[TT Hữu ích] Vịnh Bắc Bộ → Vũng Rô → ném bom miền Bắc

Trạng thái
Thớt đang đóng

ttngoc

Xe điện
Biển số
OF-122923
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
2,741
Động cơ
605,474 Mã lực
Website
alocanhosg.com
Em lại lót dép hóng thớt cụ củ :)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực






 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Cháu nhớ không nhầm là SGK viết Mỹ dựng đứng sự kiện vịnh bắc bộ là không có sự thật, bây giờ thì ....haizzz
Hình như cụ hiểu sai SKG thì phải, vụ này có thật mà, nhiều tài liệu công bố rồi. Cụ Madox cố tình vào gần để khiêu khích nhà ta ra oánh, đấy mới là mục đích chính :D
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực
Ngay khi các tàu phóng lôi Bắc VN bỏ chạy, 4 máy bay F-8 Crusader thuộc tầu sân bay Ticonderoga do Trung tá James Stockdale chỉ huy nhập trận.
Để tránh trở ngại và ngộ nhận, khu trục hạm Maddox rời khỏi chiến trường, đổi đường xả hết tốc độ đi về hướng nam, nhường mục tiêu lại cho các máy bay thanh toán.



Lúc đó 3 tàu chiến Bắc VN chia làm 2 toán: hai chiếc T-333 và T-336 chạy trước, còn T-339 tụt lại phía sau. Máy bay Hoa Kỳ do dó cũng chia làm hai toán. Hai máy bay của Trung tá Stockdale và Trung uý Richard Hastings tấn công 2 tàu chiến đi đầu; hai chiếc còn lại do trung tá R. F. Mohrhardt và thiếu tá C. E. Southwick tấn công chiếc T-339 chạy sau.
Các máy bay bắn tên lửa Zuni trước nhưng đều không trúng mục tiêu. Zuni là loại tên lửa khá lớn, đường kính chừng 4 inches, nặng khoảng 50 kg. Ngay trong đợt tấn công đầu tiên, Trung uý phi công Hastings, người kém thâm niên nhất thấy súng phòng không từ tàu chiến bắn lên và cánh trái của mình bị bay mất một mảng, anh báo cáo máy bay mình bị trúng hoả lực phòng không của các tàu chiến Bắc Việt. Thật ra, máy bay của phi công Hastings không bị hư hại vì đạn phòng không mà vì sau khi nhào xuống để bắn rocket, anh đã hoảng hốt bay lên quá mau khiến cánh máy bay không chịu nổi sức cản của không khí nên bị bể mất một miếng. Đây là nhược điểm thường thấy của loại máy bay Crusader. Trung tá Stockdale phải hộ tống phi công Hastings tới gần chiến hạm Maddox để được cấp cứu nếu cần rồi bay trở lại mục tiêu. Tưởng lầm đây là một máy bay mới tới nên sau này phía Bắc VN cho rằng có 5 máy bay tấn công các tàu chiến, đợt đầu 4 chiếc trong số này có 2 chiếc bị hư hại bỏ chạy; đợt sau chỉ có 1 chiếc.

Sau khi bắn hết tên lửa Zuni nhưng tất cả đều không trúng đích, các máy bay bắt đầu nã pháo 20 ly Oerlikon. Lần này, cả 3 tàu chiến đều bị trúng đạn. Chiếc T-339 bị hư hại nặng nhất không còn chạy được và bị bốc khói. Phía Bắc VN nói là chiếc tàu phóng lôi cố tình thả khói để che dấu và cũng để đánh lừa các phi công Hoa Kỳ lầm tưởng rằng mục tiêu đã bị hư hại nên không bắn nữa. Thật ra, bình khói của chiếc T-339 bị trúng đạn nên phun khói ra. Phần lớn các ổ phòng không chính 12,7 ly trên các tàu chiến cũng bị trở ngại tác chiến. Súng trên chiếc T-339 bị kẹt đạn. Súng trên chiếc T-333 không quay được nên không thể nhắm vào mục tiêu.
Thật ra, bình khói của chiếc T-339 bị trúng đạn nên phun khói ra. Phần lớn các ổ phòng không chính 14.5 ly trên các tiểu đĩnh cũng bị trở ngại tác xạ. Súng trên chiếc T-339 bị kẹt đạn. Súng trên chiếc T-333 không quay được nên không thể nhắm vào mục tiêu.



