[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,929
Động cơ
152,053 Mã lực
Tuổi
38
Cái nhà máy bên Mỹ vẫn nằm chờ xèng, 2024 không biết có đi vào hoạt động được không ?
Hình như NC hok phải là thủ phủ sx ê tô, nên hok biết tuyển nhân lực coá khó hơm nữa. Rồi UAW đình công, thì lương có phải tăng hok. Nhớ lúc ký với NC là đến từng giai đoạn là phải tạo ra bao việc làm. Rồi năm sau Roy Cu hình như hok chạy đua nữa.😂😂😂😂
 

Ôi thích quá

Xe buýt
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
965
Động cơ
88,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy mà anh ấy nhảy khắp nơi : Lào, Indonesia, Ấn... Cái nhà máy bên Mỹ vẫn nằm chờ xèng, 2024 không biết có đi vào hoạt động được không ?
Ko nhảy thì tiền đâu mà vào. Ko ăn đc Mỹ ck, ko ăn được Việt vốn, đầu tư, ck thì phải trông đợi các anh em khác thôi
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,083
Động cơ
81,647 Mã lực
Tesla còn đang chóng hết cả mặt, trong khi đó anh V vẫn đầu tư ầm ầm, tiềm lực anh ghê gớm thật các cụ nhỉ.
Tesla và BYD đưa ra giá và định hình giá bán, sẽ dập tan các tham vọng của nhà sx khác muốn lao vào xe điện thôi.
Với giá của BYD, Tesla các nhà sx muốn hoà chắc phải bán cả trăm nghìn xe/năm, và mốc 100.000 xe là mốc quá khó (trừ thị trường TQ). Ông anh sang năm ko lên được mốc 100k thì khó có cửa để thu được tiền từ chứng khoán
 

KUBIKA

Xe buýt
Biển số
OF-40036
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
576
Động cơ
478,830 Mã lực
sg ăn chơi thôi, không thích làm. Chủ tịch TPHCM: Chấm dứt ngay tình trạng cán bộ sợ sai là điều không thể | Báo Dân trí (dantri.com.vn)
việc của Chính phủ kiến tạo là nếu thấy cần thiết thì phải kiến tạo ra cơ chế, kiến tạo ra hạ tầng cho nó phát triển, chứ không phải là chạy theo đuôi dân. dân bảo Yếu, thì cq bảo Thôi vì Yếu!
nếu lãnh đạo tp HCM thấy nên phát triển xe điện thì cần xem xét biện pháp hỗ trợ gì để phát triển nó? hỗ trợ xây trạm sạc? hỗ trợ bằng phí môi trường đã có? hỗ trợ công chức mua xe điện? hỗ trợ chuyển đổi xe điện?...
Mấy cái hỗ trợ đó phải tầm chính phủ chứ TP.HCM quyết sao được, tù ngay.

Chẳng phải TP.HCM mà cả nước có hàng ngàn vấn đề quan trọng cần làm cần hỗ trợ hơn cái xe điện này. Ví dụ nhỏ thôi, toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất các bệnh viện công, trường học công ở TP HCM, toàn bộ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối tp HCM tới các tỉnh ĐBSCL, các tỉnh nam bộ khác.... hiện nay đang không được đầu tư tương xứng với đóng góp của TP HCM cho ngân sách nhà nước.

Các ông cứ đòi hỗ trợ xe điện... thay vì thế nên xây bệnh viện trường học, cải tạo kênh mương đường xá... còn việc doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải bơi, chỉ nên tạo điều kiện bằng cơ chế, chính sách. Đ ai đi xây trạm sạc cho các bố. Đường đâu mà đi
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,496
Động cơ
49,565 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mấy cái hỗ trợ đó phải tầm chính phủ chứ TP.HCM quyết sao được, tù ngay.

