- Biển số
- OF-189822
- Ngày cấp bằng
- 15/4/13
- Số km
- 12,558
- Động cơ
- 508,700 Mã lực
em demo tí thôi
Cái này chắc do TP dân vẫn thưa và đường còn thoáng nên đi xe oto được cụ ạ, em vd; Đi ăn phở Gà ở dọc đường chỗ svđ cũ nó có chỗ đỗ xe nên quá nhiều xe oto đi ăn hay bên khu đt Chùa Hà & phố CVA nhà em cũng vậy đường thoáng nên toàn oto đi ăn sáng là có thật.. Chứ đi ăn mà không có chỗ đỗ xe thì đi xe máy hoặc taxi cho nhanh.Em vào tp Vĩnh Phúc thấy dân toàn đi ăn phở bằng ô tô.
Người Vĩnh phúc cực năng đông và chịu khó, từ trăm năm nay họ đã đi buôn bán khắp nơi, ngày xưa đổi dép nhôm đồng kẹo kéo khắp miền Bắc. Nay họ bao tiêu cung cấp nông sản hàng hóa cho vùng cao, người Thổ Tang hay Vĩnh Tường xuất hiện hầu khắp các chợ hàng hóa lớn. Ruộng đồng thì chăm chỉ có tiếng từ xưaĐúng quá ạ.
em làm việc với người vp thì chả thấy ai nghèo.
lđ chỉ nói để làm màu thôi
dân chợ đầu mối Thổ Tang thì giàu hơn cả dân chợ Đồng xuân. xuất hàng nông sản đi cả nước.
đặc biệt là trình độ kiến trúc dân VP rất cao. lâu đài Thanh lanh, Tam đảo, hàng ngàn biệt thự khắp tỉnh đều có kiến trúc rất đẹp
CHắc cụ ở BB?Phú Thọ em xưa có mấy cái nhà máy to to nên dân ở quê mà sống như phố
Cụ viết như này không đúng đâu.Lý do chính VP không phát triển nhanh được là bởi vì ngân sách phải điều tiết về trung ương quá nhiều lên tới 34%, tỷ lệ cao hơn cả các thành phố lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Bắc Ninh ... Làm được nhiều nhưng được giữ lại ở mức vừa phải nên mọi thứ nó cũng chỉ xây dựng được ở mức vừa phải, đường xá cầu cống cũng chỉ làm được một nửa ( ví dụ quy hoạch 8 làn xe thì chỉ làm được 4 làn trước, quy hoạch 4 làn thì làm trước 2 làn ...) rồi chờ những năm sau có tiền xây tiếp. Rất nhiều tỉnh thành khác mặc dù thu được ít không đủ chi nhưng vẫn được trung ương điều tiết ngân sách về cho chi tiêu bằng hoặc nhiều hơn VP nên các cụ có thể thấy thành phố tỉnh lị của các tỉnh đó to lớn, sầm uất, hạ tâng đường xá tốt hơn rất nhiều so với Vĩnh Yên.
Cụ nói thế chả khác nói ô BT tỉnh bốc phét . phỏng đạn àKk bọn Nhật Hàn còn phải xuất khẩu lao động sang Vĩnh Phúc, dân VP sao phải đi đâu!
VP dân giàu đấy, chỉ là họ ko ăn chơi thôi!
Hiếu học bằng dân Hà Tĩnh Ko . Giàu bằng dân Hà tĩnh Ko nói thẳng xách .. à mà thôiCụ xem lại cụ ơi, bạn em toàn dân Vĩnh phúc ko thấy nhà ai nghèo cả, nhà nào cũng có 1 nhà dưới Hà nội thêm nữa. Và đặc biệt em thấy mặt bằng chung dân Vĩnh phúc rất hiếu học và tỷ lệ đỗ đại học những năm đại học thi khó 199x rất nhiều
Cái QL2 này nhì nhằng giữa bộ GTVT và tỉnh VP về việc phân chia vốn liếng mãi không xong (đoạn VY-VT).Trước mắt VP em thấy cần phải làm gấp ngay: Nâng cấp, sửa chữa mặt đường QL2 đoạn từ Phúc Yên đi Vĩnh Yên, tạo đường thông hè thoáng, Thứ hai, nâng cấp sửa chữa trục đường vành đai số 36 từ đầu Phúc Yên đi Nam Viêm nối với Kcn Bá Thiện /Thăng Long 3.... Chính 2 trục đường này làm cho ai đến VP cũng nghĩ hạ tầng VP kém (như một số cụ offer thấy) chỉ 2 trục đường này được nâng cấp (mở rộng đc càng tốt) thì bộ mặt tỉnh VP sẽ khác hoàn toàn, sau đó hãy tính đến các cải tổ hạ tầng khác.
Em hóng các cụ có thêm nhiều ý kiến đóng góp cho VP.