 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Cháu nhớ không nhầm là SGK viết Mỹ dựng đứng sự kiện vịnh bắc bộ là không có sự thật, bây giờ thì ....haizzz
có 2 vụ, vụ đầu là Maddox xâm nhập hải phận và bị đánh trả. (Vụ này Tổng thống Mỹ im lặng). Vụ 2 là mấy ngày sau khi Maddox đang ở vùng biển quốc tế thì hoang báo là bị tấn công, và được Tổng thống Johnson đưa ra QH Mỹ xin lấy cớ để tấn công Miền Bắc.

Dù vụ thứ hai không mất một cọng tóc nhưng chỉ mấy giờ sau Mỹ đã đồng loạt ném bom vào các mục tiêu dịnh sẵn ở Miền Bắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực
Ảnh của ngao5 gặp ông Nguyễn Văn Giản tại nhà riêng đúng ngày 2-8-2004 kỷ niệm 40 năm sự kiện Vinh Bắc Bộ

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực
Phía ta cho rằng bắn rơi 2 trong 5 máy bay Hoa Kỳ. Thật ra, khi máy bay của Trung tá Stockdale hộ tống máy bay bị hư hại của Trung uý Hastings rời trận chiến, khói từ ống phản lực phun ra khiến thuỷ thủ ta cho rằng 2 máy bay này bị hư hại và bị rơi.
Phía ta, cả 3 tàu phóng lôi đều bị hư hại.
Chiếc T-339, hỏng máy, không còn chạy được, đúng ra đã bị bắn chìm nếu không có sự hiểu lầm trong nội bộ lực lượng Hoa Kỳ.
Lúc đó, Đô đốc Robert Moore, Chỉ huy hải đội USS Ticonderoga đã ra lệnh cho một phi đội thứ hai cất cánh để đánh chìm các tàu phóng lôi Bắc VN. Đây là chính điều đô đốc Johnson, tư lệnh hạm đội 7 mong muốn.
Nhưng khi nghe thấy đô đốc Johnson ra lệnh cho khu trục hạm Maddox không được đuổi theo, ý muốn để các tàu chiến cho máy bay thanh toán, Đô đốc Moore lại lầm tưởng rằng toàn lực lượng không được phép đuổi theo. Vì vậy, khi phi đội thứ hai tới vùng mục tiêu, đô đốc Moore ra lệnh không được bắn.
Sau trận đánh, 2 tàu chiến T-333 và T-336 không còn nhìn thấy chiếc T-339 và cũng không liên lạc được nên báo cáo về Bộ chỉ huy chiếc T-339 đã bị chìm rồi dìu nhau về Sầm Sơn để khỏi bị chìm.
Riêng chiếc T-339 của Thiếu uý Nguyễn Văn Giản bị hư hại nặng, sau này sửa được máy và chạy về được tới đảo Hòn Nê ngoài khơi gần cửa sông Mã.
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
851
Động cơ
488,267 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Hay quá cụ, em cũng nhớ có ông già đứa bạn là thuỷ thủ mấy tàu phóng lôi này, nhưng nay cụ mất rồi.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực
Về phía Hoa Kỳ, việc báo cáo chiếc T-339 đã bị chìm cũng có nhiều sai lạc.
Vì các máy bay tấn công thấy rõ chiếc T-339 bị bốc khói và hư hại nặng. Vả lại, thông tin đài kiểm thính Mỹ thu được từ các tàu chiến T-333 và T-336 cũng báo cáo chiếc T-339 đã bị chìm. Hơn nữa, không ảnh chụp mấy ngày sau tại vùng Sầm Sơn cũng chỉ thấy 2 chiếc T-333 và T-336. Thật ra lúc này chiếc T-339 không nằm tại Sầm Sơn mà tại bãi Hòn Nê.
Nguồn tin khác lại cho rằng có tới 2 tàu chiến Bắc Việt Nam bị chìm. Thật ra, tin này căn cứ vào báo cáo của máy bay thám sát một giờ sau trận đánh, chỉ còn thấy chiếc T-339 ngoài biển (hai chiếc kia đã chạy vào Sầm Sơn).
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực
Cuộc tấn công "ảo" lần thứ hai ngày đêm 4 rạng 5-8-1964

