[Funland] Vingroup đang chuyển thành một tập đoàn công nghệ ?

Đàm Hương

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-414231
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1
Động cơ
222,447 Mã lực
Các tập đoàn thi bây giờ họ đa dạng nghành nghề là chuyện thường ở huyện thôi mà các cụ
 

carano

Xe đạp
Biển số
OF-495403
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10
Động cơ
188,600 Mã lực
Tuổi
47
Công nghệ gì thì công nghệ nhưng điều tiên quyết đối với 1 công ty muốn phát triển bền vững thì hãy trân trọng khách hàng. Đã bán cái gì cho khách hàng thì hãy giữ nguyên lời hứa, đừng làm những gì trái với lời nói của mình. Khách mua nhà của anh ý ở Sky L đã bị anh ý đối xử ra sao ??? thật là buồn cho một công ty mang danh hàng đầu VN
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,076
Động cơ
589,021 Mã lực
Về CN ô tô thì có vẻ Thaco có bước đi khá chắc, nhưng mà để làm ra cái ô tô đúng là của VN thì chắc ông này đủ tỉnh táo để nhìn thời cuộc+vẫn chưa có cái gì bức xúc để phải hô hào "xông lên hàng đầu".
Hoà phát mấy mảng còn lại em không biết nhiều lắm, nhưng phần đầu tư vào nông nghiệp cũng đang liêu điêu. Tuy vậy mảng nông nghiệp chỉ là phần tiêu tiền nhỏ của họ, ngoài ngành nên mất để học với họ có khi vẫn hay.
Viettel ngoài kinh doanh thuần tuý còn có CN QP, riêng phần này họ lợi thế rất nhiều trong việc phải tính chi li vốn đầu tư/hiệu quả. Giống như rất nhiều cty, viện nghiên cứu, trường đại học cũng đang thành lập cty kinh doanh, tiền đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, lương nhân viên nhận từ Nhà nước, kết quả làm ra lại được coi là công sức của họ để giữ lại tự hưởng. Về công nghệ em nghĩ nếu không có người đặc sắc mới nổi thì ở VN sẽ chưa có ai vượt được Viettel.
Tuy vậy chắc như nhận xét về Thaco, họ chưa bị dính, hay phần họ dính chưa bị phát hiện nên không đến nỗi phải vẽ ra quá nhiều thứ quá sức của họ!
Em thấy Viettel giờ có vẻ thế thôi, nhưng họ lên thế là đỉnh rồi. Đang trong quá trình già hoá, quan liêu hoá dần dần. Viettel rất khó thay đổi vì nó là công ty nhà nước, sống bằng cơ chế là chính. Nói chung em thấy Viettel tương lai ko sán lạn!
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực
Vào đây nghe khen - chê V.in cũng nhiều, nhưng có mấy ý mà một vài cụ nói nghe cứ như chuyện hài:

Thứ nhất: nhà nước yêu cầu Vi.n làm cntt? Có bằng chứng gì rõ ràng ko? Hay toàn văn nghe nói???;))

Thứ hai: bảo kiếm tiền đủ rồi?:)) giờ có người chê tiền cơ đấy=))

Thứ ba: nhà nước dựa vào một ai đó^:)^, đây là mối quan hệ qua lại, bảo nhà nước phụ thuộc vào nghe thối bỏ me.

Thứ tư: doanh nghiệp Vi.n thì lợi nhuận vẫn là mục tiêu hàng đầu.

Thứ năm: a Vova bảo ko quan tâm đến pho bơ đâu, nên bảo đua pho bơ anh ấy không nhận đâu, đừng ấn chữ vào mồm anh Vova. Hiện anh ấy đang đau đầu lắm rồi, đừng VU CÁO, vu khống anh ấy nữa.

Thứ 6: về việc anh ấy đầu tư ra ngoài bds là mục đích tự thân của anh ấy, chính anh ấy nói bds sẽ bị chững lại, tỉ lệ giảm dần để dựa vào các lĩnh vực khác như Vi.n phét....
Mà thực tế 2 dự án Tây Mỗ + Gia Lâm đang ế vêu, xe điện Cờ La Ra thì giảm giá rồi, ai bảo hàng V.in ko giảm giá nhỉ?

