- Biển số
- OF-573064
- Ngày cấp bằng
- 8/6/18
- Số km
- 3,333
- Động cơ
- 26,606 Mã lực
Vâng. Đảm bảo thế nào mới là quan trọng.Xe bus đc trợ giá lobby được để biến xe bus mua hoàn toàn từ vin đây, đúng bài thuyết âm mưu cụ nào đó đã nói chiêu thức bán hàng sẽ là buộc xe công mua xe vin. Hoá ra các quan cũng sợ chuột bạch để mấy chục ông dân leo lên test bus điện chứ chưa ra lệnh buộc xe công mua xe điện vin?
Ahihi em quên oto vịn chưa lên kệ.
Em chả hiểu các cụ suýt xoa sướng cái gì. Cơ bản là so sánh xem giá xe bus điện thế nào so vs động cơ dầu hay khí gas? Chạy bao lâu phải thay pin, xe đi bao lâu sẽ xạc, bao lâu chai pin? Lúc chai đi đc vài chục km hết pin thì làm bao nhiêu trạm xạc bus cho vừa?
Xử lý pin của cả con bus khủng cũng là vấn đề lớn cho môi trường chưa nói tới điện phục vụ trạm xạc. Giao thông công cộng, k phải trò đùa.
Trợ giá theo kiểu đảm bảo nhà đầu tư lãi từ 12% hở cụ? Lúc nào cũng có lãi, tiền chi trợ giá là tiền chùa, hạch toán linh hoạt ? Kiểu giống evn mua lại điện giá linh hoạt từ nhà máy sx điện.
Trong một số cuộc họp em tham dự thì sau khi tính toán chi phí có cộng thêm vài % dựa theo lãi suất ngân hàng. Ví dụ lãi ngân hàng là 8% thì cộng thêm 3-4% gọi là công sức điều hành, lãi cho nhà đầu tư.
Nhưng thực tế cái lãi là ở phần hạch toán chi phí như thế nào? Phần ưu đãi ra sao? Thời gian hoàn vốn?.. etc...
Em đi tư vấn mấy vụ này hơi nhọc, nhục. Nhưng em bỏ rồi. Giờ muốn về quê chăn gà đọc sách