[Funland] Vĩnh Phúc - Tỉnh giàu mà dân không giàu

Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,795
Động cơ
72,703 Mã lực
GG thì tỉnh này ng dân ít XKLD . Cứ đẩy mạnh XKLD thì ng dân giàu ngay thôi mà.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,834
Động cơ
-61,429 Mã lực
Các cụ các mợ nếu đi Vĩnh Phúc nhiều sẽ thấy đây là một tỉnh kỳ lạ. Năm nào cũng nằm trong top 10 những tỉnh thành thu ngân sách cả nước nhưng đời sống, hạ tầng của Vĩnh Phúc thì rất chán. Đường sá rất tệ
Về Vĩnh Phúc muốn ăn chơi nhảy múa gần như không có gì. Những biểu tượng của một thành phố hiện đại hầu như không xuất hiện ở đây: Không Vincom, Lotte, CGV, Vuvuzela, các cửa hàng ăn nhanh, những chuỗi cafe lớn...
Khách sạn cũng chỉ có độc 1 cái 5 sao còn lại lèo tèo.
Vật giá chi tiêu chắc rẻ nhất Việt Nam
Bằng quan sát của em thì thấy tỉnh giàu là do thu được thuế từ những tập đoàn lớn như Honda, Toyota, Yamaha và nhiều khu công nghiệp.
Dân không giàu do không phát triển được hạ tầng, dịch vụ. Tư duy người dân cũng không theo kịp đời sống hiện đại, tỷ lệ kết hôn sớm ở VP chắc cũng top cả nước. Người Vĩnh Phúc hầu như không làm ăn xa vì nhiều khu công nghiệp nên rất nhiều người dân tham gia làm công nhân
Vinh phuc.PNG

Hy vọng anh bí thư mới này đã phát hiện ra được cái nghịch lý phát triển của tỉnh để đầu tư hạ tầng và nâng cao chất lượng dịch vụ, đời sống của nhân dân để mỗi lần có việc lên đây còn có chỗ mà chơi các cụ mợ ạ
Không có nhiều cơ sở ăn chơi đâu có nghĩa là dân không giàu?
 

saphia2008

Xe tải
Biển số
OF-781512
Ngày cấp bằng
23/6/21
Số km
471
Động cơ
39,725 Mã lực
Tuổi
39
Cụ xem lại cụ ơi, bạn em toàn dân Vĩnh phúc ko thấy nhà ai nghèo cả, nhà nào cũng có 1 nhà dưới Hà nội thêm nữa. Và đặc biệt em thấy mặt bằng chung dân Vĩnh phúc rất hiếu học và tỷ lệ đỗ đại học những năm đại học thi khó 199x rất nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,224
Động cơ
55,235 Mã lực
Cụ xem lại cụ ơi, bạn em toàn dân Vĩnh phúc ko thấy nhà ai nghèo cả, nhà nào cũng có 1 nhà dưới Hà nội thêm nữa. Và đặc biệt em thấy mặt bằng chung dân Vĩnh phúc rất hiếu học và tỷ lệ đỗ đại học những năm đại học thi khó 199x rất nhiều
Em đồng ý và cũng gặp nhiều cụ người VP thế hệ 6x, 7x học ĐH trong và ngoài nước. Họ đều sự nghiệp riêng và sống ổn so với mặt bằng chung ở nước ta.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,306
Động cơ
417,602 Mã lực
Cụ xem lại cụ ơi, bạn em toàn dân Vĩnh phúc ko thấy nhà ai nghèo cả, nhà nào cũng có 1 nhà dưới Hà nội thêm nữa. Và đặc biệt em thấy mặt bằng chung dân Vĩnh phúc rất hiếu học và tỷ lệ đỗ đại học những năm đại học thi khó 199x rất nhiều
Em vào tp Vĩnh Phúc thấy dân toàn đi ăn phở bằng ô tô.
 

minhte1984

Xe tải
Biển số
OF-357317
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
272
Động cơ
274,652 Mã lực
Nơi ở
Đông Anh - Hà Nội
1723687261452.png