Chẳng phải TP.HCM mà cả nước có hàng ngàn vấn đề quan trọng cần làm cần hỗ trợ hơn cái xe điện này. Ví dụ nhỏ thôi, toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất các bệnh viện công, trường học công ở TP HCM, toàn bộ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối tp HCM tới các tỉnh ĐBSCL, các tỉnh nam bộ khác.... hiện nay đang không được đầu tư tương xứng với đóng góp của TP HCM cho ngân sách nhà nước.

Các ông cứ đòi hỗ trợ xe điện... thay vì thế nên xây bệnh viện trường học, cải tạo kênh mương đường xá... còn việc doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải bơi, chỉ nên tạo điều kiện bằng cơ chế, chính sách. Đ ai đi xây trạm sạc cho các bố. Đường đâu mà đi
Chuẩn rồi cụ ạ. Đến bộ tài chính cũng đã có ý kiến: " Chính sách hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước ưu tiên cho người nghèo, đối tượng thuộc vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong khi đó, người mua ô tô nói chung là người có thu nhập cao, tập trung chủ yếu ở khu vực đô thị. Chính sách này nếu được ban hành sẽ dễ gây phản ứng trái chiều từ dư luận." - https://tienphong.vn/bo-tai-chinh-bac-de-xuat-cap-1000-usd-cho-nguoi-mua-o-to-dien-post1567066.tpo

Hôm qua họp giữa đội BĐS và Chính phủ, đại diện của Anh nhà em vẫn đang đòi giảm lãi suất và mở thêm room tìn dụng trong khi nhà anh ấy toàn bán cho nhà giàu chứ có phục vụ đại đa số dân chúng đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
698
Động cơ
41,200 Mã lực
Tuổi
34
Không phải bù lỗ 18.000 tỷ cho các đối tác Nhật ở nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn thì thừa tiền làm hạ tầng xe điện nha. Hạ tầng xe điện nhà nước làm thì có gì sai? Nó là hạ tầng giao thông thôi mà.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
818
Động cơ
41,118 Mã lực
Tuổi
35
Không phải bù lỗ 18.000 tỷ cho các đối tác Nhật ở nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn thì thừa tiền làm hạ tầng xe điện nha. Hạ tầng xe điện nhà nước làm thì có gì sai? Nó là hạ tầng giao thông thôi mà.
cái ung nhọt này ko có thuốc trị thật tức.
Nhà cháu không biết ta sẽ giải quyết vấn đề thiếu điện ra sao đây.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
34,294
Động cơ
3,846,362 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì sao Vingroup quyết làm Vinfast?

Nguồn: https://nhaquanly.vn/ty-phu-pham-nhat-vuong-vingroup-quyet-dinh-lam-vinfast-vi-long-yeu-nuoc-khong-he-co-toan-tinh-a10368.html
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,136
Động cơ
403,353 Mã lực
Website
tcb100k.com
các cụ có đi xanh sm không/
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Chuẩn rồi cụ ạ. Đến bộ tài chính cũng đã có ý kiến: " Chính sách hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước ưu tiên cho người nghèo, đối tượng thuộc vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong khi đó, người mua ô tô nói chung là người có thu nhập cao, tập trung chủ yếu ở khu vực đô thị. Chính sách này nếu được ban hành sẽ dễ gây phản ứng trái chiều từ dư luận." - https://tienphong.vn/bo-tai-chinh-bac-de-xuat-cap-1000-usd-cho-nguoi-mua-o-to-dien-post1567066.tpo

