[Funland] Vinmart bán hàng không giữ chữ tín, coi thường khách hàng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,146
Động cơ
148,792 Mã lực
Chuyện như này cccm ạ. Em vẫn đi siêu thị Vinmart tuần 1-2 lần, và tuần vừa rồi em được nhân viên tư vấn, đề nghị trải nghiệm tính năng Scan & Go của Vinmart. Khi sử dụng xong thật sự thấy bực mình vì cách Vinmart coi thường khách hàng.

Sau khi gặp rắc rối với trải nghiệm này, em có phản hồi ý kiến trên trang fb của Vinmart như bên dưới, và không nhận được bất cưa hồi đáp nào. Em thấy cả 1 hệ thồng siêu thị của tập đoàn lớn như Vin mà bán hàng không chuyên nghiệp bằng các cửa hàng nhỏ ở chợ cccm ạ.

Em đang băn khoăn hay là em sai?




Đầu tiên, với tư cách là một khách hàng thường xuyên mua sắm tại chuỗi siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện ích Vinmart+, tôi xin cảm ơn VinMart cho ra đời tính năng “Scan & Go” trên ứng dụng VinID với mong muốn hỗ trợ tối đa những khách hàng thường xuyên, như tôi.

Bản thân tôi cũng mong muốn cùng chung tay với Vinmart hoàn thiện tính năng này cũng như tất cả các tính năng mới khác. Vì vậy, ngày hôm qua (30/5/2019) tôi tới siêu thị Vinmart Thăng Long và trải nghiệm Scan & Go với 2 hóa đơn, tổng thanh toán khoảng 1500000đ vào lúc 12h23p, hình thức giao hàng tận nhà.

Theo như cam kết của Vinmart cũng như các nhân viên tiếp thị và nhân viên thu ngân thì tôi sẽ nhận được hàng trong vòng 2-4h. Nhưng chờ đến hơn 17h chiều qua (tức là hơn 5h sau) tôi không nhận được hàng, cũng không có bất kì 1 liên lạc nào từ phía Vinmart. Khi đó, tôi có gọi cho tổng đài, và các bạn nhân viên kết nối cho tôi đến Vinmart Hoàng Quốc Việt.

Tại đây, nhân viên của Vinmart có xin hẹn sẽ giao hàng cho tôi vào đầu buổi sáng hôm sau (tức ngày 31/5/2019) vì lí do không nhặt đủ hàng cho tôi tại Vinmart Hoàng Quốc Việt và hết giờ hành chính nên không thể xin hàng từ kho và các cơ sở khác. Tôi có chia sẻ với nhân viên bên này là tôi nhặt hàng ở Vinmart Thăng Long, ở đó có đủ hàng và gần nhà tôi hơn nên có thể chuyển đơn qua bên đó sẽ đủ hàng. Bạn nhân viên nói trên tổng đài phân hóa đơn về bên HQV và 1 lần nữa xin hẹn mang hàng cho tôi vào sáng hôm sau. Tôi đồng ý.

Sáng nay, chờ đến 10h tôi vẫn chưa thấy phản hồi nào từ phía Vinmart HQV. Lúc này, tôi thấy khá là không hài lòng vì dịch vụ của Vinmart nên gọi lại và yêu cầu hủy đơn hàng. Nhân viên trực ở Vinmart HQV đồng ý hủy đơn hàng cho tôi và hoàn tiền vào tài khoản VinID. Nhưng yêu cầu tôi phải sử dụng số tiền này trong vòng 15 ngày. Tôi có đề nghị hoàn trả tiền vào tài khoản visa mà tôi sử dụng thanh toán, nhưng Vinmart trả lời chỉ hoàn bằng voucher.

Tôi có nói với nhân viên của Vinmart HQV rằng: Thứ nhất, bên em cam kết nhận hàng sau 2-4h nhưng không đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng mà không hề có phản hồi lại là Vinmart sai. Thứ 2, chị đã gọi lại 1 lần, thông cảm và chung tay với Vinmart chờ thêm 1 lần nữa, nhưng đến sáng nay quá hẹn, Vinmart lại tiếp tục không phản hồi là Vinmart vẫn sai. Thứ 3, khi đã không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đáng lí Vinmart phải xin lỗi và bồi thường cho khách hàng, nhưng Vinmart không làm được điều đó mà lại ép buộc khách hàng tiếp tục phải sử dụng dịch vụ trong thời gian ngắn như vậy là Vinmart tiếp tục sai. Tôi sẽ kiện.

