[Funland] Vinmart bán hàng không giữ chữ tín, coi thường khách hàng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,017
Động cơ
238,264 Mã lực
Cụ ngồi zịch sang bên e ké với :D
Trước có vụ "Mai mài ko bị nghỉ vc thì chặt đầu tau đi", nay e cũng hóng "đi đầu xuống đất" xem có khác j ko hay cũng bốc phét ăn vã :))
Xì lốp 15 ngày rồi cụ, giá chã xì chậm tí để mai chém gió cho xôm:))
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,017
Động cơ
238,264 Mã lực
Côngg nhận. Ở 1 vài vị trí mà mình có người thân/quen làm thì thấy Vin có chính sách tận dụng nhân viên kiểu tư bản hoang dã, rất nhẫn tâm.
Cái gì cũng có giá của nó cả cụ a. Nhân viên lương lèo tèo thì cũng ko có áp lực gì lắm. Lãnh đạo thì nó khác.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vậy có nghĩa là bao nhiêu tiền Vin bỏ ra để mua cả 1 tập đoàn shop & go lãng phí hết sao ạ.

Em nghĩ mợ hơi cực đoan. Khách hàng có quyền lên tiếng để hoàn thiện dịch vụ ạ ;)
Shop&Go là tên chuỗi cửa hàng tiện lợi, không liên quan đến cách bán hàng kiểu Scan&Go
 

bmvv2b

Xe tải
Biển số
OF-298599
Ngày cấp bằng
15/11/13
Số km
367
Động cơ
313,150 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng thành, Đà Nẵng Phố
Hihi, thớt chưa bay mà mấy cụ bị bay rồi, khổ thế.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,196 Mã lực
Rip thớt sẽ bị Vin xóa bịt miệng thôi
E
Chuyện như này cccm ạ. Em vẫn đi siêu thị Vinmart tuần 1-2 lần, và tuần vừa rồi em được nhân viên tư vấn, đề nghị trải nghiệm tính năng Scan & Go của Vinmart. Khi sử dụng xong thật sự thấy bực mình vì cách Vinmart coi thường khách hàng.

Sau khi gặp rắc rối với trải nghiệm này, em có phản hồi ý kiến trên trang fb của Vinmart như bên dưới, và không nhận được bất cưa hồi đáp nào. Em thấy cả 1 hệ thồng siêu thị của tập đoàn lớn như Vin mà bán hàng không chuyên nghiệp bằng các cửa hàng nhỏ ở chợ cccm ạ.

Em đang băn khoăn hay là em sai?




Đầu tiên, với tư cách là một khách hàng thường xuyên mua sắm tại chuỗi siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện ích Vinmart+, tôi xin cảm ơn VinMart cho ra đời tính năng “Scan & Go” trên ứng dụng VinID với mong muốn hỗ trợ tối đa những khách hàng thường xuyên, như tôi.

Bản thân tôi cũng mong muốn cùng chung tay với Vinmart hoàn thiện tính năng này cũng như tất cả các tính năng mới khác. Vì vậy, ngày hôm qua (30/5/2019) tôi tới siêu thị Vinmart Thăng Long và trải nghiệm Scan & Go với 2 hóa đơn, tổng thanh toán khoảng 1500000đ vào lúc 12h23p, hình thức giao hàng tận nhà.

Theo như cam kết của Vinmart cũng như các nhân viên tiếp thị và nhân viên thu ngân thì tôi sẽ nhận được hàng trong vòng 2-4h. Nhưng chờ đến hơn 17h chiều qua (tức là hơn 5h sau) tôi không nhận được hàng, cũng không có bất kì 1 liên lạc nào từ phía Vinmart. Khi đó, tôi có gọi cho tổng đài, và các bạn nhân viên kết nối cho tôi đến Vinmart Hoàng Quốc Việt.

