[Funland] VỉnGoup - liệu có phải đầu tàu và xương sống nền kinh tế VN ko đây

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Vin là DN xây dựng BDS, các kụ ko nên nhìn vào hậu quả tồi tệ của các cơn nóng lạnh BDS những năm qua mà kết luận rằng sự phát triển của Vin cũng thất thường như vậy hay rằng nó chỉ là DN đầu cơ, tạo ra GTGT ko nhiều mà KL vậy.

Đồng ý rằng để nền kinh tế phát triển mạnh và bền vững thì cần đa dạng hóa, cần tấn công vào các ngành nghề công nghệ cao, các ngành nghề mang tính sáng tạo hay các sản phẩm của sự sáng tạo mới hoàn toàn kiểu như smartphone. Tuy nhiên để vn vào đc các ngành nghề này chính là phải trông chờ vào các dntn có tích lũy mạnh sau đó họ đem tiền đầu tư mạo hiểm, thuê mua các chuyên gia tầm cỡ cả trong nước và quốc tế về làm cho mình cả về kĩ thuật và quản trị.

BDS hay XD là 1 ngành công nghiệp. Cần phải xác định như thế và ở khía cạnh này thì ko có j để phải lăn tăn rằng Vin là DN ở ngành nghề ko hay ho hay có j đó là tạo bất ổn cho nền kinh tế. Một DN như Vin làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt đô thị, cái mà bao nhiêu năm các cty xd của nhà nước ko làm nổi hay làm rất chậm. Vin đã biến các mảnh đất của các dnnn bỏ hoang thành các đô thị với các căn hộ đáng để sống. Vin đã lôi kéo các nguồn vốn nằm chết trong dân tập trung về với DN trở thành nguồn vốn kinh doanh năng động hiệu quả. Các dự án của Vin đã mag lại vô số công ăn việc làm và tiêu thụ sản phẩm vật liệu XD, dịch vụ cho các dn khá. Một DN như Vin phát triển các dự án thì bao ngành nghề ăn theo từ các nhà sx vật liệu xd+ nội thất, điện+ nước, dịch vụ vệ sinh, bảo vệ và cả ngành ngân hàng. Và Vin ko chỉ có xây dựng mà còn có bệnh viện, trường học, thương mại....

Còn ở vn có nhiều hay it dn như Vin thì để TT tự xác định. Lấy ví dụ đơn giản như HAG, ngay khi phát hiện ra TTBDS trong nước đạt đỉnh bầu Đức đã bán nhanh các dự án của mình và sag Myanma phát riển BDS hay lập tức đổ̉ vốn vào cao su, mia đường, chăn nuôi bò. Và chỉ có các dn tư nhân dưới sức ép của cổ đông ng ta mới có thể chuyển hướng KD nhanh chóng mà vẫn phải đạt hiệu quả như HAG. Vì thế sẽ ko ngạc nhiên nếu đến lúc nào đó HAG hay VIC tham gia SX máy bay, ô tô hay một ngành công nghệ cao nào đó. Chả phải Hyundai hay Samsung cũng ở nghề khác trc khi là dn như bây giờ sao? Các cụ tra wiki xem, xin trích ở đây về Sam sung:
"Samsung được sáng lập bởi Lee Byung-chul năm 1938, được khởi đầu là một công ty buôn bán nhỏ. 3 thập kỉ sau, tập đoàn Samsung đa dạng hóa các ngành nghề bao gồm chế biến thực phẩm, dệt may, bảo hiểm, chứng khoán và bán lẻ. Samsung tham gia vào lĩnh vực công nghiệp điện tử vào cuối thập kỉ 60, xây dựng và công nghiệp đóng tàu vào giữa thập kỉ 70. Sau khi Lee mất năm 1987, Samsung tách ra thành 4 tập đoàn - tập đoàn Samsung, Shinsegae, CJ, Hansol. Từ thập kỉ 90, Samsung mở rộng hoạt động trên quy mô toàn cầu, tập trung vào lĩnh vực điện tử, điện thoại di động và chất bán dẫn, đóng góp chủ yếu vào doanh thu của tập đoàn."

