[Funland] VỉnGoup - liệu có phải đầu tàu và xương sống nền kinh tế VN ko đây

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,324
Động cơ
350,459 Mã lực
thế sámung, hyundai, lg em thấy nó nhiều nghề lắm
Samsung nghề chính là điện tử, Hyundai là công nghiệp nặng, các nghề khác là vệ tinh xoay quanh nghề chính
 

A Rùa

Xe tải
Biển số
OF-46209
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
427
Động cơ
463,579 Mã lực
Nơi ở
S
Anh Vin làm luôn cái món tảo uống này thì hay các cụ nhỉ.
Em ngoài lề tí
kienjapan cụ ở Nhật ,phiền cụ cho cháu hỏi nhờ tí : cái tảo của bọn Japan Algae Co., Ltd (sp100.com) chất lượng có oki ko cụ.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Cụ Vượng chuyên về Bds, khi nào cụ Vượng bỏ tiền túi ra đầu tư vào nhà ở cho phần lớn người dân thu nhập thấp ở Việt Nam với giá cả hợp lý thì em mới phục nè.

Ngoài lề tí, em được biết Vingroup mua lại phần lớn cổ phần của công ty triển lãm Giảng Võ để tham gia vào dự án khu thương mại, nhà ở cao cấp tại đường Giảng Võ ( triển lãm GV trước đây). Thủ tướng đã quyết định chuyển dự án triển lãm giảng võ theo quy hoạch ở Mễ Trì về Cổ Loa. Em biết là khu đất ở Mễ Trì rất đẹp. Có cụ nào biết nếu không làm dự án triển lãm ở đây thì sau này sẽ làm cái gì không ạ? :D
 

Ngoc Khanh

Xe tăng
Biển số
OF-32797
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
1,201
Động cơ
489,970 Mã lực
Cụ Vượng chuyên về Bds, khi nào cụ Vượng bỏ tiền túi ra đầu tư vào nhà ở cho phần lớn người dân thu nhập thấp ở Việt Nam với giá cả hợp lý thì em mới phục nè.
Thôi, thu nhập thấp đã có cụ Điếu cày làm mưa làm gió chiếm lĩnh thị trường rồi ợ
Xây nhà đẹp, dịch vụ tốt thì không có giá bình dân được.
Thương hiệu cũng là điều quan trọng, không nên tạp phí lù, cao cấp, thấp cấp lẫn lộn, mất thương hiệu ra cụ ợ
 

rongnho

Xe tăng
Biển số
OF-15784
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
1,490
Động cơ
532,187 Mã lực
Về kinh doanh là phải có lãi và cảm thấy mình mạnh mảng nào thì tấn công mảng đó. Tiền chưa đủ để đầu tư công nghệ thì tốt nhất là bds, du lịch dịch vụ , sản xuất may mặc và nông nghiệp. Tương lai nếu thực sự mạnh em tin Vin sẽ chơi cả sản xuất công nghiệp, hoặc đầu tư mạo hiểm cho các ngành khoa học , công nghiệp. Vấn đề ở chỗ phải thật khôn ngoan để tư bản nc ngoài không dật dây, và đừng ăn chơi chác táng như Gadaffi là ok.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Thôi, thu nhập thấp đã có cụ Điếu cày làm mưa làm gió chiếm lĩnh thị trường rồi ợ
Xây nhà đẹp, dịch vụ tốt thì không có giá bình dân được.
Thương hiệu cũng là điều quan trọng, không nên tạp phí lù, cao cấp, thấp cấp lẫn lộn, mất thương hiệu ra cụ ợ
Hình như cụ vẫn chưa hiểu ý em thì phải? ;))
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Samsung nghề chính là điện tử, Hyundai là công nghiệp nặng, các nghề khác là vệ tinh xoay quanh nghề chính
Cụ nói chuẩn. Ngoài ra sự thành công của các chaebol ở HQ phải kể đến chính sách ưu đãi của nhà nước đối với các chaebol và sự bảo hộ tuyệt đối đối với nền kinh tế trong nước.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Rất cần các tập đoàn kinh tế tư nhân như Vingroup lớn mạnh thật nhanh để làm đầu tàu kéo nền kinh tế đi lên. Nếu cả nước có hàng chục tập đoàn như Vin thì bộ mặt đô thị nhanh chóng thay đổi, công ăn việc làm và các dn phụ trợ liên quan sẽ bám theo tăng trưởng mạnh.

Việc bán tài sản nhà nước cần tiến hành nhanh và mạnh hơn nữa. Có thể có xảy ra bất công hay giá có thể rẻ nhưng cái lợi vẫn lớn hơn rất nhiều. Chỉ các tập đoàn tư nhân như VIC HAG HPG mới có đủ sức cạnh tranh với khối ngoại còn thì gần như ko trông mong ở các tập đoàn NN. May ra chỉ có Viettel của NN mới có tầm còn lại rất khó mà trông mong các tập đoàn NN vừa phát triển nhanh mà lại hiệu quả như các tập đoàn tư nhân.