Đừng hão huyền về một doanh nghiệp nào đó nữa, mà đi chê một doanh nghiệp khác. Mỗi doanh nghiệp đều có ko ít điểm yếu, nhất là khi đa ngành nghề.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực
Em thấy Viettel giờ có vẻ thế thôi, nhưng họ lên thế là đỉnh rồi. Đang trong quá trình già hoá, quan liêu hoá dần dần. Viettel rất khó thay đổi vì nó là công ty nhà nước, sống bằng cơ chế là chính. Nói chung em thấy Viettel tương lai ko sán lạn!
Có lẽ là thế nên VT cũng tìm thị trường mới để mở rộng và xác định phân khúc của họ rất rõ ràng, tuy nhiên họ cũng có cái khó vì là DNNN, bù lại DNNN cũng có lợi thế riêng, cá nhân cháu thấy VIN đang đi ngược trào lưu, các tập đoàn để tăng sức cạnh tranh, tránh phân tán nguồn lực thường vứt hết các mảng râu ria, chỉ tập trung vào thế mạnh của mình còn lại cho outsourcing hết. Như Daimler của Đức vứt thằng viễn thông, BĐS, hàng không vũ trụ ngay thằng con lai Chrysler cũng vứt, nó như võ sĩ bị buộc cục bê tông vào chân. Thằng Siemens cũng bỏ mảng hạ tầng viễn thông, sx điện thoại hay mới đây là thằng GE. Vậy nó mới cạnh tranh được thế mạnh, riêng ta thì lại vơ vào?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,076
Động cơ
589,021 Mã lực
Có lẽ là thế nên VT cũng tìm thị trường mới để mở rộng và xác định phân khúc của họ rất rõ ràng, tuy nhiên họ cũng có cái khó vì là DNNN, bù lại DNNN cũng có lợi thế riêng, cá nhân cháu thấy VIN đang đi ngược trào lưu, các tập đoàn để tăng sức cạnh tranh, tránh phân tán nguồn lực thường vứt hết các mảng râu ria, chỉ tập trung vào thế mạnh của mình còn lại cho outsourcing hết. Như Daimler của Đức vứt thằng viễn thông, BĐS, hàng không vũ trụ ngay thằng con lai Chrysler cũng vứt, nó như võ sĩ bị buộc cục bê tông vào chân. Thằng Siemens cũng bỏ mảng hạ tầng viễn thông, sx điện thoại hay mới đây là thằng GE. Vậy nó mới cạnh tranh được thế mạnh, riêng ta thì lại vơ vào?
Không so được vin với mấy thằng nước ngoài như Daimler. Bản thân họ đã là những người khổng lồ. Vì khổng lồ nên họ chậm chạp và cần cắt bỏ đi những bộ phận thừa để qua đó họ trở nên khoẻ mạnh hơn. Vin so với họ chỉ như cậu bé, trước giờ chỉ biết bú mớm ở mảng Bđs, muốn trưởng thành bắt buộc phải biết làm những việc khác, những việc mà người lớn thường làm. Bầu sữa bđs rất ngon ngọt đối với vin, tuy nhiên nếu cứ bú mãi thì họ không thành người lớn được, mãi phụ thuộc vào người nắm giữ bầu sữa đấy. Nếu Vin mở rộng thành công sang các mảng kinh doanh khác, thì họ thực sự vươn lên tầm cao mới hơn, tự làm tự ăn theo thị trường và tránh được rủi ro khi bầu sữa bđs cạn kiệt.
Viettel lại khác, nó là 1 dnnn, được sinh ra từ một cơ chế không bình thường nửa quân đội, nửa doanh nghiệp. Nên sự phát triển của họ rất nhanh, nhưng cũng chứa đựng nhiều rủi ro do cơ chế không bình thường đó. Càng to, thì tiềm ẩn nội tại càng nhiều. Trước hết, các cá nhân của họ dần mất động lực khi cảm thấy thoả mãn nhu cầu cá nhân, doanh nghiệp mất đi dần tính sáng tạo và quan liêu hoá. Thứ nữa bị bó buộc vào những trách nhiệm của dnnn, họ sẽ không dám đổi mới vì đổi mới rủi ro cá nhân cao. Dnnn đầu tư ngoài ngành mà thắng thì không sao, thua thì những cá nhân trong đó sẽ bị trừng phạt. Viettel có tới 2 lần cơ chế, cơ chế của dnnn + cơ chế của dnqđ. Muốn phát triển bền vững, họ phải dần trở về "bình thường " tránh xa bầu sữa cơ chế đã ăn sâu trong nội bộ họ. Cực khó, vì nó còn phụ thuộc vào người cho bú nữa.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực
