[Funland] VinSmart dừng sản xuất điện thoại, TV

Uchihakula

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588145
Ngày cấp bằng
3/9/18
Số km
363
Động cơ
138,615 Mã lực
Cái chính là đội phương Tây là đội nào? Cụ cho ví dụ 1 đội phương tây nào có tiềm năng với.
Tôi tìm trong cả 200 công ty/tập đoàn lớn nhất Việt Nam (https://vnr500.com.vn/Charts/Index?chartId=1) thì ra được 2 công ty có lãnh đạo tầm cao nhất có kinh nghiệm ở các nước phương Tây:

#67: CÔNG TY CP NHỰA AN PHÁT XANH.
Phó chủ tịch + CEO Đinh Xuân Cường
- Từ 2003 – 2006: Công tác tại Calyon Corporate & Investment Bank, Paris, Pháp
- Từ 2007 – 2010: Phó Tổng Giám đốc INB Investment, Việt Nam

- Từ 3/2011 – 8/2011: Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group)
- Từ 2011 – 2012: Giám đốc Chiến lược Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong
- Từ 2012 – 2017: Giảng viên, Phó trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng, Đại học Kinh tế, Đại học Quốc Gia Hà Nội.
- Từ 2015 – 2017: Phó Tổng Giám đốc KD Investments
- Từ 7/2017 đến nay: Thành viên Ban kiểm soát Công ty CP Nhựa Bao bì An Vinh
- Từ 2/2018 đến nay: Thành viên HĐQT Công ty CP Nhựa An Phát Xanh
- Từ 7/2017 đến nay: Thành viên HĐQT – Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn An Phát Holdings, Chủ tịch HĐQT Công ty CP An Tiến Industries.

#114: CÔNG TY CP GIẢI PHÁP THANH TOÁN VIỆT NAM (VNPay).
Nhà sáng lập + CEO Lê Tánh
8/1998 - 8/2000: Credit Analyst, ACB
- University of Hawaii at Manoa, MBA (thạc sĩ quản trị kinh doanh)


Các công ty còn lại trong top 200 đa phần là doanh nghiệp nhà nước, công ty xuất nhập khẩu, và bất động sản.

Cũng phải nói thêm là tôi nghĩ rằng các công ty của đội Đông Âu khi bắt đầu nhận được ưu đãi của nhà nước là nhờ các mối quan hệ này nọ chứ ở thời điểm đó, chúng chắc chắn không nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất VN. Do vậy khi nhà nước xem xét ưu đãi, không nên chỉ xem xét các công ty lớn nhất mà nên đánh giá đầy đủ và công tâm các yếu tố có thể làm nên một doanh nghiệp thành công (vd: đội ngũ lãnh đạo có kinh nghiệm lãnh đạo và chuyên môn cao; sản phẩm tốt + marketing tốt ~ doanh thu tăng liên tục trong 3 năm gần nhất; làm trong lĩnh vực mà nhà nước muốn chú trọng phát triển; v.v.)

Bác xem ngoài hai đội này thì còn đội nào ở đâu nữa không thì để các cụ trên này đưa con cháu đi du học trước, bốn năm sau về đón gió là vừa. Thôi thì mùa nào hoa ý, cứ có mật là hút được thôi. :)) Mà cứ để hẳn 10 năm đê rồi bảo bọn trẻ về cho nó hết hẳn hơi nghiếm thị cũ. =))

Còn bọn em ở nhà thì cày để trả bớt cái đống nợ xấu của banh....đất làm nhà xưởng thì không lo lắm vì đội đủ té đi thì đằng nào đội sau cũng vay mới nên đập cmnd rồi đưa công nghệ khác vào. :))
Theo đánh giá của tôi, nhà nước vẫn sẽ tránh việc ưu tiên cho các công ty có dây mơ rễ má với các nước pro dân chủ mạnh như Anh và Mỹ. Tuy nhiên họ sẽ xem xét ưu tiên hơn cho đội phương Tây trung hòa hơn như Pháp, Nhật, Úc, các nước Bắc Âu.