Khi các tập đoàn tư nhân mạnh, tiền nhiều họ sẽ sớm đầu tư phát triển vào các ngành nghề mang tính đột phá và cạnh tranh cao. Đó chính là con đường các Chaebol HQ đã làm. Nhà nước và nhân dân nên ủng hộ khối tư nhân này. Chúng ta đã nghèo khổ quá lâu với việc xác định DNNN là chủ đạo rồi....hãy giàu mạnh bằng DN TN là chủ đạo như khối các nước phát triển.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
VIN là quả đấm thép cụ chủ nhé !
 

Thelastday

Xe buýt
Biển số
OF-331157
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
528
Động cơ
285,730 Mã lực
Em vẫn chưa cách nào hiểu dc Vin làm sao mà khủng đến thế... Chỉ mới xuất hiện khoảng 10 năm đổ lại, trước đó ko có một tin tức gì... Đùng một phát trở thành sao sáng trên bầu trời kte VN... Tiền như lá mít... Chỗ nào ko mua dc bằng tiền, a Vin mua bằng rất nhiều tiền... Từ bắc xuống nam, chỗ nào a Vin cũng có phần, tiền như cái động ko đáy vậy... Kinh thật
 

Shamoce

Xe tăng
Biển số
OF-358114
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
1,228
Động cơ
268,200 Mã lực
Vingroup là đầu tầu ?
Cụ nghĩ nền Kinh tế VN nó nát đến mức đó sao?

Muốn làm con tầu đầu ngành cho bất cứ ngành gì ở VN thì doanh nghiệp đó chí ít phải sở hữu khối tài sản trị giá 1 vài chục tỷ đô. Vin tuổi tôm
 

Shamoce

Xe tăng
Biển số
OF-358114
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
1,228
Động cơ
268,200 Mã lực
Rất cần các tập đoàn kinh tế tư nhân như Vingroup lớn mạnh thật nhanh để làm đầu tàu kéo nền kinh tế đi lên. Nếu cả nước có hàng chục tập đoàn như Vin thì bộ mặt đô thị nhanh chóng thay đổi, công ăn việc làm và các dn phụ trợ liên quan sẽ bám theo tăng trưởng mạnh.

Việc bán tài sản nhà nước cần tiến hành nhanh và mạnh hơn nữa. Có thể có xảy ra bất công hay giá có thể rẻ nhưng cái lợi vẫn lớn hơn rất nhiều. Chỉ các tập đoàn tư nhân như VIC HAG HPG mới có đủ sức cạnh tranh với khối ngoại còn thì gần như ko trông mong ở các tập đoàn NN. May ra chỉ có Viettel của NN mới có tầm còn lại rất khó mà trông mong các tập đoàn NN vừa phát triển nhanh mà lại hiệu quả như các tập đoàn tư nhân.

Khi các tập đoàn tư nhân mạnh, tiền nhiều họ sẽ sớm đầu tư phát triển vào các ngành nghề mang tính đột phá và cạnh tranh cao. Đó chính là con đường các Chaebol HQ đã làm. Nhà nước và nhân dân nên ủng hộ khối tư nhân này. Chúng ta đã nghèo khổ quá lâu với việc xác định DNNN là chủ đạo rồi....hãy giàu mạnh bằng DN TN là chủ đạo như khối các nước phát triển.
Em rất kính nể mấy cụ lập ra Vingroup, giá như có độ 1 vài nghìn doanh nghiệp có tầm cỡ như Vin thì chắc VN phất nhanh lắm
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,439
Động cơ
416,247 Mã lực
Nơi ở
BE
Lấy ông bất động sản làm đầu tầu kinh tế thì em không biết nó sẽ kéo mình đi đâu nữa.
 

Thelastday

Xe buýt
Biển số
OF-331157
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
528
Động cơ
285,730 Mã lực
Em rất kính nể mấy cụ lập ra Vingroup, giá như có độ 1 vài nghìn doanh nghiệp có tầm cỡ như Vin thì chắc VN phất nhanh lắm
Cái này cũng ko hẳn đâu cụ... Vin mạnh nhưng ngành nghề chủ yếu thì lại là đầu cơ, BDS, dịch vụ... Nguồn thu chủ yếu là tiền đầu cơ hoặc để dành của dân trong nước... Tính ra chưa hẳn lợi nhiều cho VN phát triển... 1 -2 Vin thì còn dc chứ 10-20 Vin... Bong bóng đầu cơ khủng hoảng kinh tế luôn chứ ko đùa dc... Em chỉ ước VN có những doanh nghiệp mạnh về những "ngành cn cơ bản" thôi... Nền tảng để phát triển sx... Mà xem ra khó quá

So sánh Vin với mấy cheabol của Hàn Nhật là cưc kỳ sai lầm... Vì Cheabol cơ bản phải là về công nghệ, sản xuất đầu tàu ptr kte trong nước chống lại các MNCs chứ ko phải về đầu cơ hay bds dịch vụ trong nước
 

QNG

Xe tăng
Biển số
OF-196877
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,587
Động cơ
336,230 Mã lực
Mong các cụ giải đáp cho em mở mang đầu óc chút:

1. Vin đã ảnh hưởng như thế nào đến tình hình bds nước ta (cả mặt tích cực và tiêu cực)?

2. Ảnh hưởng đó sẽ có tác động gì đến nền kinh tế (trong ngắn hạn và dài hạn)?

