Thảo luận VinFast VF6 chính thức có giá

truongvnss82

Xe buýt
Biển số
OF-422880
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
593
Động cơ
214,881 Mã lực
Tuổi
41
Hôm qua VF mới chính thức thông báo giá bán VF6. Mức giá đưa ra là 675 triệu cho bản base chưa gồm pin, 765tr đã gồm pin (pin 90 triệu). Lăn bánh tương ứng 685tr 780tr. Giá thuê pin tiên phong 1tr2, cố định 1tr8.

Nhiều ý kiến cho rằng giá VF 6 là quá đắt so với phân khúc. Còn em mạn phép xin phân tích thế này.

Ai mắc hệ thống pin mặt trời đều rõ mua 5kw pin lithium lưu trữ, giá từ 20-40tr, nếu tính theo giá đó thì pin 59kw của xe VF (pin Lithium hợp tác sản xuất với Gotion) bèo nhất cũng 220tr tới 260tr. Nếu trừ lại ra giá xác xe thì xe chỉ còn 545 triệu.

1. Hyundai Creta: 640tr, lăn bánh 649tr
2. Kia Seltos: 599tr, lăn bánh 657tr
3. Honda HR-V:699 triệu, lăn bánh 805tr.
4. Madza Cx5: 749tr, lăn bánh 826tr (đã ở xẻ SUV hạng C)

Đây là so sánh mức giá phân khúc, chưa tính đến tính năng, trang bị, kích thước, công suất xe - 4 con vừa kể trên đều có nhiều điểm thua kém so với VF6 như treo đa điểm, cửa hít, camera 360, ADAS...

Với 60kw cho 399km theo tiêu chuẩn tối ưu. Cứ cho hao hụt là 350km, vậy 100km chỉ tốn 17Kw * 4.000 / 0.8 = 85.000đ / 100km
Mức tiêu thụ xăng của 4 xe trên là 8 - 10L/100km (đô thị), tính tròn mức thấp nhất 8L/100km * 25.000 = 200.000đ/km
Vậy cứ 100km thì xe VF6 tiết kiệm được 125.000đ.
5 năm các cụ đi khoảng 15 vạn Km thì số tiền tiết kiệm 180.000.000đ (180tr) - bằng 2 viên pin VF6, mới tính giá nhiên liệu, chưa tính chi phí xe xăng động cơ cả ngàn chi tiết, mỗi năm bảo dưỡng, bào trì, thay nhớt, hỏng linh kiện sau bảo hành thì ối dồi ôi. Cộng cả vào có khi lên tới 250tr ấy chứ.

Nên phương án tối ưu là mua luôn pin, k mua pin thì cũng là đã mua 1 phần pin, vì với giá pin 90tr + thuê 1tr8/tháng thì giá xe đã bao gồm 1 phần viên pin rồi.
Với mức tiết kiệm như thế, nếu đi VF6 5 năm đổi xe, thì giá xe chỉ ở ngưỡng: 600tr - rẻ nhất phân khúc mà lại nhiều tính năng an toàn vượt trội
Tính cua trong lỗ à cụ
 

ipconfig

Xe tải
Biển số
OF-171369
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
376
Động cơ
350,767 Mã lực
Không thử nghiệm đủ. Không vượt qua những bài thử. Thì còn lâu mới vào được thị trường Mỹ.
Cụ cứ vào nằm vùng các group xe VF là rõ thôi. Lúc test nó không lăn ra lỗi nhưng lúc sử dụng thực tế nó lỗi là chuyện thường tình. Hãng khác cũng đâu có hãng nào khẳng định xe tôi qua bài test là hết lỗi rồi đâu =))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Cụ cứ vào nằm vùng các group xe VF là rõ thôi. Lúc test nó không lăn ra lỗi nhưng lúc sử dụng thực tế nó lỗi là chuyện thường tình. Hãng khác cũng đâu có hãng nào khẳng định xe tôi qua bài test là hết lỗi rồi đâu =))
Thế lấy gì chứng minh Vinfast không thử nghiệm.
Chả biết thử nghiệm có phát hiện ra lỗi hay không. Nhưng không đủ các bài thử nghiệm thì không vào thị trường Mỹ được
 

