[Funland] VỉnGoup - liệu có phải đầu tàu và xương sống nền kinh tế VN ko đây

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Ủng hộ a Vượng làm thủ tướng Việt Nam.
Anh Vô va đã có chứng chỉ CAO CẤP CHÍNH TRỊ chửa ???
Anh làm ra tiền nuôi các thế lực 9 chị thời được.
Anh mờ ngoi ra tính làm 9 chị thời hãy dờ hồn.
Nhiều gương sáng lắm. Nên soi :P
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,384
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Cũng thấy mát mặt vì ít nhất việt nam cũng có được một vài ông lớn để sáng với núc ngoài
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
3,525
Động cơ
347,994 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở
Mong Vn có những tập đoàn SX ra sp, của cải vật chất thực thì mới tạo ra giá trị kte thực, chứ mấy cái trò buôn bán trên chính những cái sẵn có này bản chất thì ko tạo ra dc giá trị, chỉ làm đẹp thêm chút thôi :(
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Mong Vn có những tập đoàn SX ra sp, của cải vật chất thực thì mới tạo ra giá trị kte thực, chứ mấy cái trò buôn bán trên chính những cái sẵn có này bản chất thì ko tạo ra dc giá trị, chỉ làm đẹp thêm chút thôi :(
Thế nó xây dựng ầm ầm không là của cải vật chất hả cụ? Nhẽ những khu ấy nó tự mọc lên???
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
3,207
Động cơ
454,923 Mã lực
Cũng không hiểu được bản chất của Vingroup, nhưng có một thực tế là sản phẩm nào của họ cũng được người dân đón nhận và tại VN hiện tại chỉ có Vingroup được các Tỉnh/TP trải thảm hoa mời về để tham gia xây dựng các dự án tại địa phương của mình!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,142 Mã lực
Nếu EPCO - Minh Phụng mà không rơi thì liệu giờ này có cái vụ bán tán về vin không nhỉ?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Mong Vn có những tập đoàn SX ra sp, của cải vật chất thực thì mới tạo ra giá trị kte thực, chứ mấy cái trò buôn bán trên chính những cái sẵn có này bản chất thì ko tạo ra dc giá trị, chỉ làm đẹp thêm chút thôi :(
Công nghiệp, xây dựng và dịch vụ là ba lĩnh vực quan trọng nhất của nền kinh tế. Nhiều nước ghép chung công nghiệp và xây dựng, khí đó tỷ trọng công nghiệp+xây dựng tương đương với dịch vụ.
Bác nhầm lẫn ở chỗ coi dịch vụ chỉ là ngành buôn nước bọt, giống như quan niệm về thương mại trong thời gian trước đây (con buôn). Dịch vụ cực kỳ quan trọng, không thể thiếu, và hiện nay nhiều nước phát triển tỷ lệ các ngành dịch vụ đã cao hơn công nghiệp (ví dụ về các ngành dịch vụ: Ngân hàng, bảo hiểm, y tế, giáo dục, viễn thông, bưu điện, khách sạn, du lịch, nhà ở...)

Về Vingroup: Hoạt động trong 2 lĩnh vực xây dựng và dịch vụ, đều có tác động rất lớn tới nền kinh tế: Xây dựng, tạo ra chỗ ở cho hàng vạn người; tạo ra công ăn việc làm cho hàng vạn người khác; tiệu thụ hàng triệu tấn xi măng, sắt thép; cung cấp dịch vụ giải trí, chỗ ở; thúc đẩy quay vòng vốn nhanh...đóng góp và sự phát triển của hàng nghìn ngành công nghiệp và dịch vụ khác
Tóm lại, kể cả bà bán trà đá vỉa hè cũng tạo ra giá trị cho nền kinh tế, không phải như bác nghĩ đâu.
 