Em còn nhiều câu hỏi lắm, mong các cụ giải đáp cho em mở mang thêm kiến thức.

Em xin cảm ơn!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
e nghĩ Vin ôm nhiều dự án & ngành nghế thế (còn Triển lãm Giảng Võ,Vinatex...) 0 đủ nguồn lực để làm ,vay nợ ở mức cao rồi. Vin dễ thành lẩu thập cẩm giống FPT thôi
Giống được FPT đã tốt, không khéo lại giống SDT cụ ơi.
Thật buồn chon kinh tế nước mình, chẳng ai giàu có nhờ sản xuất, nhờ công nghệ. Toàn mấy ông xẻ đất ra bán, thằng nào xẻ nhanh xẻ ngọt thì giầu nhất.
 

Phaodung

Xe điện
Biển số
OF-333306
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
2,214
Động cơ
295,802 Mã lực
Phải xuất khẩu, phải lấy được tiền của nước ngoài về thì mới mong thoát nghèo.
Vin loanh quanh kiếm tiền đồng bào thì đúng là đầu tàu, nhưng là loại đầu đang kéo cả đoàn tàu xuống hố cả nút.
 

Shamoce

Xe tăng
Biển số
OF-358114
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
1,228
Động cơ
268,200 Mã lực
Cái này cũng ko hẳn đâu cụ... Vin mạnh nhưng ngành nghề chủ yếu thì lại là đầu cơ, BDS, dịch vụ... Nguồn thu chủ yếu là tiền đầu cơ hoặc để dành của dân trong nước... Tính ra chưa hẳn lợi nhiều cho VN phát triển... 1 -2 Vin thì còn dc chứ 10-20 Vin... Bong bóng đầu cơ khủng hoảng kinh tế luôn chứ ko đùa dc... Em chỉ ước VN có những doanh nghiệp mạnh về những "ngành cn cơ bản" thôi... Nền tảng để phát triển sx... Mà xem ra khó quá

So sánh Vin với mấy cheabol của Hàn Nhật là cưc kỳ sai lầm... Vì Cheabol cơ bản phải là về công nghệ, sản xuất đầu tàu ptr kte trong nước chống lại các MNCs chứ ko phải về đầu cơ hay bds dịch vụ trong nước
Thì thế em mới nói là " các doanh nghiệp có tầm cỡ như Vin" chứ em không nói " doanh nnhiệp như Vin"
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,142 Mã lực
Shamoce nói:
Em rất kính nể mấy cụ lập ra Vingroup, giá như có độ 1 vài nghìn doanh nghiệp có tầm cỡ như Vin thì chắc VN phất nhanh lắm
Cái này cũng ko hẳn đâu cụ... Vin mạnh nhưng ngành nghề chủ yếu thì lại là đầu cơ, BDS, dịch vụ... Nguồn thu chủ yếu là tiền đầu cơ hoặc để dành của dân trong nước... Tính ra chưa hẳn lợi nhiều cho VN phát triển... 1 -2 Vin thì còn dc chứ 10-20 Vin... Bong bóng đầu cơ khủng hoảng kinh tế luôn chứ ko đùa dc... Em chỉ ước VN có những doanh nghiệp mạnh về những "ngành cn cơ bản" thôi... Nền tảng để phát triển sx... Mà xem ra khó quá

So sánh Vin với mấy cheabol của Hàn Nhật là cưc kỳ sai lầm... Vì Cheabol cơ bản phải là về công nghệ, sản xuất đầu tàu ptr kte trong nước chống lại các MNCs chứ ko phải về đầu cơ hay bds dịch vụ trong nước
Nhiều người nhìn nhanh thấy mấy cái toà nhà chọc trời suy ra vậy thôi!
Đúng như bác nói, 1 hay 2 Vingroup như bây giờ (như bây giờ có nghĩa là quy mô hiện tại của họ) thì chắc được chứ nhiều hơn chắc VN cũng chẳng đủ lực để làm bong bóng to!
Còn muốn làm đầu tầu thì đúng là phải là các tập đoàn công nghệ, cần phải vươn được qua biên giới, chỉ ăn quẩn bên trong thì cũng chỉ giới hạn ở lobbying để đào bới, chặt hạ,.... những gì tài nguyên hiện đang còn. Có thể bên trong quen hơn còn cạnh tranh được cới người nước ngoài, thò chân ra bên ngoài có khi không kịp ngáp ngay!
 

xecobonbanh

Xe buýt
Biển số
OF-77697
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
760
Động cơ
425,420 Mã lực
Sạch hay không, tuân thủ pháp luật hay không là câu hỏi của thảo dân thôi. Các anh to to thì không quan tâm đâu, nên không có câu trả lời cho câu hỏi Sạch hay ko.
Chỉ là lợi nhuận bao nhiêu thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top