[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,673
Động cơ
410,821 Mã lực
Website
tcb100k.com

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
170
Động cơ
11,492 Mã lực
tài xế của xanh cũng nhiều ông mới, đi đường hơi lơ ngơ
Mất cân đối giữa việc sx và bán hàng!
Nhà máy Hải Phòng quảng cáo 200 ngàn xe 1 năm. Cứ cho hiện nay đang chạy với sản lượng 10-20% công suất max (bác nào làm sx thì đều biết việc sx ở ngưỡng này thì đau đầu thế nào rồi) - khoảng 20-30k xe/năm.
Do sản phẩm không bán chạy, nên đến Q3 2023, 60-70% xe điện sx ra chuyển sang GSM chạy taxi.
Đến đây lại gặp bài toán phát triển nóng của ngành taxi, và bác V phải tham gia một cách bất đắc dĩ.
- Phát triển nóng, thiếu định hướng thì luôn luôn gặp bài toán khó về hiệu quả kinh doanh.
- Phát triển nóng thì luôn luôn đi ngược lại tăng trưởng bền vững.
- Phát triển nóng luôn gặp các khó khăn về con người, quản lý con người.
- Phát triển nóng sẽ luôn gặp các rủi ro lớn trong kinh doanh ập đến, dòng tiền luôn luôn cực căng.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,626
Động cơ
506,770 Mã lực
Mất cân đối giữa việc sx và bán hàng!
Nhà máy Hải Phòng quảng cáo 200 ngàn xe 1 năm. Cứ cho hiện nay đang chạy với sản lượng 10-20% công suất max (bác nào làm sx thì đều biết việc sx ở ngưỡng này thì đau đầu thế nào rồi) - khoảng 20-30k xe/năm.
Do sản phẩm không bán chạy, nên đến Q3 2023, 60-70% xe điện sx ra chuyển sang GSM chạy taxi.
Đến đây lại gặp bài toán phát triển nóng của ngành taxi, và bác V phải tham gia một cách bất đắc dĩ.
- Phát triển nóng, thiếu định hướng thì luôn luôn gặp bài toán khó về hiệu quả kinh doanh.
- Phát triển nóng thì luôn luôn đi ngược lại tăng trưởng bền vững.
- Phát triển nóng luôn gặp các khó khăn về con người, quản lý con người.
- Phát triển nóng sẽ luôn gặp các rủi ro lớn trong kinh doanh ập đến, dòng tiền luôn luôn cực căng.
dây chuyền công nghiệp không làm ít quá được. tối thiểu cũng phải vài chục ngàn xe mỗi năm.
vf ra nhiều không phải là do phát triển nóng, đốt cháy giai đoạn. đặc thù sx công nghiệp nó thế.
bán không hết thì chạy tx thôi. bán chậm không hẳn chỉ vì xe kém hay đắt. xe đã rất tốt và rất rẻ rồi. vấn đề là chưa thay đổi được văn hóa tiêu dùng thôi. nhiều người bảo thủ, chưa quan tâm xe điện
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
170
Động cơ
11,492 Mã lực
dây chuyền công nghiệp không làm ít quá được. tối thiểu cũng phải vài chục ngàn xe mỗi năm.
vf ra nhiều không phải là do phát triển nóng, đốt cháy giai đoạn. đặc thù sx công nghiệp nó thế.
bán không hết thì chạy tx thôi. bán chậm không hẳn chỉ vì xe kém hay đắt. xe đã rất tốt và rất rẻ rồi. vấn đề là chưa thay đổi được văn hóa tiêu dùng thôi. nhiều người bảo thủ, chưa quan tâm xe điện
Thị trường nó có logic của nó. Sp bán không được ở Mỹ, tiêu thụ rất chậm ở VN... thì phải có lý do của nó.
- Không nên võ đoán là "xe đã rất tốt và rất rẻ rồi". Tốt so với cái gì, rẻ so với cái gì? Đã thực sự tốt và rẻ chưa? Nếu đã tốt, đã rẻ thì tại sao ko bán được?
- Nếu đổ cho văn hoá tiêu dùng, người dùng bảo thủ... thì quá đơn giản. Nhưng vấn đề là chi phí đầu tư quá lớn, lỗ 10 tỷ USD, hàng năm tiếp tục đốt thêm 2-3 tỷ USD... thì phải xem lại về tầm nhìn chiến lược!
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,416
Động cơ
230,197 Mã lực
Tuổi
48
lỗ 10 tỷ USD, hàng năm tiếp tục đốt thêm 2-3 tỷ USD... thì phải xem lại về tầm nhìn chiến lược!
Em hơi nghi ngờ mấy con số này, nếu so sánh với báo cáo của những cty có năng lực sx tương đương
 