Tại đây, nhân viên của Vinmart có xin hẹn sẽ giao hàng cho tôi vào đầu buổi sáng hôm sau (tức ngày 31/5/2019) vì lí do không nhặt đủ hàng cho tôi tại Vinmart Hoàng Quốc Việt và hết giờ hành chính nên không thể xin hàng từ kho và các cơ sở khác. Tôi có chia sẻ với nhân viên bên này là tôi nhặt hàng ở Vinmart Thăng Long, ở đó có đủ hàng và gần nhà tôi hơn nên có thể chuyển đơn qua bên đó sẽ đủ hàng. Bạn nhân viên nói trên tổng đài phân hóa đơn về bên HQV và 1 lần nữa xin hẹn mang hàng cho tôi vào sáng hôm sau. Tôi đồng ý.

Sáng nay, chờ đến 10h tôi vẫn chưa thấy phản hồi nào từ phía Vinmart HQV. Lúc này, tôi thấy khá là không hài lòng vì dịch vụ của Vinmart nên gọi lại và yêu cầu hủy đơn hàng. Nhân viên trực ở Vinmart HQV đồng ý hủy đơn hàng cho tôi và hoàn tiền vào tài khoản VinID. Nhưng yêu cầu tôi phải sử dụng số tiền này trong vòng 15 ngày. Tôi có đề nghị hoàn trả tiền vào tài khoản visa mà tôi sử dụng thanh toán, nhưng Vinmart trả lời chỉ hoàn bằng voucher.

Tôi có nói với nhân viên của Vinmart HQV rằng: Thứ nhất, bên em cam kết nhận hàng sau 2-4h nhưng không đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng mà không hề có phản hồi lại là Vinmart sai. Thứ 2, chị đã gọi lại 1 lần, thông cảm và chung tay với Vinmart chờ thêm 1 lần nữa, nhưng đến sáng nay quá hẹn, Vinmart lại tiếp tục không phản hồi là Vinmart vẫn sai. Thứ 3, khi đã không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đáng lí Vinmart phải xin lỗi và bồi thường cho khách hàng, nhưng Vinmart không làm được điều đó mà lại ép buộc khách hàng tiếp tục phải sử dụng dịch vụ trong thời gian ngắn như vậy là Vinmart tiếp tục sai. Tôi sẽ kiện.

Hãy đặt vào vị trí của khách hàng như tôi mà suy nghĩ và cảm nhận. Khi Vinmart không thể đáp ứng đủ nhu cầu mua hàng của tôi, đương nhiên tôi sẽ ngay lập tức phải mua hàng từ 1 nới khác. Vì vậy trong 15 ngày, liệu tôi có còn nhu cầu và tâm lý thoải mái để tiếp tục đồng hành cùng Vinmart sau rắc rối này không?

Tiếp tục câu chuyện, khi nghe tôi nói như vậy, nhân viên bên HQV có xin lỗi và mong tôi thông cảm vì khi chạy thử nghiệm Scan & Go các bạn có quá ít nhân lực nên còn có sai sót và mong tôi thông cảm thêm 1 lần nữa. Tôi lại tiếp tục đồng ý và chờ đợi....

Tới 14h chiều nay, tôi đã nhận 2 đơn hàng nhưng thiếu 2 mặt hàng (Vinmart xin hoàn đơn vì không thể lấy được hàng), thiếu hàng khuyến mại kèm theo và đôi dép thì sai size. Tôi lại tiếp tục phải gọi điện....

Tới thời điểm hiện tại là 15h22p, sau 27h cùng với 20 cuộc điện thoại qua lại với nhân viên Vinmart và nhân viên giao hàng về tất cả các nội dung phản ánh sai sót, hẹn, trao đổi đổi mặt hàng và xin thiếu mặt hàng. Tôi cảm thấy quá mệt và mất thời gian. Tôi đã thông cảm cho Vinmart và cố gắng đồng hành đến giây phút này.

