[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,043
Động cơ
135,360 Mã lực
Nó phải xong cái Thượng Hải Gigafactory đã, cần gì phải nóng vội mở rộng nhanh
Tại có cụ trên kia đang bảo là VIN nên cho không phần tiền đang đốt (vài tỉ USD theo cụ ấy nói) cùng với chính phủ VN thuyết phục Musk mang nhà máy sắp xây ở ĐNA đặt ở VN. Còn phương án thêm nhà máy của Tesla ở ĐNA thì Musk cũng có đề cập đến nhưng Musk là người rất khôn và nói hôm nay nhưng mai lại phủ nhận (với tiền số hay vụ mua Twiter là minh chứng). Nên cứ phải chờ xem.
 

Nhin

Xe tải
Biển số
OF-191781
Ngày cấp bằng
28/4/13
Số km
450
Động cơ
331,923 Mã lực

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,045
Động cơ
120,224 Mã lực
Ô tô điện chất lượng kém lắm vòng đời chỉ = cái xe máy tầm 5-10 năm, do nó lệ thuộc vào chất lượng pin và độ “smart” của xe. Càng lệ thuộc công nghệ thì xe càng nhanh hết vòng đời, y như con smartphone, chứ không bền bỉ như hệ cơ khí. Hơn nữa các cty sống nhờ chính sách trợ cấp của chính phủ nên khi cắt bầu sữa là tèo. Xe không có phụ tùng thay, vòng đời lại ngắn nên thành bãi rác là điều đương nhiên.
Fadil, LuxA và SA cũng sắp đến lúc thay đồ rồi, sang năm là sẽ rõ xem hậu mãi tốt hay không. Hy vọng VF sống đến sang năm.
Thường các hãng bảo hành pin 8-10 năm và >=150 k kms. Nên tuổi thọ pin thường là cao hơn các con số này. Cứ cho 10 năm, 180 k kms thì chênh lệch tiền xăng và tiền bảo dưỡng có đủ mua 1 cục pin mới không? Riêng chênh tiền xăng tiền điện của 180k kms đã dư mua mấy cục pin rồi.
Pin Tesla model 3 khoảng 13k usd, pin VF8 chỉ 176 triệu. Với số tiền đó sao mua nổi 1 con như mới (chỉ thiếu tính năng của xe mới tinh), mọi thứ hầu như không phải bảo dưỡng và chạy tiếp tới 350k kms? Xe xăng tới 200k kms thì như cái máy đốt tiền, bán đi bỏ thêm 10k usd ra mua xe xăng khác sao so được.
 

khicon

Xe buýt
Biển số
OF-12608
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
555
Động cơ
527,346 Mã lực
- Nếu tin xấu là ngẫu nhiên thì tần suất xuất hiện sẽ không có quy luật, và thường số lượng một ổ như ổ gián (lý thuyết con gián trong đầu tư), khi mua vào cổ phiếu mà tin xấu cứ xuất hiện lúc dày, lúc thưa, thì cổ phiếu không lên được, mất thời gian đầu tư mà không có ăn.

- Nếu tin xấu là không ngẫu nhiên thì tần suất xuất hiện đều đặn và số lượng vừa đủ, có bàn tay can thiệp, mua vào cổ phiếu ở nhịp phù hợp với bàn tay can thiệp sẽ có ăn.

Quay lại trường hợp VIC, có thể chờ thêm 2-3 phiên giao dịch nữa, xem có thêm tin xấu xuất hiện không. Nếu có thêm tin xấu, thời điểm mua vào là sau tin xấu 1-2 phiên, mua ở khoảng giá nào phụ thuộc vào kinh nghiệm của mỗi nhà đầu tư.
em có 2 ông bạn học cùng ĐH, thuộc dạng giỏi, ra trường đi làm chuyên môn kỹ thuật khá ngắn xong chuyển sang chuyên môn chứng đã được gần 30 năm; thăng trầm nhiều nhưng chưa có ô nào giàu cả (dưới 100 tỏi); nhiều bạn khác làm thuê rồi chịu khó đất đai cũng có hơn ngần đấy. Chứng ko ao nói hay và phán như thánh được ah!
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
em có 2 ông bạn học cùng ĐH, thuộc dạng giỏi, ra trường đi làm chuyên môn kỹ thuật khá ngắn xong chuyển sang chuyên môn chứng đã được gần 30 năm; thăng trầm nhiều nhưng chưa có ô nào giàu cả (dưới 100 tỏi); nhiều bạn khác làm thuê rồi chịu khó đất đai cũng có hơn ngần đấy. Chứng ko ao nói hay và phán như thánh được ah!
Thôi cứ kiếm được 99 tỷ từ chứng là tốt rồi ạ. Dân chứng khó giàu vì hiếm khi có được một cái trend dài như đất. Thường thì một trend chứng ~ 2 năm thôi ạ.