Không so được vin với mấy thằng nước ngoài như Daimler. Bản thân họ đã là những người khổng lồ. Vì khổng lồ nên họ chậm chạp và cần cắt bỏ đi những bộ phận thừa để qua đó họ trở nên khoẻ mạnh hơn. Vin so với họ chỉ như cậu bé, trước giờ chỉ biết bú mớm ở mảng Bđs, muốn trưởng thành bắt buộc phải biết làm những việc khác, những việc mà người lớn thường làm. Bầu sữa bđs rất ngon ngọt đối với vin, tuy nhiên nếu cứ bú mãi thì họ không thành người lớn được, mãi phụ thuộc vào người nắm giữ bầu sữa đấy. Nếu Vin mở rộng thành công sang các mảng kinh doanh khác, thì họ thực sự vươn lên tầm cao mới hơn, tự làm tự ăn theo thị trường và tránh được rủi ro khi bầu sữa bđs cạn kiệt.
Viettel lại khác, nó là 1 dnnn, được sinh ra từ một cơ chế không bình thường nửa quân đội, nửa doanh nghiệp. Nên sự phát triển của họ rất nhanh, nhưng cũng chứa đựng nhiều rủi ro do cơ chế không bình thường đó. Càng to, thì tiềm ẩn nội tại càng nhiều. Trước hết, các cá nhân của họ dần mất động lực khi cảm thấy thoả mãn nhu cầu cá nhân, doanh nghiệp mất đi dần tính sáng tạo và quan liêu hoá. Thứ nữa bị bó buộc vào những trách nhiệm của dnnn, họ sẽ không dám đổi mới vì đổi mới rủi ro cá nhân cao. Dnnn đầu tư ngoài ngành mà thắng thì không sao, thua thì những cá nhân trong đó sẽ bị trừng phạt. Viettel có tới 2 lần cơ chế, cơ chế của dnnn + cơ chế của dnqđ. Muốn phát triển bền vững, họ phải dần trở về "bình thường " tránh xa bầu sữa cơ chế đã ăn sâu trong nội bộ họ. Cực khó, vì nó còn phụ thuộc vào người cho bú nữa.
Cụ phân tích kể cũng có lý nhưng dù sao cháu cũng thấy có cái gì đó không ổn, vì bị phân tán nguồn lực khủng khiếp, để bán lẻ thành công amazon đã phải chịu lỗ hay lợi nhuận thấp nhiều năm, trong khi đó nếu theo kiểu của VIN nó sẽ có một hệ sinh thái như công ty sx bao bì, công ty vận tải hay thằng mc Donald nó sẽ có trang trại nuôi bò và sx rau sạch, đây chúng nó outsourcing hết, như amazon xử dụng Logistic của DHL, UPS, Hermes, ai lợi là nó chơi. Mảng AWS của nó thì cũng mạnh nhất TG
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,289 Mã lực
Em thấy Viettel giờ có vẻ thế thôi, nhưng họ lên thế là đỉnh rồi. Đang trong quá trình già hoá, quan liêu hoá dần dần. Viettel rất khó thay đổi vì nó là công ty nhà nước, sống bằng cơ chế là chính. Nói chung em thấy Viettel tương lai ko sán lạn!
E lại có cái nhìn khác cụ vì có thời gian làm ở DNNN, Viettel thành công vì nó đc áp các chính sách của DNTN lên trên cái xác của DNNN, lấy lợi thế là DN quân đội, Viettel có thể tuyển 1 em chân dài vào vị trí bán hàng, làm hợp đồng ngắn hạn, em ý bầu bí đúng lúc hết hợp đồng, tạm nghỉ bao giờ vóc dáng như xưa thì làm tiếp. DNNN khác vài năm trc cho nhân viên nghỉ thì kiện cáo triền miên, chỉ làm cho họ chán rồi tự nghỉ.
Việc mở thêm chi nhánh, cửa hàng, đóng cửa hàng của Viettel cũng dễ hơn nhiều với các DNNN khác. Nếu các DNNN khác để mở một chi nhánh mới chắc mất vài năm, cửa hàng mới chắc 1-2 năm và đóng cửa nó thì khó lắm, nhưng với Viettel thì dễ, về đầu tư nghiẻn cứu, nó cũng đc thử áp dụng các cơ chế đặc thù do tổ nghiên cứu đề ra. Các DN khác thì phải qua các cấp phê duyệt lề mề lắm...
 