Nhưng đã là trải nghiệm thì nên có những góp ý để dịch vụ được hoàn thiện hơn:
1. Tôi muốn có phản hồi chính thức từ Vinmart sau trải nghiệm này của tôi.
2. Vinmart hứa hoàn đơn cho tôi 3 mặt hàng bằng voucher mua sắm hạn sử dụng 15 ngày (tôi vẫn chưa nhận được, và như Vinmart cam kêt là trong vòng 24h sẽ có). Vẫn câu hỏi cũ: trong vòng 15 ngày, liệu tôi có nhu cầu và tâm lý thoải mái để mua sắm ở Vinmart hay không? Nếu không tôi sẽ mất không số tiền này với lí do lãng nhách là Vinmart không nhặt đủ hàng khi tôi đã thanh toán sao?

PS: chúc cccm cuối tuần vui vẻ!





Em hóng xem tại sao đã đồng ý hoàn tiền mà lai trả thành voucher. Thế thì voucher phải có giá trị lớn hơn tổng giá trị tiền mặt đã trả và voucher này phải sử dụng được các dịch vụ của Vin trên toàn quốc và vô thời hạn thì mới đúng. Nếu không kèm các đk trên thì vin bắt nạt khách hàng quá.
Em hóng 2 bên đã
 

messi1986

Xe buýt
Biển số
OF-154743
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
692
Động cơ
362,179 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính các bác

Chính với những còm của bác làm góp phần thớt bị xóa nhanh đấy ạ. Các bác đang góp phần lái chủ đề sang vấn đề khác, muốn thớt không xóa thì các bác nên bàn vào vụ việc của chủ thớt, đưa ra cái đúng cái sai chứ không phải vào còm góp mặt chờ xóa. Còn về cái các bác hỏi thớt bao giờ bị xóa, liệu các bác đã bao giờ sớt thử trên diễn đàn hiện đang tồn tại bao nhiêu thớt nói về Vin?

Còn phần lớn các thớt về Vin bị xóa hay gộp đơn giản có quá nhiều thớt nói về cùng chủ đề, và quan trọng nhất thớt về Vin thì thành viên thường bỏ bóng đá người quay sang công kích nhau, lái chủ đề sang chính trị, chính em. Vậy mong các bác khi vào thớt thì hãy tôn trọng nhau, bàn luận cho đúng chủ đề. Em cám ơn!



Với còm này mời bác nghỉ 15 hôm vì xúc phạm, quy chụp BĐH. Trân trọng!
Tiên trách kỷ hậu trách nhân
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm ăn thế này thì khác nào vụ bán căn hộ ở time đâu =)) ^:)^
 

intell

Xe buýt
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
761
Động cơ
177,880 Mã lực
Tôi vừa mua một số thứ lặt vặt ở Vinmart cũng chả để ý giá cả mấy những đồ khác, tôi có hỏi 1 lon bò húc ở ngoài hàng quán họ bán mười mấy nghìn thế mà Vinmart có 10K đấy các cụ ạh.
Dù thế nào đi nữa nếu gặp Vinmart tiện ở đâu tôi cần mua gì tôi sẽ vào mua thay vì vào các cửa hàng khác. Tôi thấy vào Vinmart mua hàng cảm thấy tâm lý an toàn về sản phẩm hơn
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,195
Động cơ
372,170 Mã lực
Em không chỉ trích. Con người sinh ra có cái miệng để nói, cái tay để làm. Em không nói sai và không làm sai nên em không có gì phải lăn tăn..

Vin coa thể xóa bài của em thì việc em nói càng đúng mà cụ.
em hóng phản hồi từ Vim hay là thớt sẽ bị bem
em ủng hộ cách làm của mợ, trả tền dịch vụ thì phải nhận được dịch vụ
 

