[Funland] VỉnGoup - liệu có phải đầu tàu và xương sống nền kinh tế VN ko đây

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Thế cụ nghĩ tự nhiên dân Anh trở thành tư bản già nhất ? Dân Anh cứ chờ cho tư bản ở Đức, Pháp nó phát triển ngon lành rồi mới nhảy vào gây dựng ?
Cụ cho là tư bản mới giàu đc, vậy cụ giải thích sao nhiều nước châu phi vẫn nghèo ? , vậy thì thể chế chính trị ko gắn vào mỗi nước thì nó có giá trị gì đâu.
Tư bản chỉ là điều kiện cần nhưng lịch sử đã cho thấy rõ ràng các nc giàu mạnh trên tg hiện nay là các nước thuộc khối tư bản. Vì vậy đừng hỏi tại sao châu Phi nghèo.

Mà cái j là cnxh là qui luật tất yếu...nghe như mấy thầy giảng triết ấy hả cụ? Qui luật tất yếu đó ở đâu và ntn cụ chứng minh hộ cái? Lý luận về cn Mac lại đc mấy a luật gia TB đồng í, cụ đang ngủ mơ à...mấy a luật gia nào bàn luận về cn Mac thế?

Tôi ko muốn đi quá xa vì chủ đề thớt là về Vingroup có là đầu tàu hay xương sống đc ko và tôi chỉ muốn mở rộng là chính các dn tư nhân mới có thể là đầu tàu của nền kinh tế và chỉ có vậy chúng ta mới thành nước giàu mạnh đc.

Ngắn gọn là cuộc "đổi mới" 1986 của vn là nửa vời khi mà họ xác định xây dựng kinh tế TT rồi luôn mồm nói các thành phần kinh tế bình đẳng trc pháp luật nhưng lại xác định kinh tế nhà nước là chủ đạo. Tại sao lại xác định là chủ đạo vì nó liên quan tới con đường chúng ta lựa chọn đó là xd CNXH. Mà đặc trưng của CNXH và tiến tới CNCS đó là chế độ công hữu về tư liệu SX và ở đây các dnnn là cách để thể hiện nó. Đã xác định xây dựng kinh tế TT nhưng ko muốn chệch hướng XHCN nên họ phải lèo lái là kinh tế NN là chủ đạo nhưng chính mô hình này đã làm chúng ta ì ạch tụt hậu sau 30 năm đổi mới. Vì đơn giản là DNNN ko có sức sống, ko thể cạnh tranh và lớn mạnh với các dn tư nhân ngoại. Mà nếu sòng phẳng, tự do ra thì với dntn trong nước cũng ko cạnh tranh nổi. Vì thế muốn giàu mạnh cho dân cho nước ko thể dùng khối DNNN kia đc mà phải tạo ra môi trường để khối dntn phát triển để thay đổi bộ mặt đất nc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,925
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Tư bản chỉ là điều kiện cần nhưng lịch sử đã cho thấy rõ ràng các nc giàu mạnh trên tg hiện nay là các nước thuộc khối tư bản. Vì vậy đừng hỏi tại sao châu Phi nghèo.

Mà cái j là cnxh là qui luật tất yếu...nghe như mấy thầy giảng triết ấy hả cụ? Qui luật tất yếu đó ở đâu và ntn cụ chứng minh hộ cái? Lý luận về cn Mac lại đc mấy a luật gia TB đồng í, cụ đang ngủ mơ à...mấy a luật gia nào bàn luận về cn Mac thế?

Tôi ko muốn đi quá xa vì chủ đề thớt là về Vingroup có là đầu tàu hay xương sống đc ko và tôi chỉ muốn mở rộng là chính các dn tư nhân mới có thể là đầu tàu của nền kinh tế và chỉ có vậy chúng ta mới thành nước giàu mạnh đc.