lta500

Xe buýt
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
890
Động cơ
245,065 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
So giá thì đắt hơn grab
Đi xa thì đắt thôi chứ cứ 10 -15km thì áp khuyến mại rẻ hơn taxi truyền thống. Em giờ có đi đâu ngắn thì cứ taxi xanh mà gọi. Hôm rồi còn có bác VF8 chở từ Hà nội về cách 30km mà lấy có 180k vì tiện chuyến. :D
 

lta500

Xe buýt
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
890
Động cơ
245,065 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
dây chuyền công nghiệp không làm ít quá được. tối thiểu cũng phải vài chục ngàn xe mỗi năm.
vf ra nhiều không phải là do phát triển nóng, đốt cháy giai đoạn. đặc thù sx công nghiệp nó thế.
bán không hết thì chạy tx thôi. bán chậm không hẳn chỉ vì xe kém hay đắt. xe đã rất tốt và rất rẻ rồi. vấn đề là chưa thay đổi được văn hóa tiêu dùng thôi. nhiều người bảo thủ, chưa quan tâm xe điện
Lẽ ra nên ra con VF3 trước con VF6, VF7 thì em nghĩ sẽ làm thay đổi suy nghĩ của người dân về xe điện. Xe rẻ, sản lượng nó tăng rồi, dân đi nhiều rồi thì dân mới tin tưởng mạnh mẽ hơn. cứ ra toàn xe đắt dân không mua được thì cũng khó mà quan tâm được.
 

cartonbox

Xì hơi lốp
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
635
Động cơ
38,395 Mã lực
Tuổi
34
Campuchia sợ SM Xanh nên đếch cấp phép cho chạy taxi bên đó. Đến khổ, anh Manet sang thăm mà VF không chịu khó đón tiếp cái gì, để ảnh tự ái về đến nhà là ký từ chối SM lun.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,673
Động cơ
410,821 Mã lực
Website
tcb100k.com
dây chuyền công nghiệp không làm ít quá được. tối thiểu cũng phải vài chục ngàn xe mỗi năm.
vf ra nhiều không phải là do phát triển nóng, đốt cháy giai đoạn. đặc thù sx công nghiệp nó thế.
bán không hết thì chạy tx thôi. bán chậm không hẳn chỉ vì xe kém hay đắt. xe đã rất tốt và rất rẻ rồi. vấn đề là chưa thay đổi được văn hóa tiêu dùng thôi. nhiều người bảo thủ, chưa quan tâm xe điện
bạn em nhóm 8 ông thì có 4 ông mua xe điện rồi
em chạy hàng ngày thì thấy sướng, ko khói, càng nhiều người đi xe điện thì hà nội càng đỡ khói xe
tất nhiên đâu đó trên trái đất vẫn sẽ bị khói bụi, nhưng ít ra không phải hà nội =))
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
809
Động cơ
282,257 Mã lực
dây chuyền công nghiệp không làm ít quá được. tối thiểu cũng phải vài chục ngàn xe mỗi năm.
vf ra nhiều không phải là do phát triển nóng, đốt cháy giai đoạn. đặc thù sx công nghiệp nó thế.
bán không hết thì chạy tx thôi. bán chậm không hẳn chỉ vì xe kém hay đắt. xe đã rất tốt và rất rẻ rồi. vấn đề là chưa thay đổi được văn hóa tiêu dùng thôi. nhiều người bảo thủ, chưa quan tâm xe điện
Làm ô tô mà chỉ trông vào thị trường nội địa thì cầm chắc thất bại. VF cũng biết vậy nên tấn công ngay thị trường Mỹ, đáng tiếc là chưa thành công, nên đang tính xoay sang Ấn độ, Indo. Tuy nhiên xoay sang 2 nơi này thì lại phải đầu tư cả mớ tướng tiền làm nhà máy, kênh phân phối, hạ tầng sạc... mà tiền thì giờ đang hiếm.

