[Funland] Vinfast vs Hòa Phát Dung Quất

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,496
Động cơ
763,120 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Em hỏi lão cái. Sao Hp có cảng 200k mà Lọc dầu có cầu cảng mà tàu có 30k thôi. Đều cùng ở vịnh DQ.
Lọc dầu nó cần gì cảng nước sâu, tầu chờ dầu thô hay thành phẩm nó neo đậu ở ngoài xa rồi dùng đường ống dẫn bơm vào hay bơm ra tầu

Em không phải dân dầu khí nên biết đâu nói vậy thôi

Còn tầu 200k tấn vào KLH Hoà phát Dung quất là tầu tính cả trọng tải tầu lẫn hàng vào cảng chứ không phải mỗi trọng lượng hàng . Nhưng kể ra thế cũng là kỷ lục của Việt nam nếu đó là sự thật
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
So sánh như này em thấy nó khập khiễng...2 tập đoàn 2 lĩnh vực SX khác nhau, lấy tiêu chí gì ra để so sánh nó cũng vênh nhau và không ý nghĩa gì cả.

Cá nhân em thì ủng hộ cả 2 tập đoàn này. Cứ Cty, tập đoàn nào của Việt Nam sản xuất ra bất cứ mặt hàng gì có lợi cho nhân dân, đất nước là em ủng hộ.
Còn thì mỗi cty, tập đoàn họ có chiến lược và tầm nhìn khác nhau, làm sao mà mình nhìn và hiểu hết được những "bước đi" của họ.
Ví dụ : VinFast mua lại 1 cty ô tô của Úc phá sản vì thua lỗ để làm gì ? Làm sao mà mình biết được mà chê bai họ ?! :D
 
Biển số
OF-710931
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
375
Động cơ
91,740 Mã lực
Em thì thấy đợt này ngoài đường Lux của Vin nhiều thế không biết. Em đi xe Hàn mà thèm con xe này :((
Ngồi vẽ cái dự án be bé xin tiền mà khó thế, ngồi mà đoán dự án này thì đoán sao nổi hay phân tích.
 

Cậu bé

Xe buýt
Biển số
OF-209340
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
671
Động cơ
322,448 Mã lực
Vin làm vinfast ở một vị thế khác, hòa phát làm thép ở một thế khác cụ ạ. Ai đánh giá cả 2 đều tốt cả
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,168
Động cơ
121,270 Mã lực
Tuổi
54
Cứ làm CN là nâng tiềm lực đất nươc rui.
 

Multivitamin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733408
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
165
Động cơ
70,050 Mã lực
Tuổi
35
Cơ hội phát triển thì em chịu, nhưng cơ hội tồn tại thì thằng HP chắc chắn hơn hẳn vì sản phẩm của nó gần như là 'nhu yếu phẩm' (nhất là khi mà thị phần của nó ngày càng tăng). Còn sản phẩm của VF thì lại ngược lại, thuộc hàng 'xa xỉ phẩm'.
Hàng anh Vin thì cũng là hàng bình dân thôi!
Với công suất lắp ráp 500.000 -1 triệu xe/năm thì chắc chắn phải lắp xe bình dân là chủ đạo, xe sang nào tiêu thụ được nhiều thế!
Cái khác biệt là thị trường xe hơi của VN rất nhỏ, tầm 300.000 xe/năm. Anh V lại phải cạnh tranh với gần như tất cả các hãng xe tên tuối hàng đầu thế giới ngay tại sân nhà, thì doanh số của anh được bao nhiêu %
Khi mà anh V chưa tìm được con đường xuất khẩu, thì cái chết vẫn đang lơ lửng!...
 

Multivitamin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733408
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
165
Động cơ
70,050 Mã lực
Tuổi
35
Chắc Vin định thống lĩnh thị trường ô tô Đông Nam Á cạnh tranh với Toyota, Honda, Huyndai. Qua đó hủy diệt nền sản xuất ô tô Thái Lan, Indo.
Em sợ ra khỏi nhà là răng lợi lẫn lộn luôn ấy chớ!... Nhưng mà giấc mơ của bác là đáng động viên!...
Anh Hải lom dom xuất sang thị trường Miến Điện được 1000 cái xe Kia... rồi cũng im!...
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
.. so với đối thủ:

1. Hòa Phát Dung Quất:

- Suất đầu tư: 500USD/tấn so với 1700USD/tấn của FMS.
- Thị trường: HP đang chiếm 27-30% thị phần nội địa.
- Mặt bằng có sẳn, nguồn điện 500kv liền kề, cảng nước sâu đón tàu 200.000 tấn ngay trong NM.