Hôm qua họp giữa đội BĐS và Chính phủ, đại diện của Anh nhà em vẫn đang đòi giảm lãi suất và mở thêm room tìn dụng trong khi nhà anh ấy toàn bán cho nhà giàu chứ có phục vụ đại đa số dân chúng đâu.
Cả tư nhân lẫn NN đều có lợi ích khi giá đất tăng.
Cùng nhau đẩy, cùng nhau hưởng lạc.
Lần nào khủng hoảng kt đều do lũng đoạn tt BDS, Nn ko can thiệp toàn đi chữa . Lần này cũng vẫn lại cứu.
Vn mãi ko lớn dc
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,327
Động cơ
514,409 Mã lực
Chuẩn rồi cụ ạ. Đến bộ tài chính cũng đã có ý kiến: " Chính sách hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước ưu tiên cho người nghèo, đối tượng thuộc vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong khi đó, người mua ô tô nói chung là người có thu nhập cao, tập trung chủ yếu ở khu vực đô thị. Chính sách này nếu được ban hành sẽ dễ gây phản ứng trái chiều từ dư luận." - https://tienphong.vn/bo-tai-chinh-bac-de-xuat-cap-1000-usd-cho-nguoi-mua-o-to-dien-post1567066.tpo

Hôm qua họp giữa đội BĐS và Chính phủ, đại diện của Anh nhà em vẫn đang đòi giảm lãi suất và mở thêm room tìn dụng trong khi nhà anh ấy toàn bán cho nhà giàu chứ có phục vụ đại đa số dân chúng đâu.
Xe điện là cỗ máy tiêu tiền thì biết bao nhiêu cho đủ?
 

okokyatoho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838709
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
374
Động cơ
5,848 Mã lực
Tuổi
36
Ủng hộ bác Vượng. Trước mắt cháu đã bỏ Grabcar, chuyên đi xe của bác.
Tháng sau cháu bỏ con xe máy Honda, chuyển sang xe máy điện của bác.
Sang năm cháu xin tiền vợ, mua (trả góp ) xe ô tô của bác.
 

Tocchien

Xe tải
Biển số
OF-818639
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
423
Động cơ
3,087 Mã lực
Tuổi
34
Ủng hộ bác Vượng. Trước mắt cháu đã bỏ Grabcar, chuyên đi xe của bác.
Tháng sau cháu bỏ con xe máy Honda, chuyển sang xe máy điện của bác.
Sang năm cháu xin tiền vợ, mua (trả góp ) xe ô tô của bác.
Nhanh lên không lại bỏ xe điện sang xe hybird
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
Bên Malaysia có hãng xe nội địa Proton. Dù thị trường chính là trong nước, ko đánh đông dẹp bắc như VF nhà ta, nhưng cũng kiếm đc 1.7 tỉ USD năm 2022.

Để có đc ngày hôm nay thì họ cũng phải mất hàng thập kỷ dựa vào chuỗi cung ứng ngàng ôtô trong nước và bán đi 49.9% cổ phần cho Geely của TQ.

Bài báo dưới đây đặt câu hỏi: Đây có phải là điều VinFast đáng mong chờ?
Có phải họ ám chỉ VF đang gắng gượng chờ đến ngày có mạnh thường quân sang mua cổ phần?

Kết luận của bài báo này:
Nhiệm vụ của VinFast khó khăn gấp đôi bởi họ đang cố gắng xây dựng thương hiệu và thâm nhập thị trường quốc tế trước cả khi tạo dựng được vị thế đáng kể trong nước trước tiên tại Việt Nam. Trong mọi trường hợp, Việt Nam không phải là một trung tâm sản xuất và xuất khẩu ô tô lớn, điều này khiến cho quyết định cố gắng xuất phát ở vạch đích của VinFast càng trở nên khó hiểu hơn. Đó chắc chắn là một kế hoạch táo bạo, nhưng cũng là một canh bạc lớn và tốn kém, và là một kế hoạch cần phải bắt đầu thành công sớm hay muộn.


Có một thương hiệu ô tô nội địa khác ở Đông Nam Á có thể mang lại một số bài học hữu ích. Proton Holdings là một công ty ô tô quốc gia Malaysia chuyên thiết kế, kỹ sư và sản xuất ô tô trong nước. Giống như VinFast, Proton là một phần của tập đoàn lớn hơn có tên DRB-Hicom, hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, bất động sản, hàng không vũ trụ, quốc phòng và dịch vụ bưu chính. Nhưng người kiếm tiền chính là cổ phần ô tô của họ .