Hồi lâu rồi e có ngóng tin vỉa hè từ ông anh làm XD ở Vĩnh Yên. Là Vin đã muốn lấy cái SVĐ cũ này làm dự án, nhưng không xuôi. Giờ nó thành công viên. Vĩnh Phúc là tỉnh khó làm ăn nếu không có quen biết sâu. Bạn bè em từ lớp 1 - lớp 9, em thấy kinh tế cơ bản đều ổn, một số bạn còn rất khá. Em bôn ba Hà Nội từ 1999 mà không hơn các bạn ở quê mấy. Có thể ở Vĩnh Phúc không có quá nhiều đại gia chơi ngông, nên các cụ thấy nó bình lặng. Còn vì sao nó ít chỗ ăn chơi sang chảnh, thì như các cụ trên đã nói rồi, về Hà Nội có 30-50' thì tội gì phải ở tỉnh lẻ. Còn đi từ Vĩnh Yên về huyện có 15 - 20' thì cố bám trụ Vĩnh Yên làm gì.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,377
Động cơ
101,570 Mã lực
VP quê em đây /// Nói chung bài viết cũng phản ánh phần nào . tuy nhiên em thấy giờ người dân giàu lắm chẳng qua họ cũng không phô trương nhiều thôi .
Vĩnh Phúc mà bẩu nghèo thì em đến chịu, thế Cao Bằng Bắc Kan, Điện Biên Lai Châu gọi là gì hở cụ. Nhiều khi người ta ko khoa trương vì tiền cho con cái xuống HN mua hết rồi, kakaka
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,224
Động cơ
55,235 Mã lực
Kk bọn Nhật Hàn còn phải xuất khẩu lao động sang Vĩnh Phúc, dân VP sao phải đi đâu!
VP dân giàu đấy, chỉ là họ ko ăn chơi thôi!
Đi xklđ truyền thống, thâm niên người nọ tiếp nối người kia ở miền Bắc em thấy có BN, HD, BG là đi đông đảo, nhiều nhất qua các thời kỳ.
 

DuongHL

Xe container
Biển số
OF-304300
Ngày cấp bằng
8/1/14
Số km
7,727
Động cơ
391,151 Mã lực
Thằng ku e làm ở trên này, hạ tầng đầu tư rất nhiều nhé cụ. Đường vừa đổ bê tông 2 năm là mang ra thảm BTN, lắp đèn chiếu sáng, nói chung là cứ làm trước, thủ tục đi sau ko phải nghĩ
Thế thì lại xếp hàng vào lò, hehe
 

BlackWolf9474

Xe hơi
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
187
Động cơ
1,947 Mã lực
Lý do chính VP không phát triển nhanh được là bởi vì ngân sách phải điều tiết về trung ương quá nhiều lên tới 34%, tỷ lệ cao hơn cả các thành phố lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Bắc Ninh ... Làm được nhiều nhưng được giữ lại ở mức vừa phải nên mọi thứ nó cũng chỉ xây dựng được ở mức vừa phải, đường xá cầu cống cũng chỉ làm được một nửa ( ví dụ quy hoạch 8 làn xe thì chỉ làm được 4 làn trước, quy hoạch 4 làn thì làm trước 2 làn ...) rồi chờ những năm sau có tiền xây tiếp. Rất nhiều tỉnh thành khác mặc dù thu được ít không đủ chi nhưng vẫn được trung ương điều tiết ngân sách về cho chi tiêu bằng hoặc nhiều hơn VP nên các cụ có thể thấy thành phố tỉnh lị của các tỉnh đó to lớn, sầm uất, hạ tâng đường xá tốt hơn rất nhiều so với Vĩnh Yên.
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,404
Động cơ
381,366 Mã lực
Anh cụ là anh Quít còi phỏng ? :D
Quýt làm màu phông bạt thôi. AE bạn bè em xung quanh cỡ trên 100 tỏi thì mấy bàn tay, mà đó toàn là 8x-9x. Số ngàn tỏi e thấy kín tiếng lắm. Dân làng nghề Thổ Tang - Tề Lỗ - Vân Xuân - Tam Hồng - Thanh Lãng thì chục tỏi tiền mặt nhiều lắm.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,882
Động cơ
123,309 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em dân VP gốc từ nội tới ngoại (Nhiều cụ không phải dân VP nhưng có những nhận xét khá chuẩn đấy)

