[Funland] Vĩnh biệt người anh hùng của QĐND Việt Nam. Trung tá Đặng Văn Việt - người từng được mệnh danh là "Hùm xám đường số 4"

Trạng thái
Thớt đang đóng

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,769
Động cơ
298,349 Mã lực
Đâu có triệt hết được cụ ?
- Võ Văn Ba (X92) sau giải phóng mới bắt được. Từng được ví như át chủ bài của chính quyền Thiệu. Hơn 10 năm không sao tra ra được. Thiệt hại vì tên này gây ra rất là nặng nề.
- Và liệu đã hết chưa..
Cụ đọc phần em gõ thì sẽ thấy em dùng từ: ""hầu hết""

Cả em và Cụ đều không thể biết được là có bao nhiêu điệp báo của 2 bên đánh vào nhau, bao nhiêu bị phát hiện, bao nhiêu ẩn nằm trong kén

Nhưng kết quả cuộc chiến đã chứng minh bên nào đánh điệp báo tốt hơn
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,615
Động cơ
405,080 Mã lực
Một con người lập nhiều chiến công oanh liệt, một trong số ít chỉ huy cao cấp đời đầu.Không hiểu sao khi về hưu cụ chỉ mang quân hàm trung tá, nghĩa là lúc tại chức mang lon thiếu tá.Uầy.RIP.
Cụ Việt suốt đời chỉ có 1 quân hàm trung tá thôi.
 
Biển số
OF-750487
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
85
Động cơ
100,657 Mã lực
Tuổi
48
Cụ đọc phần em gõ thì sẽ thấy em dùng từ: ""hầu hết""

Cả em và Cụ đều không thể biết được là có bao nhiêu điệp báo của 2 bên đánh vào nhau, bao nhiêu bị phát hiện, bao nhiêu ẩn nằm trong kén

Nhưng kết quả cuộc chiến đã chứng minh bên nào đánh điệp báo tốt hơn
"Thắng" thì làm gì chả đúng, "Thua" thì làm gì chả sai. Chỉ những người trực tiếp nếm trải thì mới cảm nhận được cái sự "đúng" này. Còn ngoài cuộc thì nói gì cũng đã xong.
 

HoaMaudon

Xe tăng
Biển số
OF-344992
Ngày cấp bằng
1/12/14
Số km
1,769
Động cơ
298,349 Mã lực
"Thắng" thì làm gì chả đúng, "Thua" thì làm gì chả sai. Chỉ những người trực tiếp nếm trải thì mới cảm nhận được cái sự "đúng" này. Còn ngoài cuộc thì nói gì cũng đã xong.
Vâng ạ, nhưng chốt lại, Thắng thì là Thắng và Thua thì là Thua, không thể đánh đồng
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,210
Động cơ
350,731 Mã lực
Em đọc thấy cụ Việt dù bản thân và gia đình bị nhiều oan ức nhưng không tỏ ra bất mãn mà vẫn tiếp tục ở lại cống hiến trong nhiệm vụ được giao, cụ còn nhiệt tình viết nhiều sách về lịch sử quân đội. Em đang liên hệ với trường hợp nhạc sỹ Phạm Tuyên có bố cũng bị Việt Minh thủ tiêu, nhạc sỹ được Bác Hồ động viên sau này vẫn một lòng theo cách mạng.

Nếu các cụ ấy mang lòng oán hận thì chắc chắn không thể có những tác phẩm như thế, có lẽ họ hiểu hoàn cảnh của đất nước phải như vậy. Nếu đúng thế thì em càng khâm phục cái tầm và cái tâm vì đại nghĩa của các cụ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,210
Động cơ
350,731 Mã lực
Một người có xuất thân gia đình khá "nguy cơ" như cụ Việt thì khó có thể được trọng dụng vào những vị trí quan trọng được, em nghĩ đấy là nguyên tắc rồi. Cũng như bây giờ có mấy cụ gốc Hoa, lại có anh chị em đang làm việc cho TQ thì chả bao giờ có thể leo cao được ở VN.