Vụ Trịnh Vĩnh Bình làm cho đội phương Tây gần như không trở về. Chỉ có đội Đông Âu, đội người Hoa, và đội các nhà kinh doanh trong nước.
Vì vậy, nhà nước cần phải chủ động hạ mình. Không muốn nhắc đến chuyện quá khứ cũng được nhưng phải mở rộng vòng tay với tương lai bằng cách ban hành các chính sách cổ động đầu tư kinh doanh có luật lệ rõ ràng, vd:
- Chỉ ưu tiên các công ty có vốn pháp định 1-50 tỷ và nhân công < 100 người (nếu muốn ưu tiên các công ty vừa và nhỏ ~ SME)
- Chỉ ưu tiên các công ty làm trong lĩnh vực nhà nước muốn chú trọng (nông nghiệp sạch, năng lượng tái tạo, vật liệu xanh, dữ liệu lớn, AI, v.v.)

Các lợi ích cũng rõ ràng, ví dụ:
- Về vốn: cho vay ưu đãi số vốn bằng 25% vốn pháp định với lãi suất 1%; 50% vốn pháp định với lãi suất 3%; v.v.
- Về nhân lực: miễn visa 1 năm cho các chuyên gia nước ngoài làm việc tại công ty, giới hạn <25% tổng nhân công (vd công ty 10 người thì tối đa 2 người nước ngoài được miễn thị thực); nhà nước chu cấp tiền bảo hiểm y tế và xã hội với toàn bộ nhân viên trong 1 năm; v.v.
- Về không gian/bất động sản: cái này thì cần hoạch định dài hạn hơn, vd như làm khu vực vườn ươm công ty khởi nghiệp trong 1 tòa nhà hay mảnh đất nào đó. Miễn tiền thuê không gian trong 6 tháng đối với nhóm < 20 người hoặc không gian < 50 m2, miễn trong 1 năm cho nhóm > 20 người và không gian 50-100 m2.
 

Angelina18

Xe hơi
Biển số
OF-739138
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
171
Động cơ
65,040 Mã lực
Cái này thì có vẻ cụ hơi chém. Người nhà và bạn bè em ở khu này khá đông. Chất lượng khu Park khá ok. Đến bây giờ vẫn dùng sàn gỗ cđt.

Năm 2018, ông anh lấy nhà Times City tuần trước thì tuần sau ốp lại gỗ sàn. Và từ đó không thấy khoe thằng bạn làm sales khủng của Vin nữa.
 

lambach

Xe đạp
Biển số
OF-706968
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
34
Động cơ
91,643 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ bỏ Smartphone là đúng , thị trường cạnh tranh khốc liệt còn lại toàn hổ báo . Ngay cả các ông lớn Iphone , samsung mà trượt chân một serie không hài lòng khách hàng thôi là lỗ sặc gạch thậm trí có hãng đã bị xóa sổ . Còn ai nhớ Nokia , Blackberry , Motorola một thời kiêu hãnh
Xe điện thì khác , cơ hội chào đón . Đến năm 2030 rất nhiều nước cấm đăng ký xe động cơ đốt thậm chí còn được giảm nhiều khoản thuế cho sản phẩm giảm khí thải. . Thửa đất cũ sẽ được sới lại cơ hội cho cây mới mọc lên
Sản xuất xe điện cho một đất nước còn thiếu điện nghe nó cứ sai sai nhỷ. Thủy điện VN thì toàn công nghệ TQ, chưa kể thiên tai lũ lụt, hạn hán liên miên, lại còn chưa nói TQ tiếp tục tăng cường xây đập chặn nước đầu nguồn.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Apple ngày xưa bờ vực phá sản mấy lần mới sx dc Iphone cứu rỗi đấy cụ. Cơ bản tai tiếng bên Mỹ cũng không phải vấn đề lớn nếu sản phẩm ok.
Lần gần nhất Apple trên bờ vực phá sản là năm 96, 10 năm trước khi giới thiệu iPhone cụ ạ.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Of toàn cao thủ ai bảo a V ko nghe :))
Đáng ra đừng lên danh sách fobes thì đỡ bị dư lày, khổ lắm :D
Người VN thích lv cho nước ngoài cơ, cty VN mà to lên, chủ lại tỷ phú ae ko ủng hộ đâu, a V chả hiểu gì cả :)
 

Angelina18

Xe hơi
Biển số
OF-739138
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
171
Động cơ
65,040 Mã lực
À tuỳ cụ :)) Em thông tin lại cho rõ ràng vậy thôi.