Nhưng vấn đề là chỉ có dn tư nhân mới có thể chuyển đổi thành công như vậy chứ dnnn là bất khả thi. Còn tại sao các cụ cứ ngẫm xem nhé.

Vin ko phải là một dn đi đầu cơ BDS, họ chỉ tạo ra các sản phẩm BDS và các sản phẩm của BDS mới là thứ có thể dẫn đến đầu cơ. Bản thân đầu cơ ko xấu...đầu cơ cũng là 1 dạng đầu tư nhưng chủ thể của những hành động này chăm chú vào những lợi nhuận trong ngắn hạn và thường sử dụng các kĩ năng, tiểu xảo để đẩy giá lên xuống theo ý mình. Chính các nhà đầu cơ mới tạo ra sự sôi động trên thị trường chứ ko phải các nhà đầu tư và bản thân họ làm nên sự hấp dẫn của TT cuốn hút dòng tiền nhàn rỗi của xã hội tham gia vào TT đầu cơ và làm các sản phẩm của TT sơ cấp (phát hành lần đầu, bán lần đầu) tiêu thụ nhanh chóng và mạnh mẽ. Việc đầu cơ ở độ vừa phải là rất có lợi cho nền kinh tế nhưng để tạo lên các cơn nóng lạnh thì lại nguy hiểm như chúng ta đã thấy. Và ở đây ko phải lỗi của các dn như Vin mà cần có bàn tay và vai trò của nhà nước. Đó là dùng các chính sách về thuế và lãi suất để điều tiết TT.


Ví như nhà nước có thể đánh thuế giới đầu cơ BDS bằng việc thu thế nhà hàng năm ở dạng lũy tiến, khi anh sở hữu nhiều căn hộ sẽ bị đánh thuế cao ở các căn nhà thứ 2 thứ 3...hoặc siết tỉ lệ cho vay của ngân hàng vào các tt đag có dấu hiệu sốt nóng hay dùng công cụ lãi suất để điều tiết TT. Thực tế chúng ta thời gian qua NN đã làm việc này tuy nhiên độ nhạy và thời điểm là vấn đề dẫn đến hiệu quả chưa cao và hậu quả đầu cơ đã rõ.

Muốn làm tốt quản lý NN với đầu cơ thì NN phải chuyên tâm vào quản lý chứ ko thể để các dn nhà nước lại làm kinh tế tạo ra các sản phẩm của TT đầu cơ rồi khi gặp nạn thì họ lại thông qua các cơ quan chủ quản như bộ XD để kêu than lên chính phủ tạo sức ép cứu mình như thời gian qua. Như vậy chính phủ sẽ ở thể lưỡng nan khi mà chịu sức ép cứu từ chính các DN XD BDS của mình và việc điều hành các chính sách thuế, tiền tệ. Và ở đây có thể thấy việc ngân hàng nhà nước ko có sự độc lập tương đối mà lại thuộc chính phủ thì sẽ khó mà khách quan trong điều hành vấn đề lãi suất.


Như vậy ở đây có mấy vấn đề cần khẳng định. DN như Vin là dn hoạt động ở 1 ngành công nghiệp và rất thiết yếu. Vin ko có lỗi hay tham gia vào việc tạo lên các cơn sốt nóng lạnh trên TT BDS thời gian qua. Để TT đầu cơ nóng lạnh là lỗi ở nhà nước và để làm tốt quản lý NN ko bị chồng chéo giằng xé thì NN nên tư nhân hóa hết mảng doanh nghiệp của mình. Ngay các vấn đề công ích, xã hội thì chỉ cần dùng chính sách cũng sẽ đạt đc hiệu quả như dùng dn công ích của nhà nước. Ví như vấn đề xử lý rác thải cũng ko cần có DN công ích của NN như cty môi trường đô thị mà các cty tư nhân vẫn có thể bao thầu như với các nước phát triển.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Mất 40-50 năm từ khi thành lập thì Sam sung mới bước ra hoạt động toàn cầu vì thế các dn như Viettel, HAG nhanh chóng bước ra các tt nước ngoài hoạt động là rất tốt rồi...ko nên tự ti mà nên cổ vũ mạnh mẽ hơn cho các dn vn.
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,381
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
@};-;))
Cụ Vượng chuyên về Bds, khi nào cụ Vượng bỏ tiền túi ra đầu tư vào nhà ở cho phần lớn người dân thu nhập thấp ở Việt Nam với giá cả hợp lý thì em mới phục nè.