Mặc dù họ không làm được như Toyota, nhưng bộ phận ô tô đã mang về 8,2 tỷ ringgit (1,7 tỷ USD) vào năm 2022, bằng 72% tổng doanh thu hợp đồng của DRB-Hicom. Có lẽ VinFast có thể tiếp bước Proton, tạo chỗ đứng cho mẫu xe điện Made in Vietnam mà một ngày nào đó có thể tạo ra doanh thu hàng tỷ USD.

Nhưng có những lưu ý. Proton gần như không có hoạt động kinh doanh nào bên ngoài Malaysia. Trong số 1,7 tỷ USD doanh thu đó, chỉ có 1,5% hay khoảng 26 triệu USD đến từ thị trường nước ngoài. Bộ phận ô tô không chỉ bán Proton mà còn cung cấp phụ tùng và lắp ráp xe cho các thương hiệu lớn của nước ngoài hoạt động tại Malaysia như Suzuki. Năm 2017, DRB-Hicom đã bán 49,9% cổ phần của Proton Holdings cho Chiết Giang Geely Holding Group, một công ty ô tô Trung Quốc.

Proton đã phải mất hàng thập kỷ để xây dựng thương hiệu và thiết lập mức thị phần nội địa này và khả năng cạnh tranh của hãng vẫn còn hạn chế trên thị trường quốc tế. Và mặc dù được quảng cáo là xe nội địa của Malaysia, Proton vẫn là một phần trong chuỗi cung ứng của các công ty xe hơi khác và một phần thuộc sở hữu nước ngoài. Đây có phải là điều VinFast đáng mong chờ?

Không cần thiết. Nhiệm vụ của VinFast khó khăn gấp đôi bởi họ đang cố gắng xây dựng thương hiệu và thâm nhập thị trường quốc tế trước cả khi tạo dựng được vị thế đáng kể trong nước trước tiên tại Việt Nam. Trong mọi trường hợp, Việt Nam không phải là một trung tâm sản xuất và xuất khẩu ô tô lớn, điều này khiến cho quyết định cố gắng xuất phát ở vạch đích của VinFast càng trở nên khó hiểu hơn. Đó chắc chắn là một kế hoạch táo bạo, nhưng cũng là một canh bạc lớn và tốn kém, và là một kế hoạch cần phải bắt đầu thành công sớm hay muộn.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,049
Động cơ
389,585 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Cụ nói nhỏ thôi. Anh V nghe thấy lại đập nhà máy oto điện đi quay sang làm oto bay bây giờ
Cách làm xe điện theo kiểu Huawei (= thuê ngoài phần cứng/outsourcing), tập trung vào sở trường= phát triển phần mềm và khai thác tinh thần tự tôn dân tộc Hán..) xem chừng cũng không phức tạp lắm và bước đầu khá hiệu qủa....
VF cũng có nhiều điểm tương đồng với Huawei: dám bạo chi để thuê/mua công nghệ +nhân lực, mạnh tay đầu tư chiếm lĩnh thị trường= ra mắt cả dàn xe nhiều phân khúc... và cũng biết khai thác tinh thần tự tôn dân tộc... ;)
Nếu đ/c tỷ phú Vova thức thời mà tham khảo & vận dụng linh hoạt cách làm xe điện của Huawei thì VF sẽ rút gọn/đơn giản hóa theo hướng: cũng sẽ nhập khẩu phần cứng (outsourcing) & cả phần mềm (mua hoặc thuê rồi Việt hóa+cải tiến...) và dán tem VF....;;)
P/S: Chỉ có chút băn khoăn là không biết Vin/SingFast sẽ phát huy sở trường/thế mạnh cốt lõi gì để cạnh tranh nhỉ??(!):-?


