Tin tức Vinfast VF8 lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng tại Việt Nam

máy ủi

Xe tải
Biển số
OF-70146
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
468
Động cơ
433,240 Mã lực
Trong khuôn khổ chương trình Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam, VinFast sẽ có lần đầu tiên trưng bày mẫu xe điện VF8 tới rộng rãi khách hàng.

View attachment 7231511
VinFast VF8 là mẫu xe điện tiếp theo của hãng xe Việt sau chiếc VF e34. Mặc dù đã ra mắt giới truyền thông, VinFast vẫn chưa chính thức trưng bày chiếc VF8 đến đông đảo công chúng. Hôm nay (8/7), những hình ảnh của chiếc VinFast VF8 bất ngờ xuất hiện tại Hải Phòng.

Theo thông tin mà OtoFun News có được, chiếc xe này sẽ chính thức được trưng bày trong khuôn khổ chương trình Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam. Khách tham quan và các thành viên tham gia xếp xe sẽ cơ hội lần đầu tiên chiêm ngưỡng mẫu xe ấn tượng này. Đây cũng là lần đầu tiên hãng xe Việt chính thức trưng bày VinFast VF8 tại Việt Nam sau nhiều lần xuất hiện tại các triển lãm quốc tế.

VinFast VF8 sử dụng hai motor loại 150kW có công suất 348-402 mã lực tùy phiên bản, mô-men xoắn cực đại 500-620Nm. Quãng đường đi được sau một lần sạc đầy là 420-477km tùy theo phiên bản. Về giá bán, VinFast VF8 Eco có giá 1,109 tỷ đồng, VinFast VF8 Plus có giá 1,289 tỷ đồng.

View attachment 7231512
View attachment 7231516
View attachment 7231518
View attachment 7231520
Giá cái mảng taplo màu da bò lắp cái màn hình ngang như Mec E300 thì đẹp. Sao mình nhìn cái màn hình đứng xấu thế không biết
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
E không có, nhưng việc lockdown hoặc cắt giảm hiệu năng hệ thống khi nhiệt độ cao là vấn đề với xe điện (không rõ của riêng VF hay không)
Theo em hiểu cái món làm mát pin nó tương tự món làm mát của xe xăng thôi.
Nếu cụ FelizS có sơ đồ cấu tạo của nó và biểu đồ nhiệt thì rất dễ để xem mà.
Về căn bản nó vẫn dùng nước để truyền tải nhiệt, nước chạy quanh pin, từ đấy chạy ra két nước, két nước dùng quạt thổi để giải nhiệt.
Như xe xăng tuỳ chế độ hoạt động, mà nhiệt độ động cơ tối ưu là 86, 95.5 hay 115 độ tuỳ xe, tuỳ chế độ tải.
Cụ FelizS có nắm nhiệt độ của pin hoạt động tối ưu ở nhiệt độ nào không? Từ đấy tính toán được mà.
Nổ máy đỗ tại chỗ là dạng idle, nó như máy tính hoạt động ở chế độ ngủ, thì mức tiêu hao thấp cụ, còn di chuyển dưới trời nắng thì nhiệt độ ngoài trời cao, việc giải nhiệt sẽ kém hơn, cho nên em đang quan tâm vụ pin khi nhiệt độ mặt đường nhựa là trên 40 độ (có thể rán trứng cơ mà).
Đỗ xe ko bật điều hòa thì nhiệt độ khoang lái nó nóng xe tắc đường mà vẫn bật điều hòa thì nóng làm sao được? Công suất chạy điều hòa nhỏ hơn nhiều so với công suất động cơ khi vận hành nên chắc chắn cũng ko làm nóng cục pin quá mức được.
Đội diễu hành đi Móng Cái đợt trước đã test rồi, xe đỗ tại điểm tập kết bật điều hòa trong 1h liền pin từ 100% tụt về 95-96% nghĩa là 1h bật điều hòa mất 4-5% pin tương đương 2-2,5kwh điện. Tăc đường 20 tiếng mới thành vấn đề chứ 5 tiếng thì chuyện vặt
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Theo em hiểu cái món làm mát pin nó tương tự món làm mát của xe xăng thôi.
Nếu cụ FelizS có sơ đồ cấu tạo của nó và biểu đồ nhiệt thì rất dễ để xem mà.
Về căn bản nó vẫn dùng nước để truyền tải nhiệt, nước chạy quanh pin, từ đấy chạy ra két nước, két nước dùng quạt thổi để giải nhiệt.
Như xe xăng tuỳ chế độ hoạt động, mà nhiệt độ động cơ tối ưu là 86, 95.5 hay 115 độ tuỳ xe, tuỳ chế độ tải.
Cụ FelizS có nắm nhiệt độ của pin hoạt động tối ưu ở nhiệt độ nào không? Từ đấy tính toán được mà.
Nổ máy đỗ tại chỗ là dạng idle, nó như máy tính hoạt động ở chế độ ngủ, thì mức tiêu hao thấp cụ, còn di chuyển dưới trời nắng thì nhiệt độ ngoài trời cao, việc giải nhiệt sẽ kém hơn, cho nên em đang quan tâm vụ pin khi nhiệt độ mặt đường nhựa là trên 40 độ (có thể rán trứng cơ mà).
Cái món này cụ phải hỏi cụ Gió nam 72 ấy , chứ đừng hỏi cụ FelizS . 1 người mà nói đến dầu đổ động cơ oto 170k/ 1lit chạy được 1 vạn còn nhất định không tin thì biết gì về kĩ thuật đâu cơ chứ....kkk
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cụ FelizS
1657332061291.png

