Quan trọng nhất là họ có tham vọng và nỗ lực muốn phát triển, dám cả gan lao vào những lĩnh vực mới, khó, không sợ cạnh tranh.
Bản thân họ đã là một tập đoàn lớn, rất thành công trong những lĩnh vực đang kinh doanh. Nếu không có tham vọng, sẽ tự hài lòng với vị trí hiện tại, việc gì phải bày thêm việc mới trong khi mình đang làm tốt, đã dẫn đầu rồi.
Lĩnh vực công nghệ bà sản xuất là lĩnh vực hot, cả thế giới đều đổ xô vào. Việt nam cũng nhiều tập đoàn đi trước rồi. Như vậy là Vin có sự tự tin rất lớn.
Chấp nhận cạnh tranh sòng phẳng. Các sản phẩm mới ra thị trường đều có các đối thủ cạnh tranh hùng mạnh chờ sẵn. Ô tô, điện thoại thì các cụ biết sức cạnh tranh của các sản phẩm Trung quốc mạnh mẽ đến chừng nào. Rất nhiều người sẽ nghĩ Trung quốc họ làm là tối ưu rồi, làm sao mình làm được. Ở Vin dường như họ dám chấp nhận cạnh tranh.
Thương trường là chiến trường, ở đó là cuộc chiến sinh tử, không chiếm được thị trường sẽ bị đối thủ vùi dập đến chết. Võ sỹ khi bước lên võ đài có thể thắng, có thể thua, nhưng nếu run sợ không dám bước lên thì không bao giờ thắng được. Một võ sỹ lần đầu lên võ đài cũng đừng hy vọng giáng quả đầu tiên nockout đối thủ luôn. Chí ít phải xác định đây là cuộc đấu dài, sẽ có nhiều cú đấm trượt, thậm chí dính nhiều đòn của đối thủ. Nhưng quan trọng nhất là thấy mình có cửa thắng!