Giao thông thì cụ nói chính xác. Còn quy hoạch giao thông tỉnh quyết đc thì đã làm và nhanh, khá sâu và đồng bộ. Có 1 vài khúc mâc ở tuyến TW quản lý. E đánh giá đường giao thông, kinh tế thì VP thua Bình Dương, Bắc Ninh, Vũng Tàu, Quảng Ninh, HP thôi... còn lại same same với Hải Dương - H Yên. Bắc Giang...Cái QL2 này nhì nhằng giữa bộ GTVT và tỉnh VP về việc phân chia vốn liếng mãi không xong (đoạn VY-VT).
Còn đoạn từ Phúc Yên đi VY thì nhì nhằng giữa anh BOT và Bộ GT, giờ lại giữa anh Bộ GT và VP. Kể ra đợt rồi quy hoạch tỉnh các lãnh đạo bỏ xừ cái QL2 này đi, vẽ thêm đoạn từ nút giao cầu Đầm vạc và đường tránh VY nối xuống đường 100m vừa mở ra không gian phát triển mới (tha hồ đấu giá đất) lại có hạ tầng đẹp cho khu nam đầm vạc và các khu đô thị mới dọc theo tuyến mấy km này sẽ lung linh hơn (như cái cách Từ sơn Bắc ninh làm).
VP khá đồng đều, tỉnh nhỏ, công nghiệp nhiều, Honda Toyota Piaggio,.. bao anh lớn nằm đấy từ lâu. Khi xưa ra ở riêng tách từ Vĩnh Phú gần như Vĩnh Phúc ko được gì, đô thị lớ và nhà máy khi ấy chủ yếu nằm hết bên Việt Trì, giờ VP lại quá nổi so vưới Phú ThọGiao thông thì cụ nói chính xác. Còn quy hoạch giao thông tỉnh quyết đc thì đã làm và nhanh, khá sâu và đồng bộ. Có 1 vài khúc mâc ở tuyến TW quản lý. E đánh giá đường giao thông, kinh tế thì VP thua Bình Dương, Bắc Ninh, Vũng Tàu, Quảng Ninh, HP thôi... còn lại same same với Hải Dương - H Yên. Bắc Giang...
Còn mấy tỉnh Thanh - Nghệ - Tĩnh chỉ hơn VP ở tỉnh lỵ thôi. Độ đồng đều ko so được.
cái trường chuyên của Vp đẹp vãi chưởngCó nhiều thứ VP làm tốt hơn các tỉnh thành khác em VD:
Thứ nhất hạ tầng Vĩnh Phúc thay vì chỉ đầu tư ở Vĩnh yên thì mở các đường từ VY đi các huyện khá tốt, dân ko có khái niệm mua nhà VY, vì chỉ 10-20’ là có thể xuống thành phố. Nên khoe nhà Vy với các huyện họ còn cười cho vì bé tý.
Thứ 2: VP chưa bao giờ tự hào là đất học như NĐ, NA, HT, TH nhưng Vĩnh phúc luôn đứng đầu trong các kỳ thi tốt nghiệp, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và có giải quốc tế. Cái này sẽ phát triển lực lượng lao động chất lượng cao, vì dân VP họ thích sống êm đềm ở VP hơn các nơi khác.
Thứ 3: thu nhập của người VP ko cao đột biến, mức thu nhập như các cụ mợ khoe ở đây hay các tiktok khoe 100tr/tháng ít nhưng mức thu nhập 8-15tr thì dân vĩnh phúc kiếm khá dễ, nhưng như cụ nào ý nói họ thích gửi ngân hàng hơn là vay tiêu dùng, xe ô tô thà mua xe cũ chứ không trả góp,
Em nghĩ a Bí chả có cách gì để kích thích tiêu dùng của dân VP đâu, a nên tập trung tận dụng cái chất lượng giáo dục của VP đang lên cao thế thu hút những ngành nghề có thu nhập cao cho người lao động, như AI, Bán dẫn… hay công viên phần mềm bớt chém lại
Nếu nói về thu nội địa thì 2023 Vĩnh Phúc đứng thứ 8 cả nước đạt 26k tỷ cao hơn tổng thu của Đà Nẵng 21k tỷ cụ ạ. Còn tổng thu 2023 Vinh Phúc được hơn 30k tỷ cơ.Cụ viết như này không đúng đâu.
Thu NS có 2 chỉ tiêu cần lưu ý là thu NS trên địa bàn (tạm gọi là tổng thu) và thu nội địa.
Các quan thường thích lấy thu NS trên địa bàn vì số nó to, dễ phổng mũi trong khi đó thu nội địa mới là sức mạnh thực sự của địa phương.
Vĩnh Phúc có 2 hãng Honda và Toyota nên thuế TTDB thu từ đầu nhà máy rất lớn nhưng khoản thuế này người mua xe phải trả nên đây là khoản của NS trung ương thu. Khoản này TW cũng có chia lại cho VP 1 phần.
Như TP Đà Nẵng thì tổng thu trên địa bàn không lớn nhưng họ vẫn ngon vì hầu hết khoản đó là thu nội địa.
Em người Việt Trì, ở Bãi Bằng với Lâm Thao trước đây đặt 2 nhà máy siêu to của cả nước giấy Bãi Bằng và Supe. Công nhân và cán bộ 2 nhà máy này có mức sống rất cao, ăn uống vui chơi như rất xịn.CHắc cụ ở BB?