Ngoài lề tí, em được biết Vingroup mua lại phần lớn cổ phần của công ty triển lãm Giảng Võ để tham gia vào dự án khu thương mại, nhà ở cao cấp tại đường Giảng Võ ( triển lãm GV trước đây). Thủ tướng đã quyết định chuyển dự án triển lãm giảng võ theo quy hoạch ở Mễ Trì về Cổ Loa. Em biết là khu đất ở Mễ Trì rất đẹp. Có cụ nào biết nếu không làm dự án triển lãm ở đây thì sau này sẽ làm cái gì không ạ? :D

Mơ ước của cụ .,.chắc vưỡn mãi là mơ ước thoai !

Cụ ko thấy bao nhiêu cụ mua nhà của anh Vova kêu ca rầm lên kìa ... Treo dê bán chó , nhà chất lượng bình dân nhưng bán giá căn hộ cao cấp ! Hàng ko xứng với tiền !

Mà tư duy con buôn khác hẳn với tư duy người làm vì cộng đồng vì số đông người lao động !

Có 1 sự thật khác , cháu nghĩ nhiều cụ biết nhưng chưa ai nói ra ... Đó là tỷ lệ chia chác %@};- cho đối tác , hay khách hàng khi mua hàng hoặc đầu tư góp vốn từ những công trình còn ở dạng bản vẽ ... ( đó chính là sự đầu tư khống ) đầu cơ thời điểm ăn tỷ lệ chênh lệch giữa giá bán thực tế và giá trị ( cả ảo và thật ) của hàng ... Mảng này thì Vova và bè lũ làm rất tốt ! Hiệu ứng của đầu cơ ... Mua đi bán lại thổi giá ....blo bla ...!

Chả nơi nào thị trường BĐS lại giở hơi như ở VN ! ^:)^
 

Lonestar

Xe điện
Biển số
OF-203705
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
3,485
Động cơ
348,267 Mã lực
Em thấy và CẢNH BÁO !... Rất có thể đến một lúc nào đó mà , nó tự biến mình thành :
Thằng phá hoại nền kinh tế việt nam ,tạo tiền lệ xấu cho văn hoá thương mại việt . Làm tha hoá băng hoại tư tưởng đạo đức của một số bộ phân lãnh đạo ... Làm chệch hướng con tàu kinh tế việt nam . Lý do :
1- Tạo vây cánh ,thiết lập cơ chế xin cho ... Định hướng chụp rật .tạo su hướng ảo kéo cưa lừa sẻ trong mọi tầng lớp xã hội đặc biệt trong lĩnh vực BĐS ...
2- Không tạo ra sản phẩm ,của cải vật chất cho xã hội ... HƯớng tiềm lực và nội Lực ,mọi nguồn vốn vào BĐS . Tạo ra hàng đống người phe phẩy lôi kéo ảo tưởng kiếm tiền bằng mọi thủ đoạn . Tóm lại là HỆ LỤY CỦA VIỆC BÁN ĐẤT ĐI MÀ ĂN
3- Tiếp tay ,rửa tiền biến tài sản công thành tài sản cá nhân thông qoa cổ phần hoá doanh nghiệp quốc doanh vv,vv...
Nó diễn ra rồi mà cụ, cần gì cảnh bảo nữa đâu ah
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,746
Động cơ
474,934 Mã lực
Cụ Vượng chuyên về Bds, khi nào cụ Vượng bỏ tiền túi ra đầu tư vào nhà ở cho phần lớn người dân thu nhập thấp ở Việt Nam với giá cả hợp lý thì em mới phục nè.

