[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Xpeng đã từng vượt được ngưỡng 100 ngàn xe này mà đang lỗ ròng 400 triệu đô riêng quý 2 đấy cụ. Với việc ép giá của Tesla thì sản lượng Xpeng giảm xuống 93 ngàn xe trong 4 quý gần nhất và lỗ nặng.
Xpeng cũng như ông anh em đang có chi phí tìm tòi thị trường (gọi chung chung là chi phí bán hàng) quá cao nên lỗ thôi, nếu ổn định được doanh số thì chi phí bán hàng giảm và sinh lời.
Xpeng bị cạnh tranh gay gắt ở thị trường TQ, chưa đưa đc mẫu xe nào điên đảo ở thị trường nước ngoài
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,861
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
E nhớ sau đợt dầu lên ~$147 là hybrid, eco boost, turbo, twin turbo, plug in... ì xèo. Sau lại nổi lên SUV, CUV...😂😂😂😂
Tưởng tượng năm tới dầu còn ~$60, rồi hết tài trợ cho EV🤣🤣🤣🤣Cạnh tranh sòng phẳng ICE (thêm động cơ điện) đấu với EV🤔🤔🤔🤔
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,244
Động cơ
376,231 Mã lực
Cách làm xe điện theo kiểu Huawei (= thuê ngoài phần cứng/outsourcing), tập trung vào sở trường= phát triển phần mềm và khai thác tinh thần tự tôn dân tộc Hán..) xem chừng cũng không phức tạp lắm và bước đầu khá hiệu qủa....
VF cũng có nhiều điểm tương đồng với Huawei: dám bạo chi để thuê/mua công nghệ +nhân lực, mạnh tay đầu tư chiếm lĩnh thị trường= ra mắt cả dàn xe nhiều phân khúc... và cũng biết khai thác tinh thần tự tôn dân tộc... ;)
Nếu đ/c tỷ phú Vova thức thời mà tham khảo & vận dụng linh hoạt cách làm xe điện của Huawei thì VF sẽ rút gọn/đơn giản hóa theo hướng: cũng sẽ nhập khẩu phần cứng (outsourcing) & cả phần mềm (mua hoặc thuê rồi Việt hóa+cải tiến...) và dán tem VF....;;)
P/S: Chỉ có chút băn khoăn là không biết Vin/SingFast sẽ phát huy sở trường/thế mạnh cốt lõi gì để cạnh tranh nhỉ??(!):-?

Huawei khác Vin hoàn toàn cụ nhé, Hua có cốt lõi là tự phát triển phần mềm ( có sẵn nền tảng rồi), cái rất cơ bản của xe điện, còn cứng họ thuê. Còn V 2 cái cốt lõi họ kg có cái nào cả.
 

truongsonk300

Xe tải
Biển số
OF-94093
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
476
Động cơ
400,031 Mã lực
Lâu lắm mới thấy cái thớt này nổi lên.. em vào hóng xe ô tô singapore đc sx tại huê kỳ...
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Em vừa đọc thông tin này trên VNexpress.

VinFast nói 'không bị khởi kiện tại Mỹ' - VnExpress Kinh doanh

"Trước VinFast, các thương hiệu như Tesla, công ty khởi nghiệp xe điện Lucid, công ty phần mềm Amplitude, công ty dược phẩm sinh học Morphic cũng từng bị các công ty luật như trên kêu gọi tìm kiếm khách hàng để khởi kiện theo cách tương tự. "

Đúng là nếu làm ăn đường hoàng thì chả có gì phải lo cả.
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,056
Động cơ
135,433 Mã lực
Em nghĩ ngược lại VF nên SX thuê cho các hãng thì tốt hơn, dây truyền sx của VF là hiện đại nhất thế giới, nên ko khó để điều chỉnh làm thuê cho các hãng lớn
Như vậy lại là gia công cơ khí và gần giống Thaco (có chút phân phối bán hàng). VF, tôi nghĩ, tham vọng hơn nhiều.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,061 Mã lực
Chúc VF thành công, trước mắt là muôn vàn khó khăn, nhưng tin là anh V với tài xoay chuyển sẽ thành công vụ này.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Mong anh V niêm yết trên sàn NASDAQ minh bạch và đường hoàng, tuân thủ đúng luật của bọn nó, chả sợ bố con thằng nào kiện.
Kể cả giá CP có rớt cũng chả sao, giá giảm rồi nó lại lên thôi.
Cứ hoạt động minh bạch thì sẽ thành công.
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
41,524
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Ủng hộ bác Vượng. Trước mắt cháu đã bỏ Grabcar, chuyên đi xe của bác.
Tháng sau cháu bỏ con xe máy Honda, chuyển sang xe máy điện của bác.
Sang năm cháu xin tiền vợ, mua (trả góp ) xe ô tô của bác.
DN nào cũng mơ ước có được khách hàng như cụ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,499
Động cơ
623,547 Mã lực
E nhớ sau đợt dầu lên ~$147 là hybrid, eco boost, turbo, twin turbo, plug in... ì xèo. Sau lại nổi lên SUV, CUV...😂😂😂😂
Tưởng tượng năm tới dầu còn ~$60, rồi hết tài trợ cho EV🤣🤣🤣🤣Cạnh tranh sòng phẳng ICE (thêm động cơ điện) đấu với EV🤔🤔🤔🤔
Xe điện không bao giờ cạnh tranh sòng phẳng với xe xăng được, bắt buộc phải nhờ chính quyền hỗ trợ. Mỹ thì trợ tiền, Âu thì lộ trình cấm xe xăng, TQ thì phải bốc thăm mới được mua xe xăng…
 

Mr.Saclo

Xe tăng
Biển số
OF-63757
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,115
Động cơ
347,538 Mã lực
Em hày bike lẫn car của anh ấy. Nhìn chung cũng ổn
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,861
Động cơ
508,700 Mã lực
Bên Malaysia có hãng xe nội địa Proton. Dù thị trường chính là trong nước, ko đánh đông dẹp bắc như VF nhà ta, nhưng cũng kiếm đc 1.7 tỉ USD năm 2022.

