[Funland] Vĩnh Phúc - Tỉnh giàu mà dân không giàu

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,700 Mã lực
20231007_092050.jpg
20210501_132318.jpg
20210501_115958.jpg

em demo tí thôi
 

geminihp

Xe máy
Biển số
OF-812881
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
77
Động cơ
100,655 Mã lực
Quê vợ e Vĩnh Yên, e thấy người ta giàu vãi ra, ko biết sao cụ thớt lại nhận xét là ko giàu?
Người ở đây e thấy họ giàu vãi mà chẳng phô trương mấy, ô tô thì lắm, gần như mỗi người 1 chiếc.
Có khi họ ít phô trương, khoe mẽ nên mọi người tưởng nghèo thôi.
Các cụ thử về khu Tề Lỗ có mà toàn đại gia.
Còn cơ sở hạ tầng thì các cụ cứ khéo lo, Vĩnh Yên chạy xuống Hà Nội hết có 1 tiếng.
Người giàu thì người ta toàn đi Hà Nội tiêu tiền, thành ra ở Vĩnh Yên ít tiện ích vui chơi theo kiểu mua sắm, giải trí (đôi khi người Hà Nội còn phải đổ ngược lên Vĩnh Phúc để đánh golf đó mà)
Chứ còn bình thường người ta cũng ăn uống, cà phê có thiếu gì đâu.
Còn về đường sá cơ sở hạ tầng thì e thấy có mỗi đoạn QL2 cũ chỗ trước mặt BigC (Go) là xuống cấp thôi, còn những đoạn khác thì ok mà. Đoạn đó xuống cấp vì người ta đi đường tránh Vĩnh Yên nhiều thành ra chính quyền ko muốn cải tạo hay sao đấy.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,879
Động cơ
123,274 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em vào tp Vĩnh Phúc thấy dân toàn đi ăn phở bằng ô tô.
Cái này chắc do TP dân vẫn thưa và đường còn thoáng nên đi xe oto được cụ ạ, em vd; Đi ăn phở Gà ở dọc đường chỗ svđ cũ nó có chỗ đỗ xe nên quá nhiều xe oto đi ăn hay bên khu đt Chùa Hà & phố CVA nhà em cũng vậy đường thoáng nên toàn oto đi ăn sáng là có thật.. Chứ đi ăn mà không có chỗ đỗ xe thì đi xe máy hoặc taxi cho nhanh.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,462
Động cơ
101,604 Mã lực
Đúng quá ạ.
em làm việc với người vp thì chả thấy ai nghèo.
lđ chỉ nói để làm màu thôi

dân chợ đầu mối Thổ Tang thì giàu hơn cả dân chợ Đồng xuân. xuất hàng nông sản đi cả nước.

