[Funland] Vingroup 'bắt tay' PV Power phủ trạm sạc xe điện toàn quốc

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,410
Động cơ
294,730 Mã lực
Cái vấn đề sạc pin thì phụ thuộc vào tg của mình có bao nhiêu cho nó bình thường đi lại trong phố ko có kế hoặc đi đâu e cũng chỉ đặt ngắt sạc ở mức 80 hay 90 tùy vào tg e mong muốn và e cũng luôn cắm sạc khi cần ko nhất thiết phải để mức pin 20 e toàn cắm loanh quanh pin ở mức 30 hay 40 vì cắm từ 30 lên 80 chắc chỉ 30p đủ tg uống ly cf còn từ 80 lên 100 thì cũng mất 20 25p nữa chỉ khi cần đi đâu e mới để sạc đầy bình
Bởi vậy, nó phù hợp với tệp khách hàng rất hiếm như cụ. Xe chứ ko fải ko fải đt có thể cắm sạc mọi lúc mọi nơi. Nên để phổ biến như xe xăng thì rất là khó.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,343
Động cơ
268,026 Mã lực
Em định không đáp trong threat này vì không hiểu gì về xe điện, nhưng thấy có cụ nói độc quyền buồn cười quá nên xin mạo phạm đáp, dù không phải là dân kinh tế:
- V không cấm các hãng khác, không cấm ai mở trạm sạc, sao gọi là độc quyền? Cụ nào kêu độc quyền cứ mạnh dạn đứng ra làm, chắc chắn V không kiện và càng không cấm.
- V có quyền chỉ làm cho hãng họ, thì đó gọi là chăm sóc khách hàng, sao gọi là độc quyền?
- Cụ có bao giờ mở cửa hàng bán thịt, rồi giành thêm một góc cho người khác cũng bán thịt ngồi cùng không? Bảo rằng thịt là tài nguyên chung nên không được độc quyền?
Nếu xuất hiện 1 hãng xe điện cũng đầu tư trạm sạc như Vinfast thì sẽ xuất hiện kịch 2 hãng thỏa thuận cho phép các xe của 2 bên sạc trạm sạc của nhau.
Ngoài ra là kịch bản trạm sạc công cộng kinh doanh. Chứ Vin có xin trạm sạc hay điện đâu mà bảo họ phải thế này thế nọ?
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,443
Động cơ
419,497 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Không biết bác đã từng ủng hộ anh ấy cái Vsmart nào chưa? Tôi ủng hộ 2 cái rồi.
E ngoài cái đt vs mà còn 1 con TV với 2 chiếc xe máy điện 1 cái oto, bao năm mua hàng cho hàn nhật mỹ thì h cũng có mấy đồ dùng của vn
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,443
Động cơ
419,497 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Bởi vậy, nó phù hợp với tệp khách hàng rất hiếm như cụ. Xe chứ ko fải ko fải đt có thể cắm sạc mọi lúc mọi nơi. Nên để phổ biến như xe xăng thì rất là khó.
Sản phẩm mới thì cũng cần có tg để người dùng làm quen mà, nói chung là đang đi xe xăng mà sang xe điện cũng nhiều thứ cần thay đổi nhưng đổi lại cũng có cái hay đc trải nghiệm 1 kiểu xe khác hoàn toàn từ trước đến nay
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Bác e lên k phải là chấm dứt cho EV với drill drill drill😅😅😅😅. Coi như là quãng nghĩ 4 hay 8 năm để hoàn thiện công nghệ &hạ tầng. Quan trọng là trong tgian đó khi 1 số all in đầu4, lại hok khấu hao đc😭😭😭😭. Sau tgian đấy thì đầu4 lại, tranh đua 2035/ 2049🤣🤣🤣🤣
Tiêu biểu là trung tâm kte/ chtri nay nằm ở TX/ FL hok phải chịu áp lực như ở CA hay NY- không khí ô nhiễm do tập trung đông. Bỏ trợ cấp, dầu xuống dưới $60 thì phân khúc EV lại càng hẹp😂😂😂😂
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,044
Động cơ
45,188 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước hết em mong Vf thành công. Em không mua xe điện mặc dù cũng thích vì êm ái, khoẻ , kết nối thông minh do em đi ít quá. Hiện tại xe điện rất phù hợp chạy taxi hay dịch vụ hoặc những người dùng bình quân từ 1500km/ th trở lên. Đi ít tính kinh tế thì xe xăng lợi hơn
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,208
Động cơ
408,206 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi nhiều (100-200km/ ngày ) nên cũng đang hóng mấy e vin. Đang thích e Vf6 quá
 