Trước khi tách tỉnh 1997 thì thực sự VP quá nghèo, dân tình cũng phải đi bôn ba vào Nam ra Bắc (đi cửa khẩu LC buôn bán làm thuê) các kiểu đấy không phải họ chỉ loanh quanh làm ăn ở VP đâu, kể cả VY lúc đó cũng không giàu có gì, thời đó chắc chỉ có TT Yên Lạc & Thổ Tang là khấm khá hơn các vùng khác trong tỉnh vì họ có nghề phụ và cũng nhanh nhạy đi cửa khẩu LC làm ăn khi VN bình thường với TQ, ở LC hiện tại có rất nhiều người giàu là gốc Yên Lác/Vĩnh Tường. Học hành thì VP cũng đc các gia đình đầu tư mạnh và có kết quả rất tốt như cụ banmotnucuoi, cụ rất hiểu VP từ Tam Đảo như thớt trước cho đến thớt này..

Từ khi tách tỉnh, CN phát triển thì mọi thứ thay đổi khá nhanh các huyện thị quanh Bình Xuyên/Tam Đảo/Phúc Yên, Cả tỉnh bứt phá mạnh trong khoảng 15 năm là những năm 2000 ~2015 luôn nằm top đầu cả nước về thu ngân sách. Từ sau 2015 em thấy chững lại, cùng thời điểm này Bắc Giang/Hưng Yên/Hà Nam/NB..vv. có bứt phá mạnh hơn.

Tồn tại bấy lâu của VP như một số cụ đã nói là nội bộ LĐ khóa nào cũng có sự đấu đá phe cánh nên ảnh hưởng khá nhiều đến sự phát triển. Hy vọng hai cụ BT&CT mới về làm giải quyết dứt điểm được vấn đề này để tính phát triển bền vững.

Em cũng đi DL gần hết các vùng cả nước. Về qui hoạch đường xá đô thị nói chung không suất sắc như một số tỉnh BN/QN/PT..nhưng em cho là khá tốt, tuy chưa đc như kỳ vọng vì các đường vành đai còn khá nhỏ cho tầm nhìn phát triển dài hạn.
Em ví dụ về qui hoạch đường: từ VY đi Yên Lạc/Vĩnh Tường qua trục đường Lam Sơn rất rộng thoáng chạy vài chục phút là đến huyện lỵ, rất nhanh so với trước đây đi đướng bé tẹo qua Quán tiên hoặc đoàn kết, từ VY đi Tam Đảo qua con đường QL2B mới do Lạc Hồng đầu tư 2 làn đường cực thông thoáng (đẹp), từ VY đi Tam Dương qua trục Lý Thái Tổ giáp đường Tàu cũng rất thoáng so với trước kia phải đi qua ngã tư TD, từ VY đi các kcn Bá thiện-BX cũng có các trục đường lớn như Tôn Đức Thắng..vv... Các cụ nào đã đi qua khu Thăng Long 3 & Bá Thiện sẽ thấy nó phát triển đường xá nhà máy kinh khủng, hay các đường kết nối giữa Tam Dương~Tam Đảo/ Tam Dương- Vĩnh Tường/ Tam Dương- Lập Thạch..vv..rất tốt. Em ở VY giờ đi các huyện có việc này việc kia thấy cũng rất nhàn.

Về độ giàu có, nói chung ở đâu cũng có người giàu kẻ nghèo, quanh khu em ở thấy rất nhiều nhà 2 xe oto, mua cc HN cho con ăn học cũng nhiều, nhưng VP em thấy các đại gia họ không có phong trào phô trương xây lâu đài BT khủng nên mọi người không biết tới.
Em ví dụ: có những cty tư nhân qui mô hàng vài trăm đến vài ngàn tỷ, đây là những cty hoàn toàn từ cá nhân họ đi lên chứ không phải dạng sân sau quan hay gì đâu: Như Prime (đã bán cho Thái mấy trăm triệu $) nhưng kịp tách ra riêng thành Hoàn Mỹ, Á Mỹ, Việt Anh, TTC, Thép Việt Đức, hay Cosmos chuyên cấp pt cho Honda, Sông Hồng TĐ cũng là một đại gia lớn tuy hơi có yếu tố sân sau. Còn lại các cá nhân có tài sản vài chục tỷ trở lên do buôn bán làm nghề ở các Huyện- Xã em nghĩ cực nhiều ở các nơi như Thổ Tang/Yên Lạc/Vũ Di/Thanh Lãng /Vĩnh Yên/Phúc Yên.