Lenguyenminh

Xe hơi
Biển số
OF-665222
Ngày cấp bằng
1/6/19
Số km
153
Động cơ
108,476 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hehe, săp bị khoá nick, bọn Veo nó mua hết mọi chỗ mọi nơi rồi
 

phu bus

Xe tăng
Biển số
OF-315818
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
1,205
Động cơ
306,687 Mã lực
Thực sự không ưa vin một tý nào. Ngành nghề nào cũng hoạt động mang tính chèn ép.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Shop and Go như Amazon em còn thấy kinh ngạc chứ Scan and Go của Vinmart em thấy nó cũng chẳng hữu dụng mấy. Đã mất công cầm lên scan rồi thì bỏ luôn vào giỏ mà thanh toán, chứ còn đợi nó ship cho làm gì cho mất thời gian.
Hai cái khác nhau rất nhiều. Amazon Go là khách hàng bước vào cửa hàng vật lý, nhặt đồ thoải mái và bước ra, app tự trừ tiền, không có thu ngân thu tiền hay kiểm đồ. Scan & Go của Vin chia làm 2 loại: loại 1 là là khách tự scan, từ trừ tiền trong vinid và ra quầy riêng, không qua quầy thanh toán thông thường nên lợi là ở việc không phải xếp hàng thanh toán vào giờ cao điểm tại VM; loại 2 là như cụ/mợ thớt trải nghiệm, scan ảnh chụp sản phẩm, tự thanh toán qua vinid và VM giao hàng đến nhà.

Amazon Go thì cả thế giới kinh ngạc chứ không riêng cụ, hiện Mỹ chỉ mới có 12 cửa hàng, dự kiến mở 3000 đến 2021
https://www.amazon.com/b?ie=UTF8&node=16008589011
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
5,986
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net

fantasy0178

Xe tăng
Biển số
OF-10145
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
1,836
Động cơ
652,283 Mã lực
E thuộc dạng đú đởn, thấy cái j mới cũng máu trải nghiệm, đang định đi thử cái Scan & run này thì vớ đc bài này của mợ chủ, may quá chứ k lại cầm đằng lưỡi để VM cầm đằng chuôi thì toi, éo đâu có cái kiểu hoàn tiền bằng Voucher, bựa thật
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mình cũng hay mua hàng Vinmart vì gần nhà. Tuy nhiên có 1 lần thanh toán bằng thẻ ATM thì nhân viên báo lỗi, bảo là thẻ ko đủ số dư, mình chỉ cười và hỏi: em có cần xem số dư tài khoản ko hay ko hiểu tiếng anh khi máy báo lỗi. Em nhân viên quẹt thẻ thêm lần nữa, vẫn ko đc và yêu cầu mình thanh toán tiền mặt. Ok, tiền mặt thì tiền mặt. Tuy nhiên vừa thanh toán tiền mặt xong thì tin nhắn báo trừ 2 lần tiền. Đưa cho em nhân viên xem để xác nhận và làm thủ tục hoàn tiền với bên cung cấp dịch vụ thì em ấy bảo đấy là nhiệm vụ khách hàng phải tự ra ngân hàng tra soát. Mình mới cáu, yêu cầu gặp quản lý để giải quyết. Ban đầu quản lý ra, tự giới thiệu là phụ trách ca hôm đó, cũng nói với mình tương tự. Mình cho nghe luôn 1 bài mới cuống quít xin lỗi và đi vào trong, chắc để xin ý kiến, sau đó tự làm xác nhận cho mình ký, mấy hôm sau thấy tiền trả lại tài khoản và có cả nhân viên Vinmart gọi điện hỏi kết quả. Mình nghĩ nếu gặp khách hàng dễ tính và bỏ qua thì Vinmart cũng lờ đi nhưng nếu mình am hiểu quy trình, làm căng thì sẽ phải giải quyết luôn và ngay thôi.
TH cụ kể là do nhân viên thu ngân kém về nghiệp vụ chuyên môn, nhân viên quản lý thì kém về nghiệp vụ quản lý
 

Vivian2808

Xe đạp
Biển số
OF-553680
Ngày cấp bằng
7/2/18
Số km
43
Động cơ
155,310 Mã lực
Tuổi
33
Chia sẻ với cụ chủ.
Tuy nhiên từ ngày sử dụng vinmart và vinmart + em vẫn hài lòng.
Đặc biệt cảm giác an tâm khi mua các sản phẩm như sữa bột cho bé hay các loại hoá mỹ phẩm ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top