Sau biến cố ngày 2-8-1964, Đại tá John Herrick tỏ ra rất do dự vì lo ngại rằng nếu còn tiếp tục hoạt động gần bờ, có thể Bắc Việt sẽ lại tấn công. Do đó, ông đề nghị huỷ bỏ công tác nhưng cấp trên không đồng ý. Đô đốc Johnson cho rằng nếu làm như vậy có nghĩa là chiến hạm Hoa Kỳ đã Bắc Việt bị tống ra khỏi vùng dù chạy trong hải phận quốc tế. Tuy nhiên trong công điện ngày 3 tháng 8 hồi 17:12Z, ông cũng đồng ý rằng chỉ nên tiếp tục trong thời hạn ngắn với thêm chiến hạm tăng cường.
Ngay ngày hôm sau 3-8-1964, khu trục hạm Maddox tiếp tục công tác, dự trù 5 kéo dài ngày với sự tăng cường của khu trục hạm Turner Joy thuộc Hải đội khu trục hạm 19 lúc đó đang đảm trách nhiệm vụ hộ tống tầu sân bay Ticonderoga ngoài khơi Vịnh Bắc bộ. Hai chiến hạm được lệnh không được tới gần bờ biển Bắc Việt dưới 11 hải lý thay vì 8 hải lý như trước. Khoảng cách với các hải đảo vẫn giữ nguyên 4 hải lý.
Theo nhận xét của Đại tá John Herrick, thế nào Bắc Việt cũng phản ứng. Vì vậy, trong hai ngày 3 và 4-8-1964, các tàu chiến Hoa Kỳ rất dè dặt, lúc nào cũng chạy cách bờ không dưới 16 hải lý và cách các đảo chừng 10 hải lý, vì vậy không thu thập được nhiều tin tức tình báo hữu ích.

Khu trục hạm Turner Joy



và tàu sân bay Ticonderoga tham dự "sự kiện 5-8-1964"