Về cuộc sống và chi phí khá dễ chịu, do VP có nhiều khu CN nên cũng dễ kiếm việc làm, thậm chí giờ cai xây cũng khó tìm được người làm quanh tỉnh mà đã phải thuê LĐ là người dân tộc vùng cao về làm phu hồ và xây rồi. Ăn uống thì VP cực nhiều nhà hàng từ bình dân đến sang chảnh, chơi ở mức vừa phải cũng không thiếu đâu cc ạ, hát hò thư giãn cc vào Ngọc Hà 1,2,3, đẳng cấp hơn nhưng khá kín đáo cc vào chuối Ks Luxary đảm bảo không thất vọng. Pub/Bar đủ cả tuy hơi nhỏ, sàn lớn thì VP không có, trước kia khách sạn SH có làm cái sàn được tg thì dân anh chị HP về đâm chém mấy vụ thì dẹp luôn.

Trước mắt VP em thấy cần phải làm gấp ngay: Nâng cấp, sửa chữa mặt đường QL2 đoạn từ Phúc Yên đi Vĩnh Yên, tạo đường thông hè thoáng, Thứ hai, nâng cấp sửa chữa trục đường vành đai số 36 từ đầu Phúc Yên đi Nam Viêm nối với Kcn Bá Thiện /Thăng Long 3.... Chính 2 trục đường này làm cho ai đến VP cũng nghĩ hạ tầng VP kém (như một số cụ offer thấy) chỉ 2 trục đường này được nâng cấp (mở rộng đc càng tốt) thì bộ mặt tỉnh VP sẽ khác hoàn toàn, sau đó hãy tính đến các cải tổ hạ tầng khác.

Em hóng các cụ có thêm nhiều ý kiến đóng góp cho VP.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,555
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Em dân VP gốc từ nội tới ngoại (Nhiều cụ không phải dân VP nhưng có những nhận xét khá chuẩn đấy)

Trước khi tách tỉnh 1997 thì thực sự VP quá nghèo, dân tình cũng phải đi bôn ba vào Nam ra Bắc (đi cửa khẩu LC buôn bán làm thuê) các kiểu đấy không phải họ chỉ loanh quanh làm ăn ở VP đâu, kể cả VY lúc đó cũng không giàu có gì, thời đó chắc chỉ có TT Yên Lạc & Thổ Tang là khấm khá hơn các vùng khác trong tỉnh vì họ có nghề phụ và cũng nhanh nhạy đi cửa khẩu LC làm ăn khi VN bình thường với TQ, ở LC hiện tại có rất nhiều người giàu là gốc Yên Lác/Vĩnh Tường. Học hành thì VP cũng đc các gia đình đầu tư mạnh và có kết quả rất tốt như cụ banmotnucuoi, cụ rất hiểu VP từ Tam Đảo như thớt trước cho đến thớt này..

Từ khi tách tỉnh, CN phát triển thì mọi thứ thay đổi khá nhanh các huyện thị quanh Bình Xuyên/Tam Đảo/Phúc Yên, Cả tỉnh bứt phá mạnh trong khoảng 15 năm là những năm 2000 ~2015 luôn nằm top đầu cả nước về thu ngân sách. Từ sau 2015 em thấy chững lại, cùng thời điểm này Bắc Giang/Hưng Yên/Hà Nam/NB..vv. có bứt phá mạnh hơn.

Tồn tại bấy lâu của VP như một số cụ đã nói là nội bộ LĐ khóa nào cũng có sự đấu đá phe cánh nên ảnh hưởng khá nhiều đến sự phát triển. Hy vọng hai cụ BT&CT mới về làm giải quyết dứt điểm được vấn đề này để tính phát triển bền vững.

Em cũng đi DL gần hết các vùng cả nước. Về qui hoạch đường xá đô thị nói chung không suất sắc như một số tỉnh BN/QN/PT..nhưng em cho là khá tốt, tuy chưa đc như kỳ vọng vì các đường vành đai còn khá nhỏ cho tầm nhìn phát triển dài hạn.
Em ví dụ về qui hoạch đường: từ VY đi Yên Lạc/Vĩnh Tường qua trục đường Lam Sơn rất rộng thoáng chạy vài chục phút là đến huyện lỵ, rất nhanh so với trước đây đi đướng bé tẹo qua Quán tiên hoặc đoàn kết, từ VY đi Tam Đảo qua con đường QL2B mới do Lạc Hồng đầu tư 2 làn đường cực thông thoáng (đẹp), từ VY đi Tam Dương qua trục Lý Thái Tổ giáp đường Tàu cũng rất thoáng so với trước kia phải đi qua ngã tư TD, từ VY đi các kcn Bá thiện-BX cũng có các trục đường lớn như Tôn Đức Thắng..vv... Các cụ nào đã đi qua khu Thăng Long 3 & Bá Thiện sẽ thấy nó phát triển đường xá nhà máy kinh khủng, hay các đường kết nối giữa Tam Dương~Tam Đảo/ Tam Dương- Vĩnh Tường/ Tam Dương- Lập Thạch..vv..rất tốt. Em ở VY giờ đi các huyện có việc này việc kia thấy cũng rất nhàn.