Nhiệt độ tối ưu của pin EV là 21 độ.
Và theo thiết kế em tìm hiểu, hệ thống làm mát không phải dùng cơ chế nén khí như điều hoà nhiệt độ, mà đơn thuần là làm mát chất lỏng.
1657332199598.png

Dưới cái nóng 44 độ ngoài trời giờ cao điểm, cụ chạy đường trên cao, nhiệt độ mặt đường cứ cho 50 độ đi, nhiệt độ chỗ cái két giải nhiệt là 44 độ đi, thì pin EV chỉ đạt hiệu suất 50%.
Cụ secrets có thể vào link sau và điền model vào, điền nhiệt độ (đang cho tối đa là 34) cho xe tesla, sẽ thấy quãng đường đi bị ngắn lại rất nhiều


Screen Shot 2022-07-09 at 09.04.54.png


Tranh luận này đơn thuần về mặt kỹ thuật, không phải dìm hàng nhé.
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,283
Động cơ
-25,333 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
E thích xe điện Vì e ghét đổ xăng, chen chúc, bẩn thỉu (mùi xăng), dễ gây tai nạn khi đổ xăng, bán xăng gian lận… e hóng bản xe điện xạc được 800km càng tốt. Chỉ là giờ Ko hiểu nhà nước có giảm thuế tiêu thụ đặc biệt của bản xe điện ko? Hay là vẫn áp kiểu xe xăng… hồi 2015 qua pháp họ đã có những trụ sạc điện đầy đường rồi. Xe xăng khai tử dần là vừa…Vin cần cải tiến cái nội thất cho hiện đại bắt mắt 1 tí, kiểu thiết kế từ tương lai…mấy bản này vẫn theo kiểu cổ điển ko hấp dẫn lắm.. cá nhân e thấy thế
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Theo em hiểu cái món làm mát pin nó tương tự món làm mát của xe xăng thôi.
Nếu cụ FelizS có sơ đồ cấu tạo của nó và biểu đồ nhiệt thì rất dễ để xem mà.
Về căn bản nó vẫn dùng nước để truyền tải nhiệt, nước chạy quanh pin, từ đấy chạy ra két nước, két nước dùng quạt thổi để giải nhiệt.
Như xe xăng tuỳ chế độ hoạt động, mà nhiệt độ động cơ tối ưu là 86, 95.5 hay 115 độ tuỳ xe, tuỳ chế độ tải.
Cụ FelizS có nắm nhiệt độ của pin hoạt động tối ưu ở nhiệt độ nào không? Từ đấy tính toán được mà.
Nổ máy đỗ tại chỗ là dạng idle, nó như máy tính hoạt động ở chế độ ngủ, thì mức tiêu hao thấp cụ, còn di chuyển dưới trời nắng thì nhiệt độ ngoài trời cao, việc giải nhiệt sẽ kém hơn, cho nên em đang quan tâm vụ pin khi nhiệt độ mặt đường nhựa là trên 40 độ (có thể rán trứng cơ mà).
Pin này hoạt động được trong dải nhiệt độ từ (-40) đến (+80) độ thì cụ lo vấn đề đấy làm gì. Có thể xe mới sản xuất 1 số cảm biến nhiệt đo trong khoang lái khi đỗ xe lâu dưới trời nắng mà không bật điều hòa nhiệt độ cao quá thì sẽ không cho vận hành thôi chứ bật điều hòa mà tắc đường như cụ nói không phải là vấn đề với cục pin này đâu.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cái món trao đổi nhiệt bằng chất lỏng, với xe xăng thì nhiệt độ cho động cơ là từ 85 trở lên, mặt đường nóng 44 độ thì vẫn giải nhiệt được.
Nhưng với EV thì cần tối ưu ở 21 độ, vậy nếu sử dụng làm mát bằng chất lỏng, nhiệt trao đổi đi đâu? Nhiệt độ pin sẽ là 44 độ là thấp nhất? Vậy hiệu suất PIN chỉ còn 50%?
Cái này em đang tìm hiểu, chứ chưa khẳng định.
Nếu ở các xứ ôn đới, sẽ dùng van hằng nhiệt để xử lý việc, nhiệt độ ngoài trời từ âm cho tới dưới 10 độ bằng cách cho pin tự nóng lên.
Nhưng ở xứ nhiệt đới, thì lấy đâu ra việc giải nhiệt khi nhiệt độ ngoài trời gấp đôi nhiệt độ pin?
@secre, FelizS
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