Tìm Áo

Xe tăng
Biển số
OF-306534
Ngày cấp bằng
4/2/14
Số km
1,863
Động cơ
320,010 Mã lực
Nơi ở
Nude
Tiền nhiều để làm gì khi sắp sờ đến
 

tuha1988

Đi bộ
Biển số
OF-617849
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
4
Động cơ
116,940 Mã lực
Các cụ hiểu đơn giản quá việc Vin lao vào công nghệ, sản xuất phức tạp hơn nhiều.

Các cụ đừng nói là Vin nó thiếu tiền nên muốn mở rộng ngành nghề để vay vốn. Nếu cần vay thêm tiền thì Vin chỉ cần đầu tư thêm dự án, mảng BĐS của Vin đang làm rất tốt, tăng trưởng cao, lợi nhuận khủng chẳng vấn đề gì cả.

Việc đầu tư hàng tỷ Đô la, vay thêm cũng hàng tỷ Đô la nữa để xông vào 1 lĩnh vực cực kỳ khó khăn là sân chơi của những người khổng lồ có thể khiến Vin phá sản trong vài năm.

Thật ngây thơ và vớ vẩn khi nghĩ rằng vì để vay thêm tiền (Mà tiền vay thêm chỉ đổ vào các ngành nghề mới) anh Vượng lại chơi ngu như vậy. Anh Vin thiếu gì cách kiếm tiền an toàn hơn, sao phải đánh bạc kiểu vậy.

Vấn đề của Vin đã vượt ra khỏi mục đích kiếm tiền, và giúp anh Vượng đua Top Forbes nữa.

Theo những gì em nghe được từ 1 IQ rất cao (Hay thấy trên tivi - quản lý mảng liên quan đến kinh tài) phân tích thì Vin làm thế vì NN yêu cầu. Theo cụ ấy phân tích thì Kinh tế VN sau thời Mr X thì bị khủng hoảng về đường lối. Trước đây Mr X sang Hàn Xẻng tìm hiểu mô hình Cheabol ở Hàn để về xây dựng các doanh nghiệp VN lớn mạnh như họ và là đầu tầu kéo cả nền kinh tế đi lên, không có doanh nghiệp lớn mạnh kéo đất nước thì mục tiêu trở thành nước Công nghiệp vào năm 2020 là không tưởng.

Sau khi học xong về Đ và NN đặt trọn niềm tin vào các Doanh nghiệp Nhà nước như PVN, Vinashine, EVN, TKV ... Thời đó các doanh nghiệp NN được chỉ đạo phải phát triển đa ngành nghề (Giống các Cheabol Hàn Quốc), nên những năm 2007, 2008 thằng nào cũng phát triển đầu tư ngoài ngành, thằng nào cũng muốn xây trụ sở cao như tháp đôi Petronas để còn làm Trung tâm thương mại, thằng nào cũng làm thêm BĐS, đầu tư chứng khoán, tài chính, bảo hiểm... Cuối cùng kết quả ra sao thì rõ rồi. Doanh nghiệp Nhà nước được ưu tiên hết mực, dồn mọi nguồn lực, vốn vay, kể cả chính phủ đi vay hộ, doanh nghiệp tư nhân thì bị coi như con ghẻ.

Doanh nghiệp Nhà nước với trình độ lãnh đạo hạn chế, quản lý kiểu Cha chung không ai khóc, tiêu tiền vô tội vạ, hình thành nên cả ổ nhóm lợi ích, tạo ra các quả đấm thép đấm vỡ mồm nhân dân. Kéo lùi đất nước hàng chục năm.

Đến giờ chúng ta vẫn đang giải quyết hậu quả cho những sai lầm của cả BCT (Mà trực tiếp là mr X) đã gây ra. Quan trọng hơn giờ không biết dựa vào đâu để đưa đất nước thoát nghèo vì các doanh nghiệp NN đã thất bại rồi.

Vì vậy Hội nghĩ TW 5, 6 đã cởi trói cho kinh tế tư nhân, cho ngang hàng với kinh tế Nhà nước. Sau đó là cho phá sản, ép cổ phần hoá, thoái vốn, bán sạch chứ không giới hạn cổ phần của Nhà nước ở nhiều doanh nghiệp.

Sau khi thấm thía thì Đ và NN thấy chỉ còn cách duy nhất là dựa vào DN Tư nhân giống như Hàn, Nhật để xây dựng đất nước. Vì vậy lần này Đ lại đặt niềm tin vào DN Tư nhân, và sẽ Buff cho DN Tư nhân trở thành Cheabol để kéo đất nước.