2. Vinfast

- Có sẳn hệ khách hàng thượng lưu (tiềm năng) trong hệ sinh thái VIN.
- Thị phần xe máy điện Klara đang là dấu chấm hỏi. Thị phần ô tô chưa có (ngoại trừ xe Chevrolet).
Nhìn các cty con của Vanh (Adayroi, Vinmart) hay thương vụ thâu Gỗ Trường Thành. A Vanh chỉ hợp làm ăn chớp nhoáng thôi, còn làm bài bản đặc biệt là sx thì ăn mứt ngay. Nhìn SP vanh phét là rõ, làm ra cái oto ko ra hồn, chuyên dùng sit đờ đi nâng bi. Hỏi các cụ làm SX chân chính trong cõi off này người làm SX mà ko chăm chút SP, chỉ chăm chút dư luận thì tạo ra cái j.

Lái thử mấy con LUX léc j đó, còn thua cả VW passat, chả hiểu tâng bốc máy Bề Mờ Vê làm cái j
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cái Thép Hòa Phát hay đấy nhé, nếu thành công lớn, ra được sản phẩm rẻ hơn China thì có thể nhân lên 10 lần!
Khả năng rẻ hơn thép Tàu với thép Nga là khó đấy cụ. Vì bọn nó sản lượng còn lớn hơn nhiều, lại khấu hao máy móc từ lâu rồi. Bất lợi của bọn nó là khoảng cách vận chuyển xa thôi. Không biết công suất thiết kế của Hòa phát là bao nhiêu, nhưng thị trường nội địa cũng bị cạnh tranh bới bọn Fomosa và nhiều hãng nhập khẩu thép khác. Mảng thép này mình cũng không có lợi thế nhiều vì quặng cũng phải nhập khẩu, công nghệ cũng nhập .... tính ra cũng mệt phết đấy!
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Cả 2 đều hại điện là cái chắc :)) jk
Nói thế chứ Hòa Phát có cửa an toàn hơn nhiều, 1 là vì ngành hàng truyền thống của DN này, mà là ngành cơ bản. Khi Tàu bị loại khỏi cuộc chơi CPTPP sản phẩm nguồn gốc nội khối thì VN sẽ thay thế vị trí đó, Hòa Phát chắc phải đặt cược vào điều này lắm mới dám làm thép tổ hợp lớn như vậy.
Vin thì phải cạnh tranh do ngành xe nó là ngành hàm lượng công nghệ, Thái lọ đã là công xưởng nhiều năm nằm kề bên. Chỉ trông vào chính sách thôi, lệch 1 li là đi nhiều dặm.
Liều ăn nhiều. Vượng said :))
 

Multivitamin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733408
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
165
Động cơ
70,050 Mã lực
Tuổi
35
Khả năng rẻ hơn thép Tàu với thép Nga là khó đấy cụ. Vì bọn nó sản lượng còn lớn hơn nhiều, lại khấu hao máy móc từ lâu rồi. Bất lợi của bọn nó là khoảng cách vận chuyển xa thôi. Không biết công suất thiết kế của Hòa phát là bao nhiêu, nhưng thị trường nội địa cũng bị cạnh tranh bới bọn Fomosa và nhiều hãng nhập khẩu thép khác. Mảng thép này mình cũng không có lợi thế nhiều vì quặng cũng phải nhập khẩu, công nghệ cũng nhập .... tính ra cũng mệt phết đấy!
Bất lợi về vận chuyển thì cụ có thể tìm hiểu thêm bên mấy công ty Logistics... Hiện tại thì lên kế hoạch, gom hàng, vận chuyển... 1 tấn hàng từ Nhật hay Hàn về Sài Gòn còn rẻ hơn nhiều lần từ Hà Nội vào Sài Gòn!
Hi vọng với các anh lớn nó sẽ khác!
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Nhìn các cty con của Vanh (Adayroi, Vinmart) hay thương vụ thâu Gỗ Trường Thành. A Vanh chỉ hợp làm ăn chớp nhoáng thôi, còn làm bài bản đặc biệt là sx thì ăn mứt ngay. Nhìn SP vanh phét là rõ, làm ra cái oto ko ra hồn, chuyên dùng sit đờ đi nâng bi. Hỏi các cụ làm SX chân chính trong cõi off này người làm SX mà ko chăm chút SP, chỉ chăm chút dư luận thì tạo ra cái j.

