[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
661
Động cơ
25,316 Mã lực
Tất nhiên thị trường có đủ loại nhu cầu tiêu dùng, nhưng VinFast họ hướng đến tầng lớp đông nhất, những người cần ô tô là phương tiện di chuyển an toàn hiệu quả không mệt mỏi ví dụ như rất nhiều phụ nữ cứ lên xe xăng dầu là say xe nôn ói, nhưng họ lên xe điện thì lại không sao.
Vâng nhưng kết quả là người đi xe Vinfast vẫn say đó cụ. Phương thức truyền động chỉ là một yếu tố thôi, còn say xe phần lớn nó lại nằm ở hệ thống treo, đi trên đường sóc không lắc ngang chòng trành, chứ không phải “rung rung” gì đó ở trong xe. Xe xăng bây giờ có ai phải ngửi mùi xăng dầu đâu cụ, trừ khi cụ đi xe điện mà lấy gió ngoài thì vẫn phải ngửi đủ thứ mùi bình thường.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
e vừa lướt lại báo cáo tài chính mấy thằng xe điện trên sàn, thằng nào gross profit cũng dương. Thấy có mỗi anh mãnh liệt thì âm nặng. ;)
Có thể là tuồn $ ra nước ngoài bằng chuyển giá. Nhưng em nghĩ trường hợp của Vươn Phát là clg cũng thần tốc cũng hoành tráng mà bọn ong ve tham miu tư vấn láo quá nhiều và hót quá hay làm anh trai cứ dựng lên rồi dẹp làm chi phí phát triển bị vống lên; còn chúng nó bú được ngày nào là bú, bú đẫy là té để lại anh trai em giờ như cái xác ve. Ngành EV quan trọng nhất lúc đầu là bơm vốn, mất máu thì tuất; chưa cần biết sản phẩm có chất lượng, cạnh tranh hay ko.
 

tab0O

Xe đạp
Biển số
OF-838813
Ngày cấp bằng
17/8/23
Số km
35
Động cơ
1,162 Mã lực
Tuổi
24
Ở góc độ người dùng chỉ nên quan tâm đến giá xe chất lượng xe và dịch vụ sau bán hàng. Còn cách họ làm kinh doanh thế nào kệ họ đi săm soi cái đó làm gì?
Quan trọng chứ. Liên quan đến hậu mãi, bảo hành, linh kiện thay thế, giá trị bán lại,... Xe VF cũng có những mẫu tốt (Fadil, đau 1 cái là xe Hàn hoàn toàn), hoặc 5 cha 3 mẹ nhưng tạm được như Lux, bị khai tử sớm là chủ xe mệt.
Đừng lôi các xe của các hãng khác đã bị khai tử ra so sánh. Chúng nó toàn những mẫu bán được hàng trăm nghìn chiếc qua nhiều năm, phụ tùng aftermarket vẫn sẵn có đủ dùng lâu dài sau này; chứ đâu như cái hãng chỉ bán được ở mỗi thị trường xe hơi VN bé tí, ròng rã mấy năm nhõn 30k chiếc.
Anh trai em tuyên bố bảo hành 10 năm nhưng đang cụt vốn nặng ở xe điện thì liệu còn sức để giữ cam kết đó ko?
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,808
Động cơ
151,171 Mã lực
Tuổi
38
e vừa lướt lại báo cáo tài chính mấy thằng xe điện trên sàn, thằng nào gross profit cũng dương. Thấy có mỗi anh mãnh liệt thì âm nặng. ;)
Tesla cũng hy sanh dưới 20% để chiếm thị phần đó cụ ah😂😂😂😂
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
không phải ảnh chụp màn hình bạn ei. Có link web trang gốc của thằng tàu ở trên, cụ nào post lên đấy.
à mà cá thông tin mấy cái xe đấy do tau thiết kế mà trên trang của vinfast trước đăng là do thằng ý (đã phá sản) thiết kế, giờ tìm lại biến mất tiêu. Công nhận anh vượng nhanh thật=))
Hãng này họ cũng bảo họ thiết kế và phát triển cho Vinfast này.
Linh gốc đây https://www.automobil-produktion.de/management/edag-entwickelt-elektro-auto-fuer-vietnam-marke-vinfast-391.html#:~:text=Einen hochinteressanten Auftrag meldet Edag,das erst ebatterielektrische Auto entwickeln
 
Chỉnh sửa cuối:

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,299
Động cơ
74,582 Mã lực
Emh hiểu.