Ngoài lề tí, em được biết Vingroup mua lại phần lớn cổ phần của công ty triển lãm Giảng Võ để tham gia vào dự án khu thương mại, nhà ở cao cấp tại đường Giảng Võ ( triển lãm GV trước đây). Thủ tướng đã quyết định chuyển dự án triển lãm giảng võ theo quy hoạch ở Mễ Trì về Cổ Loa. Em biết là khu đất ở Mễ Trì rất đẹp. Có cụ nào biết nếu không làm dự án triển lãm ở đây thì sau này sẽ làm cái gì không ạ? :D
cụ phục hay kko phục quan trọng gì đâu, giống như khi nào cụ bỏ tiền ra nuôi dưỡng trẻ em mồ côi em mới phục á, (cụ cần ếch gì cái phục của em)
thực tế VIN đã tạo quá nhiều công ăn việc làm cho nhiều ng, tạo ra môi trường và tác phong làm việc chuyên nghiệp. tạo ra cái đó đã đáng nể phục lắm rồi.
XH cần nhiều ng như cụ Vượng, nhất là ở nhiều ngành nghề càng tốt.

Ở đây có nhiều cụ cứ đòi hỏi cụ Vượng như thủ tướng VN ấy nhỉ, bắt ông ấy phải nghĩ cho dân cho nước, em cũng ạ các cụ.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,664
Động cơ
348,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Nói một cách hình tượng, mô hình kinh doanh của Vin nhằm khai thác, hút hít mỡ béo của tầng lớp thị dân mới có một chút tiền sau nhiều năm lao động với bất động sản giá chát, và các dịch vụ ăn theo của nó (trường học, chữa bênh, siêu thị, ăn chơi). Mô hình này KHÔNG mang lại giá trị cơ bản cho nền kinh tế, không mang lại lợi ích cho tầng lớp lao động cơ bản, không tạo được việc làm có quy mô, không tạo thêm một gam giá trị về công nghệ, khoa học... Với trình độ Việt Nam thì những doanh nghiệp đi lên từ sản xuất như Hòa Phát quý giá hơn rất nhiều cụ ạ.
Kính cụ một ly, cụ nói ưng cái bụng em quá!
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,299
Động cơ
421,636 Mã lực
Nhiều cụ bình luận theo kiểu GATO quá. Tiêng dn việt mà cứ như vin là em ủng hộ, dù sao cũng còn giữ được chữ tín
 

Laixebagac

Xe hơi
Biển số
OF-325472
Ngày cấp bằng
1/7/14
Số km
127
Động cơ
287,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
fb.me
Ăn vin, ngủ vin, chơi vin :)) dễ sau họ cho cả khu nhạy cảm vin kakaka
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,925
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Vin là DN xây dựng BDS, các kụ ko nên nhìn vào hậu quả tồi tệ của các cơn nóng lạnh BDS những năm qua mà kết luận rằng sự phát triển của Vin cũng thất thường như vậy hay rằng nó chỉ là DN đầu cơ, tạo ra GTGT ko nhiều mà KL vậy.

Đồng ý rằng để nền kinh tế phát triển mạnh và bền vững thì cần đa dạng hóa, cần tấn công vào các ngành nghề công nghệ cao, các ngành nghề mang tính sáng tạo hay các sản phẩm của sự sáng tạo mới hoàn toàn kiểu như smartphone. Tuy nhiên để vn vào đc các ngành nghề này chính là phải trông chờ vào các dntn có tích lũy mạnh sau đó họ đem tiền đầu tư mạo hiểm, thuê mua các chuyên gia tầm cỡ cả trong nước và quốc tế về làm cho mình cả về kĩ thuật và quản trị.

BDS hay XD là 1 ngành công nghiệp. Cần phải xác định như thế và ở khía cạnh này thì ko có j để phải lăn tăn rằng Vin là DN ở ngành nghề ko hay ho hay có j đó là tạo bất ổn cho nền kinh tế. Một DN như Vin làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt đô thị, cái mà bao nhiêu năm các cty xd của nhà nước ko làm nổi hay làm rất chậm. Vin đã biến các mảnh đất của các dnnn bỏ hoang thành các đô thị với các căn hộ đáng để sống. Vin đã lôi kéo các nguồn vốn nằm chết trong dân tập trung về với DN trở thành nguồn vốn kinh doanh năng động hiệu quả. Các dự án của Vin đã mag lại vô số công ăn việc làm và tiêu thụ sản phẩm vật liệu XD, dịch vụ cho các dn khá. Một DN như Vin phát triển các dự án thì bao ngành nghề ăn theo từ các nhà sx vật liệu xd+ nội thất, điện+ nước, dịch vụ vệ sinh, bảo vệ và cả ngành ngân hàng. Và Vin ko chỉ có xây dựng mà còn có bệnh viện, trường học, thương mại....