Tương tự vậy, các cụ đã từng bị địch bắt thả về, hoặc các chiến sỹ tình báo trở về, cũng rất khó có thể tiếp tục trọng dụng được vì sẽ là rủi ro lớn với tổ chức nếu họ nắm vị trí quan trọng rồi phản bội. Phần lớn các trường hợp đó là bị oan nhưng cấp trên có lẽ không có cách nào làm khác được, bẩn thân có lẽ họ cũng hiểu và chấp nhận thiệt thòi đó cho mình, đó cũng là sự hy sinh lớn lao của họ mà chúng ta cần ghi nhận.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,374
Động cơ
406,553 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đọc thấy cụ Việt dù bản thân và gia đình bị nhiều oan ức nhưng không tỏ ra bất mãn mà vẫn tiếp tục ở lại cống hiến trong nhiệm vụ được giao, cụ còn nhiệt tình viết nhiều sách về lịch sử quân đội. Em đang liên hệ với trường hợp nhạc sỹ Phạm Tuyên có bố cũng bị Việt Minh thủ tiêu, nhạc sỹ được Bác Hồ động viên sau này vẫn một lòng theo cách mạng.

Nếu các cụ ấy mang lòng oán hận thì chắc chắn không thể có những tác phẩm như thế, có lẽ họ hiểu hoàn cảnh của đất nước phải như vậy. Nếu đúng thế thì em càng khâm phục cái tầm và cái tâm vì đại nghĩa của các cụ.
Một người có xuất thân gia đình khá "nguy cơ" như cụ Việt thì khó có thể được trọng dụng vào những vị trí quan trọng được, em nghĩ đấy là nguyên tắc rồi. Cũng như bây giờ có mấy cụ gốc Hoa, lại có anh chị em đang làm việc cho TQ thì chả bao giờ có thể leo cao được ở VN.

Tương tự vậy, các cụ đã từng bị địch bắt thả về, hoặc các chiến sỹ tình báo trở về, cũng rất khó có thể tiếp tục trọng dụng được vì sẽ là rủi ro lớn với tổ chức nếu họ nắm vị trí quan trọng rồi phản bội. Phần lớn các trường hợp đó là bị oan nhưng cấp trên có lẽ không có cách nào làm khác được, bẩn thân có lẽ họ cũng hiểu và chấp nhận thiệt thòi đó cho mình, đó cũng là sự hy sinh lớn lao của họ mà chúng ta cần ghi nhận.
Trường hợp cụ Việt đúng là rất đáng tiếc nhưng xem kỹ thì ngoài vụ đấu tố ông thân sinh ra, còn có 1 chuyện nữa là cụ là em rể ruột của ông Phan Huy Quát. Ông Phan Huy Quát là Bộ trưởng quốc phòng trong chính phủ Bảo Đại (1950-1955) và còn làm Thủ tướng VNCH từ 1964-1965.

Cũng khó cho cụ Việt thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

BG25

Xe điện
Biển số
OF-116217
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
2,198
Động cơ
395,845 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam thôi
Em đọc thấy cụ Việt dù bản thân và gia đình bị nhiều oan ức nhưng không tỏ ra bất mãn mà vẫn tiếp tục ở lại cống hiến trong nhiệm vụ được giao, cụ còn nhiệt tình viết nhiều sách về lịch sử quân đội. Em đang liên hệ với trường hợp nhạc sỹ Phạm Tuyên có bố cũng bị Việt Minh thủ tiêu, nhạc sỹ được Bác Hồ động viên sau này vẫn một lòng theo cách mạng.