Ngắn gọn là cuộc "đổi mới" 1986 của vn là nửa vời khi mà họ xác định xây dựng kinh tế TT rồi luôn mồm nói các thành phần kinh tế bình đẳng trc pháp luật nhưng lại xác định kinh tế nhà nước là chủ đạo. Tại sao lại xác định là chủ đạo vì nó liên quan tới con đường chúng ta lựa chọn đó là xd CNXH. Mà đặc trưng của CNXH và tiến tới CNCS đó là chế độ công hữu về tư liệu SX và ở đây các dnnn là cách để thể hiện nó. Đã xác định xây dựng kinh tế TT nhưng ko muốn chệch hướng XHCN nên họ phải lèo lái là kinh tế NN là chủ đạo nhưng chính mô hình này đã làm chúng ta ì ạch tụt hậu sau 30 năm đổi mới. Vì đơn giản là DNNN ko có sức sống, ko thể cạnh tranh và lớn mạnh với các dn tư nhân ngoại. Mà nếu sòng phẳng, tự do ra thì với dntn trong nước cũng ko cạnh tranh nổi. Vì thế muốn giàu mạnh cho dân cho nước ko thể dùng khối DNNN kia đc mà phải tạo ra môi trường để khối dntn phát triển để thay đổi bộ mặt đất nc.
Dùng khối DNNN để đút tiền vào túi dễ thôi, hehe... Cụ nói chuyện với những ng ko hiểu nhiều về kinh tế thì có suốt ngày ko hết cãi nhau
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
1 đoảng cũng ok nhưng vứt mịa cái ní nuận kinh tế NN là chủ đạo đi vì đó thực sự là quái thai về mô hình
Cụ moi anh Lee Kwan yew lên bảo ký cái QĐ vứt mợ cái Temasek đi ợ ;))

Ai là người nắm đất đai chính thì phải nắm những cái đàu tàu kinh tế.
Anh hay Nhật đều thế cả, các tập đoàn lớn thực chất là sở hữu của vua.
Ở ta đất đai là sở hữu toàn dân, đương nhiên doanh nghiệp đầu tàu cũng là toàn dân nốt ;))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,743
Động cơ
434,773 Mã lực
Nhân tiện nói chhuyeenj tàu với cả bè, góp tý gió cho hội nghị chém:
"The Green Party of England and Wales committed to Renationalisation in their 2015 Manifesto,[61] reconfirming this at their Autumn conference in Birmingham in September 2014. Caroline Lucas' Private Member's Bill calls for the end of franchising altogether. Lucas argues allowing the individual franchises when they expire or when a company fails to meet its franchise conditions to fall back into public ownership will avoid expensive compensation to the rail companies, saving over £1 billion per year for the public"- wiki

Tư bản già vẫn muốn ôm đường sắt về tay Nhà Nghỉ, tức là vua phải nắm cái khâu đó đó .
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,810
Động cơ
732,808 Mã lực
Theo em thì Vin cũng là 1 loại doanh nghiệp hớt váng thôi.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,979
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Nếu Vin hoạt động sản xuất kinh doanh các mặt hàng xuất khẩu thì việc là đầu tàu kinh tế của Việt Nam sẽ rất đáng mừng. Nhưng nếu Vin chỉ kinh doanh BĐS và dịch vụ mà nguồn thu chủ yếu trong nước thì việc là xương sống của kinh tế Việt Nam sẽ rất đáng quan ngại.
Em đồng ý với cụ quan điểm này.

Các nước thu nhập trung bình vươn lên thành cường quốc hoặc các nước G8 bây h luôn lấy sản xuất làm nòng cốt, đưa nền kinh tế và danh tiếng quốc gia đi lên. Họ tạo ra công ăn việc làm cho người dân, sản xuất cung ứng trong nước, xuất khẩu ra nước ngoài thu ngoại tệ, sở hữu tư liệu SX, xuất khẩu công nghệ. Và một điểm chung của các nước giàu là họ có nền chính trị "Kỹ trị", hiểu nôm na là trong bộ máy lãnh đạo có người xuất thân là kỹ sư.
 

tronghung103

Xe tải
Biển số
OF-352550
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
287
Động cơ
268,713 Mã lực
Dịch vụ của vincom tốt nhưng giá nhà thì chát quá ah. Em thấy có món rau an toàn đang đầu tư khá hấp dẫn, đúng món dân mình cần.
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,257
Động cơ
398,343 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Vin phát triển kiểu này thì chẳng ai con dân việt mong muốn vin thành đầu tàu cả. Và lại nói là xương sống nền kinh tế của vịt thì bỏ bu. Chả biết con thuyền Việt trôi về phương nào "chứ đừng nói là bơi". Cơ mà nhà cháu vẫn ủng hộ những người như anh V Vin và anh Đ HAGL. Ít nhất nếu họ có thất bại thì tài sản là của xã hội. Với hệ thống hiện tại thì làm gì có các Zaibatsu và Chaebol, chỉ có gà vỗ béo đến một ngày đẹp trời thì lên thớt.
 