thaiminh17

Xe buýt
Biển số
OF-364284
Ngày cấp bằng
24/4/15
Số km
633
Động cơ
260,760 Mã lực
Thằng này làm dịch vụ là chính, đương nhiên là cần thiết và có ích cho nền kinh tế, nhưng bảo là xương sống, đầu tàu thì không phải.
Nó bán nhà chung cư giá cao, người tiêu dùng phải lao động, tích cóp nhiều năm mới mua được, tiền của họ có từ đâu ? Từ sản xuất, kinh doanh, bán tài nguyên, bán mồ hôi, vay mượn, tiền do lao động từ nước ngoài gửi về. Rõ ràng, sp của nó ở cuối chuỗi tiêu dùng và tiết kiệm, nên tác dụng thúc đẩy nền kinh tế là không có. Các doanh nghiệp như vin, số lượng hợp lý sẽ làm đẹp bộ mặt thành phố, tăng lượng cung bds, nhưng mà rất dễ tạo sốt bds hay những đô thị ma gây lãng phí nền kinh tế như tàu khựa.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Thằng này làm dịch vụ là chính, đương nhiên là cần thiết và có ích cho nền kinh tế, nhưng bảo là xương sống, đầu tàu thì không phải.
Nó bán nhà chung cư giá cao, người tiêu dùng phải lao động, tích cóp nhiều năm mới mua được, tiền của họ có từ đâu ? Từ sản xuất, kinh doanh, bán tài nguyên, bán mồ hôi, vay mượn, tiền do lao động từ nước ngoài gửi về. Rõ ràng, sp của nó ở cuối chuỗi tiêu dùng và tiết kiệm, nên tác dụng thúc đẩy nền kinh tế là không có. Các doanh nghiệp như vin, số lượng hợp lý sẽ làm đẹp bộ mặt thành phố, tăng lượng cung bds, nhưng mà rất dễ tạo sốt bds hay những đô thị ma gây lãng phí nền kinh tế như tàu khựa.
Dài dòng quá! Em coi nó là đầu tầu chỉ dựa vào 1 tiêu chí thôi: Nó nằm trong top Dn nộp ngân sách nhiều nhất trong cả nước, vượt cả một số ông tập đoàn nhà nước. Thế là nó xứng đáng rồi.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,744
Động cơ
474,934 Mã lực
Mong Vn có những tập đoàn SX ra sp, của cải vật chất thực thì mới tạo ra giá trị kte thực, chứ mấy cái trò buôn bán trên chính những cái sẵn có này bản chất thì ko tạo ra dc giá trị, chỉ làm đẹp thêm chút thôi :(
lý thuyết quá.
Nếu cụ bảo tạo ra cái vật chất đem bán ra nc ngoài thu ngoại tệ, thay vì chỉ chuyển tiền từ ng dân trong nc với nhau thì còn có lý.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Thằng này làm dịch vụ là chính, đương nhiên là cần thiết và có ích cho nền kinh tế, nhưng bảo là xương sống, đầu tàu thì không phải.
Nó bán nhà chung cư giá cao, người tiêu dùng phải lao động, tích cóp nhiều năm mới mua được, tiền của họ có từ đâu ? Từ sản xuất, kinh doanh, bán tài nguyên, bán mồ hôi, vay mượn, tiền do lao động từ nước ngoài gửi về. Rõ ràng, sp của nó ở cuối chuỗi tiêu dùng và tiết kiệm, nên tác dụng thúc đẩy nền kinh tế là không có. Các doanh nghiệp như vin, số lượng hợp lý sẽ làm đẹp bộ mặt thành phố, tăng lượng cung bds, nhưng mà rất dễ tạo sốt bds hay những đô thị ma gây lãng phí nền kinh tế như tàu khựa.
Cái này thì bác nhầm to
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,925
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Công nghiệp, xây dựng và dịch vụ là ba lĩnh vực quan trọng nhất của nền kinh tế. Nhiều nước ghép chung công nghiệp và xây dựng, khí đó tỷ trọng công nghiệp+xây dựng tương đương với dịch vụ.
Bác nhầm lẫn ở chỗ coi dịch vụ chỉ là ngành buôn nước bọt, giống như quan niệm về thương mại trong thời gian trước đây (con buôn). Dịch vụ cực kỳ quan trọng, không thể thiếu, và hiện nay nhiều nước phát triển tỷ lệ các ngành dịch vụ đã cao hơn công nghiệp (ví dụ về các ngành dịch vụ: Ngân hàng, bảo hiểm, y tế, giáo dục, viễn thông, bưu điện, khách sạn, du lịch, nhà ở...)