ipconfig

Xe tải
Biển số
OF-171369
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
376
Động cơ
350,767 Mã lực
Thế lấy gì chứng minh Vinfast không thử nghiệm.
Chả biết thử nghiệm có phát hiện ra lỗi hay không. Nhưng không đủ các bài thử nghiệm thì không vào thị trường Mỹ được
Vậy cụ cho hỏi các bài thử nghiệm ở Mỹ có bài nào kiểm tra xem điều hoà có hoạt động ở điều kiện thời tiết như mùa hè ở VN không ạ??? Nếu có và test kỹ như vậy sao các bác tài vẫn kêu trời =))
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,055
Động cơ
552,383 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Hôm qua VF mới chính thức thông báo giá bán VF6. Mức giá đưa ra là 675 triệu cho bản base chưa gồm pin, 765tr đã gồm pin (pin 90 triệu). Lăn bánh tương ứng 685tr 780tr. Giá thuê pin tiên phong 1tr2, cố định 1tr8.

Nhiều ý kiến cho rằng giá VF 6 là quá đắt so với phân khúc. Còn em mạn phép xin phân tích thế này.

Ai mắc hệ thống pin mặt trời đều rõ mua 5kw pin lithium lưu trữ, giá từ 20-40tr, nếu tính theo giá đó thì pin 59kw của xe VF (pin Lithium hợp tác sản xuất với Gotion) bèo nhất cũng 220tr tới 260tr. Nếu trừ lại ra giá xác xe thì xe chỉ còn 545 triệu.

1. Hyundai Creta: 640tr, lăn bánh 649tr
2. Kia Seltos: 599tr, lăn bánh 657tr
3. Honda HR-V:699 triệu, lăn bánh 805tr.
4. Madza Cx5: 749tr, lăn bánh 826tr (đã ở xẻ SUV hạng C)

Đây là so sánh mức giá phân khúc, chưa tính đến tính năng, trang bị, kích thước, công suất xe - 4 con vừa kể trên đều có nhiều điểm thua kém so với VF6 như treo đa điểm, cửa hít, camera 360, ADAS...

Với 60kw cho 399km theo tiêu chuẩn tối ưu. Cứ cho hao hụt là 350km, vậy 100km chỉ tốn 17Kw * 4.000 / 0.8 = 85.000đ / 100km
Mức tiêu thụ xăng của 4 xe trên là 8 - 10L/100km (đô thị), tính tròn mức thấp nhất 8L/100km * 25.000 = 200.000đ/km
Vậy cứ 100km thì xe VF6 tiết kiệm được 125.000đ.
5 năm các cụ đi khoảng 15 vạn Km thì số tiền tiết kiệm 180.000.000đ (180tr) - bằng 2 viên pin VF6, mới tính giá nhiên liệu, chưa tính chi phí xe xăng động cơ cả ngàn chi tiết, mỗi năm bảo dưỡng, bào trì, thay nhớt, hỏng linh kiện sau bảo hành thì ối dồi ôi. Cộng cả vào có khi lên tới 250tr ấy chứ.

