Dịch bố láo bố toét, không biết tiếng Trung thì nói không biết cố tình xuyên tạc nhằm hạ làm mất uy tín doanh nghiệp khác cần được trừng phạt thích đáng cả trên diễn đàn và ngoài đời thật: nội dung phần trích dịch ra tiếng Việt như sau: công ty đã cung cấp cấp cho một công ty sản xuất (công ty này có dịch vụ làm OEM=主机厂)dịch vụ "chìa khoá trao tay" hai mẫu xe . Đây là lần đầu tiên Trung Quốc cung cấp cho các công ty Đông Nam Á dịch vụ RnD (nghiên cứu phát triển)toàn bộ xe cũng như xuất khẩu dịch vụ RnD của toàn chuỗi cung ứng xe hơi Trung Quốc
View attachment 8036730
Họ cung cấp dịch vụ RnD cho toàn bộ 2 mẫu xe cho một công ty của Việt nam. Chứ không có dòng nào họ nói họ làm OEM cho Vinfast cả dịch láo toét.
Trước khi cụ chửi em thì cụ cũng nên đọc kỹ nội dung em muốn chia sẻ. Em không biết tiếng Trung nên em dịch theo google. Em cũng đã nói rõ từ đầu.
Còn về Vinfast thì em chưa bao giờ quan tâm cũng như các sản phẩm của bác Vượng, bởi em không sống tại Việt Nam. Nhưng em luôn ủng hộ những doanh nghiệp người Việt phát triển kinh doanh và sản xuất tại Việt Nam để phát triển đất nước.
Điều em quan tâm khi nhắc tới các sản phẩm của Vinfast, đó là đây có thực sự là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam hay không, như hãng Vinfast từng công bố. Nhưng có một sự thật là từ khi tung sản phẩm ra bán tại thị trường Việt Nam, khoảng năm 2021 tới tận đầu tháng 8 năm 2023, hãng Vinfast chưa từng công bố thông tin dòng xe VF e34 được mua thiết kế trọn bộ “chìa khoá trao tay” từ công ty Thượng Hải Long Sáng. Ngay cả thông tin thiết kế về dòng xe VF5 cũng vậy. Điều này khiến em mất niềm tin vào hãng xe, dù nó là hãng xe đầu tiên của doanh nghiệp người Việt.
Không người Việt Nam nào đòi hỏi một doanh nghiệp Việt mới bước vào lĩnh vực xe hơi phải sản xuất ra được một chiếc xe tốt và không có thiếu xót cả. Nhưng cái người Việt cần (bao gồm cả người tiêu dùng mua sản phẩm của Vinfast lẫn những người chưa mua) đó là sự trung thực trong kinh doanh, dù là trong lĩnh vực sản xuất hay thương mại. Bởi chúng ta có thể bỏ qua việc sản phẩm chưa đạt yêu cầu và hy vọng vào một sản phẩm tốt hơn trong tương lai.
Nhưng mọi người sẵn sàng quay lưng với một doanh nghiệp thiếu trung thực. Bởi lẽ khi anh đã không tôn trọng người tiêu dùng, nghĩa là anh đã thiếu trung thực về sản phẩm, thì người tiêu dùng cũng tự nhận thấy thiếu tin tưởng vào sản phẩm của hãng. Điều này chỉ khiến doanh nghiệp thêm bất lợi và coi thường người tiêu dùng, những người mà có lẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua sản phẩm, trên tinh thần ủng hộ vì tính chất bao hàm nội lực của chính người Việt Nam.