Hãy đặt vào vị trí của khách hàng như tôi mà suy nghĩ và cảm nhận. Khi Vinmart không thể đáp ứng đủ nhu cầu mua hàng của tôi, đương nhiên tôi sẽ ngay lập tức phải mua hàng từ 1 nới khác. Vì vậy trong 15 ngày, liệu tôi có còn nhu cầu và tâm lý thoải mái để tiếp tục đồng hành cùng Vinmart sau rắc rối này không?

Tiếp tục câu chuyện, khi nghe tôi nói như vậy, nhân viên bên HQV có xin lỗi và mong tôi thông cảm vì khi chạy thử nghiệm Scan & Go các bạn có quá ít nhân lực nên còn có sai sót và mong tôi thông cảm thêm 1 lần nữa. Tôi lại tiếp tục đồng ý và chờ đợi....

Tới 14h chiều nay, tôi đã nhận 2 đơn hàng nhưng thiếu 2 mặt hàng (Vinmart xin hoàn đơn vì không thể lấy được hàng), thiếu hàng khuyến mại kèm theo và đôi dép thì sai size. Tôi lại tiếp tục phải gọi điện....

Tới thời điểm hiện tại là 15h22p, sau 27h cùng với 20 cuộc điện thoại qua lại với nhân viên Vinmart và nhân viên giao hàng về tất cả các nội dung phản ánh sai sót, hẹn, trao đổi đổi mặt hàng và xin thiếu mặt hàng. Tôi cảm thấy quá mệt và mất thời gian. Tôi đã thông cảm cho Vinmart và cố gắng đồng hành đến giây phút này.

Nhưng đã là trải nghiệm thì nên có những góp ý để dịch vụ được hoàn thiện hơn:
1. Tôi muốn có phản hồi chính thức từ Vinmart sau trải nghiệm này của tôi.
2. Vinmart hứa hoàn đơn cho tôi 3 mặt hàng bằng voucher mua sắm hạn sử dụng 15 ngày (tôi vẫn chưa nhận được, và như Vinmart cam kêt là trong vòng 24h sẽ có). Vẫn câu hỏi cũ: trong vòng 15 ngày, liệu tôi có nhu cầu và tâm lý thoải mái để mua sắm ở Vinmart hay không? Nếu không tôi sẽ mất không số tiền này với lí do lãng nhách là Vinmart không nhặt đủ hàng khi tôi đã thanh toán sao?

PS: chúc cccm cuối tuần vui vẻ!





Bọn Vin này thì lắm phốt rôi,nó là mafia kinh tế nên nó mua chuộc truyền thông và báo đài nên mọi ng kg biết thôi,Nói chung e chẳng bao giờ dùng mấy cái đồ của bọn mafia này làm gì,đến lúc kêu nó cũng bịt mồm mình lại thì khác gì mình tự tước đi quyền cơ bản của con người
 

bagac_fun

Xe tăng
Biển số
OF-407384
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,702
Động cơ
242,835 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Hi vọng thớt giữ dc 1 tháng, đội TT vin hùng hậu lắm, bài bay k lý do
 

jany

Xe tăng
Biển số
OF-196826
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,219
Động cơ
340,416 Mã lực
Cũng là 1 "sáng" kiến. Lần sau không thích cứ gọi Ngân hàng :))
nguyên tắc của thanh toán qua thẻ là thanh toán thì phải nhận được hàng đủ + đúng. Hàng thiếu hoặc sai là có quyền khiếu nại/hủy đơn. Đó là chính sách bảo vệ người mua hàng của nhà cung cấp dịch vụ thẻ.
Tôi dùng thẻ của anh mua hàng, anh thu phí của tôi thì anh có trách nhiệm với tôi. Em mua hàng online qua paypal hay checkout bằng thẻ visa cũng vậy thôi, em khiếu nại trực tiếp trên paypal hoặc gọi bank khiếu nại giao dịch, đòi lại tiền. Kể cả khi cái thằng bán hàng nó ghi quy định là Non refund, mà hàng hóa ko đúng mô tả thì vẫn đòi lại được.
m là khách hàng, m bỏ tiền, m có quyền.
 