Trend đất lại chạy mượt hơn trend chứng, tuy nói là trend chứng có thể đến ~ 2 năm, nhưng có nhiều đoạn gập ghềnh, nên dân chứng khó có người ăn được trọn vẹn cả trend ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Gì thế các cụ, VIC và họ hàng xuống không nhỉ

Tin này mới ra, thoạt nhìn là xấu. Nhưng về dài hạn là không xấu với VIC (chỉ xấu với VFS), có nghĩa là trong tương lai, khả năng bác Vượng đốt tiền cho VFS sẽ bị hạn chế đi khá nhiều.

Giống như trong nhà có con nghiện, bố chiều con nên tiếp tế thuốc, nhưng ông nội ngăn chặn tiếp tế, tuy con nghiện vật vã, nhưng anh chị em trong nhà của con nghiện sẽ dễ thở hơn (vì không phải nhường tiền mua thuốc cho nghiện nữa).

Hy vọng khi tiền khó mang ra nước ngoài để đốt, số tiền được giữ lại Việt Nam nhiều hơn, sẽ giúp các bên B, B', B" của Vingroup đỡ bị chậm thanh toán.
 
Chỉnh sửa cuối:

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
225
Động cơ
133,154 Mã lực
Tuổi
41
Trạm sạc độc quyền của VF vứt đi đâu? tuy nhiên ý tôi muốn nói là anh ấy đốt tiền như thế thà cho thằng Tesla 3 tỏi $, tặng nó xây nhà máy ở VN tạo ra hàng vạn việc làm chứ hợp tác thì ko có gì mấy.

Riêng so sánh VN với các nước, cụ nói có phần đúng nhưng nếu ai cũng như cụ chắc đất nước muôn đời nghèo đói, cụ có thấy thông tin thằng BYD xây nhà máy linh kiện ở VN để lắp xe ở Thái ko? lợi thế nếu mình kết hợp với TQ thì ko nhỏ, ko lật ngược được thế cờ ngồi bó tay?
Thị trường xe điện thì VN, Thái, Indo giờ đều bắt đầu từ số 0, xe xăng cụ thử để giá xe rẻ như Indo xem VN tiêu thụ có khi cao hơn Indo thua Thái chút.
Cụ nghĩ Musk đồng ý sao ;))
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
915
Động cơ
103,062 Mã lực
Tuổi
48

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
661
Động cơ
25,316 Mã lực
Tin này mới ra, thoạt nhìn là xấu. Nhưng về dài hạn là không xấu với VIC (chỉ xấu với VFS), có nghĩa là trong tương lai, khả năng bác Vượng đốt tiền cho VFS sẽ bị hạn chế đi khá nhiều.

Giống như trong nhà có con nghiện, bố chiều con nên tiếp tế thuốc, nhưng ông nội ngăn chặn tiếp tế, tuy con nghiện vật vã, nhưng anh chị em trong nhà của con nghiện sẽ dễ thở hơn (vì không phải nhường tiền mua thuốc cho nghiện nữa).

Hy vọng khi tiền khó mang ra nước ngoài để đốt, số tiền được giữ lại Việt Nam nhiều hơn, sẽ giúp các bên B, B', B" của Vingroup đỡ bị chậm thanh toán.
Thế mợ chưa hiểu nỗi khổ của nhà có con nghiện rồi. Đang vã mà cắt thuốc nó dễ cắn lưỡi hoặc sốc phản vệ lắm.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thế mợ chưa hiểu nỗi khổ của nhà có con nghiện rồi. Đang vã mà cắt thuốc nó dễ cắn lưỡi hoặc sốc phản vệ lắm.
Rồi từ từ cũng phải quen thôi ạ, khi nguồn tiếp tế bị bóp lại, con nghiện khó có tiền để thử các loại thuốc mới (kiểu như là hết tiền để thử sản xuất tràn lan các mẫu xe mới), buộc phải co lại tập trung sản xuất các mẫu đã có.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Con nghiện mà đang say thuốc, cứ đòi đua theo sản xuất mẫu xe này thì hỏng bét.