Nếu các cụ ấy mang lòng oán hận thì chắc chắn không thể có những tác phẩm như thế, có lẽ họ hiểu hoàn cảnh của đất nước phải như vậy. Nếu đúng thế thì em càng khâm phục cái tầm và cái tâm vì đại nghĩa của các cụ.
Không chịu được nhiệt thì lại rơi vào trường hợp cụ Bùi Bằng Đoàn.
Đúng là gặp thời thế thế thời phải thế chứ khó mà khác được.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,319
Động cơ
235,381 Mã lực
Không chịu được nhiệt thì lại rơi vào trường hợp cụ Bùi Bằng Đoàn.
Đúng là gặp thời thế thế thời phải thế chứ khó mà khác được.
Cụ so sánh thế là không phù hợp rồi. Theo em biết cụ BBĐ không bị ảnh hưởng giai đoạn CCRĐ, con trai Cụ BBĐ cũng rất được trọng dụng, sau trốn ở lại Pháp khi đi công tác.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Trường hợp cụ Việt đúng là rất đáng tiếc nhưng xem kỹ thì ngoài vụ đấu tố ông thân sinh ra cụ còn có 1 chuyện nữa là cụ là em rể ruột của ông Phan Huy Quát. Ông Phan Huy Quát là Bộ trưởng quốc phòng trong chính phủ Bảo Đại (1950-1955) và còn làm Thủ tướng VNCH từ 1964-1965.

Cũng khó cho cụ Việt thật.
Ối giời, vậy mà vẫn có hàm 2// là quá trọng cụ ấy rồi.
Lý lịch tương tự cụ ấy thì ở bển chân gác cổng lầu 5 góc cũng ko có ấy :D
 

C.R.S

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786486
Ngày cấp bằng
3/8/21
Số km
17
Động cơ
27,710 Mã lực
Tuổi
19
Nơi ở
125 Phùng Hưng
Cụ Việt suốt đời chỉ có 1 quân hàm trung tá thôi.
Cụ Việt ra quân thời giảm quân, giảm cán.
Ông nội và bố em cũng chuyển ngành thời đó.
Ông em lúc đó đang là đầu ngành xăng dầu quân đội, Tổng cục Cung cấp từ trào ông Trần Đăng Ninh
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,210
Động cơ
350,731 Mã lực
Không chịu được nhiệt thì lại rơi vào trường hợp cụ Bùi Bằng Đoàn.
Đúng là gặp thời thế thế thời phải thế chứ khó mà khác được.
Cụ so sánh thế là không phù hợp rồi. Theo em biết cụ BBĐ không bị ảnh hưởng giai đoạn CCRĐ, con trai Cụ BBĐ cũng rất được trọng dụng, sau trốn ở lại Pháp khi đi công tác.
Em cũng đồng ý với cụ Altis, cụ Bùi Đằng Đoàn và Bùi Tín không giống tí nào với cụ Việt và bố cả.
 

C.R.S

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786486
Ngày cấp bằng
3/8/21
Số km
17
Động cơ
27,710 Mã lực
Tuổi
19
Nơi ở
125 Phùng Hưng
Cụ so sánh thế là không phù hợp rồi. Theo em biết cụ BBĐ không bị ảnh hưởng giai đoạn CCRĐ, con trai Cụ BBĐ cũng rất được trọng dụng, sau trốn ở lại Pháp khi đi công tác.
Con trai cụ BBĐ trốn khi đi hội báo Nhân đạo đảng Cs Pháp để tìm cách cứu cháu trai cụ đang bị mắc kẹt trong trại tị nạn ở bên Đức ra nha :D
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,319
Động cơ
235,381 Mã lực
Con trai cụ BBĐ trốn khi đi hội báo Nhân đạo đảng Cs Pháp để tìm cách cứu cháu trai cụ đang bị mắc kẹt trong trại tị nạn ở bên Đức ra nha :D
thế ah, em không biết đoạn này. Ngày đấy đời sống VN khác 1 trời 1 vực so với trời Tây nên chắc ong Bui T bỏ trốn, sẵn sàng sống lưu vong, chịu tiếng nhục.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,374
Động cơ
406,553 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ối giời, vậy mà vẫn có hàm 2// là quá trọng cụ ấy rồi.
Lý lịch tương tự cụ ấy thì ở bển chân gác cổng lầu 5 góc cũng ko có ấy :D
Vâng, nên tôi nghĩ là nếu không có CCRĐ thì cụ Việt cũng phải ra quân sớm. Nhạy cảm quá.
 

tulipman

Xe buýt
Biển số
OF-24606
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
700
Động cơ
494,254 Mã lực
Trường hợp cụ Việt đúng là rất đáng tiếc nhưng xem kỹ thì ngoài vụ đấu tố ông thân sinh ra cụ còn có 1 chuyện nữa là cụ là em rể ruột của ông Phan Huy Quát. Ông Phan Huy Quát là Bộ trưởng quốc phòng trong chính phủ Bảo Đại (1950-1955) và còn làm Thủ tướng VNCH từ 1964-1965.