tutitututu

Xe máy
Biển số
OF-323099
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
88
Động cơ
288,197 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E
Em hóng xem tại sao đã đồng ý hoàn tiền mà lai trả thành voucher. Thế thì voucher phải có giá trị lớn hơn tổng giá trị tiền mặt đã trả và voucher này phải sử dụng được các dịch vụ của Vin trên toàn quốc và vô thời hạn thì mới đúng. Nếu không kèm các đk trên thì vin bắt nạt khách hàng quá.
Em hóng 2 bên đã
Có thể trong trường hợp bạn Mưa thì bên DVKH xử lý kém quá và ko biết thương lượng với khách. Cách đây tầm 1 năm tôi mua bên Vin Phạm Ngọc Thạch cũng gặp sự cố và bạn DVKH định bồi thường mấy triệu (tôi đã cà thẻ) bằng biên nhận mua hàng. Tôi dứt khoát từ chối và cho họ 1 ngày để tìm cách xử lý thỏa đáng. Họ ngay sáng hôm sau đã gọi cho tôi và xin phép đến tận nhà gửi tiền mặt. Tôi đánh giá cao hành động này và đã đến trực tiếp để nhận tiền, sau đó vẫn mua hàng bình thường.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,355
Động cơ
536,237 Mã lực
Chuyện như này cccm ạ. Em vẫn đi siêu thị Vinmart tuần 1-2 lần, và tuần vừa rồi em được nhân viên tư vấn, đề nghị trải nghiệm tính năng Scan & Go của Vinmart. Khi sử dụng xong thật sự thấy bực mình vì cách Vinmart coi thường khách hàng.

Sau khi gặp rắc rối với trải nghiệm này, em có phản hồi ý kiến trên trang fb của Vinmart như bên dưới, và không nhận được bất cưa hồi đáp nào. Em thấy cả 1 hệ thồng siêu thị của tập đoàn lớn như Vin mà bán hàng không chuyên nghiệp bằng các cửa hàng nhỏ ở chợ cccm ạ.

Em đang băn khoăn hay là em sai?




Đầu tiên, với tư cách là một khách hàng thường xuyên mua sắm tại chuỗi siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện ích Vinmart+, tôi xin cảm ơn VinMart cho ra đời tính năng “Scan & Go” trên ứng dụng VinID với mong muốn hỗ trợ tối đa những khách hàng thường xuyên, như tôi.

Bản thân tôi cũng mong muốn cùng chung tay với Vinmart hoàn thiện tính năng này cũng như tất cả các tính năng mới khác. Vì vậy, ngày hôm qua (30/5/2019) tôi tới siêu thị Vinmart Thăng Long và trải nghiệm Scan & Go với 2 hóa đơn, tổng thanh toán khoảng 1500000đ vào lúc 12h23p, hình thức giao hàng tận nhà.

Theo như cam kết của Vinmart cũng như các nhân viên tiếp thị và nhân viên thu ngân thì tôi sẽ nhận được hàng trong vòng 2-4h. Nhưng chờ đến hơn 17h chiều qua (tức là hơn 5h sau) tôi không nhận được hàng, cũng không có bất kì 1 liên lạc nào từ phía Vinmart. Khi đó, tôi có gọi cho tổng đài, và các bạn nhân viên kết nối cho tôi đến Vinmart Hoàng Quốc Việt.

Tại đây, nhân viên của Vinmart có xin hẹn sẽ giao hàng cho tôi vào đầu buổi sáng hôm sau (tức ngày 31/5/2019) vì lí do không nhặt đủ hàng cho tôi tại Vinmart Hoàng Quốc Việt và hết giờ hành chính nên không thể xin hàng từ kho và các cơ sở khác. Tôi có chia sẻ với nhân viên bên này là tôi nhặt hàng ở Vinmart Thăng Long, ở đó có đủ hàng và gần nhà tôi hơn nên có thể chuyển đơn qua bên đó sẽ đủ hàng. Bạn nhân viên nói trên tổng đài phân hóa đơn về bên HQV và 1 lần nữa xin hẹn mang hàng cho tôi vào sáng hôm sau. Tôi đồng ý.