Trung tá Robert C. Barnhart, Jr., Hạm trưởng khu trục hạm Turney Joy, ông đã rất bất ngờ khi được chỉ định tham dự công tác. Trước đây, chiến hạm đảm trách nhiệm vụ tiền sát, tuần tiễu trong vùng giữa Hải đội Ticonderoga và Bắc Việt để báo động sớm những hành động thù nghịch như máy bay Bắc Việt có thể bất thần tấn công tầu sân bay của hải đội. Do đó, Hạm trưởng Barnhart, Jr. không hoàn toàn nắm vững tình hình Bắc Việt trong Vịnh Bắc bộ và chiến hạm cũng không có máy móc kiểm thính để biết trước những hoạt động của Bắc Việt như khu trục hạm Maddox. Về mặt nhân sự, thuỷ thủ đoàn trên chiến hạm cũng thiếu hụt khá trầm trọng, nhưng nhìn chung, tinh thần vẫn khá cao. Trong ngày 3-8-1964, các chiến hạm Hoa Kỳ di chuyển rất thận trọng trong khu vực ấn định và quan sát thấy có nhiều ghe đánh cá trong vùng tuần tiễu, nhưng không có biến cố quan trọng nào xảy ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực
Trong suốt ngày 3 tháng 8, Bắc Việt không theo dõi được các hoạt động của các chiến hạm Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Maddox ghi nhận vào lúc 20:30H, có một tàu chiến di chuyển về hướng đông nam dùng radar loại “skinhead” theo dõi. Tàu phóng lôi này sau đó mất hút về hướng đảo Hải Nam.
Qua sáng ngày 4 tháng 8, các ghe đánh cá ngày hôm trước không còn nữa nhưng có một tầu dầu nhỏ xuất hiện gần Hòn Mê. Khi thấy bóng các chiến hạm Hoa Kỳ, chiếc tầu này vội lẩn trốn vào sau hải đảo.
Hai khu trục hạm tiếp tục tuần tiễu dọc bờ biển Bắc Việt như ngày hôm trước, giữ khoảng cách trên 16 hải lý và thường trong nhiệm sở tác chiến. Vào khoảng 10 giờ sáng, một tàu chiến Bắc Việt gần bờ bắt đầu theo dõi 2 chiến hạm Mỹ bằng radar “skinhead”.
Tới chiều 4-8, hai chiến hạm hướng ra ngoài biển khơi. Tin khí tượng cho biết thời tiết xấu, trời không trăng sao và rất tối với tầm nhìn xa chừng 300 mét, sóng 5-6 feet (2 mét), gió chừng 17 knots (30 km/h). Theo kinh nghiệm, trong điều kiện thời tiết như vậy, nhiều sóng giả thường xuất hiện trên màn ảnh radar. Các sóng giả này lúc ẩn lúc hiện, khi rõ khi mờ hoặc đột nhiên biến mất.
Theo kế hoạch, hai chiến hạm di chuyển theo đội hình hàng dọc với khu trục hạm Turner Joy có nhiệm vụ quan sát để hai chiến hạm không đụng nhau, giữ vị trí phía sau, cách khu trục hạm Maddox chừng 1.000 yards. Như vậy, radar hải hành của Turner Joy thường phải để ở tầm ngắn để ban đêm dễ dàng quan sát vị trí cả hai chiến hạm. Khu trục hạm Maddox vì radar mạnh hơn nên được dùng để phát hiện các hồi ba tầm xa.
Về pháo, Maddox sẽ bắn đạn chiếu sáng để soi sáng mục tiêu, còn Turner Joy có súng bắn nhanh hơn sẽ bắn tiêu diệt. Nếu cả hai chiến hạm đồng loạt bị máy bay và tàu chiến tấn công, Maddox sẽ tập trung hoả lực vào các mục tiêu trên biển, còn Turner Joy với súng bắn nhanh sẽ đảm nhận trách nhiệm phòng không. Khu trục hạm Turner Joy tuy cũng có 3 ụ súng 127 ly, nhưng đây là những ụ súng đơn không giống Maddox gồm những ụ súng kép. Như vậy, kể về hoả lực pháo 127 ly, Maddox có 6 khẩu, Turney Joy chỉ có 3 khẩu, nhưng lại bắn nhanh hơn nhiều. Theo đúng thông lệ, các ụ súng 127 ly của Turnẻ Joy cũng được đánh số 51 (đàng mũi) và 52, 53 sau lái. Ngoài ra, khu trục hạm Turner Joy cũng có 2 đài kiểm xạ: 51 trước mũi và 52 sau lái. Về tình trạng khiển dụng, ụ súng 51 bị hư hỏng hoàn toàn không sử dụng được nên phía trước chỉ có hải pháo 76 ly do đài kiểm xạ 51 điều khiển. Đài kiểm xạ này cũng bị trục trặc vì radar hải pháo tuy khiển dụng nhưng không chính xác. Trong đêm 4 tháng 8, ụ súng 52 nạp đạn nổ mạnh và ụ 53 nạp đạn thời chỉnh nổ cách mục tiêu 50 feet để bắn máy bay cũng như tàu phóng lôi.
 

viettuan2004

Xe hơi
Biển số
OF-107962
Ngày cấp bằng
6/8/11
Số km
127
Động cơ
393,839 Mã lực
Việt Nam mình chứng tỏ là một địa chính trị quan trọng của thời đấy nên Mỹ mới cử một Tổng tham mưu trưởng liên quân làm đại sứ. Tiếc rằng bây giờ không còn vị thế nữa rồi
 

AT_Speed

Xe điện
Biển số
OF-82424
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
2,051
Động cơ
425,099 Mã lực
Em đánh dấu. Ngồi hóng thật cẩn thận.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực
Tàu chiến Bắc Việt tấn công?