Còn ở vn có nhiều hay it dn như Vin thì để TT tự xác định. Lấy ví dụ đơn giản như HAG, ngay khi phát hiện ra TTBDS trong nước đạt đỉnh bầu Đức đã bán nhanh các dự án của mình và sag Myanma phát riển BDS hay lập tức đổ̉ vốn vào cao su, mia đường, chăn nuôi bò. Và chỉ có các dn tư nhân dưới sức ép của cổ đông ng ta mới có thể chuyển hướng KD nhanh chóng mà vẫn phải đạt hiệu quả như HAG. Vì thế sẽ ko ngạc nhiên nếu đến lúc nào đó HAG hay VIC tham gia SX máy bay, ô tô hay một ngành công nghệ cao nào đó. Chả phải Hyundai hay Samsung cũng ở nghề khác trc khi là dn như bây giờ sao? Các cụ tra wiki xem, xin trích ở đây về Sam sung:
"Samsung được sáng lập bởi Lee Byung-chul năm 1938, được khởi đầu là một công ty buôn bán nhỏ. 3 thập kỉ sau, tập đoàn Samsung đa dạng hóa các ngành nghề bao gồm chế biến thực phẩm, dệt may, bảo hiểm, chứng khoán và bán lẻ. Samsung tham gia vào lĩnh vực công nghiệp điện tử vào cuối thập kỉ 60, xây dựng và công nghiệp đóng tàu vào giữa thập kỉ 70. Sau khi Lee mất năm 1987, Samsung tách ra thành 4 tập đoàn - tập đoàn Samsung, Shinsegae, CJ, Hansol. Từ thập kỉ 90, Samsung mở rộng hoạt động trên quy mô toàn cầu, tập trung vào lĩnh vực điện tử, điện thoại di động và chất bán dẫn, đóng góp chủ yếu vào doanh thu của tập đoàn."

Nhưng vấn đề là chỉ có dn tư nhân mới có thể chuyển đổi thành công như vậy chứ dnnn là bất khả thi. Còn tại sao các cụ cứ ngẫm xem nhé.

Vin ko phải là một dn đi đầu cơ BDS, họ chỉ tạo ra các sản phẩm BDS và các sản phẩm của BDS mới là thứ có thể dẫn đến đầu cơ. Bản thân đầu cơ ko xấu...đầu cơ cũng là 1 dạng đầu tư nhưng chủ thể của những hành động này chăm chú vào những lợi nhuận trong ngắn hạn và thường sử dụng các kĩ năng, tiểu xảo để đẩy giá lên xuống theo ý mình. Chính các nhà đầu cơ mới tạo ra sự sôi động trên thị trường chứ ko phải các nhà đầu tư và bản thân họ làm nên sự hấp dẫn của TT cuốn hút dòng tiền nhàn rỗi của xã hội tham gia vào TT đầu cơ và làm các sản phẩm của TT sơ cấp (phát hành lần đầu, bán lần đầu) tiêu thụ nhanh chóng và mạnh mẽ. Việc đầu cơ ở độ vừa phải là rất có lợi cho nền kinh tế nhưng để tạo lên các cơn nóng lạnh thì lại nguy hiểm như chúng ta đã thấy. Và ở đây ko phải lỗi của các dn như Vin mà cần có bàn tay và vai trò của nhà nước. Đó là dùng các chính sách về thuế và lãi suất để điều tiết TT.


Ví như nhà nước có thể đánh thuế giới đầu cơ BDS bằng việc thu thế nhà hàng năm ở dạng lũy tiến, khi anh sở hữu nhiều căn hộ sẽ bị đánh thuế cao ở các căn nhà thứ 2 thứ 3...hoặc siết tỉ lệ cho vay của ngân hàng vào các tt đag có dấu hiệu sốt nóng hay dùng công cụ lãi suất để điều tiết TT. Thực tế chúng ta thời gian qua NN đã làm việc này tuy nhiên độ nhạy và thời điểm là vấn đề dẫn đến hiệu quả chưa cao và hậu quả đầu cơ đã rõ.