đặc biệt là trình độ kiến trúc dân VP rất cao. lâu đài Thanh lanh, Tam đảo, hàng ngàn biệt thự khắp tỉnh đều có kiến trúc rất đẹp
Người Vĩnh phúc cực năng đông và chịu khó, từ trăm năm nay họ đã đi buôn bán khắp nơi, ngày xưa đổi dép nhôm đồng kẹo kéo khắp miền Bắc. Nay họ bao tiêu cung cấp nông sản hàng hóa cho vùng cao, người Thổ Tang hay Vĩnh Tường xuất hiện hầu khắp các chợ hàng hóa lớn. Ruộng đồng thì chăm chỉ có tiếng từ xưa
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Cơ bả khí hậu thổ nhưỡng hiền hòa, ăn đủ no mặc đủ ấm thì tự nhiên họ cũng chả phải tha phương nhiều, nội lực nta có từ lâu đời lại cứ đi lên tích trữ đều đều do lao động nên nta cũng chả cần phô trương
Nhìn các nước văn minh phát triển bậc nhất bắc âu thì cs họ cũng cứ đều đều vậy, làm chơi ăn thật nên họ cũng chả có gì phải vội vã hào nhoáng
Đất nước càng phát triển thì tự do và cá nhân càng được đề cao, sống đầu tiên là vì bản thân và gia đình không phải vì người khác nhìn thế nào nghĩ thế nào nên họ chả cần phải khoe ra đâu các cụ ah
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
810
Động cơ
70,599 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Vs em chả ham cái tỉnh mác giàu nhưng ng dân ai cũng có ô tô đi, ai cũng thu nhập 2 con số, ai cũng cơm no áo mặc, học hành đàng hoàng, ko có hộ nghèo hay vô gia cư là em thích
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,916
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Lý do chính VP không phát triển nhanh được là bởi vì ngân sách phải điều tiết về trung ương quá nhiều lên tới 34%, tỷ lệ cao hơn cả các thành phố lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Bắc Ninh ... Làm được nhiều nhưng được giữ lại ở mức vừa phải nên mọi thứ nó cũng chỉ xây dựng được ở mức vừa phải, đường xá cầu cống cũng chỉ làm được một nửa ( ví dụ quy hoạch 8 làn xe thì chỉ làm được 4 làn trước, quy hoạch 4 làn thì làm trước 2 làn ...) rồi chờ những năm sau có tiền xây tiếp. Rất nhiều tỉnh thành khác mặc dù thu được ít không đủ chi nhưng vẫn được trung ương điều tiết ngân sách về cho chi tiêu bằng hoặc nhiều hơn VP nên các cụ có thể thấy thành phố tỉnh lị của các tỉnh đó to lớn, sầm uất, hạ tâng đường xá tốt hơn rất nhiều so với Vĩnh Yên.
Cụ viết như này không đúng đâu.
Thu NS có 2 chỉ tiêu cần lưu ý là thu NS trên địa bàn (tạm gọi là tổng thu) và thu nội địa.
Các quan thường thích lấy thu NS trên địa bàn vì số nó to, dễ phổng mũi trong khi đó thu nội địa mới là sức mạnh thực sự của địa phương.
Vĩnh Phúc có 2 hãng Honda và Toyota nên thuế TTDB thu từ đầu nhà máy rất lớn nhưng khoản thuế này người mua xe phải trả nên đây là khoản của NS trung ương thu. Khoản này TW cũng có chia lại cho VP 1 phần.
Như TP Đà Nẵng thì tổng thu trên địa bàn không lớn nhưng họ vẫn ngon vì hầu hết khoản đó là thu nội địa.
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,784
Động cơ
72,662 Mã lực
Cụ xem lại cụ ơi, bạn em toàn dân Vĩnh phúc ko thấy nhà ai nghèo cả, nhà nào cũng có 1 nhà dưới Hà nội thêm nữa. Và đặc biệt em thấy mặt bằng chung dân Vĩnh phúc rất hiếu học và tỷ lệ đỗ đại học những năm đại học thi khó 199x rất nhiều
Hiếu học bằng dân Hà Tĩnh Ko . Giàu bằng dân Hà tĩnh Ko :) nói thẳng xách .. à mà thôi :)
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Trước mắt VP em thấy cần phải làm gấp ngay: Nâng cấp, sửa chữa mặt đường QL2 đoạn từ Phúc Yên đi Vĩnh Yên, tạo đường thông hè thoáng, Thứ hai, nâng cấp sửa chữa trục đường vành đai số 36 từ đầu Phúc Yên đi Nam Viêm nối với Kcn Bá Thiện /Thăng Long 3.... Chính 2 trục đường này làm cho ai đến VP cũng nghĩ hạ tầng VP kém (như một số cụ offer thấy) chỉ 2 trục đường này được nâng cấp (mở rộng đc càng tốt) thì bộ mặt tỉnh VP sẽ khác hoàn toàn, sau đó hãy tính đến các cải tổ hạ tầng khác.

Em hóng các cụ có thêm nhiều ý kiến đóng góp cho VP.
Cái QL2 này nhì nhằng giữa bộ GTVT và tỉnh VP về việc phân chia vốn liếng mãi không xong (đoạn VY-VT).
Còn đoạn từ Phúc Yên đi VY thì nhì nhằng giữa anh BOT và Bộ GT, giờ lại giữa anh Bộ GT và VP. Kể ra đợt rồi quy hoạch tỉnh các lãnh đạo bỏ xừ cái QL2 này đi, vẽ thêm đoạn từ nút giao cầu Đầm vạc và đường tránh VY nối xuống đường 100m vừa mở ra không gian phát triển mới (tha hồ đấu giá đất) lại có hạ tầng đẹp cho khu nam đầm vạc và các khu đô thị mới dọc theo tuyến mấy km này sẽ lung linh hơn (như cái cách Từ sơn Bắc ninh làm).
 