Theo tài liệu của hải quân Hoa Kỳ, ngay từ lúc 5 giờ chiều, Bộ tư lệnh Hải quân Bắc Việt tại Hải phòng đã gửi công điện cho Swatow T-142 để thông báo vị trí của các chiến hạm Hoa Kỳ lúc 14:45H. Một công điện thứ hai vào khoảng 20:00H ra lệnh cho các tàu chiến T-142, T-333 và có thể cả T-336 nếu được sửa chữa kịp thời, “sẵn sàng hành động” nhưng không xác định mục tiêu. Tuy Hoa Kỳ đoán rằng mục tiêu là các chiến hạm Hoa Kỳ, nhưng cũng rất có thể là các tàu biệt kích Nam Việt Nam.
Khoảng 8 giờ 30 tối, các khu trục hạm Hoa Kỳ tăng tốc độ từ 20 km/h lên 40 km/h. Đồng thời hạm trưởng Herrick thông báo tầu sân bay Ticonderoga rằng ông đã nhận được nguồn tin các tàu chiến Bắc VN sắp sửa tấn công nên đổi đường về hướng đông nam với vận tốc tối đa để rời xa vùng bờ biển Bắc Việt.
Theo nhật ký Trung tâm chiến báo (CIC - Combat information center) của khu trục hạm Maddox và báo cáo của khu trục hạm Turner Joy, hồi 8 giờ 46 tối, radar của khu trục hạm Maddox phát hiện một tàu chiến cách xa 65 km, tốc độ 60 km/h, hướng đi 170 độ (nam tây nam). Tàu phóng lôi này được đặt tên là Skunk N (November - Skunk phát hiện đầu tiên trong ngày được đặt tên là Alpha, sau đó là Bravo v.v…). Sau đó, radar phát hiện thêm 2 tàu chiến nữa. Hồi 8 giờ 48 tối, phát hiện Skunk O (Oscar) cách xa 65 km, ở hướng 044 độ, vận tốc 55 km/h. Hồi 8 giờ 50 tối phát hiện Skunk P (Papa) cách xa 65 km ở hướng 060 độ, vận tốc 72 km/h.
Maddox vào nhiệm sở tác chiến lúc 8 giờ 58 tối.
Hồi 9 giờ 04 tối, Hạm trưởng Herrick thông báo khu trục hạm Turner Joy vị trí của các “Skunks” và ra lệnh vào nhiệm sở tác chiến. Radar trên chiến hạm Tuner Joy tạm thời đổi qua tầm xa trong một thời gian ngắn để theo dõi và cũng phát hiện các Skunks này. Tiếp theo đó, chiến hạm Maddox còn phát hiện thêm các Skunks R (Roméo) và S (Sierra) nhưng sau khi theo dõi một thời gian mới biết là các sóng giả do thời tiết xấu gây ra.

Hồi 9 giờ 15 tối, radar phát hiện 3 máy bay lạ hướng 287 độ, khoảng cách 28 hải lý. Hạm trưởng Herrick báo cho tầu sân bay Ticonderoga biết ông đang bị các tàu chiến và máy bay lạ theo dõi. Tầu sân bay Ticonderoga lập tức phản ứng bằng cách cho 6 máy bay cất cánh gồm 2 chiếc loại Skyraider, 2 chiếc F-8 Crudader và 2 A-4 Skyhawk để yểm trợ. Trong lúc này, vị trí của các Skunks N, O và P vẫn còn ở bắc và di chuyển về hướng tây trong khi các chiến hạm Hoa Kỳ di chuyển hết tốc độ về hướng nam nên khoảng cách đôi bên ngày càng xa. Tới khoảng 9 giờ 45, radar mất hút các Skunks.
Hồi 10 giờ 08 tối, radar trên chiến hạm Maddox phát hiện thêm một Skunk mới, đặt tên là U (Uniform) ở hướng 90 độ (3 giờ), khoảng cách 30 km, đường đi 214độ. Sau một thời gian theo dõi kỹ càng, cả 2 chiến hạm Maddox và Turner Joy đều phát giác đây không phải là một mà là một nhóm gồm 3 hay 4 tàu chiến chạy rất gần nhau. Lúc này, các máy bay của tầu sân bay Ticonderoga đã đến bao vùng. Trung tá phi công James Stockdale nhìn thấy các lượn sóng sau chiến hạm Hoa Kỳ vào lúc 10 giờ 08 tối. Trong vòng một tiếng rưỡi đồng hồ, máy bay của ông bay thấp dưới 1,000 feet (300 mét) và lúc nào cũng nhìn thấy rõ các khu trục hạm vì nước biển có nhiều phôt pho nên các lượng sóng sau chiến hạm rất sáng.
 