Về độ giàu có, nói chung ở đâu cũng có người giàu kẻ nghèo, quanh khu em ở thấy rất nhiều nhà 2 xe oto, mua cc HN cho con ăn học cũng nhiều, nhưng VP em thấy các đại gia họ không có phong trào phô trương xây lâu đài BT khủng nên mọi người không biết tới.
Em ví dụ: có những cty tư nhân qui mô hàng vài trăm đến vài ngàn tỷ, đây là những cty hoàn toàn từ cá nhân họ đi lên chứ không phải dạng sân sau quan hay gì đâu: Như Prime (đã bán cho Thái mấy trăm triệu $) nhưng kịp tách ra riêng thành Hoàn Mỹ, Á Mỹ, Việt Anh, TTC, Thép Việt Đức, hay Cosmos chuyên cấp pt cho Honda, Sông Hồng TĐ cũng là một đại gia lớn tuy hơi có yếu tố sân sau. Còn lại các cá nhân có tài sản vài chục tỷ trở lên do buôn bán làm nghề ở các Huyện- Xã em nghĩ cực nhiều ở các nơi như Thổ Tang/Yên Lạc/Vũ Di/Thanh Lãng /Vĩnh Yên/Phúc Yên.

Về cuộc sống và chi phí khá dễ chịu, do VP có nhiều khu CN nên cũng dễ kiếm việc làm, thậm chí giờ cai xây cũng khó tìm được người làm quanh tỉnh mà đã phải thuê LĐ là người dân tộc vùng cao về làm phu hồ và xây rồi. Ăn uống thì VP cực nhiều nhà hàng từ bình dân đến sang chảnh, chơi ở mức vừa phải cũng không thiếu đâu cc ạ, hát hò thư giãn cc vào Ngọc Hà 1,2,3, đẳng cấp hơn nhưng khá kín đáo cc vào chuối Ks Luxary đảm bảo không thất vọng. Pub/Bar đủ cả tuy hơi nhỏ, sàn lớn thì VP không có, trước kia khách sạn SH có làm cái sàn được tg thì dân anh chị HP về đâm chém mấy vụ thì dẹp luôn.

Trước mắt VP em thấy cần phải làm gấp ngay: Nâng cấp, sửa chữa mặt đường QL2 đoạn từ Phúc Yên đi Vĩnh Yên, tạo đường thông hè thoáng, Thứ hai, nâng cấp sửa chữa trục đường vành đai số 36 từ đầu Phúc Yên đi Nam Viêm nối với Kcn Bá Thiện /Thăng Long 3.... Chính 2 trục đường này làm cho ai đến VP cũng nghĩ hạ tầng VP kém (như một số cụ offer thấy) chỉ 2 trục đường này được nâng cấp (mở rộng đc càng tốt) thì bộ mặt tỉnh VP sẽ khác hoàn toàn, sau đó hãy tính đến các cải tổ hạ tầng khác.

Em hóng các cụ có thêm nhiều ý kiến đóng góp cho VP.
Ql2 thì em nghĩ chả cần phải nâng cấp vì đã có cao tốc Hà Nội- Lào Cai và em nhớ có dự án đường từ sân bay Nội Bài đến Vĩnh Yên. 3 con đường (thì tương lai gần) này sẽ gánh cho nhau thì tốt hơn là mở rộng ql2. Còn nếu bức bách thì mở đường tránh ở mấy kcn chỗ Bình Xuyên là ổn, đỡ tốn tiền.
Còn chuyện đấm đá nhau thì không chỉ VP đâu, ở đâu chả đấm nhau. Chỉ là sau trận chiến, kẻ thắng có làm dân vui không?
Chứ hạ tầng, VP tốt từ lâu rồi nên giờ chững lại thôi. BN, BG nó giờ giống như VP thời 2000- 2015 như cụ nói- tức là bắt đầu cất cánh. Chứ về hạ tầng thì VP, BN, BG, HY em thấy cũng khá ngang cân. Vì mấy tỉnh này toàn là tỉnh công nghiệp và tỉnh nào cũng nhiều kcn lớn (cụm cn vừa và nhỏ bỏ qua).
 