lqh1964

Xe hơi
Biển số
OF-38800
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
132
Động cơ
466,248 Mã lực
Nếu xuất hiện 1 hãng xe điện cũng đầu tư trạm sạc như Vinfast thì sẽ xuất hiện kịch 2 hãng thỏa thuận cho phép các xe của 2 bên sạc trạm sạc của nhau.
Ngoài ra là kịch bản trạm sạc công cộng kinh doanh. Chứ Vin có xin trạm sạc hay điện đâu mà bảo họ phải thế này thế nọ?
Cụ có thấy Vinaphone với Viettel roamming không trong khi về kỹ thuật chỉ cần bấm nút.
 

Andromeda_vn

Xe máy
Biển số
OF-824664
Ngày cấp bằng
3/1/23
Số km
76
Động cơ
1,727 Mã lực
Tuổi
44
V green sinh ra để giảm bớt lỗ cho vinfast, ko phải phục vụ hãng khác. Vova đã tuyên bố ko cho sạc chung rồi
Muốn bán xe ở ngoài nước, trong nội địa lại không cho xạc trạm của mình....tư duy hạn hẹp vậy VF khó phát triển trong tương lai
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,666
Động cơ
251,414 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Muốn bán xe ở ngoài nước, trong nội địa lại không cho xạc trạm của mình....tư duy hạn hẹp vậy VF khó phát triển trong tương lai
Thế cụ nghĩ ở nước ngoài các hãng khác họ cho Vinfast sạc ở trạm sạc của họ à. Đừng có mơ
 

Andromeda_vn

Xe máy
Biển số
OF-824664
Ngày cấp bằng
3/1/23
Số km
76
Động cơ
1,727 Mã lực
Tuổi
44
Thế cụ nghĩ ở nước ngoài các hãng khác họ cho Vinfast sạc ở trạm sạc của họ à. Đừng có mơ
Nước nào cũng vậy,cty nào với tư duy vậy, nên bơi trong cái ao làng của mình
 
Chỉnh sửa cuối:

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,443
Động cơ
419,497 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Tôi hỏng cả 2 cái đó rồi. Giờ thôi.
Cụ đen nhỉ nhưng đồ điện tử thì chả biết như nào e may mắn xe máy oto e vẫn đang sử dụng hàng ngày bây h cho chạy xe xăng e ko chịu đc tiền xăng kể cả xe máy
Còn tivi e vẫn xem Youtube bình thường còn còn đt e cho f1 dùng rồi
Nêu tivi đt hỏng thì cũng thôi vì mua cungz rẻ mà
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
401
Động cơ
446,540 Mã lực
Em chẳng kỳ thị xe điện, nhưng em ghét độc quyền. Giờ Vin nó cần khách, nó vuốt ve; chứ đến lúc quy mô đủ lớn thì:
1. Trạm sạc của nó, nó thích giá bao nhiêu cũng phải chịu.
2. Xe của nó, nó sửa báo giá bao nhiêu cũng phải chịu
3. Phần mềm của nó, ông bướng nó từ xa làm vài thao tác là xe ông thành cục sắt