Thằng Vin là thằng đầu tiên được lọt vào mắt xanh nhưng nó lại đang làm cái ngành mà không thể làm đất nước giàu mạnh được mà chỉ làm cho a Vượng giàu đó là BĐS. Nên NN mới yêu cầu a Vượng chuyển sang những ngành sản xuất công nghiệp, CNTT, BĐS vẫn sẽ ưu tiên tạo mọi điều kiện để có vốn đổ vào sản xuất. Chính sách sẽ tạo mọi ưu đãi để Vin thành công.

Anh Vượng tiền thì cũng kiếm đủ rồi, BĐS làm mãi cũng chán, giờ các cụ đã bảo bà hỗ trợ thôi thì chơi thôi. Được thì thành công không thì cũng thành nhân. Có phá sản thì a cũng không sợ nghèo.

Nên giờ Vin nó đang đại diện cho chính sách xây dựng phát triển kinh tế tư nhân trở thành đầu tầu để kéo đất nước của TW khoá này. Vin nó mà không thành công mà sụp đổ thì các cụ cứ xác định làm cu li cho nước ngoài ít nhất 20-30 năm nữa mới tính tiếp nhé. Vì không có thằng doanh nghiệp Việt Nam nào lớn mạng để kéo cả nền kinh tế đi lên thì VN sẽ không công nghiệp hoá được, rơi vào bẫy thu nhập trung bình thấp vĩnh viễn giống Philippine, cả đời làm thuê cho Nhật, Hàn, Đài thôi.

Còn tại sao lại là Vin mà không là DN khác vì DN tư nhân không ai có khả năng ngoài nó, nếu nó không làm được thì chẳng thằng nào làm được. Nó là doanh nghiệp lớn nhất, nắm giữ nguồn nhân lực, tài chính khủng nhất. Dù chưa tham gia vào sản xuất chế tạo nhưng cũng phát triển đa ngành nghề.
Còn mấy cái bọn thế giới di động, Trường Hải, Hoà Phát, hay bất kỳ 1 thằng doanh nghiệp BĐS nào khác về cơ bản đều không có khả năng, trình độ ít nhất về mặt tài chính và quản lý.

Đến như thằng FPT lúc nào cũng vỗ ngực tự hào là doanh nghiệp CNTT lớn nhất nước nhưng bao nhiêu năm không cho ra đời được 1 sản phẩm công nghệ, mồm thì ra rả đổi mới, sáng tạo nhưng Chủ tịch, Ban lãnh đạo chỉ an phận làm thằng Gõ Code gia công, bán Điện thoại, cài nhạc máy tính.
Thằng FPT bao nhiêu năm cũng không khá nổi vì tư duy của bọn nó so với bọn Zalo, VNG còn kém xa vì chẳng sáng tạo ra cái mẹ gì cả về phần cứng lẫn phần mềm. Năm nay gõ Code được 200-300tr Usd là chủ tịch lên báo hớn hở khoe đem về nhiều ngoại tệ cho đất nước. Trong khi rõ ràng nó lẽ ra phải vĩ đại hơn nhiều. Gia công phần mềm nó như là lao động chân tay ở trình độ cao chứ không phải lao động trí óc.

Cụ phân tích hay quá. Thêm nữa đi cho e mở rộng tầm mắt cái.
 

GLC43

Xe buýt
Biển số
OF-413517
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
997
Động cơ
232,836 Mã lực
Tuổi
44
Công nghệ mịa gì khi đồ đặt anh hàng xóm. Giờ nó bán ra chợ đen tùm lum. :)

 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,071
Động cơ
458,387 Mã lực
"TĐ công nghệ" vẫn còn phải ăn đong món này dài dài - vì ở đâu chứ ở VN "cạp đât mà ăn" vẫn béo bở nhât:

"Những người nghiên cứu văn hóa, lịch sử, bảo tàng, di sản, người làm du lịch, người yêu quý lịch sử Sài Gòn, lịch sử tàu thuyền đều ngẩn ngơ, đau lòng trước tin Ba Son phải di dời và nhường chỗ cho khu trung tâm thương mại, cao ốc, biệt thự... Nhu cầu phát triển kinh tế, cải tạo cảnh quan của thành phố và giữ gìn lịch sử, văn hóa truyền thống có cách nào để dung hòa? Những giá trị lịch sử, văn hóa vô giá của Ba Son: xưởng thủy 225 năm, cái nôi của công nghiệp hàng hải, sự hình thành giai cấp công nhân Việt Nam, nơi ghi dấu những hoạt động của người thợ Tôn Đức Thắng, sau này là CTN... sẽ còn lại gì trong khu phức hợp ấy?...