Lái thử mấy con LUX léc j đó, còn thua cả VW passat, chả hiểu tâng bốc máy Bề Mờ Vê làm cái j
Em cười cụ phát. Cụ tưởng VW là bọn rẻ rách à ? Đã bao giờ sx chưa mà muốn một phát lên tiên ?
 

Wall1

Xe buýt
Biển số
OF-79163
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
683
Động cơ
418,484 Mã lực
- Hòa Phát Dung Quất: Với lợi thế của Dung Quất (Khu liên hiệp sản xuất tập trung, cảng nước sâu đón tàu trọng tải lớn năm ngay trong khu liên hiệp, vị trí thuận tiện), Hòa Phát đang có giá thành sản xuất thép thấp hơn 20% so với mặt bằng chung, thấp hơn cả Tàu. Tương lai, anh Long chiếm hết thị phần thép nội địa và xuất khẩu ra khắp thế giới.... Dự án Dung Quất thực sự là bước thành công đột phá của Hòa Phát.

- Vinfast Cát Hải: Nhờ Xít đơ nhà anh Vượng vào đánh giá.
Đúng là Bom Maker
 

Multivitamin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733408
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
165
Động cơ
70,050 Mã lực
Tuổi
35
Nhìn các cty con của Vanh (Adayroi, Vinmart) hay thương vụ thâu Gỗ Trường Thành. A Vanh chỉ hợp làm ăn chớp nhoáng thôi, còn làm bài bản đặc biệt là sx thì ăn mứt ngay. Nhìn SP vanh phét là rõ, làm ra cái oto ko ra hồn, chuyên dùng sit đờ đi nâng bi. Hỏi các cụ làm SX chân chính trong cõi off này người làm SX mà ko chăm chút SP, chỉ chăm chút dư luận thì tạo ra cái j.

Lái thử mấy con LUX léc j đó, còn thua cả VW passat, chả hiểu tâng bốc máy Bề Mờ Vê làm cái j
Passat là chung khung gầm, hệ thống lái với Audi A5, tùy chỉnh tí option, nội thất cho hạ giá thành để cạnh tranh trong mâm bình dân thôi.
Ai bảo cụ là máy Vin dùng máy BMW???
Nói đúng hơn là mua thiết kế động cơ N20 của BMW, còn về tự đúc hay thuê Tề Lỗ đúc thì cháu chịu!
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Khả năng rẻ hơn thép Tàu với thép Nga là khó đấy cụ. Vì bọn nó sản lượng còn lớn hơn nhiều, lại khấu hao máy móc từ lâu rồi. Bất lợi của bọn nó là khoảng cách vận chuyển xa thôi. Không biết công suất thiết kế của Hòa phát là bao nhiêu, nhưng thị trường nội địa cũng bị cạnh tranh bới bọn Fomosa và nhiều hãng nhập khẩu thép khác. Mảng thép này mình cũng không có lợi thế nhiều vì quặng cũng phải nhập khẩu, công nghệ cũng nhập .... tính ra cũng mệt phết đấy!
không phải nhà máy thép nào cũng có cảng cho tàu 200.000 tấn vào tận nơi đâu! Chở quặng và than về, rồi chở sản phẩm đi tiêu thụ. Bán cả thép sang Hàng Châu bên Tàu. Mà đây là nhà máy mới toanh, thuộc loại mới nhất, hiện đại nhất của thế giới nên giá thành có giảm hơn nhà máy cũ là bình thường! :D

Ít nhất là có sức cạnh tranh khủng so với tất cả các nhà máy dùng quặng nhập trên thế giới khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,267
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cả tổ hợp Vinfast là 347,81 hecta cụ nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top