zinhaicau

Xe điện
Biển số
OF-29884
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
3,395
Động cơ
381,366 Mã lực
Cái QL2 này nhì nhằng giữa bộ GTVT và tỉnh VP về việc phân chia vốn liếng mãi không xong (đoạn VY-VT).
Còn đoạn từ Phúc Yên đi VY thì nhì nhằng giữa anh BOT và Bộ GT, giờ lại giữa anh Bộ GT và VP. Kể ra đợt rồi quy hoạch tỉnh các lãnh đạo bỏ xừ cái QL2 này đi, vẽ thêm đoạn từ nút giao cầu Đầm vạc và đường tránh VY nối xuống đường 100m vừa mở ra không gian phát triển mới (tha hồ đấu giá đất) lại có hạ tầng đẹp cho khu nam đầm vạc và các khu đô thị mới dọc theo tuyến mấy km này sẽ lung linh hơn (như cái cách Từ sơn Bắc ninh làm).
Giao thông thì cụ nói chính xác. Còn quy hoạch giao thông tỉnh quyết đc thì đã làm và nhanh, khá sâu và đồng bộ. Có 1 vài khúc mâc ở tuyến TW quản lý. E đánh giá đường giao thông, kinh tế thì VP thua Bình Dương, Bắc Ninh, Vũng Tàu, Quảng Ninh, HP thôi... còn lại same same với Hải Dương - H Yên. Bắc Giang...
Còn mấy tỉnh Thanh - Nghệ - Tĩnh chỉ hơn VP ở tỉnh lỵ thôi. Độ đồng đều ko so được.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,462
Động cơ
101,604 Mã lực
Giao thông thì cụ nói chính xác. Còn quy hoạch giao thông tỉnh quyết đc thì đã làm và nhanh, khá sâu và đồng bộ. Có 1 vài khúc mâc ở tuyến TW quản lý. E đánh giá đường giao thông, kinh tế thì VP thua Bình Dương, Bắc Ninh, Vũng Tàu, Quảng Ninh, HP thôi... còn lại same same với Hải Dương - H Yên. Bắc Giang...
Còn mấy tỉnh Thanh - Nghệ - Tĩnh chỉ hơn VP ở tỉnh lỵ thôi. Độ đồng đều ko so được.
VP khá đồng đều, tỉnh nhỏ, công nghiệp nhiều, Honda Toyota Piaggio,.. bao anh lớn nằm đấy từ lâu. Khi xưa ra ở riêng tách từ Vĩnh Phú gần như Vĩnh Phúc ko được gì, đô thị lớ và nhà máy khi ấy chủ yếu nằm hết bên Việt Trì, giờ VP lại quá nổi so vưới Phú Thọ
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Nhưng văn hóa thì đi xuống, đi học đi làm chục năm mà về dân thấy cái thói chộp giật lên ngôi. Chán thật sự
 

wiv

Xe tải
Biển số
OF-844729
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
241
Động cơ
1,751 Mã lực
Tuổi
40
Có nhiều thứ VP làm tốt hơn các tỉnh thành khác em VD:
Thứ nhất hạ tầng Vĩnh Phúc thay vì chỉ đầu tư ở Vĩnh yên thì mở các đường từ VY đi các huyện khá tốt, dân ko có khái niệm mua nhà VY, vì chỉ 10-20’ là có thể xuống thành phố. Nên khoe nhà Vy với các huyện họ còn cười cho vì bé tý.
Thứ 2: VP chưa bao giờ tự hào là đất học như NĐ, NA, HT, TH nhưng Vĩnh phúc luôn đứng đầu trong các kỳ thi tốt nghiệp, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và có giải quốc tế. Cái này sẽ phát triển lực lượng lao động chất lượng cao, vì dân VP họ thích sống êm đềm ở VP hơn các nơi khác.
Thứ 3: thu nhập của người VP ko cao đột biến, mức thu nhập như các cụ mợ khoe ở đây hay các tiktok khoe 100tr/tháng ít nhưng mức thu nhập 8-15tr thì dân vĩnh phúc kiếm khá dễ, nhưng như cụ nào ý nói họ thích gửi ngân hàng hơn là vay tiêu dùng, xe ô tô thà mua xe cũ chứ không trả góp,
Em nghĩ a Bí chả có cách gì để kích thích tiêu dùng của dân VP đâu, a nên tập trung tận dụng cái chất lượng giáo dục của VP đang lên cao thế thu hút những ngành nghề có thu nhập cao cho người lao động, như AI, Bán dẫn… hay công viên phần mềm bớt chém lại
cái trường chuyên của Vp đẹp vãi chưởng
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,932
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Vĩnh Phúc giờ không bằng họ ngày trước (2014) thôi chứ bảo kém phát triển hay nghèo em cho rằng không đúng.
Vĩnh Phúc 10 năm lãnh đạo trình độ không cao cho rằng họ nên phát triển theo hướng du lịch và thế là đầu tư vào các khu du lịch cho chủ yếu thủ đô chơi, chúng ta thường nghe các cụm từ như đi nghỉ ở Flamingo Đại Lải, đi đánh golf ở Thanh Lanh Tam Đảo Vĩnh Yên hay thăm quan danh thắng Tây Thiên
Sau đó chứng kiến BN BG HP QN bứt tốc thì giờ lđ không biết phải làm sao vì VP nhìn khá quê.
Thì ra lãnh đạo trước đây của xứ 88 định hướng công nghiệp chế tạo dịch vụ là định hướng đúng hơn cái du lịch do mấy tay gốc đoàn đội đưa lên;
Giờ TW mà thương thì làm cho VP xin 5 cái cầu sang HN, và 3 cái nữa sang Phú Thọ, tự khắc Vp sẽ phát triển thôi
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,219
Động cơ
55,264 Mã lực
Hưng Yên từ năm 2022 đến nay có lẽ là tỉnh mở đường nhiều nhất miền Bắc. Cả tỉnh như đại công trường xây dựng giao thông vậy.
 