Vấn đề là sau khi mua bản quyền công nghệ rồi, thì có phát triển được thành cái mới hiện đại hơn hay sau này lại mua tiếp
Ko có cửa dev lên đâu cụ :D
Bản quyền công nghệ nó là dạng đóng gói rồi. Em nghĩ 1 trong những nguyên nhân VF hẹo nặng là phát triển quá nhiều mẫu => mỗi mẫu mất rất nhiều tiền bản quyền công nghệ, đáng lẽ mỗi mẫu phải đạt doanh số vài chục/trăm nghìn xe thì mới hoà tiền. Đằng này cái kiểu cả thèm chóng chán, quay xe đổi bài xoành xoạch thì có mà vứt tiền đi.
 

tab0O

Xe đạp
Biển số
OF-838813
Ngày cấp bằng
17/8/23
Số km
35
Động cơ
1,162 Mã lực
Tuổi
24
Báo cáo của của thượng Hải Long Sáng viết họ thiết kế thuê cho VinFast thì chắc là đúng rồi. Có thể ban đầu vin thuê đối tác châu âu thiết kế nhưng đang làm thì có vấn đề gì đó Vin quyết định thuê bên khác thiết kế lại, nên đến giờ bên pinninfian có lên tiếng phản đối gì đâu? Người tiêu dùng không cần quan tâm đến những thứ phức tạp đó, họ cần quan tâm giá xe, chất lượng xe, dịch vụ sau bán hàng, nhưng thứ khác để nhà nước, quản lý thị trường, họ sẽ quản lý.
Pininfarina Engineering nghe thì khét nhưng là mấy thằng Ý Đại Lợi ăn hại đái nát bị hãng mẹ Mahindra đóng cửa 2020 sau khi ế nặng vì chỉ còn 3 khách hàng toàn những cái tên lìu tìu: Hybrid Kinetic (Hong Kong), Khodro (Iran) và, tất nhiên rồi, Vươn Phát (Việt Nam).
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,808
Động cơ
151,171 Mã lực
Tuổi
38
Ko có cửa dev lên đâu cụ :D
Bản quyền công nghệ nó là dạng đóng gói rồi. Em nghĩ 1 trong những nguyên nhân VF hẹo nặng là phát triển quá nhiều mẫu => mỗi mẫu mất rất nhiều tiền bản quyền công nghệ, đáng lẽ mỗi mẫu phải đạt doanh số vài chục/trăm nghìn xe thì mới hoà tiền. Đằng này cái kiểu cả thèm chóng chán, quay xe đổi bài xoành xoạch thì có mà vứt tiền đi.
BQ có tính theo QG k cụ. Ví dụ e xuất qua Mẽo hay ĐNA ( Lào, Căm, Burma…)
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Pininfarina Engineering nghe thì khét nhưng là mấy thằng Ý Đại Lợi ăn hại đái nát bị hãng mẹ Mahindra đóng cửa 2020 sau khi ế nặng vì chỉ còn 3 khách hàng toàn những cái tên lìu tìu: Hybrid Kinetic (Hong Kong), Khodro (Iran) và, tất nhiên rồi, Vươn Phát (Việt Nam).
Thế này mà cụ bảo "ăn hại đái nát"
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,323
Động cơ
102,228 Mã lực
Đúng là xe điện còn nhiều việc phải làm, đi xe điện bất tiện hơn xe xăng, nhưng độ sướng của nó thì hơn xe xăng một bậc, đơn giản là không say xe, không mệt mỏi khi đi đường dài, cái này liên quan đến sức khỏe khó tính thành tiền lắm, có tiền thì cứ hưởng thôi, còn chưa có điều kiện thì chịu khó đi xe xăng cũng được.
Em mới thử VFe34 ồn váng cả đầu với tiếng ồn hốc lốp vọng lên khoang, át cả tiếng nói chuyện trong xe thì sướng cái gì, có lẽ phải vf8 trở lên
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,314
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
Mình thấy yên tâm hơn khi biết xe sx ở Tàu .
Nếu sx ở VN mới sợ , thời gian nữa thì có thể .
Xe điện Tàu thiết kế và chất lượng khá ok.
Chưa đi thử vf9 chứ vf8 thì quá ồn so với mấy con xe xăng tầm tiền.Nếu cải tiến đi êm như mấy con xe tàu mình đi thì quá ổn.
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Ko có cửa dev lên đâu cụ :D
Bản quyền công nghệ nó là dạng đóng gói rồi. Em nghĩ 1 trong những nguyên nhân VF hẹo nặng là phát triển quá nhiều mẫu => mỗi mẫu mất rất nhiều tiền bản quyền công nghệ, đáng lẽ mỗi mẫu phải đạt doanh số vài chục/trăm nghìn xe thì mới hoà tiền. Đằng này cái kiểu cả thèm chóng chán, quay xe đổi bài xoành xoạch thì có mà vứt tiền đi.
không, thuê Tàu thì cũng rẻ thôi
như con vf e34 thuê Longchuang thiết kế đâu có mấy chục triệu đô thôi, hình như tầm 30-40 tr tôi k nhớ rõ, trong cáo bạch của longchuang có ghi rõ số tiền
 

