Em đ.éo quan tâm
Em quan tâm là nếu xe anh Vinh Phắc Sê đan hạ xuống tầm 500 chai là em múc
Em quan tâm là nếu xe anh Vinh Phắc Sê đan hạ xuống tầm 500 chai là em múc
Không thất bại chỉ có 2 cách:Dự án VF ra đời trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược Việt-Đức có vấn đề nhạy cảm... Với việc được ngân hàng và KT Đức hỗ trợ và được Nhà-nước VN "chống lưng"...thì kiểu gì (dù không chính thức) dự án cũng là 'con tin" của quan hệ đối ngoại V-Đ...?! ====>> VF sẽ vất vả/trầy trật giai đoạn đầu (định hình thương hiệu, CN phụ trợ...) nhưng không thể thất bại...?!
Tổng tiền đầu tư vào VF khoảng 70.000 tỷ. Nếu khấu hao cho 3.500.000 xe thì mỗi con xe gánh 20.000.000 đồng( Hai mươi triệu) khấu hao đầu tư, cũng đâu có nhiều. Cơ bản là anh ấy đã nói là có thể chấp nhận không khấu hao, coi như lấy tiền từ BĐS để mua 1 nhà máy và khấu hao =0 rồi đấy thôi.Khấu hao cụ ợ.
Đầu tư ban đầu quá lớn khiến mỗi con xe ra phải gánh khấu hao rất nặng.
Mà đây là dự án vay vốn nước ngoài nên phải tuân theo các quy tắc tài chính quốc tế chứ ko thể muốn khấu hao thế nào cũng được.
Cách duy nhất để thoát là phải bán được thật nhiều xe để chia sẻ khấu hao, nhưng với chính sách sản phẩm hiện nay của Vinfast thì việc bán được nhiều xe là không thể.
Hai yếu tố tự mâu thuẫn nhau là như vậy.
Tính như cụ thì sao vẫn để giá bán đắt đến mức phản cảm vậy?Tổng tiền đầu tư vào VF khoảng 70.000 tỷ. Nếu khấu hao cho 7.000.000 xe thì mỗi con xe gánh 10.000.000 đồng(mười triệu) khấu hao đầu tư, cũng đâu có nhiều. Cơ bản là anh ấy đã nói là có thể chấp nhận không khấu hao, coi như lấy tiền từ BĐS để mua 1 nhà máy và khấu hao =0 rồi đấy thôi.
Chẳng có cách nào cả cụ ạ.Không thất bại chỉ có 2 cách:
-Làm cho xe khác đắt lên (tăng thuế, phá tỷ giá, dựng rào kỹ thuật...)
-Làm cho xe VF rẻ đi ( giảm thuế, xe công, tài trợ vốn và đất rẻ...)
Cách trên thì cực khó, cách dưới thì anh ko muốn giảm giá dù ưu đãi cách gì vì ảnh hưởng đẳng cấp.
Cụ vẫn nêu thiếu phần được mời đi uống nước nữa, thiếu phần nói ngược ý là xóa thớt, báo đài cũng cấm đưa tin. Như vậy mấy người đủ dũng cảm để mua.1 sai lầm nữa của anh Vova là cách làm marketing chửi rủa thậm tệ người quan tâm có ý kiến khác mình.
Vova nuôi 1 đám ong ve hùng hậu để sẵn sàng bật, vùi dập, chửi bới mạt sát cá nhân bất cứ ai có ý nghi ngờ Vinh phát.
Đây là cách làm tự sát.
1. Đám ong ve kia cầm tiền để khen anh nhưng chúng nó ko mua xe của anh
2. Đám có ý định mua (hoặc quan tâm) khi đặt câu hỏi thì bị chửi ngay => đ éo mua nữa
3. Đám đứng ngoài quan sát thấy đội chó giữ nhà Vinh phát hung dữ quá => sợ
Thế thì anh định bán hàng cho ai đây?
Em sửa lại rồi. Tính 3.5 triệu xe cho dây chuyền đầu tiên công suất 250.000xe/năm thôi. Tức là làm khoảng 13 năm là vứt hết dây chuyền.Tính như cụ thì sao vẫn để giá bán đắt đến mức phản cảm vậy?