E thích xe điện Vì e ghét đổ xăng, chen chúc, bẩn thỉu (mùi xăng), dễ gây tai nạn khi đổ xăng, bán xăng gian lận… e hóng bản xe điện xạc được 800km càng tốt. Chỉ là giờ Ko hiểu nhà nước có giảm thuế tiêu thụ đặc biệt của bản xe điện ko? Hay là vẫn áp kiểu xe xăng… hồi 2015 qua pháp họ đã có những trụ sạc điện đầy đường rồi. Xe xăng khai tử dần là vừa…
Miễn thuế trước bạ là hời quá rồi còn gì cụ ơi. Giảm thuế TTDB thì các hãng xe xăng biểu tình mất
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Of.NguyenLinh e không vodka được nữa nhé
Theo như e tìm hiểu thì giống như thông tin cụ đưa bên trên, hiệu suất pin đều giảm rõ rệt cả khi nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Với Tesla họ không bao giờ để pin quá 45 độ C, hệ thống làm mát chạy max công suất ở ngưỡng này nên hoàn toàn có thể suy luận cho xe điện VF. Nhiệt độ mặt đường mùa hè tại VN có thể lên đến trên 60 độ.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Cái món trao đổi nhiệt bằng chất lỏng, với xe xăng thì nhiệt độ cho động cơ là từ 85 trở lên, mặt đường nóng 44 độ thì vẫn giải nhiệt được.
Nhưng với EV thì cần tối ưu ở 21 độ, vậy nếu sử dụng làm mát bằng chất lỏng, nhiệt trao đổi đi đâu? Nhiệt độ pin sẽ là 44 độ là thấp nhất? Vậy hiệu suất PIN chỉ còn 50%?
Cái này em đang tìm hiểu, chứ chưa khẳng định.
Nếu ở các xứ ôn đới, sẽ dùng van hằng nhiệt để xử lý việc, nhiệt độ ngoài trời từ âm cho tới dưới 10 độ bằng cách cho pin tự nóng lên.
Nhưng ở xứ nhiệt đới, thì lấy đâu ra việc giải nhiệt khi nhiệt độ ngoài trời gấp đôi nhiệt độ pin?
@secre, FelizS
Vấn đề này tưởng đơn giản hóa ra nan giải phết đấy cụ ...
6549992-c0f9945654d603c44bfc2eb8663172b2.jpg
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Of.NguyenLinh e không vodka được nữa nhé
Theo như e tìm hiểu thì giống như thông tin cụ đưa bên trên, hiệu suất pin đều giảm rõ rệt cả khi nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Với Tesla họ không bao giờ để pin quá 45 độ C, hệ thống làm mát chạy max công suất ở ngưỡng này nên hoàn toàn có thể suy luận cho xe điện VF.
Nếu như giải nhiệt bằng cách sử dụng máy nén như điều hoà, thì sẽ chấp nhận hi sinh công suất để bảo vệ pin.
Không rõ có chủ xe Vinfast nào có thể cho xe ra giữa trưa nắng từ 9h tới 15h ở mặt đường nhựa, không có bóng cây để test thử xem ntn :D
Không tự nhiên như các chủ xe chia sẻ, khi quá nóng xe sẽ không cho khởi động.
Việc nhiệt độ pin xuống thấp khi xe đi nhanh không là vấn đề, em đã đọc live data của xe xăng, thì khi đi tốc độ cao, máy sẽ giảm được tầm 3-5 độ, nhưng đi tốc độ chậm, nhiệt độ máy sẽ tăng 2-5 độ so với thiết kế.
Nhưng xe xăng thì nhiệt độ tối ưu lại gấp 2 gấp 3 nhiệt độ ngoài trời ở điều kiện mình, cái đấy khôgn khó.
Nhưng xe điện lại chỉ tối ưu ở 21 độ, để đạt quãng đường xa nhất, cái em quan tâm là giải pháp nào để giữ nhiệt độ pin thấp hơn nhiệt độ môi trường.
Nếu như theo link em gửi ở trên, nhiệt độ pin là 44 độ thì chỉ có thể đi được 50% quãng đường thiết kế hay ntn nhỉ?
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Xin cụ cho em 1 ơn huệ, từ giờ cụ đừng quote còm em nữa. Xin phép!
Kkk...thế mình cũng xin phép còm nốt còm này với cụ là : xin hứa , xin thề , xin bảo đảm sẽ không quote còm với nick này nữa . Nếu cụ dùng nick khác mà mình lỡ quote còm thì xin được lượng thứ cụ nhé ...kkk
 