Công ty cổ phần Đầu tư dịch vụ thương mại TP.HCM (thành viên liên kết của Tập đoàn Vingroup) đã được lựa chọn.

Theo quy hoạch do nhà đầu tư đề xuất, khu Sài Gòn - Ba Son tương lai sẽ có 16 khối cao ốc 43-50 tầng dành cho thương mại, dịch vụ, căn hộ, văn phòng; 3,5ha xây dựng biệt thự, nhà vườn, nhà liền kề; còn lại là diện tích dành cho dải cây xanh ven sông, đường giao thông, nhà ga metro, trường học... Diện tích dành cho di tích xưởng cơ khí và ụ tàu Ba Son được thu lại chỉ còn 589m2".

Trong những năm gần đây, một số chuyên gia du lịch nước ngoài đã bày tỏ hy vọng rằng trong tương lai các di sản kiến trúc của Xí nghiệp Liên hiệp Ba Son sẽ được phục hồi thành một khu giải trí và di sản giống Trung tâm cảng biển South Street Seaport của New York. Tuy nhiên, theo tin tức mới nhất, đã có kế hoạch hoàn toàn phá hủy các tòa nhà cổ và xây dựng những cao ốc lớn mới.

Ông Tim Russell, cựu giám đốc công ty du lịch Việt Nam có trụ sở tại Thái Lan, bây giờ là Giám đốc Tiếp thị Châu Á của công ty du lịch Remote Lands, đã phản ứng về việc này như sau:

"Trong nhiều năm tôi đã nói rằng Xí nghiệp Liên hiệp Ba Son có thể trở thành một khu di sản cho TP HCM. Thành phố này thiếu khu vực giải trí đặc biệt, và Xí nghiệp Liên hiệp Ba Son là một chỗ rất hoàn hảo với các công trình có kiến trúc thuộc địa rất lý tưởng để chuyển đổi thành nhà hàng, cửa hàng, quán rượu và quán cà phê; với vị trí trung tâm thành phố và ven sông và một khu vực hoàn toàn dành riêng cho người đi bộ. Đó cũng là địa điểm hoàn hảo cho những triển lãm về lịch sử của thành phố mà trong cơn sốt điên cuồng hiện đại hóa đang có nguy cơ bị lãng quên hoàn toàn. Tiếc là những điều trên sẽ không bao giờ xảy ra, vì rôt cuộc mãnh lực của đồng tiền, các công trình kiến trúc xưa sẽ bị phá hủy, thành phố sẽ có thêm cao ốc và trung tâm mua sắm trống rỗng… và một trong số ít những giọt cuối cùng của một Saigon quyến rũ sẽ tan biến mất vào dòng sông…"

Ông Mark Bowyer, người sáng lập trang web du lịch Rusty Compass, nói thêm:

"Xí nghiệp Liên hiệp Ba Son là cơ hội cuối cùng cho các nhà lãnh đạo TP HCM tạo không gian vừa có tính di sản vừa hội đủ tiện nghi công cộng. Nhưng điều này không chỉ là một vấn đề di sản, đó là một vấn đề kinh tế. Việc phá hủy di sản một cách vô cảm tại Sài Gòn gây thiệt hại cho ngành du lịch. Tồi tệ hơn, nó gây thiệt hại cho sức sống của thành phố, làm mất đi “danh hiệu toàn cầu” và như thế lần lượt sẽ làm hại tới lợi ích kinh tế lâu dài của thành phố. Di sản không còn chỉ là một mối quan tâm thích hợp cho một số người nước ngoài tại Việt Nam. Hiện nay, người Việt Nam cũng đang rất quan tâm về sự tàn phá thành phố của họ. Các thế hệ tiếp theo sẽ hối tiếc những quyết định này."

Trong cuộc họp ngày 15.8.2015 được Tổng công ty Ba Son tổ chức giữa tổ tư vấn về công trình bảo tồn di tích trong khu phức hợp và các cựu lãnh đạo Ba Son, tất cả các ý kiến đều không đồng ý với phần diện tích 589m2 “lọt thỏm” dành cho các giá trị lịch sử, văn hóa sâu dày và vô giá của Ba Son. Những người đã gắn bó với Ba Son gần cả cuộc đời còn bày tỏ: “nếu nơi đây mọc lên những cao ốc, biệt thự... dành riêng cho những người có tiền...

