Cách làm xe điện theo kiểu Huawei (
= thuê ngoài phần cứng/outsourcing), tập trung vào sở trường= phát triển phần mềm và khai thác tinh thần tự tôn dân tộc Hán..) xem chừng cũng không phức tạp lắm và bước đầu khá hiệu qủa....
VF cũng có nhiều điểm tương đồng với Huawei: dám bạo chi để thuê/mua công nghệ +nhân lực, mạnh tay đầu tư chiếm lĩnh thị trường
= ra mắt cả dàn xe nhiều phân khúc... và cũng biết khai thác tinh thần tự tôn dân tộc...
Nếu đ/c tỷ phú Vova thức thời mà tham khảo & vận dụng linh hoạt cách làm xe điện của Huawei thì VF sẽ rút gọn/đơn giản hóa theo hướng: cũng sẽ nhập khẩu phần cứng (outsourcing) & cả phần mềm
(mua hoặc thuê rồi Việt hóa+cải tiến...) và dán tem VF....
P/S: Chỉ có chút băn khoăn là không biết Vin/SingFast sẽ phát huy sở trường/thế mạnh cốt lõi gì để cạnh tranh nhỉ??(!)
Sau thành công rực rỡ của chiếc xe điện Aito M7, Huawei sắp ra mắt 2 mẫu ô tô mới và thuê ngoài ít nhất 5 công ty sản xuất để dán nhãn bán sản phẩm. Chiến lược này đang nhận được nhiều tranh cãi từ các nhà sản xuất xe điện truyền thống ở Trung Quốc.
genk.vn