Nightfox78

Xe tăng
Biển số
OF-400521
Ngày cấp bằng
10/1/16
Số km
1,776
Động cơ
242,380 Mã lực
Tuổi
53
E rất thích những topic về ctranh chống mỹ như này tại e rất thích xem về quân phục . vũ khí .máy bay tàu bò giai đoạn này . cũng như sĩ quan lính tráng ngụy. Cám ơn cụ ngao5 ạ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,312
Động cơ
1,136,636 Mã lực
Hồi 10 giờ 17 tối, ngay sau khi phát hiện Skunk U, các chiến hạm hướng dẫn máy bay tới để tìm kiếm. Tuy phi công không nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng Skunk U vẫn hiện rõ trên màn ảnh radar của các chiến hạm. Tới khoảng 10 giờ 33 tối, Skunk U chỉ còn cách chừng 20 km rồi đột nhiên biến mất.
Hồi 10 giờ 31 tối, hai chiến hạm phát hiện nhiều "mục tiêu" mới ngay trước mũi, khoảng cách trên 55 km nhưng khám phá ra đây chỉ là những sóng giả do thới tiết xấu.
Hồi 10 giờ 34 tối, radar trên khu trục hạm Maddox phát hiện thêm một "mục tiêu"mới ở hướng 93 độ (3 giờ), khoảng cách 8 km, vận tốc từ 65-19 km/h, đặt tên là Skunk V (Victor). Radar hải pháo lập tức khoá vào mục tiêu nhưng chỉ một lát sau chưa kịp bắn thì mục tiêu đã biến mất. Skunk V, sau khi hướng về khu trục hạm Maddox, hồi 10 giờ 37 tối, đột ngột quẹo trái khi còn cách chiến hạm 5 km giống như khi vừa phóng xong ngư lôi. Giàn pháo 76 ly trên khu trục hạm Maddox lập tức khai hoả.
Cùng lúc đó vào lúc 10 giờ tối, radar trên chiến hạm Turner Joy phát hiện một "mục tiêu" ở hướng 86 độ (khoảng 3 giờ), khoảng cách 7 km, đường đi 210 độ, đặt tên là Skunk V-1. Hồi 10 giờ 39 tối, ụ súng phía sau lái khai hoả và nhưng bắn sau 2 phút vì radar hải pháo không còn phát hiện mục tiêu. Nhân viên phụ trách radar cho biết họ quan sát thấy 3 quả đạn 127 nổ ngay trên mục tiêu và sau đó Skunk V-1 biến mất trên màn ảnh.
Bên chiến hạm Maddox, ngay khi Skunk V quẹo gắt, chuyên viên Sonar (radar âm thanh) báo cáo nghe thấy tiếng động của chân vịt khả nghi. Hạm trưởng Herrick cho rằng đây là tiếng chân vịt của ngư lôi do Skunk V vừa phóng ra ở hướng 051 độ nên cả hai chiến hạm cùng quẹo gắt qua phải để tránh. Ba thuỷ thủ trên chiến hạm Turner Joy xác nhận trông thấy sóng của ngư lôi lướt qua bên trái tàu từ sau lái đến trước mũi. Vì nhân viên radar trên chiến hạm Maddox phát hiện nhiều tiếng động khả nghi giống tiếng chân vịt của ngư lôi nên hai chiến hạm phải quẹo gắt nhiều lần để tránh.
 

-kẹo bông-

Xe tải
Biển số
OF-77053
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
308
Động cơ
422,440 Mã lực
Nơi ở
0973.982.952
chính các cụ là ng làm loãng thớt, trong forum đã có chức năng theo dõi thớt rồi, các cụ bấm vào đó, tối về đọc, nhường chỗ cho cụ ngao post bài đc liên tục và mạch lạc. chức năng theo dõi ở góc trên phía tay phải màn hình các cụ nhé.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top