nên em sẽ đi xe xăng đến bao giờ không còn đi được nữa😆. Tất nhiên, trừ khi bằng cách nào đó CP gây áp lực bằng chính sách khiến em không đi nổi xe xăng nữa.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,551
Động cơ
347,516 Mã lực
Em chẳng kỳ thị xe điện, nhưng em ghét độc quyền. Giờ Vin nó cần khách, nó vuốt ve; chứ đến lúc quy mô đủ lớn thì:
1. Trạm sạc của nó, nó thích giá bao nhiêu cũng phải chịu.
2. Xe của nó, nó sửa báo giá bao nhiêu cũng phải chịu
3. Phần mềm của nó, ông bướng nó từ xa làm vài thao tác là xe ông thành cục sắt

nên em sẽ đi xe xăng đến bao giờ không còn đi được nữa😆. Tất nhiên, trừ khi bằng cách nào đó CP gây áp lực bằng chính sách khiến em không đi nổi xe xăng nữa.
Có ai cấm cụ xây trạm sạc đâu mà kêu độc quyền?!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,666
Động cơ
251,414 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em chẳng kỳ thị xe điện, nhưng em ghét độc quyền. Giờ Vin nó cần khách, nó vuốt ve; chứ đến lúc quy mô đủ lớn thì:
1. Trạm sạc của nó, nó thích giá bao nhiêu cũng phải chịu.
2. Xe của nó, nó sửa báo giá bao nhiêu cũng phải chịu
3. Phần mềm của nó, ông bướng nó từ xa làm vài thao tác là xe ông thành cục sắt

nên em sẽ đi xe xăng đến bao giờ không còn đi được nữa😆. Tất nhiên, trừ khi bằng cách nào đó CP gây áp lực bằng chính sách khiến em không đi nổi xe xăng nữa.
Đấy là tư duy của cụ thôi. Chứ tư duy của tỷ phú họ không nghĩ thế đâu. Cụ thấy Microsoft họ có bắt chẹt người dùng Windows không? Họ còn cho các nước kém phát triển dùng bản bẻ khóa kìa.
Vin mà làm như cụ thì bán được cho ai nữa.
Người mua xe xăng 5 năm rồi vẫn nhận được quà tết kìa. Cụ thấy hãng nào làm được như vậy không?
Cụ thấy trong các khu đô thị của Vin có tăng phí dịch vụ kiểu bắt chẹt thế không?
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,443
Động cơ
419,497 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Em chẳng kỳ thị xe điện, nhưng em ghét độc quyền. Giờ Vin nó cần khách, nó vuốt ve; chứ đến lúc quy mô đủ lớn thì:
1. Trạm sạc của nó, nó thích giá bao nhiêu cũng phải chịu.
2. Xe của nó, nó sửa báo giá bao nhiêu cũng phải chịu
3. Phần mềm của nó, ông bướng nó từ xa làm vài thao tác là xe ông thành cục sắt

nên em sẽ đi xe xăng đến bao giờ không còn đi được nữa😆. Tất nhiên, trừ khi bằng cách nào đó CP gây áp lực bằng chính sách khiến em không đi nổi xe xăng nữa.
1, Trạm sạc hiện đc tính 3,98k 1kwh 1 xe điện vf5 sạc 40kwh là đầy bình thì tầm 120k xe đi đc max 290k xe VF6 7 8 khoảng 50kwh là 200k xe đi đc 400km vin mà tăng giá gấp đôi thì cũng gần= xe xăng khi đấy xe điện đâu còn lợi thế với xe xăng e nghĩ vin ko dại đến mức đấy vì vài đồng tiền sạc điện mất mớ khách hàng
Chưa kể xe có thể sạc ở nhà điện ở nhà chỉ bằng 1/2 với giá ngoài trụ vậy điều tăng giá sạc là ko thể
2, xe điện chi phí bảo dưỡng sửa chữa hiện tại tương đối rẻ, bảo dưỡng cấp 1 xe đi 1v2 có 360k cấp 2 2v4 540k thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top