Về Vingroup: Hoạt động trong 2 lĩnh vực xây dựng và dịch vụ, đều có tác động rất lớn tới nền kinh tế: Xây dựng, tạo ra chỗ ở cho hàng vạn người; tạo ra công ăn việc làm cho hàng vạn người khác; tiệu thụ hàng triệu tấn xi măng, sắt thép; cung cấp dịch vụ giải trí, chỗ ở; thúc đẩy quay vòng vốn nhanh...đóng góp và sự phát triển của hàng nghìn ngành công nghiệp và dịch vụ khác
Tóm lại, kể cả bà bán trà đá vỉa hè cũng tạo ra giá trị cho nền kinh tế, không phải như bác nghĩ đâu.
Cụ tranh luận với những cụ không hiểu về kinh tế làm gì. Đến thằng cha Mác còn không tính giá trị lao động phức tạp của Giới chủ vào chuỗi Giá trị gia tăng cơ mà ( nó tính mỗi giá trị gia tăng là phần lao động giản đơn của Công nhân rồi phán: giới chủ là bóc lọt, giới chủ bỏ vốn, suy nghĩ bạc tóc chấp nhận rủi ro, tìm kiếm cơ hội, học hỏi quản lý...mà không được tính công => ngu hết chỗ nói nhưng vẫn đang được dạy ở các trường ở VN)
 

Thelastday

Xe buýt
Biển số
OF-331157
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
528
Động cơ
285,730 Mã lực
Công nghiệp, xây dựng và dịch vụ là ba lĩnh vực quan trọng nhất của nền kinh tế. Nhiều nước ghép chung công nghiệp và xây dựng, khí đó tỷ trọng công nghiệp+xây dựng tương đương với dịch vụ.
Bác nhầm lẫn ở chỗ coi dịch vụ chỉ là ngành buôn nước bọt, giống như quan niệm về thương mại trong thời gian trước đây (con buôn). Dịch vụ cực kỳ quan trọng, không thể thiếu, và hiện nay nhiều nước phát triển tỷ lệ các ngành dịch vụ đã cao hơn công nghiệp (ví dụ về các ngành dịch vụ: Ngân hàng, bảo hiểm, y tế, giáo dục, viễn thông, bưu điện, khách sạn, du lịch, nhà ở...)

Về Vingroup: Hoạt động trong 2 lĩnh vực xây dựng và dịch vụ, đều có tác động rất lớn tới nền kinh tế: Xây dựng, tạo ra chỗ ở cho hàng vạn người; tạo ra công ăn việc làm cho hàng vạn người khác; tiệu thụ hàng triệu tấn xi măng, sắt thép; cung cấp dịch vụ giải trí, chỗ ở; thúc đẩy quay vòng vốn nhanh...đóng góp và sự phát triển của hàng nghìn ngành công nghiệp và dịch vụ khác
Tóm lại, kể cả bà bán trà đá vỉa hè cũng tạo ra giá trị cho nền kinh tế, không phải như bác nghĩ đâu.
Em lại thấy thế này... Nền kinh tế ví như cái cây... thì

Cơ sở hạ tầng, cầu đường sá, viễn thông ...như rễ cây... Nền tảng cho tất cả mọi thứ..
Công nghiệp sản xuất v.v... ví như thân cây... góp phần quan trọng không thể thiếu để phát triển và tồn tại ..
BDS, dịch vụ, du lịch, khách sạn, nhà ở... ví như lá cây... phát triển, nhanh, mạnh, đẹp ... nhưng ko thể tồn tị nếu thiếu thân cây và phải dựa vào thân cây, nếu chỉ tập trung nhiều vào nó thì sẽ như "bỏ gốc lấy ngọn" ... ko thể nào bền vũng dc..
Tài chính, Ngân hàng, bảo hiểm, lại như nhựa cây... luân chuyển điều hòa nên kinh tế
Người tiêu dùng...lại như đất ... góp phần nuôi dưỡng kinh tế và cụng phụ thuộc vào kinh tế... đất màu mỡ (thu nhập cao) thì cây phát triển tốt, khô cằn (nghèo đói) thì cây sẽ chết
Chính phủ ... lại như mặt trời... kiểm soát vừa phải thì tốt, thiếu hay thừa đều gây hại
FDI ,ODA ... lại như Phân Bón... góp phàn thúc đẩy phát triển... nhưng nếu "ăn quen" rồi, đột nhiên không có nữa thì... "cây" sẽ sốc... nhiều lúc chết ngay lập tức