Và nói luôn là em ko đi Vf, hay dùng Vsmart đâu nhé. Ko cụ lại bảo em là Vin nô :))

Vâng, cụ cứ nghĩ điều cụ muốn. Em không có nghĩa vụ chứng minh.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,170
Động cơ
275,441 Mã lực
Sao cụ đổ tại bác P? Về chủ trương của chính phủ thì ai làm gì có lợi cho đất nc đều đc hoan nghênh. Bất kể là ai kể cả cụ. Còn cụ bảo tống cổ thì sai rồi. Bác P làm chủ tịch là lên. Cao hơn TT. Còn Vin đi theo băng 3 X thì phải chịu khi toàn làm những việc khuất tất. Cụ biết băng đó giờ kẻ sống trong tù người chết trong tù rồi đấy. Chính phủ đã rất ưu đãi cho Vin. Dồn nhiều tài nguyên cho Vin. Nhưng Vin ko làm đc thì do Vin chứ. Sao lại lôi bác P ra?
Anh nghẹo thì khác gì 3x đâu cụ ơi. Chẳng qua bị kìm chế lên hạn chế hơn thôi, chứ thả ra thì ôi thôi. Anh nghẹo rẻ tiền hơn 3x nhiều lắm.
 

Ghét Già Trâu

Xe tải
Biển số
OF-727645
Ngày cấp bằng
1/5/20
Số km
214
Động cơ
75,645 Mã lực
Of toàn cao thủ ai bảo a V ko nghe :))
Đáng ra đừng lên danh sách fobes thì đỡ bị dư lày, khổ lắm :D
Người VN thích lv cho nước ngoài cơ, cty VN mà to lên, chủ lại tỷ phú ae ko ủng hộ đâu, a V chả hiểu gì cả :)
Sao mấy cty như vmn, vietjet, hòa phát... ít bị người ta ghét. Chắc phải có lý do gì khiến nhiều người ghét vậy chứ cụ =))
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,402
Động cơ
148,920 Mã lực
Mình thì nghĩ thế này các cụ. A V cũng có cái tầm lo xa cho con cháu, cũng tính toán đất sắp hết rồi, muốn chuyển ngành nghề cho bền vững. Nhưng tiền không mua được mọi thứ, nên loay hoay mãi chưa thành công được mảng nào 😁

Em thì nghĩ khác. Đứng im chính là lùi, các a ý biết. Xoay la
Em ko dùng hàng gì của Vin nhưng thấy các cụ dập anh V tơi tả quá. Làm ăn kinh doanh có phải cái gì cũng trúng đâu. Anh ấy phát triển ra vài mảng trúng 1 mảng là ok rồi. Quan trọng là dám làm dám đầu tư và dám dừng.
Em thì ko dám đi sâu nhưng em thấy là do ăn ở cả thôi.

Sp 1 chém x lần :)) và luôn có một đội đi sau băm chả tất cả các ý kiến thắc mắc.

Muốn yêu cũng khó, e thật.

Cá nhân em dùng sp e thấy e tự có quyền so đo bình thường. Mặc moẹ chú lào nói.
 

xecakho

Xe tải
Biển số
OF-34665
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
300
Động cơ
477,752 Mã lực
Em thấy nhiều xe VF đi ngoài dg, phen này chắc cụ nào chủ xe cũng lo sốt vó
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,224
Động cơ
508,190 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Có gì mà thiệt, vẫn duy trì bảo hành mà. Tuổi đời cái điện thoại có 2 năm, chứ có phải cả đời đâu mà thiệt?
Điện thoại như iphone e dùng từ 2017 giờ vẫn dùng tiếp, linh kiện thay thì đầy, có phải ai cũng có điều kiện 2 năm đổi điện thoại đâu. mà nhất là dòng vsmart toàn cho đối tượng ko nhiều tiền
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
385
Động cơ
182,964 Mã lực
Tuổi
36
Lần gần nhất Apple trên bờ vực phá sản là năm 96, 10 năm trước khi giới thiệu iPhone cụ ạ.
Thì e nói trước đó chứ. Nếu k có Ip thì apple cũng chỉ có mỗi Ipod nuôi thôi. So vs các ô lớn thời đó cũng thuộc loại nhỏ bé chứ cũng chả hoành tráng j.
 