Muốn làm tốt quản lý NN với đầu cơ thì NN phải chuyên tâm vào quản lý chứ ko thể để các dn nhà nước lại làm kinh tế tạo ra các sản phẩm của TT đầu cơ rồi khi gặp nạn thì họ lại thông qua các cơ quan chủ quản như bộ XD để kêu than lên chính phủ tạo sức ép cứu mình như thời gian qua. Như vậy chính phủ sẽ ở thể lưỡng nan khi mà chịu sức ép cứu từ chính các DN XD BDS của mình và việc điều hành các chính sách thuế, tiền tệ. Và ở đây có thể thấy việc ngân hàng nhà nước ko có sự độc lập tương đối mà lại thuộc chính phủ thì sẽ khó mà khách quan trong điều hành vấn đề lãi suất.


Như vậy ở đây có mấy vấn đề cần khẳng định. DN như Vin là dn hoạt động ở 1 ngành công nghiệp và rất thiết yếu. Vin ko có lỗi hay tham gia vào việc tạo lên các cơn sốt nóng lạnh trên TT BDS thời gian qua. Để TT đầu cơ nóng lạnh là lỗi ở nhà nước và để làm tốt quản lý NN ko bị chồng chéo giằng xé thì NN nên tư nhân hóa hết mảng doanh nghiệp của mình. Ngay các vấn đề công ích, xã hội thì chỉ cần dùng chính sách cũng sẽ đạt đc hiệu quả như dùng dn công ích của nhà nước. Ví như vấn đề xử lý rác thải cũng ko cần có DN công ích của NN như cty môi trường đô thị mà các cty tư nhân vẫn có thể bao thầu như với các nước phát triển.
Đây mới là góc nhìn chính xác và toàn cảnh trong thời điểm lịch sử, cần loại bỏ và thay thế các DNNN yếu kém kìm hãm và phá nát nền kinh tế bằng cách chuyển cho các DN tư nhân như Vin sẽ đem lại hiệu quả cho xã hội, đất nước.
Cứ thầy bó xem voi để chê trách thì mãi mãi đất nước này chỉ là đống hỗn tạp chen lấn xô đẩy không muốn ai giàu hơn ai, nghèo đều khổ đều ăn bo bo như thời bao cấp mới thoả lòng, hehe
 

diepanhxanhla

Xe hơi
Biển số
OF-339789
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
123
Động cơ
275,910 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Nói một cách hình tượng, mô hình kinh doanh của Vin nhằm khai thác, hút hít mỡ béo của tầng lớp thị dân mới có một chút tiền sau nhiều năm lao động với bất động sản giá chát, và các dịch vụ ăn theo của nó (trường học, chữa bênh, siêu thị, ăn chơi). Mô hình này KHÔNG mang lại giá trị cơ bản cho nền kinh tế, không mang lại lợi ích cho tầng lớp lao động cơ bản, không tạo được việc làm có quy mô, không tạo thêm một gam giá trị về công nghệ, khoa học... Với trình độ Việt Nam thì những doanh nghiệp đi lên từ sản xuất như Hòa Phát quý giá hơn rất nhiều cụ ạ.
Cụ có vẻ không thích Vin lắm nhỉ??? Các dịch vụ của Vin không có nhân sự thì làm sao mà vận hành được? từ thu gom rác thải, đến nhân viên ở các TTTM, chẳng nhẽ người máy làm hết. Em không thiên về sùng bái một CĐT nào cả, nhưng những đóng góp của bác Vượng làm thay đổi diện mạo đô thị VN tạo cong ăn việc làm cho hàng nghìn người, thì chúng ta nên công nhận. 2 cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại các trang báo nước ngoài chính là Vỉngoup và Bitexco.
 