Vì vậy, khách quan mà nói Vin vẫn là một doanh nghiệp đáng ngưỡng mộ... nhưng 1-2 Vin thì tốt cho kinh tế, 10-20 lại nguy hiểm, vẫn phải tập trung cho những doanh nghiệp sản xuất là quan trọng nhất... Ước gì VN có nhiều doanh nghiệp sản suất mạnh... Giấc mơ khi nào mới thành hiện thực đây... Thấy khó quá T.T
 

thaiminh17

Xe buýt
Biển số
OF-364284
Ngày cấp bằng
24/4/15
Số km
633
Động cơ
260,760 Mã lực
Em lại thấy thế này... Nền kinh tế ví như cái cây... thì

Cơ sở hạ tầng, cầu đường sá, viễn thông ...như rễ cây... Nền tảng cho tất cả mọi thứ..
Công nghiệp sản xuất v.v... ví như thân cây... góp phần quan trọng không thể thiếu để phát triển và tồn tại ..
BDS, dịch vụ, du lịch, khách sạn, nhà ở... ví như lá cây... phát triển, nhanh, mạnh, đẹp ... nhưng ko thể tồn tị nếu thiếu thân cây và phải dựa vào thân cây, nếu chỉ tập trung nhiều vào nó thì sẽ như "bỏ gốc lấy ngọn" ... ko thể nào bền vũng dc..
Tài chính, Ngân hàng, bảo hiểm, lại như nhựa cây... luân chuyển điều hòa nên kinh tế
Người tiêu dùng...lại như đất ... góp phần nuôi dưỡng kinh tế và cụng phụ thuộc vào kinh tế... đất màu mỡ (thu nhập cao) thì cây phát triển tốt, khô cằn (nghèo đói) thì cây sẽ chết
Chính phủ ... lại như mặt trời... kiểm soát vừa phải thì tốt, thiếu hay thừa đều gây hại
FDI ,ODA ... lại như Phân Bón... góp phàn thúc đẩy phát triển... nhưng nếu "ăn quen" rồi, đột nhiên không có nữa thì... "cây" sẽ sốc... nhiều lúc chết ngay lập tức

Vì vậy, khách quan mà nói Vin vẫn là một doanh nghiệp đáng ngưỡng mộ... nhưng 1-2 Vin thì tốt cho kinh tế, 10-20 lại nguy hiểm, vẫn phải tập trung cho những doanh nghiệp sản xuất là quan trọng nhất... Ước gì VN có nhiều doanh nghiệp sản suất mạnh... Giấc mơ khi nào mới thành hiện thực đây... Thấy khó quá T.T
Rất hình tượng và xác đáng, cảm ơn cụ
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,744
Động cơ
474,934 Mã lực
Em lại thấy thế này... Nền kinh tế ví như cái cây... thì

Cơ sở hạ tầng, cầu đường sá, viễn thông ...như rễ cây... Nền tảng cho tất cả mọi thứ..
Công nghiệp sản xuất v.v... ví như thân cây... góp phần quan trọng không thể thiếu để phát triển và tồn tại ..
BDS, dịch vụ, du lịch, khách sạn, nhà ở... ví như lá cây... phát triển, nhanh, mạnh, đẹp ... nhưng ko thể tồn tị nếu thiếu thân cây và phải dựa vào thân cây, nếu chỉ tập trung nhiều vào nó thì sẽ như "bỏ gốc lấy ngọn" ... ko thể nào bền vũng dc..
Tài chính, Ngân hàng, bảo hiểm, lại như nhựa cây... luân chuyển điều hòa nên kinh tế
Người tiêu dùng...lại như đất ... góp phần nuôi dưỡng kinh tế và cụng phụ thuộc vào kinh tế... đất màu mỡ (thu nhập cao) thì cây phát triển tốt, khô cằn (nghèo đói) thì cây sẽ chết
Chính phủ ... lại như mặt trời... kiểm soát vừa phải thì tốt, thiếu hay thừa đều gây hại
FDI ,ODA ... lại như Phân Bón... góp phàn thúc đẩy phát triển... nhưng nếu "ăn quen" rồi, đột nhiên không có nữa thì... "cây" sẽ sốc... nhiều lúc chết ngay lập tức