Sáng nay, chờ đến 10h tôi vẫn chưa thấy phản hồi nào từ phía Vinmart HQV. Lúc này, tôi thấy khá là không hài lòng vì dịch vụ của Vinmart nên gọi lại và yêu cầu hủy đơn hàng. Nhân viên trực ở Vinmart HQV đồng ý hủy đơn hàng cho tôi và hoàn tiền vào tài khoản VinID. Nhưng yêu cầu tôi phải sử dụng số tiền này trong vòng 15 ngày. Tôi có đề nghị hoàn trả tiền vào tài khoản visa mà tôi sử dụng thanh toán, nhưng Vinmart trả lời chỉ hoàn bằng voucher.

Tôi có nói với nhân viên của Vinmart HQV rằng: Thứ nhất, bên em cam kết nhận hàng sau 2-4h nhưng không đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng mà không hề có phản hồi lại là Vinmart sai. Thứ 2, chị đã gọi lại 1 lần, thông cảm và chung tay với Vinmart chờ thêm 1 lần nữa, nhưng đến sáng nay quá hẹn, Vinmart lại tiếp tục không phản hồi là Vinmart vẫn sai. Thứ 3, khi đã không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đáng lí Vinmart phải xin lỗi và bồi thường cho khách hàng, nhưng Vinmart không làm được điều đó mà lại ép buộc khách hàng tiếp tục phải sử dụng dịch vụ trong thời gian ngắn như vậy là Vinmart tiếp tục sai. Tôi sẽ kiện.

Hãy đặt vào vị trí của khách hàng như tôi mà suy nghĩ và cảm nhận. Khi Vinmart không thể đáp ứng đủ nhu cầu mua hàng của tôi, đương nhiên tôi sẽ ngay lập tức phải mua hàng từ 1 nới khác. Vì vậy trong 15 ngày, liệu tôi có còn nhu cầu và tâm lý thoải mái để tiếp tục đồng hành cùng Vinmart sau rắc rối này không?

Tiếp tục câu chuyện, khi nghe tôi nói như vậy, nhân viên bên HQV có xin lỗi và mong tôi thông cảm vì khi chạy thử nghiệm Scan & Go các bạn có quá ít nhân lực nên còn có sai sót và mong tôi thông cảm thêm 1 lần nữa. Tôi lại tiếp tục đồng ý và chờ đợi....

Tới 14h chiều nay, tôi đã nhận 2 đơn hàng nhưng thiếu 2 mặt hàng (Vinmart xin hoàn đơn vì không thể lấy được hàng), thiếu hàng khuyến mại kèm theo và đôi dép thì sai size. Tôi lại tiếp tục phải gọi điện....

Tới thời điểm hiện tại là 15h22p, sau 27h cùng với 20 cuộc điện thoại qua lại với nhân viên Vinmart và nhân viên giao hàng về tất cả các nội dung phản ánh sai sót, hẹn, trao đổi đổi mặt hàng và xin thiếu mặt hàng. Tôi cảm thấy quá mệt và mất thời gian. Tôi đã thông cảm cho Vinmart và cố gắng đồng hành đến giây phút này.

Nhưng đã là trải nghiệm thì nên có những góp ý để dịch vụ được hoàn thiện hơn:
1. Tôi muốn có phản hồi chính thức từ Vinmart sau trải nghiệm này của tôi.
2. Vinmart hứa hoàn đơn cho tôi 3 mặt hàng bằng voucher mua sắm hạn sử dụng 15 ngày (tôi vẫn chưa nhận được, và như Vinmart cam kêt là trong vòng 24h sẽ có). Vẫn câu hỏi cũ: trong vòng 15 ngày, liệu tôi có nhu cầu và tâm lý thoải mái để mua sắm ở Vinmart hay không? Nếu không tôi sẽ mất không số tiền này với lí do lãng nhách là Vinmart không nhặt đủ hàng khi tôi đã thanh toán sao?

PS: chúc cccm cuối tuần vui vẻ!