Anh Ê lông là còn có vài năm để cân đối chỉnh sửa con Tét la đấy bác ạ.
Thời gian này của anh Vova tính bằng tháng.

Sản xuất cái ô tô không đơn thuần chỉ cần cái động cơ và hộp số.
Tesla và BYD đưa ra giá và định hình giá bán, sẽ dập tan các tham vọng của nhà sx khác muốn lao vào xe điện thôi.
Với giá của BYD, Tesla các nhà sx muốn hoà chắc phải bán cả trăm nghìn xe/năm, và mốc 100.000 xe là mốc quá khó (trừ thị trường TQ). Ông anh sang năm ko lên được mốc 100k thì khó có cửa để thu được tiền từ chứng khoán
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,083
Động cơ
81,647 Mã lực
Cách làm xe điện theo kiểu Huawei (= thuê ngoài phần cứng/outsourcing), tập trung vào sở trường= phát triển phần mềm và khai thác tinh thần tự tôn dân tộc Hán..) xem chừng cũng không phức tạp lắm và bước đầu khá hiệu qủa....
VF cũng có nhiều điểm tương đồng với Huawei: dám bạo chi để thuê/mua công nghệ +nhân lực, mạnh tay đầu tư chiếm lĩnh thị trường= ra mắt cả dàn xe nhiều phân khúc... và cũng biết khai thác tinh thần tự tôn dân tộc... ;)
Nếu đ/c tỷ phú Vova thức thời mà tham khảo & vận dụng linh hoạt cách làm xe điện của Huawei thì VF sẽ rút gọn/đơn giản hóa theo hướng: cũng sẽ nhập khẩu phần cứng (outsourcing) & cả phần mềm (mua hoặc thuê rồi Việt hóa+cải tiến...) và dán tem VF....;;)
P/S: Chỉ có chút băn khoăn là không biết Vin/SingFast sẽ phát huy sở trường/thế mạnh cốt lõi gì để cạnh tranh nhỉ??(!):-?

Em nghĩ ngược lại VF nên SX thuê cho các hãng thì tốt hơn, dây truyền sx của VF là hiện đại nhất thế giới, nên ko khó để điều chỉnh làm thuê cho các hãng lớn
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,626
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Ủng hộ bác Vượng. Trước mắt cháu đã bỏ Grabcar, chuyên đi xe của bác.
Tháng sau cháu bỏ con xe máy Honda, chuyển sang xe máy điện của bác.
Sang năm cháu xin tiền vợ, mua (trả góp ) xe ô tô của bác.
cháu ngoan của bác vượng đây rồi:-o, húp con này không em trai ? :
VF9 nguyên chiếc kèm pin bản Eco. Niêm yết đang 1,xxx tỷ new 100% nhận xe đập hộp tại showroom giá sang tay 9xx siêu ưu đãi . Được oder màu. Quý anh chị nào có nhu cầu ib giúp em ạ . Em cám ơn nhiều 0928.24.0000. (Đây là thông tin trên 1 diễn đàn mình tham gia )
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
884
Động cơ
283,358 Mã lực
Tesla và BYD đưa ra giá và định hình giá bán, sẽ dập tan các tham vọng của nhà sx khác muốn lao vào xe điện thôi.
Với giá của BYD, Tesla các nhà sx muốn hoà chắc phải bán cả trăm nghìn xe/năm, và mốc 100.000 xe là mốc quá khó (trừ thị trường TQ). Ông anh sang năm ko lên được mốc 100k thì khó có cửa để thu được tiền từ chứng khoán
Xpeng đã từng vượt được ngưỡng 100 ngàn xe này mà đang lỗ ròng 400 triệu đô riêng quý 2 đấy cụ. Với việc ép giá của Tesla thì sản lượng Xpeng giảm xuống 93 ngàn xe trong 4 quý gần nhất và lỗ nặng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top