Vincom là một công ty đại chúng, phải tuân theo những quy tắc của công ty đại chúng chứ ko phải muốn làm thế nào cũng được.Tổng tiền đầu tư vào VF khoảng 70.000 tỷ. Nếu khấu hao cho 3.500.000 xe thì mỗi con xe gánh 20.000.000 đồng( Hai mươi triệu) khấu hao đầu tư, cũng đâu có nhiều. Cơ bản là anh ấy đã nói là có thể chấp nhận không khấu hao, coi như lấy tiền từ BĐS để mua 1 nhà máy và khấu hao =0 rồi đấy thôi.
Em đâu thấy "đắt phản cảm" đâu? Cùng thông số kỹ thuật so với xe ngoại thì Vin đang có giá "mềm" hơn mà. Có chăng là nhiều cụ mặc định định kiến "hàng Việt phải rẻ hơn hàng nước ngoài" từ bao năm nay nên bây giờ thấy bán bằng giá nước ngoài thì "nhột" thôi. Chưa kể, còn đưa hàng tàu ra so sánh giá nữa thì chịu. Vài ví dụ khác: đường sắt đô thị Nhật, Pháp Hàn làm giá cao hơn vài lần và chậm tiến độ hơn so với Tàu làm thì không bị chửi nhưng lại đồng thanh chửi Tàu. Đó là vấn đề về tâm lý, chứ mấy ai chịu tìm hiểu tường tận vấn đề.Tính như cụ thì sao vẫn để giá bán đắt đến mức phản cảm vậy?
Nhưng với cách làm hiện nay thì 25 ngàn xe/năm còn khó chưa nói 250 ngàn.Em sửa lại rồi. Tính 3.5 triệu xe cho dây chuyền đầu tiên công suất 250.000xe/năm thôi. Tức là làm khoảng 13 năm là vứt hết dây chuyền.
Tất nhiên là cụ nói đúng. Nhưng ý Vô Va là bảo: Tao có tiền từ chỗ khác để chơi khô máu ở VF. Thế nên VF có thể đầu tư dài hơi từ nguồn tiền khác chứ không phải chết không kịp ngáp được. Còn lấy tiền như thế nào? Anh ấy bán cổ phần ở mảng khác lấy tiền đầu tư vô VF, ai cấm được việc đó đâu?Vincom là một công ty đại chúng, phải tuân theo những quy tắc của công ty đại chúng chứ ko phải muốn làm thế nào cũng được.
Cái cách nói "cùng lắm lấy tền bán nhà bù vào đầu tư làm xe" may ra chỉ đúng khi đó là một công ty cá nhân.
Còn khi đã lên sàn mà thật sự làm thế thì a Vượng bay trong phút mốt, ngay cả khi anh lấy tài sản cá nhân ra bù.
Một năm toy bán được bao nhiêu xe ở VN vậy cụ? Anh vin bán 25 vạn xe thì chắc phải gấp 5 hoặc 7 lần toy.Em sửa lại rồi. Tính 3.5 triệu xe cho dây chuyền đầu tiên công suất 250.000xe/năm thôi. Tức là làm khoảng 13 năm là vứt hết dây chuyền.
Tôi không nói Vin chết không kịp ngáp, mà chỉ là rất không lạc quan vì VF đang mắc những sai lầm chiến lược.Tất nhiên là cụ nói đúng. Nhưng ý Vô Va là bảo: Tao có tiền từ chỗ khác để chơi khô máu ở VF. Thế nên VF có thể đầu tư dài hơi từ nguồn tiền khác chứ không phải chết không kịp ngáp được. Còn lấy tiền như thế nào? Anh ấy bán cổ phần ở mảng khác lấy tiền đầu tư vô VF, ai cấm được việc đó đâu?
Vô Va nó đã từng bảo: "đầu tư thì một ăn một tịt chứ chờ đến lúc chắc ăn thì thằng khác nó làm rồi". Thế nên, chỉ căn cứ số liệu bây giờ thì sao gọi là "tầm nhìn". Ví dụ như 5 năm sau, VN tiêu thụ và xuất khẩu mỗi năm 1 triệu xe (bằng 50% Thái Lan bây giờ) và VF chiếm 30% thôi thì đã có 300k xe/năm rồi. Mà đó còn là kịch bản thấp, chứ giờ giảm thuế 1 cái là lên ngay 5-600k xe/năm ngay ấy chứ.Một năm toy bán được bao nhiêu xe ở VN vậy cụ? Anh vin bán 25 vạn xe thì chắc phải gấp 5 hoặc 7 lần toy.