Nói chung là nan giải.
 

thaiminh2015

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-844980
Ngày cấp bằng
13/12/23
Số km
379
Động cơ
20,020 Mã lực
Tuổi
34
Làm ô tô mà chỉ trông vào thị trường nội địa thì cầm chắc thất bại. VF cũng biết vậy nên tấn công ngay thị trường Mỹ, đáng tiếc là chưa thành công, nên đang tính xoay sang Ấn độ, Indo. Tuy nhiên xoay sang 2 nơi này thì lại phải đầu tư cả mớ tướng tiền làm nhà máy, kênh phân phối, hạ tầng sạc... mà tiền thì giờ đang hiếm.

Nói chung là nan giải.
Gay quá nhỉ, đề nghị phát động phong trào dùng xe VF là yêu nước. Cháu về hỏi vợ sút con xe Toy ở nhà đổi xe điện.
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
4,797
Động cơ
104,215 Mã lực
Làm ô tô mà chỉ trông vào thị trường nội địa thì cầm chắc thất bại. VF cũng biết vậy nên tấn công ngay thị trường Mỹ, đáng tiếc là chưa thành công, nên đang tính xoay sang Ấn độ, Indo. Tuy nhiên xoay sang 2 nơi này thì lại phải đầu tư cả mớ tướng tiền làm nhà máy, kênh phân phối, hạ tầng sạc... mà tiền thì giờ đang hiếm.

Nói chung là nan giải.
Ấn là thị trường cực khoai cho bất cứ thứ gì, cạnh tranh quá khốc liệt, mà giá phải siêu siêu rẻ mới bán được vì người tiêu dùng Ấn đặt giá rẻ là tiêu chí hàng đầu do thu nhập đại đa số khá thấp. Hai đại cai Tata và Reliance mà ko mặn mà thì khúc xương đó ko ngon tí nào
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,626
Động cơ
506,770 Mã lực
bạn em nhóm 8 ông thì có 4 ông mua xe điện rồi
em chạy hàng ngày thì thấy sướng, ko khói, càng nhiều người đi xe điện thì hà nội càng đỡ khói xe
tất nhiên đâu đó trên trái đất vẫn sẽ bị khói bụi, nhưng ít ra không phải hà nội =))
Không so kè ít tiền thì chả ai chọn xe xăng nữa. đặc biệt ai đi xe điện rồi thì chả bg quay lại xe xăng
trẻ con giờ còn lâu nó mới đi xe xăng. thế hệ mới ý thức môi trường cao
 

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
563
Động cơ
147,118 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Grab bây giờ bắt đầu có xe điện VF rồi. Hôm nọ nhà cháu gọi grab thấy 1 em VF đón. Tài xế khen chạy kinh tế lắm.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,914
Động cơ
152,566 Mã lực
Không so kè ít tiền thì chả ai chọn xe xăng nữa. đặc biệt ai đi xe điện rồi thì chả bg quay lại xe xăng
trẻ con giờ còn lâu nó mới đi xe xăng. thế hệ mới ý thức môi trường cao
Trẻ con nhà e 2 đứa nó lại mua xe xăng cụ ạ. 1 thằng chọn mazda, 1 thằng chọn suzuki. Chắc tại cno ko có ý thức bảo vệ môi trường
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,626
Động cơ
506,770 Mã lực
Trẻ con nhà e 2 đứa nó lại mua xe xăng cụ ạ. 1 thằng chọn mazda, 1 thằng chọn suzuki. Chắc tại cno ko có ý thức bảo vệ môi trường
con gái em thì không xem xe xăng nào. chỉ xem xe điện để chọn mua thôi

Châu Âu thì xe điện chắc phải 30% rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top