Theo hồ sơ xác lập di tích, diện tích gốc của di tích xưởng cơ khí là 1.949m2, vậy khái niệm “tu bổ nguyên trạng một phần nhà xưởng cơ khí” sẽ thực hiện thế nào khi chỉ còn 589m2? Di tích có được xem là nguyên trạng, có còn yếu tố gốc không khi mất đi 1.360m2?

https://ashui.com/mag/tuongtac/phanbien/11230-xi-nghiep-lien-hiep-ba-son.html




 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,076
Động cơ
589,021 Mã lực
E lại có cái nhìn khác cụ vì có thời gian làm ở DNNN, Viettel thành công vì nó đc áp các chính sách của DNTN lên trên cái xác của DNNN, lấy lợi thế là DN quân đội, Viettel có thể tuyển 1 em chân dài vào vị trí bán hàng, làm hợp đồng ngắn hạn, em ý bầu bí đúng lúc hết hợp đồng, tạm nghỉ bao giờ vóc dáng như xưa thì làm tiếp. DNNN khác vài năm trc cho nhân viên nghỉ thì kiện cáo triền miên, chỉ làm cho họ chán rồi tự nghỉ.
Việc mở thêm chi nhánh, cửa hàng, đóng cửa hàng của Viettel cũng dễ hơn nhiều với các DNNN khác. Nếu các DNNN khác để mở một chi nhánh mới chắc mất vài năm, cửa hàng mới chắc 1-2 năm và đóng cửa nó thì khó lắm, nhưng với Viettel thì dễ, về đầu tư nghiẻn cứu, nó cũng đc thử áp dụng các cơ chế đặc thù do tổ nghiên cứu đề ra. Các DN khác thì phải qua các cấp phê duyệt lề mề lắm...
Cụ nói đúng với Viettel giai đoạn đầu. Nay cá nhân lãnh đạo thời kỳ đó kẻ đã về hưu, kẻ lên quan chức, người thoả mãn với thành tích đạt được đang dần quan liêu hoá. Cụ có thấy Viettel đang lười biếng dần không?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,289 Mã lực
Cụ nói đúng với Viettel giai đoạn đầu. Nay cá nhân lãnh đạo thời kỳ đó kẻ đã về hưu, kẻ lên quan chức, người thoả mãn với thành tích đạt được đang dần quan liêu hoá. Cụ có thấy Viettel đang lười biếng dần không?
DNNN là vậy, các bộ phận vận hành tốt thì người già muốn nghỉ, khi thấy đơn vị “của mình” chững lại. Đây là cơ hội tốt để lớp mới trẻ hơn lên thay thế. Hình như Viettel khá nhiều lãnh đạo dưới U30.
Ở FPT rất khó để Anh Bình và HĐQT đưa các 8x hay 9x lên lãnh đạo các bộ phận dù là nhỏ nhất. Vin cũng vậy, con trai anh Vượn gần 30 vưỡn đi theo, nghe bố và các chú chém gió.
Đối với công nghệ, Sự sáng tạo khi tuổi trên 40 ít lắm. Billgate, Mark zuckeberg... đểu đã thay đổi thế giới khi chưa đến 20. Ở Việt nam thì < 30 niên chỉ đi pha chè cho xếp.
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
2,626
Động cơ
325,481 Mã lực
Thật lòng em mong anh Vượng làm được như Jackma hay Nhậm chính phi. VN cần những con ng như vậy. Làm đc việc lớn, mang dòng máu VN. Còn như nước ngoài kiểu Grab vào, em thấy uổng phí cho ng Việt.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,595
Động cơ
44,365 Mã lực
Tuổi
48
DNNN là vậy, các bộ phận vận hành tốt thì người già muốn nghỉ, khi thấy đơn vị “của mình” chững lại. Đây là cơ hội tốt để lớp mới trẻ hơn lên thay thế. Hình như Viettel khá nhiều lãnh đạo dưới U30.
Ở FPT rất khó để Anh Bình và HĐQT đưa các 8x hay 9x lên lãnh đạo các bộ phận dù là nhỏ nhất. Vin cũng vậy, con trai anh Vượn gần 30 vưỡn đi theo, nghe bố và các chú chém gió.
Đối với công nghệ, Sự sáng tạo khi tuổi trên 40 ít lắm. Billgate, Mark zuckeberg... đểu đã thay đổi thế giới khi chưa đến 20. Ở Việt nam thì < 30 niên chỉ đi pha chè cho xếp.
