Nếu như giải nhiệt bằng cách sử dụng máy nén như điều hoà, thì sẽ chấp nhận hi sinh công suất để bảo vệ pin.
Không rõ có chủ xe Vinfast nào có thể cho xe ra giữa trưa nắng từ 9h tới 15h ở mặt đường nhựa, không có bóng cây để test thử xem ntn
Không tự nhiên như các chủ xe chia sẻ, khi quá nóng xe sẽ không cho khởi động.
Việc nhiệt độ pin xuống thấp khi xe đi nhanh không là vấn đề, em đã đọc live data của xe xăng, thì khi đi tốc độ cao, máy sẽ giảm được tầm 3-5 độ, nhưng đi tốc độ chậm, nhiệt độ máy sẽ tăng 2-5 độ so với thiết kế.
Nhưng xe xăng thì nhiệt độ tối ưu lại gấp 2 gấp 3 nhiệt độ ngoài trời ở điều kiện mình, cái đấy khôgn khó.
Nhưng xe điện lại chỉ tối ưu ở 21 độ, để đạt quãng đường xa nhất, cái em quan tâm là giải pháp nào để giữ nhiệt độ pin thấp hơn nhiệt độ môi trường.
Nếu như theo link em gửi ở trên, nhiệt độ pin là 44 độ thì chỉ có thể đi được 50% quãng đường thiết kế hay ntn nhỉ?