Mợ cứ liệt kê từng ấy cuộc gọi,chờ đợi,phản hồi...em đã chết mệt với cái kiểu mua bán này,chọn cách khác đi.sốt cả ruột.mua bán mà mệt hơn đi cày.
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Photocopy mô hình virtual store của Tesco Hàn Xẻng. Mô hình này không có gì bí mật để KD cả. Nhưng vận hành nó trên nền tảng CN và chất lượng lao động như ở quê ta là vấn đề rất nhớn. Hóng xem a Vin xử lý thế nào.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
173,003 Mã lực
Dự là các bác nhà cạnh Vin sẽ luôn phải nhận hàng từ một Vin nào đó cách mấy km, để mấy chú Grab còn có thu nhập. Nếu mà lại cứ bắt Grab đến chuyển hàng đi mấy chục hay vài ba trăm mét để thu được một hai nghìn đồng thì chả mấy mà cái mô hình ‘mợ quẹt cậu phắn’ nó sụp mất :)

Ủng hộ mợ chủ và chia buồn thôi. Còn thì mình không hy vọng có cái phản hồi gì tử tế từ cái cy ai cũng biết là cty nào đấy.
Nhớ năm ngoái vào cái hồi xôn xao bàn tán về CN 4G, cụ Tuyển hay cụ cựu bộ trưởng nào đấy bảo cái gì mà VN mình đến 3G còn chưa ra đâu chứ nói gì 4G. Nên các cậu các mợ có ham công nghệ thì cũng phải từ từ chứ đừng đi đầu làm chuột bạch. App Vin tự viết. Cái app VinID hòi đầu chạy như mứt - giờ ra sao thì chịu vì méo bao giờ dùng. App và các phần mềm của cái ‘mợ quẹt cậu phắn’ phức tạp hơn nhiều nên đừng mong nó chạy ngon ngay. Vin thôn tính một loạt siêu thị với chuỗi cửa hàng, người vận hành tại shop còn méo ra gì thì nói chuyện gì tới việc giao hàng. Thế nên mợ quẹt cứ quẹt, cậu nó cứ phắn thôi.
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,204
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Vin với vùng bắc bộ ( ko bg hà nội) giống như tôn giáo nhỉ . Lương ko cao chế độ cũng thường mà sống chết bám víu, Lương gd siêu thị 1 store lớn khoảng 30 t :))nhưng cái này hài nè 30t là 100 % lương thực lãnh chỉ 70% còn lại 30% là phấn đấu để có:))
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thuộc dạng đú đởn, thấy cái j mới cũng máu trải nghiệm, đang định đi thử cái Scan & run này thì vớ đc bài này của mợ chủ, may quá chứ k lại cầm đằng lưỡi để VM cầm đằng chuôi thì toi, éo đâu có cái kiểu hoàn tiền bằng Voucher, bựa thật
Không phải chỉ là "bựa thật", mà phải là "bựa nhất quả đất" mới đúng =))
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,192
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Em chỉ vào trú khi gặp Mưa! thôi ;))
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Gần 10.000 tỷ ăn rồi còn phải nôn ra, thế mà có hơn triệu bạc lại bầy hầy, không nuốt được đâu... tốt nhất là trả lại đầy đủ cho khổ chủ kèm theo sự xin lỗi chân thành.

Làm kinh doanh thì không thể không có sai sót, lấy chứ tín và tậm tâm làm đầu thì có sai khách hàng cũng thông cảm thôi... lấy tiền mặt, trả bằng phiếu mua hàng bắt buộc... ăn cướp thời 4.0 à !
con buôn bựa được thằng mua chứ quan nó có súng, chống nó pằng cho phát (ủ tờ) thì tiền nhiều để làm gì.
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,296
Động cơ
449,973 Mã lực
Tại ở cái xứ này, khách hàng nhìn cách phản hồi của em như nhìn người ngoài hành tinh nên xứ này mới khó thay đổi.
Ở xứ này mà mọi người đều có trách nhiệm như em thì mọi thứ dần dần sẽ khác. Em hi vọng thế!
Mợ trải nghiệm cái ứng dụng của nó thì phải chấp nhận thôi. Nói đơn giản cho mợ hiểu, để đáp ứng yêu cầu shopping của mợ, mợ chịu khó chờ thêm ít nhất chục năm nữa.
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực
Xác nhận sang ngày mới rồi cụ gì gì "đi đầu xuống đất ơi", hê hê:D thớt còn nhá

 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực
Chứ còn gì
Thớt này mà tồn tại quá hôm nay tôi đi đầu xuống đất
Mọi thứ chỉ trích Vin cần phải biến mất

Quất lại còm của cụ nhá:)):)):)).
Ps: e ko ghét cụ đâu nhá:D, e chỉ tò mò món võ cụ nâng cả trái đất bằng đầu thôi:))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top