Chỉnh sửa cuối:

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Vấn đề này tưởng đơn giản hóa ra nan giải phết đấy cụ ...
6549992-c0f9945654d603c44bfc2eb8663172b2.jpg
Về battery ấy, ngoài chỉ số Ah ra, ít chủ xe quan tâm tới 1 chỉ số khác, đấy là chỉ số dòng tối đa có thể sinh ra tại 1 thời điểm ngắn.
Tại sao cùng Ah, nhưng ắc quy AGM lại đắt gắp đôi ắc quy thường, vì AGM có khả năng sinh dòng lớn và lâu hỏng khi sinh dòng lớn, đặc biệt khi mình đề nổ.
Với điều kiện đi chậm, và phải đạp chân ga để nhồi cho xe di chuyển thắng lực quán tính, thì theo suy đoán của em, cái battery phải sinh ra một dòng lớn hơn để xe lăn bán ở trạng thái dừng.
Nếu chạy một mạch và đều chân, thì việc tiết kiệm battery là điều dễ hiểu, nhưng với điều kiện nhấp nhả liên tục, em nghĩ battery cũng sẽ bị phóng dòng cao liên tục, dẫn tới hao tổn rất nhiều công suất.
Vậy:

- Bài test bảo bật điều hoà cho xe điện ở trong điều kiện râm mát như các chủ xe 34 đang làm là không đúng với bài toán tắc đường ở xứ nhiệt đới.
- Lấy chỉ số tắc đường ở nhiệt độ lạnh so với xứ nhiệt đới cũng không đúng nốt.

Món này em cũng đang ngâm cứu thôi, nếu VIN cung cấp tài liệu như các hãng xe xăng đang làm thì cộng đồng có thể xem và tìm hiểu kỹ hơn.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Nếu như giải nhiệt bằng cách sử dụng máy nén như điều hoà, thì sẽ chấp nhận hi sinh công suất để bảo vệ pin.
Không rõ có chủ xe Vinfast nào có thể cho xe ra giữa trưa nắng từ 9h tới 15h ở mặt đường nhựa, không có bóng cây để test thử xem ntn :D
Không tự nhiên như các chủ xe chia sẻ, khi quá nóng xe sẽ không cho khởi động.
Việc nhiệt độ pin xuống thấp khi xe đi nhanh không là vấn đề, em đã đọc live data của xe xăng, thì khi đi tốc độ cao, máy sẽ giảm được tầm 3-5 độ, nhưng đi tốc độ chậm, nhiệt độ máy sẽ tăng 2-5 độ so với thiết kế.
Nhưng xe xăng thì nhiệt độ tối ưu lại gấp 2 gấp 3 nhiệt độ ngoài trời ở điều kiện mình, cái đấy khôgn khó.
Nhưng xe điện lại chỉ tối ưu ở 21 độ, để đạt quãng đường xa nhất, cái em quan tâm là giải pháp nào để giữ nhiệt độ pin thấp hơn nhiệt độ môi trường.
Nếu như theo link em gửi ở trên, nhiệt độ pin là 44 độ thì chỉ có thể đi được 50% quãng đường thiết kế hay ntn nhỉ?
Với việc làm mát bằng chất lỏng mà không sử dụng máy nén thì hệ thống này chỉ giúp làm mát pin đến ngưỡng nhiệt môi trường, do đó đây đúng là vấn đề lớn với xe điện vào mùa hè ở VN, không những tổn hao công suất cho điều hòa mà hiệu suất pin giảm đáng kể (~50%), trừ trường hợp hi sinh công suất pin cho máy nén như cụ nói 👍
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
248
Động cơ
60,017 Mã lực
Tuổi
44
Cụ Ignore đi thành phần cặn bã ấy đừng nhìn thấy là hơn
Thể loại cặn bã ấy nó nghĩ ai cũng như nó. May đang là thời bình, chứ thời chiến hay khó khăn thể loại ấy nó thành ********* ngay. Mà em tìm mãi không thấy chỗ ignore nhỉ.b
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Thể loại cặn bã ấy nó nghĩ ai cũng như nó. May đang là thời bình, chứ thời chiến hay khó khăn thể loại ấy nó thành ********* ngay. Mà em tìm mãi không thấy chỗ ignore nhỉ.b
Cụ kich vào tên nó, sẽ có chỗ để chặn. Chặn xong thì ko thấy nó nữa đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top