Cũng khó cho cụ Việt thật.
Khó cho cả lãnh đạo hồi đó nữa, chắc cũng phải tính toán thiệt hơn chán rồi mới quyết định điều tướng tài như cụ Việt ra khỏi QĐ
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những con người bị thiệt thòi (cá nhân) nhưng vẫn sáng ý chí vượt qua được, để phục vụ cho Tổ quốc, đó là những Người Anh hùng ạ

Còn về việc siết chặt đến mức khắc nghiệt yếu tố lý lịch, thành phần xuất thân...của các cá nhân, đặc biệt là những người có khả năng nắm giữ những vị trí quan trọng trong quân đội, chính quyền thì trong thời chiến, cũng là điều cần và buộc phải làm

Kết quả/hậu quả rất rõ ràng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ
Phía Việt Nam Cộng hòa đã để điệp viên đối phương ngồi vào mọi vị trí, từ binh sỹ, sỹ quan cho đến tướng lĩnh, chóp bu chính trị
Ở phía ngược lại, hầu như mọi kế hoạch đánh điệp báo vào quân đội, chính quyền của Việt Nam Dân chủ cộng hòa hay Mặt trận GPDTVMNVN đều không hiệu quả, bị xóa sổ bóc gỡ trước khi kịp chui sâu leo cao, có được thành công này một phần quan trọng cũng nhờ có chính sách siết chặt đến khắc nghiệt lý lịch và thành phần xuất thân ạ
Mợ rất lý trí. Đúng, rất đau xót nhưng đành phải làm như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Với lý lịch của cụ ấy thì cứ cầm tiểu đoàn, trung đoàn cũng ko sao.
Cơ mà đến tầm chiến dịch, chiến lược thì rủi ro là quá lớn.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đọc thấy cụ Việt dù bản thân và gia đình bị nhiều oan ức nhưng không tỏ ra bất mãn mà vẫn tiếp tục ở lại cống hiến trong nhiệm vụ được giao, cụ còn nhiệt tình viết nhiều sách về lịch sử quân đội. Em đang liên hệ với trường hợp nhạc sỹ Phạm Tuyên có bố cũng bị Việt Minh thủ tiêu, nhạc sỹ được Bác Hồ động viên sau này vẫn một lòng theo cách mạng.

Nếu các cụ ấy mang lòng oán hận thì chắc chắn không thể có những tác phẩm như thế, có lẽ họ hiểu hoàn cảnh của đất nước phải như vậy. Nếu đúng thế thì em càng khâm phục cái tầm và cái tâm vì đại nghĩa của các cụ.
Bác rể em là du kích Việt Minh, bị Việt Minh xử bắn, và ngay sau khi xử bắn được Việt Minh công nhận là liệt sỹ, đưa vào nằm trong nghĩa trang Mai Dịch cho tới nay. Gia đình họ tộc rất đau xót, nhưng ko oán hận và ko thay lòng đổi dạ.

Chiến tranh và chính trị có rất nhiều bi kịch.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thế ah, em không biết đoạn này. Ngày đấy đời sống VN khác 1 trời 1 vực so với trời Tây nên chắc ong Bui T bỏ trốn, sẵn sàng sống lưu vong, chịu tiếng nhục.
Em nghi ko phải vì tiền của vật chất, vì nếu vậy cứ ở lại VN rồi đặc quyền đặc lợi cũng ko kém gì.

Có thể là do những uất hận vẫn giấu kín, thậm chí từ đời trước truyền lại.... Nhưng thôi, nhạy cảm quá. Làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau, tiến thoái tùy thời để bảo vệ bản thân, em nghĩ thế.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top