
Cụ đang ngủ mơ à, thằng chủ thật làm còn chưa ăn ai lại hi vọng thằng làm trên vốn của nhà nước sẽ tốt hơn :))
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,402
Động cơ
148,920 Mã lực
Vẫn k ăn thua cụ à. Ngày xưa chỉ có Windows chứ ai để ý Mac đâu. Apple sống dặt dẹo nhờ Ipod trước khi ra Iphone. Nhưng IPhone chỉ thực sự ngon khi có Apple store và bùng nổ 3G.
E hơi quan ngại với nhận định của cụ.

Trước khi có Iphone (là cái dt dùng ngón tay lướt lướt :)) ) cả thế giới đang dùng O2 với cái bút chấm và chọt.
 

Minh Sang 2019

Xe tải
Biển số
OF-725566
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
413
Động cơ
18,946 Mã lực
Tuổi
23
Em cũng chẳng hiểu sao nhà nghỉ lại định hướng cho ông này làm mảng đt với cả oto. Cả hai mảng đều đi từ con số 0, tốn kém và vô cùng khốc liệt. Tại sao không chú trọng vào mấy ngành có thế mạnh. VD như đóng tàu chẳng hạn. Vừa có thể tăng tiềm lức qp lúc cần?
haha! đóng tàu lại càng ko làm được cụ à! Mấy thằng nước ngoài nó mạnh lắm.
Theo em Vin nên tập trung mảng làm Thuỷ điện, năng lượng, đường cao tốc... Tóm lại là phát triển hạ tầng cho đất nước là hợp thời. Cứ làm cho mọi con đường, mọi cây cầu thật là tốt, bền bỉ và nhanh chóng đi...Lúc đó nhân dân thấy thì ông làm cái mẹ gì cũng được.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Tình hình dịch bệnh lan rộng và chưa biết ngày nao dừng. Vậy nên bỏ 3 cái lẻ tẻ mà cấu thành từ nguyên liệu gồm nhiều nhà cung cấp......thì....là bình thường mờ.
Đíu mị, đọc tin đóng cửa này cộng đọc thêm còm của cụ nhiều ô mua con mãnh liệt giật mình thon thót.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Dân Hàn nó ko kiểu dân mình, chaelbo hay gì mà làm ra sp dân Hàn nó vẫn ủng hộ nhiệt tình, SS mà ko đc ủng hộ từ dân Hàn còn lâu mới có ngay hnay. Dân mình thì hơi khoai, cứ giàu là ghét thôi, kể cả cq n.nước, bọn mày giàu là ko thích :)
Cụ nhìn mà xem, đầy hãng đt qte như blackberry, HTC..toang mà dân mình có hả hê như thương hiệu VN tèo đâu :D
KD ở VN những đv dùng tinh thần VN để đưa vào kd đa phần chết yểu, ít ra phải có tí tên tây nhật gì đấy thì ổn hơn :D hoặc phải pr liên doanh, hợp tác... thì dân lại ok, chứ bảo của chủ VN thì ko đc rồi :D Hi vọng nhiều nhiều năm nữa sau nhiều thế hệ thì mới thay đổi đc :)
Cụ có vẻ hơi phiến diện.
Sản phẩm làm ra phù hợp thì ng ta mua.
Chả ai ghét bỏ hay hả hê.
Với cái thị trường bão hoà đt việc nhẩu vào khi không có gì thì chuyện ra đi ko có gì lạ.
Ở V có một cái mà gây phản cảm đó là cách làm truyền thông quá đà, gắn quá nh cái mác vào sp.
Trong khi người tiêu dùng họ cần một sp phù hợp (chất lượng và túi tiền của họ)
Cụ ko thể bắt mọi ng mua một sp giá cao tronng khi có sp khác rẻ hơn mà chất lượn tương đương.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top