lambach

Xe đạp
Biển số
OF-706968
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
34
Động cơ
91,643 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không có lãi hoặc lãi ít thì sẽ chuyển hướng. Vấn đề là bán lại cho ai.
Câu hỏi rất hay. Câu hỏi gợi mở là V nó lấy công nghệ và dây chuyền sản xuất ấy từ tay ai? Vậy thì có thể V sẽ nhượng lại cho chính kẻ ấy với giá hời. Coi như V nó chỉ là người cất công xây dựng cơ sở hộ thôi. Sang tay lách luật là hình thức như thế.
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
44
Năm 2018, ông anh lấy nhà Times City tuần trước thì tuần sau ốp lại gỗ sàn. Và từ đó không thấy khoe thằng bạn làm sales khủng của Vin nữa.
Nói vớ vẩn thế này mà cũng nói được. Times bàn giao từ 2013, đến 2018 là 5 năm sử dụng, muốn đồ mới thì ốp lại có gì lạ. Có người nhận nhà mới toanh cũng phá hết đi làm lại theo ý muốn là bình thường.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,908
Động cơ
595,316 Mã lực
Sao mấy cty như vmn, vietjet, hòa phát... ít bị người ta ghét. Chắc phải có lý do gì khiến nhiều người ghét vậy chứ cụ =))
Giờ có tin sập xem, tay vỗ rào rào cụ ơi :D
Of toàn tinh hoa, e thấy có cụ còn bảo giờ có quỹ đất ngon cụ ý làm đẹp hơn, chắc cụ ý chơi Sim city nhiều :))
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,658
Động cơ
-163,880 Mã lực
Gớm cụ nâng tầm quá, BP hay vsm có hay ko cũng chả ảnh hưởng gì cả đến thị hiếu tiêu dùng đâu.
Vì có dẫn dắt cuộc chơi đâu.
Cụ thấy ko ai dùng hay nx trái chiều thì cụ cứ bảo lf bài, chứ đơn giản lf người ta ko thích ng ta ko chọn, ng t chọn cái khác vậy thôi.
Nâng tầm gì cụ, em chỉ nghĩ tới một ngày xấu zời chẳng còn hãng nào của VN ta làm điện thoại nữa thì chẳng phải là quá buồn cho công nghiệp sản xuất điện thoại trong nước đang non trẻ mà chết yểu. Còn vụ bài nọ nài kia là cụ hơi mẫn cảm rồi, cụ chưa đủ tuổi để đứng vào hàng ngũ đó đâu :D
 

Minh Sang 2019

Xe tải
Biển số
OF-725566
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
413
Động cơ
18,946 Mã lực
Tuổi
23
Em thấy thế này?
- VIN nên sử dụng mỏ vàng là BĐS để đầu tư cái gì mà công nghệ thế giớ nó mới manh nha hoặc mới phát triển để nghiên cứu và sản xuất còn những thứ mà thế giới nó đã phát triển hàng 100 năm nay rồi thì bỏ đi, làm thế nào được? Nếu làm được thì chỉ có thể là đóng cửa đất nước. Chỉ để mình ông sx thì may ra. Chứ VN ta bây giờ mở toang thế thì cạnh tranh với mấy ông lớn khó quá.
-
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Thì e nói trước đó chứ. Nếu k có Ip thì apple cũng chỉ có mỗi Ipod nuôi thôi. So vs các ô lớn thời đó cũng thuộc loại nhỏ bé chứ cũng chả hoành tráng j.
Vâng, nhỏ bé so với top thế giới thôi chứ vốn hóa Apple thời điểm giới thiệu iphone đâu đó gần 200 tỉ $ đấy ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top