Mr Black

Xe hơi
Biển số
OF-186072
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
163
Động cơ
334,700 Mã lực
EM thấy mảng du lịch Vin làm tốt thế còn gì, các địa điểm du lịch đẹp đều có bóng dáng Resỏrt của Vin làm thay đổi hẳn cảnh quan
 

cucsat123

Xe điện
Biển số
OF-83615
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,127
Động cơ
429,456 Mã lực
Anh Vượng có câu nói nổi tiếng phát biểu trước toàn thể nhân viên cty (em hóng thằng cu em có vợ làm ở Vingroup, k biết có cụ nào pót chưa) "Bây giờ mình làm vì nhiều lý do khác nhau. Tôi không quan tâm xem được bao nhiêu tiền, mà muốn xây dựng được những công trình đẹp để lại cho đời".
Em thì em ngưỡng mộ anh ấy lém. Mấy ng đc như anh ấy
nó lừa đấy cụ đừng nghe :)).dám cầm tiền đi xây trường vùng cao ko
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,344
Động cơ
567,189 Mã lực
Anh Vượng có câu nói nổi tiếng phát biểu trước toàn thể nhân viên cty (em hóng thằng cu em có vợ làm ở Vingroup, k biết có cụ nào pót chưa) "Bây giờ mình làm vì nhiều lý do khác nhau. Tôi không quan tâm xem được bao nhiêu tiền, mà muốn xây dựng được những công trình đẹp để lại cho đời".
Em thì em ngưỡng mộ anh ấy lém. Mấy ng đc như anh ấy
Nhưng thực tế anh ấy xây các công trình rất xấu về thiết kế thẩm mỹ, phá vỡ quy hoạch, mật độ xây dựng rất cao cụ ah. e cũng mong với tài năng xin được đất đẹp tốc độ xây nhanh vốn mạnh anh ấy xây dựng những công trình có chất lượng hơn. Cũng có thể là thẩm mỹ anh ý kém chứ tâm anh ấy tốt :))
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Nhưng thực tế anh ấy xây các công trình rất xấu về thiết kế thẩm mỹ, phá vỡ quy hoạch, mật độ xây dựng rất cao cụ ah. e cũng mong với tài năng xin được đất đẹp tốc độ xây nhanh vốn mạnh anh ấy xây dựng những công trình có chất lượng hơn. Cũng có thể là thẩm mỹ anh ý kém chứ tâm anh ấy tốt :))
Cụ ví dụ hộ em công trình nào của anh ý thiết kế thẩm mỹ xấu ạ? Và có công trình nào ở Việt Nam thiết kế đẹp hơn ạ? Xét về tổng thể cảnh quan cụ nhé, không xét từng căn hộ
 
Biển số
OF-63861
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
693
Động cơ
444,020 Mã lực
Nơi ở
Ha noi + Hai Duong
Website
www.canhquynh.traucau.vn
Có cụ nào biết a Vượng trong năm tới triển khai Vincom những tỉnh nào ko ạ?
 

karens

Xe buýt
Biển số
OF-47254
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
995
Động cơ
430,259 Mã lực
Cụ lại bàn chuyện cơ cấu rồi đấy. Đầy cụ đang ngon, ngấp nghé vào chính trường là đi "nghĩa lộ" rồi chuyển nghề bóc lịch luôn.
Cụ không phải dọa, nghề bóc lịch cũng có cơ cấu cả rồi, không đến lượt ô Vượng đâu.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,746
Động cơ
474,934 Mã lực
Ủng hộ a Vượng làm thủ tướng Việt Nam.
cái tư duy nói là làm, giao việc đi kèm yêu cầu thời gian và trách nhiệm hoàn thành là em nghĩ cụ ấy mà làm TT thì dân đc nhờ rồi
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
doanh nghiệp ko hớt váng là như thế nào vậy cụ
Em cũng đang mơ hồ không biết mấy khái niệm "hớt váng" với lị "thiết kế thất bại thảm hại" là thế nào ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top