kienjapan

Xe buýt
Biển số
OF-156237
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
766
Động cơ
357,970 Mã lực
Anh Vin làm luôn cái món tảo uống này thì hay các cụ nhỉ.
Em ngoài lề tí
kienjapan cụ ở Nhật ,phiền cụ cho cháu hỏi nhờ tí : cái tảo của bọn Japan Algae Co., Ltd (sp100.com) chất lượng có oki ko cụ.
Chất lượng thì OK nhưng hàm lượng có vẻ hơi thấp nên người lớn 1 ngày uống 40 viên. Sản phẩm của hãng này phổ biến nhất với người tiêu dùng Việt Nam. Có những loại tảo khác giá đắt hơn, liều lượng dùng ít hơn nhưng không phổ biến bằng hãng này cụ nhé!
 

noname-1

Xe tải
Biển số
OF-381158
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
398
Động cơ
248,249 Mã lực
hi vọng bác Vượng rời khỏi BĐS thì may ra thị trường mới đỡ bị làm giá như bây giờ. bác cứ nhảy vào cảng, máy bay hay thậm chí chế tạo tàu vũ trụ nữa cũng dc, nhưng đừng làm hàng BĐS nữa!
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Làm giá thế nào cụ? Nó tuân theo quy luật thị trường, cái gì cũng có giá của nó. Nếu nó đắt thì đừng ai mua, nó sẽ tự khắc giảm hoặc không bán được cho ai. Giá của nó niêm yết công khai, trước khi tăng giá cũng báo trước cả tháng, có ai kề dao vào cổ mà bắt mua đâu?
Ngay cạnh đấy là mấy dự án ở Tam trinh, lĩnh nam, giá chỉ bằng 1/2 thôi, sao dân tình không mua mà đổ xô vào Vin để mua, mà toàn người giàu, đầu óc có sỏi chứ không phải dân lđ nghèo, không có nhà, đành mua lấy chỗ ở, cũng chả phải nhà xã hội do nhà nước bán ra
Không có Vin thì cả Hà Nội này làm gì có khu đô thị nào đẹp và đồng bộ như Times city? Hay toàn chòng ccọc 1 toà nhà, hạ tầng xung quanh chả có gì.
Em vào group dân cư times city đọc nhiều rồi, chê có, khen có, nhưng nhớ mãi 1 câu: Về Times ở mới có cảm giác được đối xử như con người!
hi vọng bác Vượng rời khỏi BĐS thì may ra thị trường mới đỡ bị làm giá như bây giờ. bác cứ nhảy vào cảng, máy bay hay thậm chí chế tạo tàu vũ trụ nữa cũng dc, nhưng đừng làm hàng BĐS nữa!
 

noname-1

Xe tải
Biển số
OF-381158
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
398
Động cơ
248,249 Mã lực
Làm giá thế nào cụ? Nó tuân theo quy luật thị trường, cái gì cũng có giá của nó. Nếu nó đắt thì đừng ai mua, nó sẽ tự khắc giảm hoặc không bán được cho ai. Giá của nó niêm yết công khai, trước khi tăng giá cũng báo trước cả tháng, có ai kề dao vào cổ mà bắt mua đâu?
Ngay cạnh đấy là mấy dự án ở Tam trinh, lĩnh nam, giá chỉ bằng 1/2 thôi, sao dân tình không mua mà đổ xô vào Vin để mua, mà toàn người giàu, đầu óc có sỏi chứ không phải dân lđ nghèo, không có nhà, đành mua lấy chỗ ở, cũng chả phải nhà xã hội do nhà nước bán ra
Không có Vin thì cả Hà Nội này làm gì có khu đô thị nào đẹp và đồng bộ như Times city? Hay toàn chòng ccọc 1 toà nhà, hạ tầng xung quanh chả có gì.
Em vào group dân cư times city đọc nhiều rồi, chê có, khen có, nhưng nhớ mãi 1 câu: Về Times ở mới có cảm giác được đối xử như con người!
cụ coi time city là hình mẫu còn riêng e coi đó là thất bại thảm hại về quy hoạch. cứ để thời gian sẽ trả lời, còn việc Vin làm giá thì ai cũng biết. nhưng ai nói, ai cũng muốn im lặng để dc lợi. bây giờ ko ai ngu cả nhưng đến một lúc nào đó bong bóng vỡ thì mới biết dc ai khôn, ai ngu!
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,115
Động cơ
508,701 Mã lực
Em vào group dân cư times city đọc nhiều rồi, chê có, khen có, nhưng nhớ mãi 1 câu: Về Times ở mới có cảm giác được đối xử như con người!
kể mà dùng từ Khách hàng: "Về Times ở mới có cảm giác được đối xử như Khách hàng" thì chuẩn hơn.
 