tab0O

Xe đạp
Biển số
OF-838813
Ngày cấp bằng
17/8/23
Số km
35
Động cơ
1,162 Mã lực
Tuổi
24
Ko có cửa dev lên đâu cụ :D
Bản quyền công nghệ nó là dạng đóng gói rồi. Em nghĩ 1 trong những nguyên nhân VF hẹo nặng là phát triển quá nhiều mẫu => mỗi mẫu mất rất nhiều tiền bản quyền công nghệ, đáng lẽ mỗi mẫu phải đạt doanh số vài chục/trăm nghìn xe thì mới hoà tiền. Đằng này cái kiểu cả thèm chóng chán, quay xe đổi bài xoành xoạch thì có mà vứt tiền đi.
Anh trai em lại nghe thằng mất nết nào rỉ tai làm bán tải điện để cạnh tranh với Cybertruck của Tesla và R1T của Rivian.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Thực ra ngay từ đầu nếu vin họ chọn đối tác Trung Quốc có khi tình hình tài chính tốt hơn bây giờ nhiều. Ngay từ đầu VinFast họ muốn hướng tới sự đẳng cấp, chắc chắn, giá cao. Nếu từ đầu họ hướng đến giá cả thấp, bền bỉ cộng với truyền thông tốt thì lượng tiêu thụ tại Việt Nam có khi tốt hơn bây giờ. Còn với thị trường nước ngoài họ thực dụng như vậy họ quan tâm đến giá cả, chất lượng, dịch vụ sau bán hàng, làm không đúng cam kết có chính phủ đứng ra trừng phạt chứ họ quan tâm robot, nhà máy với thiết kế châu âu làm gì.
Không phải ạ. Rất ít các trung tâm thử nghiệm ở Trung Quốc được cục an toàn giao thông đường cao tốc Hoa Kỳ thừa nhận. Nên có phát triển ở Trung Quốc thì không đủ hồ sơ an toàn để vào thị trường Hoa Kỳ.
Nên Vinfast phải thuê Pininfarina thiết kế và Magna thử nghiệm.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,808
Động cơ
151,171 Mã lực
Tuổi
38
Hợp tác mới nhớ con Supra với Z4🤣🤣🤣🤣
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,965
Động cơ
152,918 Mã lực
Tất nhiên thị trường có đủ loại nhu cầu tiêu dùng, nhưng VinFast họ hướng đến tầng lớp đông nhất, những người cần ô tô là phương tiện di chuyển an toàn hiệu quả không mệt mỏi ví dụ như rất nhiều phụ nữ cứ lên xe xăng dầu là say xe nôn ói, nhưng họ lên xe điện thì lại không sao.
Nhà e lại có trải nghiệm khác cụ ạ. Bà già & vk e ngồi vf8 quãng đường khoảng chục km. Xuống xe nôn luôn. Trong khi ngồi xe xăng lại ko vậy.

Còn cá nhân e thì đánh giá treo cứng, đi rất xóc, lắc ngang nhiều. Đúng là dc cái ko ồn, ko mùi thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top