Nên phương án tối ưu là mua luôn pin, k mua pin thì cũng là đã mua 1 phần pin, vì với giá pin 90tr + thuê 1tr8/tháng thì giá xe đã bao gồm 1 phần viên pin rồi.
Với mức tiết kiệm như thế, nếu đi VF6 5 năm đổi xe, thì giá xe chỉ ở ngưỡng: 600tr - rẻ nhất phân khúc mà lại nhiều tính năng an toàn vượt trội
Xe nhà mà ngày đi trung bình 100km thì cũng nhiều đấy cụ. Mỗi năm 2 vạn là trung bình. Xe tôi 1vạn / năm.
Cộng trừ kiểu này như " đếm cua trong hang " 😂
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
877
Động cơ
124,521 Mã lực
Thế lấy gì chứng minh Vinfast không thử nghiệm.
Chả biết thử nghiệm có phát hiện ra lỗi hay không. Nhưng không đủ các bài thử nghiệm thì không vào thị trường Mỹ được
ông Vượng khống chế chính phủ Mỹ rồi cụ nhé, nên thích nhập thì nhập thôi
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,835
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ cứ vào nằm vùng các group xe VF là rõ thôi. Lúc test nó không lăn ra lỗi nhưng lúc sử dụng thực tế nó lỗi là chuyện thường tình. Hãng khác cũng đâu có hãng nào khẳng định xe tôi qua bài test là hết lỗi rồi đâu =))
Sao các cụ cứ loay hoay thế nhỉ ? Cái chuyện lỗi, test là chuyện của hãng, còn tiền mua xe là của mình. Em nào lắm bệnh, nhiều tật thì tránh ra ! Đơn giản vậy thôi !
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Vậy cụ cho hỏi các bài thử nghiệm ở Mỹ có bài nào kiểm tra xem điều hoà có hoạt động ở điều kiện thời tiết như mùa hè ở VN không ạ??? Nếu có và test kỹ như vậy sao các bác tài vẫn kêu trời =))
Cụ vừa bảo bên trên là test chưa chắc đã ra lỗi.
Giờ lại hỏi lỗi điều hòa thì có test không.
Sao cứ đá nhau chan chát thế.
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,786
Động cơ
72,662 Mã lực
xe nhìn xấu đau xấu đớn. lễ ra mắt nhìn chả khác mẹ gì đại hội của mấy bà đa cấp :))
 

ipconfig

Xe tải
Biển số
OF-171369
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
376
Động cơ
350,767 Mã lực
Sao các cụ cứ loay hoay thế nhỉ ? Cái chuyện lỗi, test là chuyện của hãng, còn tiền mua xe là của mình. Em nào lắm bệnh, nhiều tật thì tránh ra ! Đơn giản vậy thôi !
Thì em cũng nói vậy mà. Bảo vài năm nữa nó bớt lỗi thì ủng hộ một con. Còn giờ thì em cứ né thôi, ko cần cụ nào nghe em cả :)
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,835
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Thì em cũng nói vậy mà. Bảo vài năm nữa nó bớt lỗi thì ủng hộ một con. Còn giờ thì em cứ né thôi, ko cần cụ nào nghe em cả :)
Thế thì đúng ! Cơ mà thấy cụ còm không có đoạn ý !
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
671
Động cơ
7,538 Mã lực
Vậy cụ cho hỏi các bài thử nghiệm ở Mỹ có bài nào kiểm tra xem điều hoà có hoạt động ở điều kiện thời tiết như mùa hè ở VN không ạ??? Nếu có và test kỹ như vậy sao các bác tài vẫn kêu trời =))
Có test thì vẫn còn lỗi. Không test thì sao mà chạy được. Viết vài chục dòng code mà ko test đã lỗi tùm lum, huống hồ phức tạp như cái ô tô.
 