fantasy0178

Xe điện
Biển số
OF-10145
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
2,278
Động cơ
652,320 Mã lực
Vĩ mô quá k nói nhưng e theo điếu đóm các đại ca đc tiếp xúc với a V mấy lần và hiểu các quan hệ sâu sa của anh ấy, chỉ có một câu là cực thần tượng, e thấy các cụ ném đá có vẻ k có đủ cái nhìn toàn cảnh 360 độ về a V nên nhận xét hơi bị phiến diện.
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
kể mà dùng từ Khách hàng: "Về Times ở mới có cảm giác được đối xử như Khách hàng" thì chuẩn hơn.
Con người mới là chuẩn nhất cụ ợ, khách hàng thì vẫn còn chưa xứng tầm, nhiều chỗ khách hàng vẫn bị đối xử như con vật: bún chửi, cháo chửi :D
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
cụ coi time city là hình mẫu còn riêng e coi đó là thất bại thảm hại về quy hoạch. cứ để thời gian sẽ trả lời, còn việc Vin làm giá thì ai cũng biết. nhưng ai nói, ai cũng muốn im lặng để dc lợi. bây giờ ko ai ngu cả nhưng đến một lúc nào đó bong bóng vỡ thì mới biết dc ai khôn, ai ngu!
Times, Royal bán lúc là đỉnh cao của sốt bđs, sau đó bong bóng vỡ tan tành, bác nào không chịu được nhiệt đã bán cắt lỗ, giờ chắc khối bác ân hận. Dân ở Times giờ chỉ có chuyển về thêm chứ mấy ai bán đi đâu, có bán thì là để sang mua bên Park hill. Em chả hiểu thế nào là quy hoạch thất bại thảm hại, nhưng chả ở đâu vào mà cột điện, cái cây, thùng rác đều sạch sẽ, hồ điều hoà, gió mát trong lành, hoa lá tốt tươi như resort, bảo vệ lễ tân chuyên nghiệp, lịch sự như ks 5*, đời sống tinh thần được chăm lo: các câu lạc bộ bơi, cầu lông, bóng rổ, bóng đá...miễn phí
BDS Giờ mới bắt đầu 1 chu kỳ mới, đợi đến lúc nó vỡ chắc cũng phải tính hàng năm
Mà có vỡ hay không vỡ, mua nhà để ở, để hưởng thụ thì quan tâm gì?
Như em vẫn cặm cụi mua bđs từ 2009 đến nay, cứ hở tí tiền nào ra thì em lại đổ hết vào bđs, cứ đổi dần căn bé sang căn to, cc thành liền kề, như năm trước thị trường vẫn còn ảm đạm, dân tình còn run sợ thì em lại làm mảnh liền kề mạn hà đông giá có 2x, giờ bói chả đâu ra liền kề, vỉa hè, ô tô đỗ cửa giá 2x. Mặc kệ có sốt hay không, bong bóng hay không, cứ vừa tiền là em mua và hưởng thụ
Em cũng mới mua 1 căn Park3 của anh Vượng, với giá 3x mà có đầy đủ các tiện nghi, resort trong lòng thành phố, cách cơ quan 1 km, vợ đi bộ đi làm, con đi bộ đi học Vinschool thì em thấy giá chấp nhận được, không ở thì cho thuê 10-15tr 1 tháng cũng là 1 nguồn thu nhập không tồi
Park8 mới bán có căn lên đến xấp xỉ 50tr mà còn tranh nhau mua, thì không phải ai cũng ngu cả :)
 

anhvt86

Xe hơi
Biển số
OF-378993
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
109
Động cơ
245,600 Mã lực
Tuổi
38
Cụ Tiền bên Gleximco thì sao các Cụ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top