Chỉnh sửa cuối:

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,691
Động cơ
378,200 Mã lực
Cá nhân em thấy sx và tiêu dùng phải cùng phát triển mới có thể "giàu" thực sự ạ
Ví dụ như HN-TPHCM lắm hàng hoá, dịch vụ....đông người nhiều khách thì mới có cái sự giàu.
Vĩnh Phúc hạ tầng ngày nay rất phát triển so với trước đây, hàng hoá dv thì nghèo nàn, khách ko có. Mấy khu cn toàn mang hàng hoá đi đâu ý..
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,882
Động cơ
123,309 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Ql2 thì em nghĩ chả cần phải nâng cấp vì đã có cao tốc Hà Nội- Lào Cai và em nhớ có dự án đường từ sân bay Nội Bài đến Vĩnh Yên. 3 con đường (thì tương lai gần) này sẽ gánh cho nhau thì tốt hơn là mở rộng ql2. Còn nếu bức bách thì mở đường tránh ở mấy kcn chỗ Bình Xuyên là ổn, đỡ tốn tiền.
Còn chuyện đấm đá nhau thì không chỉ VP đâu, ở đâu chả đấm nhau. Chỉ là sau trận chiến, kẻ thắng có làm dân vui không?
Mật độ lưu thông ở QL2 dày lắm cụ ạ, vì nó kết nối với các đô thị quanh 2 bên trục đường này nhiều nên dù có đường khác vẫn sẽ rất đông. Không mở rộng được thì cũng phải làm lại hết nền cho thật ngon sau đó trải thảm và dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè đi, Làm loại tốt như đầu TP Hạ Long hay Phú Thọ ấy.. Đường vành đai như cụ đang nói họ cũng đang triển khai được phần nền đất, cầu cống qua nhiều khu như Hương Canh/Tam Đảo rồi nhưng có vẻ dự án đang bị chậm do thiếu vốn hoặc nhà thầu vấp gì đó.. Từ hướng HN lên VP, đường cao tốc LC chỉ phù hợp đi mạn phải của QL2 như các kcn Bình xuyên/Tam Dương/Sông Lô hoặc TĐ chứ nếu đi mạn trái lên Vĩnh Tương/Yên Lạc thậm chí Vĩnh Yên thì chạy QL2 qua cung đường 100 Mê Linh vẫn thuận đường hơn ạ (đường 100 này cũng đang có dự án mở rộng thêm nữa khi kết nối với Ql2 sẽ rất nhanh)
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,183
Động cơ
508,700 Mã lực
Vĩnh Phúc mà bẩu nghèo thì em đến chịu, thế Cao Bằng Bắc Kan, Điện Biên Lai Châu gọi là gì hở cụ. Nhiều khi người ta ko khoa trương vì tiền cho con cái xuống HN mua hết rồi, kakaka
Quýt làm màu phông bạt thôi. AE bạn bè em xung quanh cỡ trên 100 tỏi thì mấy bàn tay, mà đó toàn là 8x-9x. Số ngàn tỏi e thấy kín tiếng lắm. Dân làng nghề Thổ Tang - Tề Lỗ - Vân Xuân - Tam Hồng - Thanh Lãng thì chục tỏi tiền mặt nhiều lắm.
Đúng quá ạ.
em làm việc với người vp thì chả thấy ai nghèo.
lđ chỉ nói để làm màu thôi

dân chợ đầu mối Thổ Tang thì giàu hơn cả dân chợ Đồng xuân. xuất hàng nông sản đi cả nước.

đặc biệt là trình độ kiến trúc dân VP rất cao. lâu đài Thanh lanh, Tam đảo, hàng ngàn biệt thự khắp tỉnh đều có kiến trúc rất đẹp
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,617
Động cơ
181,028 Mã lực
VP nghèo thì ở đâu giầu?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top