BlackWolf9474

Xe hơi
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
187
Động cơ
1,947 Mã lực
Cụ viết như này không đúng đâu.
Thu NS có 2 chỉ tiêu cần lưu ý là thu NS trên địa bàn (tạm gọi là tổng thu) và thu nội địa.
Các quan thường thích lấy thu NS trên địa bàn vì số nó to, dễ phổng mũi trong khi đó thu nội địa mới là sức mạnh thực sự của địa phương.
Vĩnh Phúc có 2 hãng Honda và Toyota nên thuế TTDB thu từ đầu nhà máy rất lớn nhưng khoản thuế này người mua xe phải trả nên đây là khoản của NS trung ương thu. Khoản này TW cũng có chia lại cho VP 1 phần.
Như TP Đà Nẵng thì tổng thu trên địa bàn không lớn nhưng họ vẫn ngon vì hầu hết khoản đó là thu nội địa.
Nếu nói về thu nội địa thì 2023 Vĩnh Phúc đứng thứ 8 cả nước đạt 26k tỷ cao hơn tổng thu của Đà Nẵng 21k tỷ cụ ạ. Còn tổng thu 2023 Vinh Phúc được hơn 30k tỷ cơ.
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,770
Động cơ
89,155 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
ai bảo Vĩnh Phúc nghèo đới
- thu nsnn top 10 bao năm nay hơn cả mấy tỉnh đình đám truyền thông như Bắc Ninh Bắc Giang Đà Nẵng nhé (năm nay thì k biết thế nào kaka)
- Vĩnh Phúc về vị trí gần sân bay Nội Bài hơn cả Ba Đình Hoàn Kiếm Cầu Giấy, nên có bao giờ đòi xây sân bay riêng đâu =))
- Về địa điểm du lịch: Vĩnh Phúc có Tam Đảo Tây Thiên và Đại Lải, nổi danh miền bắc bấy lâu nay; hè này Flamingo toàn cháy phòng các cụ HN lên nghỉ đánh gốp ; mấy tỉnh có khu du lịch như vậy mà các cụ bảo lạc hậu
- Về chính trị thì rất ổn định vì có 3 ông thường trực thì Bca giúp tỉnh cho đi cả rồi :)) giờ dân còn tin yêu TW hơn trước; DN có 2 ông máu mặt là Hậu vs Qýt thì Bca cũng cho đi tảo cại rồi :)) giờ khối dn khá là trong sạch kaka
- Giao thông tỉnh khá tốt trừ cái QL2 mấy ông KCN đi nhiều quá nên lún rồi cần phải sửa; chứ độ đồng đều các huyện ở VP thì khá đồng đều, Sông Lô Vĩnh Tường đi xuống HN còn nhanh hơn Vĩnh Yên ấy chứ, nói để các cụ biết giao thông ở VP không tệ đâu ah, đường liên huyện to lắm;
10-tinh-thanh-nao-vua-thu-ngan-sach-cao-nhat-nuoc-02-7041.jpg
 

DevilCry94

Đi bộ
Biển số
OF-804224
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
3
Động cơ
7,820 Mã lực
Tuổi
30
E dân Thổ Tang luôn đây, vùng buôn bán sỉ lớn nhất Vĩnh Phúc, đại gia vài chục tỷ thị trấn e chắc phải hàng trăm, còn có những hộ siêu giàu vài trăm tỷ, tất cả nhờ buôn bán hết đấy, quê e đi buôn cả trăm năm nay rồi, ngày xưa nghèo manh mún thôi giờ có vốn, kinh nghiệm thế hệ trước bồi đắp cho lớp trẻ. Còn nhìn về tỉnh thì công nhận phát triển chậm nhiều hơn giai đoạn đầu những năm 2000, tại lãnh đạo cũ toàn sâu mọt đục khoét của dân, hy vọng bác bí thư mới sẽ có nhiều thay đổi, e cũng chán cái quốc lộ 2 lắm rồi
 

charged_pt

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-85433
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,130
Động cơ
415,005 Mã lực
Em người Việt Trì, ở Bãi Bằng với Lâm Thao trước đây đặt 2 nhà máy siêu to của cả nước giấy Bãi Bằng và Supe. Công nhân và cán bộ 2 nhà máy này có mức sống rất cao, ăn uống vui chơi như rất xịn.
Việt Trì nhà e mãi sau này đường xá giao thông phát triển thương mại dịch vụ khá lên mới có tí ăn tí chơi chứ trước nghèo lắm.
1B0E274C-678F-46C9-9DF4-8517521FFF9C.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top