pinbar2010

Xe hơi
Biển số
OF-151100
Ngày cấp bằng
31/7/12
Số km
193
Động cơ
379,265 Mã lực
Website
www.Facebook.com
Như cầu của e là đi về quê, cả đi và về tầm 240km, nhà 5 người, đường đồi núi trung du. Các cụ cho e hỏi là nếu đi xe điện thì có cần sạc giữa đường không
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,416
Động cơ
444,005 Mã lực
Các cụ anti bảo xe Vin không cần thử nghiệm. Hay lấy khách hàng thử nghiệm nên đẻ rất nhanh
Em không phải anti nhưng cũng phải công nhận điều đó là thật.
Không tự nhiên các hãng xe hàng đầu thế giới phải 5 năm mới ra một mẫu all-new. Nhìn họ giấu xe kỹ lưỡng, đem xe đi test từ đường phố, trời tuyết cho đến sa mạc, đáng học hỏi lắm ạ. Và kết quả là khi chiếc xe đến tay người tiêu dùng gần như không còn lỗi vặt.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Em không phải anti nhưng cũng phải công nhận điều đó là thật.
Không tự nhiên các hãng xe hàng đầu thế giới phải 5 năm mới ra một mẫu all-new. Nhìn họ giấu xe kỹ lưỡng, đem xe đi test từ đường phố, trời tuyết cho đến sa mạc, đáng học hỏi lắm ạ. Và kết quả là khi chiếc xe đến tay người tiêu dùng gần như không còn lỗi vặt.
Đơn giản là họ ko cần, ko nên, ko phải ra nhanh. Còn lỗi thì vẫn lỗi, Vin làm lần đầu tránh sao ko lỗi, nếu đã lắp ráp như Thành Công hay Thaco thì sẽ khác hơn. Thử lâu quá chỉ đóng cửa
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Em không phải anti nhưng cũng phải công nhận điều đó là thật.
Không tự nhiên các hãng xe hàng đầu thế giới phải 5 năm mới ra một mẫu all-new. Nhìn họ giấu xe kỹ lưỡng, đem xe đi test từ đường phố, trời tuyết cho đến sa mạc, đáng học hỏi lắm ạ. Và kết quả là khi chiếc xe đến tay người tiêu dùng gần như không còn lỗi vặt.
Các hãng khác họ cũng lỗi đầy ra. Nhưng nó không thành phong trào bóc phốt như Vinfast ở Việt Nam thôi.
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,036
Động cơ
606,327 Mã lực
Tuổi
40
Bị lỗi thì em thấy cũng bt nhưng hình như bị lỗi mà chưa có đợt triệu hồi nào để fix thì phải.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,416
Động cơ
444,005 Mã lực
Các hãng khác họ cũng lỗi đầy ra. Nhưng nó không thành phong trào bóc phốt như Vinfast ở Việt Nam thôi.
Họ không có những lỗi ngớ ngẩn như VF9 toàn bộ trần kính mà không có một giải pháp chống nóng nào ( sau phải ra vội cái rèm chính hãng). Hoặc xe để qua đêm hết sạch pin do dùng acquy không phù hợp.
Cái đó là do phát triển quá nhanh mà không kịp test xe kỹ càng cụ ạ, và người tiêu dùng đầu tiên (Vinfirst) sẽ là người test.
Em vẫn mong Vin test kỹ các con xe sau này hơn.Vì người Việt dễ cảm thông hơn cho hãng xe nội địa, chứ bên tây mua xe mà gặp luôn khoảng 3-4 cái lỗi vặt thì thôi không có lần sau nữa đâu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Họ không có những lỗi ngớ ngẩn như VF9 toàn bộ trần kính mà không có một giải pháp chống nóng nào ( sau phải ra vội cái rèm chính hãng). Hoặc xe để qua đêm hết sạch pin do dùng acquy không phù hợp.
Cái đó là do phát triển quá nhanh mà không kịp test xe kỹ càng cụ ạ, và người tiêu dùng đầu tiên (Vinfirst) sẽ là người test.
Em vẫn mong Vin test kỹ các con xe sau này hơn.Vì người Việt dễ cảm thông hơn cho hãng xe nội địa, chứ bên tây mua xe mà gặp luôn khoảng 3-4 cái lỗi vặt thì thôi không có lần sau nữa đâu.
Vf9 bản Eco không có trần kính. Nên không thể nói họ không nghiên cứu.
Còn trần kính thì Porsche Taycan bán ở Việt Nam cũng là trần kính và cũng không có rèm.
Nhưng không bị anti đưa lên thành lỗi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top