Để có đc ngày hôm nay thì họ cũng phải mất hàng thập kỷ dựa vào chuỗi cung ứng ngàng ôtô trong nước và bán đi 49.9% cổ phần cho Geely của TQ.

Bài báo dưới đây đặt câu hỏi: Đây có phải là điều VinFast đáng mong chờ?
Có phải họ ám chỉ VF đang gắng gượng chờ đến ngày có mạnh thường quân sang mua cổ phần?

Kết luận của bài báo này:
Nhiệm vụ của VinFast khó khăn gấp đôi bởi họ đang cố gắng xây dựng thương hiệu và thâm nhập thị trường quốc tế trước cả khi tạo dựng được vị thế đáng kể trong nước trước tiên tại Việt Nam. Trong mọi trường hợp, Việt Nam không phải là một trung tâm sản xuất và xuất khẩu ô tô lớn, điều này khiến cho quyết định cố gắng xuất phát ở vạch đích của VinFast càng trở nên khó hiểu hơn. Đó chắc chắn là một kế hoạch táo bạo, nhưng cũng là một canh bạc lớn và tốn kém, và là một kế hoạch cần phải bắt đầu thành công sớm hay muộn.


Có một thương hiệu ô tô nội địa khác ở Đông Nam Á có thể mang lại một số bài học hữu ích. Proton Holdings là một công ty ô tô quốc gia Malaysia chuyên thiết kế, kỹ sư và sản xuất ô tô trong nước. Giống như VinFast, Proton là một phần của tập đoàn lớn hơn có tên DRB-Hicom, hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, bất động sản, hàng không vũ trụ, quốc phòng và dịch vụ bưu chính. Nhưng người kiếm tiền chính là cổ phần ô tô của họ .

Mặc dù họ không làm được như Toyota, nhưng bộ phận ô tô đã mang về 8,2 tỷ ringgit (1,7 tỷ USD) vào năm 2022, bằng 72% tổng doanh thu hợp đồng của DRB-Hicom. Có lẽ VinFast có thể tiếp bước Proton, tạo chỗ đứng cho mẫu xe điện Made in Vietnam mà một ngày nào đó có thể tạo ra doanh thu hàng tỷ USD.

Nhưng có những lưu ý. Proton gần như không có hoạt động kinh doanh nào bên ngoài Malaysia. Trong số 1,7 tỷ USD doanh thu đó, chỉ có 1,5% hay khoảng 26 triệu USD đến từ thị trường nước ngoài. Bộ phận ô tô không chỉ bán Proton mà còn cung cấp phụ tùng và lắp ráp xe cho các thương hiệu lớn của nước ngoài hoạt động tại Malaysia như Suzuki. Năm 2017, DRB-Hicom đã bán 49,9% cổ phần của Proton Holdings cho Chiết Giang Geely Holding Group, một công ty ô tô Trung Quốc.

Proton đã phải mất hàng thập kỷ để xây dựng thương hiệu và thiết lập mức thị phần nội địa này và khả năng cạnh tranh của hãng vẫn còn hạn chế trên thị trường quốc tế. Và mặc dù được quảng cáo là xe nội địa của Malaysia, Proton vẫn là một phần trong chuỗi cung ứng của các công ty xe hơi khác và một phần thuộc sở hữu nước ngoài. Đây có phải là điều VinFast đáng mong chờ?

Không cần thiết. Nhiệm vụ của VinFast khó khăn gấp đôi bởi họ đang cố gắng xây dựng thương hiệu và thâm nhập thị trường quốc tế trước cả khi tạo dựng được vị thế đáng kể trong nước trước tiên tại Việt Nam. Trong mọi trường hợp, Việt Nam không phải là một trung tâm sản xuất và xuất khẩu ô tô lớn, điều này khiến cho quyết định cố gắng xuất phát ở vạch đích của VinFast càng trở nên khó hiểu hơn. Đó chắc chắn là một kế hoạch táo bạo, nhưng cũng là một canh bạc lớn và tốn kém, và là một kế hoạch cần phải bắt đầu thành công sớm hay muộn.
cứ nhìn vào thất bại thì không có cơ hội khởi nghiệp ở bất cứ một ngành nghề nào
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,861
Động cơ
508,700 Mã lực
ngồi nhà đọc mạng thì choáng. chắc VF vừa chạy vừa có xe cứu hộ đi kèm
ra ngõ thì taxi VF chạy đầy. trực tiếp lái thì thấy cũng ổn định, chắc chắn đấy chứ? còn khoản êm ái, phản ứng nhanh nhẹn thì hơn đứt xe xăng
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,577
Động cơ
471,436 Mã lực
Giờ ra đường tần suất gặp xe VF, Taxi Xanh SM gặp nhiều thế. Xe điện VF giờ cũng bắt gặp khá nhiều.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,955
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,955
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
Thông tin thớt
Đang tải
Top