Vì vậy, khách quan mà nói Vin vẫn là một doanh nghiệp đáng ngưỡng mộ... nhưng 1-2 Vin thì tốt cho kinh tế, 10-20 lại nguy hiểm, vẫn phải tập trung cho những doanh nghiệp sản xuất là quan trọng nhất... Ước gì VN có nhiều doanh nghiệp sản suất mạnh... Giấc mơ khi nào mới thành hiện thực đây... Thấy khó quá T.T
Singapore có những sản phẩm sản xuất gì mạnh à cụ. Họ bắt tay từ làm dịch vụ hay từ công nghiệp sản xuất.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
lý thuyết quá.
Nếu cụ bảo tạo ra cái vật chất đem bán ra nc ngoài thu ngoại tệ, thay vì chỉ chuyển tiền từ ng dân trong nc với nhau thì còn có lý.
Chuyển tiền từ người dân trong nước với nhau cũng vẫn là tạo ra của cải vật chất, vẫn làm đất nước giàu lên. Không nhất thiết cứ phải xuất khẩu.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Em lại thấy thế này... Nền kinh tế ví như cái cây... thì

Cơ sở hạ tầng, cầu đường sá, viễn thông ...như rễ cây... Nền tảng cho tất cả mọi thứ..
Công nghiệp sản xuất v.v... ví như thân cây... góp phần quan trọng không thể thiếu để phát triển và tồn tại ..
BDS, dịch vụ, du lịch, khách sạn, nhà ở... ví như lá cây... phát triển, nhanh, mạnh, đẹp ... nhưng ko thể tồn tị nếu thiếu thân cây và phải dựa vào thân cây, nếu chỉ tập trung nhiều vào nó thì sẽ như "bỏ gốc lấy ngọn" ... ko thể nào bền vũng dc..
Tài chính, Ngân hàng, bảo hiểm, lại như nhựa cây... luân chuyển điều hòa nên kinh tế
Người tiêu dùng...lại như đất ... góp phần nuôi dưỡng kinh tế và cụng phụ thuộc vào kinh tế... đất màu mỡ (thu nhập cao) thì cây phát triển tốt
Chính phủ ... lại như mặt trời... kiểm soát vừa phải thì tốt, thiếu hay thừa đều gây hại
FDI ,ODA ... lại như Phân Bón... góp phàn thúc đẩy phát triển... nhưng nếu "ăn quen" rồi, đột nhiên không có nữa thì... "cây" sẽ sốc... nhiều lúc chết ngay lập tức

Vì vậy, khách quan mà nói Vin vẫn là một doanh nghiệp đáng ngưỡng mộ... nhưng 1-2 Vin thì tốt cho kinh tế, 10-20 lại nguy hiểm, vẫn phải tập trung cho những doanh nghiệp sản xuất là quan trọng nhất... Ước gì VN có nhiều doanh nghiệp sản suất mạnh... Giấc mơ khi nào mới thành hiện thực đây... Thấy khó quá T.T
Đúng thế, chẳng thiếu được cái gì, tôi đã nói ngay cả bà bán trà đá cũng quan trọng mà (người Nhật không có bà bán trà đá nhưng cũng có máy bán hàng tự động bán trà lạnh)
Việc có bao nhiêu VIN, có bao nhiêu nhà máy sản xuất hàng hóa công nghiệp là do nền kinh tế tự quyết, phụ thuộc vào quy luật của nó, chẳng có ai dùng ý chí cá nhân áp đặt được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top