Dưới 20 thì Bill Gate và Mark chưa thay đổi thế giới gì cả cụ ợ. Lúc Mark xin ý kiến Bill về việc làm CEO facebook cũng đã 24 rồi. Về độ tuổi lãnh đạo ko nói lên điều gì cả, kể cả con của a Vượng 80 mà ko có năng lực thì thế thôi.
Chứ ko phải lãnh đạo cao tuổi (trên 40 chẳng hạn) mà thấy gì đó lại nhường cho lớp trẻ, cái này nó năm ở điểm khác, đó là nếu có năng lực thì được sử dụng ko kể tuổi nào cả, chứ ko đi theo một tư duy về "độ tuổi" nào cả.
Việc tư duy theo kiểu "trẻ hóa" các cấp lãnh đạo là sai lầm, ví như Sony, khi tín hiệu phát ra, đội ngu quản lý, kỹ sư có kinh nghiệm họ cảm thấy bất an và ra đi, kẻ hưởng lợi là đối thủ, Samsung có thể có công nghệ của Sony đơn giản bằng cách trưng dụng nhân sự của Sony.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,289 Mã lực
Dưới 20 thì Bill Gate và Mark chưa thay đổi thế giới gì cả cụ ợ. Lúc Mark xin ý kiến Bill về việc làm CEO facebook cũng đã 24 rồi. Về độ tuổi lãnh đạo ko nói lên điều gì cả, kể cả con của a Vượng 80 mà ko có năng lực thì thế thôi.
Chứ ko phải lãnh đạo cao tuổi (trên 40 chẳng hạn) mà thấy gì đó lại nhường cho lớp trẻ, cái này nó năm ở điểm khác, đó là nếu có năng lực thì được sử dụng ko kể tuổi nào cả, chứ ko đi theo một tư duy về "độ tuổi" nào cả.
Việc tư duy theo kiểu "trẻ hóa" các cấp lãnh đạo là sai lầm, ví như Sony, khi tín hiệu phát ra, đội ngu quản lý, kỹ sư có kinh nghiệm họ cảm thấy bất an và ra đi, kẻ hưởng lợi là đối thủ, Samsung có thể có công nghệ của Sony đơn giản bằng cách trưng dụng nhân sự của Sony.
Ko trẻ hoá toàn bộ thì luôn phải có đội ngũ kế cận tốt nhất, Lớp già tham quyền cố vị khiến đội trẻ có năng lực ko muốn phấn đấu. Và họ mang những gì tinh tuý nhất học đc tập đoàn đi nơi khác trả lương thưởng chế độ đãi ngộ cao hơn.
A Vượn chịu khó đọc, và học hỏi, nên a đang muốn bước qua người khổng lồ bằng cách tập hợp quanh mình những người tài ở nơi khác đến và họ đang cạnh tranh với nhuẽng công thần ở Vin một cách sòng phẳng. Hi vọng anh thành công
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,076
Động cơ
589,021 Mã lực
Thật lòng em mong anh Vượng làm được như Jackma hay Nhậm chính phi. VN cần những con ng như vậy. Làm đc việc lớn, mang dòng máu VN. Còn như nước ngoài kiểu Grab vào, em thấy uổng phí cho ng Việt.
Hiện nay thì thấy có mỗi cụ Vượng là sáng cửa, mạnh mẽ, dám làm. Hy vọng cụ ấy thành công sẽ thúc đẩy những người khác tự tin hơn.
 

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,961
Động cơ
481,093 Mã lực
Ko trẻ hoá toàn bộ thì luôn phải có đội ngũ kế cận tốt nhất, Lớp già tham quyền cố vị khiến đội trẻ có năng lực ko muốn phấn đấu. Và họ mang những gì tinh tuý nhất học đc tập đoàn đi nơi khác trả lương thưởng chế độ đãi ngộ cao hơn.
A Vượn chịu khó đọc, và học hỏi, nên a đang muốn bước qua người khổng lồ bằng cách tập hợp quanh mình những người tài ở nơi khác đến và họ đang cạnh tranh với nhuẽng công thần ở Vin một cách sòng phẳng. Hi vọng anh thành công
Sợ nhất là đám công thần nó phá ... :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top