368015656_10159656379037543_8347082694836744132_n.jpg


368037608_10159656379052543_2506348946616925483_n.jpg


367484698_10159656379062543_4153125817464849758_n.jpg
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
1. Cụ đọc kỹ các comment của em. Em chỉ nói ưu, nhược điểm của VN mình khi muốn mời, gọi Tesla; chứ không bảo là không được.
2. Nhưng nếu nói VIN mời gọi Tesla vào VN thì em nói thẳng luôn là VIN không có lợi thế gì nếu hợp tác. Còn nếu VIN cho không luôn Tesla 3 tỉ USD thì chắc Tesla sẽ nhận ngay (nếu không kèm điều kiện). Nhưng nếu thế thì cụ V có đồng ý? Và nếu vậy, đồng nghĩa Vin đang đốt tiền cho EV_ các fan của VIN không công nhận điều này đâu.
3. Quay lại cái trạm sạc độc quyền: Ý này em đánh giá rất nhỏ về lợi thế cạnh tranh vì bản thân Tesla chưa định bán xe Tesla theo quy mô lớn ở VN (Theo thông tin hiện hành em có). Thị trường ô tô ở VN quá nhỏ, thị trường xe ô tô EV lại càng nhỏ hơn.
4. À, nói thêm về câu cuối của cụ liên quan tới giá xe rẻ. Em không rõ đường xá Indo như thế nào chứ em vừa đi Thái. Nếu giá xe VN mà rẻ đi 1/2 thì ở Hà Nội với HCM chắc chắn không còn đường để đi mà chỉ đủ chỗ cho xe đỗ/đậu. Đường xá của Hà Nội với HCM mình còn kém Bankok khá xa. Thị trường ô tô ở VN không chỉ nhỏ vì thuế cao dẫn đến không có cầu mua xe mà đôi khi là vì không có đường để đi nên chính phủ chưa giảm thuế cho ô tô. Cái này cần thời gian để giải quyết chứ không thể ngay lập tức xử lý được.
Tư duy ông chủ hay làm thuê nó khác nhau ở cái bản chất. Đứa làm thuê thì luôn muốn lụy thằng khác dù ở tầm nào. Còn thằng chủ thì đội trời đạp đất, một xanh cỏ hai đỏ ngực chứ nhất quyết tự mình làm chủ. Hơn nhau ở cái tầm.
Gần 100 năm nô lệ giờ thoát được cái thân xác nhưng tinh thần có vẻ còn xa lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,903
Động cơ
297,623 Mã lực
Tin này mới ra, thoạt nhìn là xấu. Nhưng về dài hạn là không xấu với VIC (chỉ xấu với VFS), có nghĩa là trong tương lai, khả năng bác Vượng đốt tiền cho VFS sẽ bị hạn chế đi khá nhiều.

Giống như trong nhà có con nghiện, bố chiều con nên tiếp tế thuốc, nhưng ông nội ngăn chặn tiếp tế, tuy con nghiện vật vã, nhưng anh chị em trong nhà của con nghiện sẽ dễ thở hơn (vì không phải nhường tiền mua thuốc cho nghiện nữa).

Hy vọng khi tiền khó mang ra nước ngoài để đốt, số tiền được giữ lại Việt Nam nhiều hơn, sẽ giúp các bên B, B', B" của Vingroup đỡ bị chậm thanh toán.
Cụ ví như vậy thì cụ phải nói thêm là cái thằng NGHIỆN đấy nó lại là cái thằng đang giữ thể diện của cả nhà, nó là cái thằng đang chìa mặt ra vay tiền. Giờ mà cả làng mà biết nó là thằng NGHIỆN thì cả làng nó đến nó đốt nhà ông lên, vì thế nên dù ông nội có cấm vẫn phải dấm dúi đưa tiền cho nó mua thuốc.
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
465
Động cơ
133,248 Mã lực
Tư duy ông chủ hay làm thuê nó khác nhau ở cái bản chất. Đứa làm thuê thì luôn muốn lụy thằng khác dù ở tầm nào. Còn thằng chủ thì đội trời đạp đất, một xanh cỏ hai đỏ ngực chứ nhất quyết tự mình làm chủ. Hơn nhau ở cái tầm.
Gần 100 năm nô lệ giờ thoát được cái thân xác nhưng tinh thần có vẻ còn xa lắm
Thế thì em mời cụ thăng thiên thoát xác cho bằng tư bản :))
 

Ladagia

Xe điện
Biển số
OF-186024
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,573
Động cơ
1,355,509 Mã lực
Cụ ví như vậy thì cụ phải nói thêm là cái thằng NGHIỆN đấy nó lại là cái thằng đang giữ thể diện của cả nhà, nó là cái thằng đang chìa mặt ra vay tiền. Giờ mà cả làng mà biết nó là thằng NGHIỆN thì cả làng nó đến nó đốt nhà ông lên, vì thế nên dù ông nội có cấm vẫn phải dấm dúi đưa tiền cho nó mua thuốc.
Ông nội lấy đâu tiền để đưa hả cụ :D
 

FunnyDino

Xe tải
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
483
Động cơ
15,680 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Không phải bác ạ.
Say xe là chỉ do mùi xăng thôi.
Khi không có mùi xăng mà vẫn say xe, thì là do tiền đình ạ.
Dễ hiểu, phải không ạ.
Ngồi con xe kín mít mất cân bằng áp bị rung lắc, cộng hưởng tiếng ồn đủ nôn ói rồi không đợi tới mùi xăng. Ngồi máy bay bị rung lắc vẫn nôn ói như thường đấy.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
VFS chạm lại $17.xx rồi
Cứ tăng nhẹ mỗi ngày là đẹp.
 

FunnyDino

Xe tải
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
483
Động cơ
15,680 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Thêm vài cái lò xo ở gầm xe thì đỡ xóc thôi mà, còn lắc ngang là do tâm lý & đường xá thôi/
Cụ lại sai kiến thức rồi. Độ cứng lò xo chỉ để cân bằng trọng lượng. Còn giảm chấn và rung lắc là nhờ van tiết lưu dầu giảm chấn. Hàng cao cấp thì hệ thống treo nó mềm mại nhưng ít rung lắc, hàng lởm thì nhảy tưng tưng như cái lò xo thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top