[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,557
Động cơ
44,226 Mã lực
Đồng chí viết cái này là một bằng chứng sống về cái trò cuồng Mỹ, hay thậm chí là cuồng Democrat Mỹ. Văn hoa loằng ngoằng nhưng không có cái thiện tâm, đại diện cho cái kiểu đểu cáng tinh vi của bọn tư bản, vừa nhét cứt vào mồm người dân vừa nói đạo lý.

Nếu như ông bố vợ của cậu (chủ tịch GP Invest) mà xây được nhiều khu đô thị như anh V, thì người ta cũng sẽ mời ông ý làm tư sản dân tộc Che bon như vậy thôi. Và khi đó vợ của cậu (partner principal: pricing transfer, EY Mỹ) cũng sẽ tư vấn cật lực cho bố xem làm sao đẩy được tiền ra an toàn nhất thôi.
E ko kiên nhẫn đọc đc hết. Chỉ đoạn ny bằng cách nào thôi thì thấy người viết đưa cái cảm xúc và và nhận định chủ quan của mình, thể hiện cái tôi là chính. Bởi ny cách nào do dn chọn phù hợp và hợp pháp. Vf họ chưa cần ipo huy động vốn ngay, họ chỉ cần ny vì nó nằm trong 1 plan lớn hơn là tiếp cận và dần chiếm lĩnh tt ô tô điện Mỹ. Việc ny chưa phải để ra hàng thu tiền, chỉ để khuấy đảo truyền thông cho càng nhiều người biết càng tốt.
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
Từ lúc đi làm e đã thấm nhuần tư tưởng : Nộp thuế là yêu nước.
Cụ cứ mở mồm hú hét những ngừoi ko mua xe vin, chê xe vin là pđ. Vậy cụ cho e hỏi: giừa 1 người mua xe vin & 1 ngừoi mua xe của thành công, trường hải thì ai yêu nc hơn? Xe cùng pk nhé cụ quạt
Định nhét chữ vào mồm người khác à ? Tôi nói điều trên lúc nào đề nghị trích ?
Cụ mua xe của Vin hay của Thành công nói thẳng ra chẳng liên quan dek gì đến yêu nước cả. Nhưng 1 điều chắc chắn cụ đóng góp cho chính phủ nhiều hơn nếu mua xe Thành Công. Nếu được phép, tôi thay mặt ảng, chính phủ cảm ơn cụ :))
Nhiều cụ cứ xoáy vào phát biểu của a V, ảnh yêu nước thì ảnh làm xe. Còn mua xe hay ko là lựa chọn dựa trên lợi ích cá nhân. Chẳng liên quan mama gì đến nhau. Nhưng dựa trên những điều ko thật, ko đúng để dèm pha Vin thì đó là vớ vẩn, đê hèn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
Ơ thế bạn là một trong những thằng đếm trên đầu ngón tay hiểu vf à? Ngưỡng mộ =))
mình có đánh giá cái gì mình không biết đâu bạn ei. Mình chỉ bảo cụ kia là có đứa nó bẩu hiểu vf chỉ đếm trên dầu ngón tay, vậy cụ ấy không nằm trong số đầu ngón tay thì hiểu thé éo nào được mà mua trái phiếu. Thế bạn nhé=))

Mua hay ko tôi cũng chẳng bô bô ở đây, nhóe. Còn Trí Hiếu vơi Bằng Việt, tầm se sẻ đòi hiểu đại bàng phải nói là quá khó.
Giữa 1 thằng làm chủ và 1 thằng làm thuê dù level cao bao giờ cũng là 1 khoảng cách quá lớn. Vì thế đừng cố đánh giá thứ mình ko biết
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,557
Động cơ
44,226 Mã lực
Tất nhiên sau khi ny, với tần suất tranh cãi về vf và vfs thì người tiêu dùng Mỹ sẽ biết đến hơn, các đại lý bán xe Mỹ rất có thể sẽ tiếp cận và xin 1 chân bán hàng. Việc tiêu thụ xe vf tại Mỹ có thể sẽ có bất ngờ, đợi xem. Còn màn ra mắt cp vfs ko thể có 1 thành công tốt hơn thế, rất ảo diêu!
 

Vito_Corleone

Xe máy
Biển số
OF-531529
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
62
Động cơ
170,652 Mã lực
Tuổi
34
Admin của otofun không fair tí nào. Những thớt về VF trước khi xây nhà máy, trước khi sang Mỹ, trước khi lên sàn chứng khoán đều bị xóa hết. Bao nhiêu lời hay ý đẹp của các cụ GATO, Anti cũng xóa luôn
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
à trù ẻo phá sản là từ mồm bạn mà ra bạn ei. Hằng đại với thằng vườn quê nó cũng làm bds một thằng nhất một thằng nhì trung quốc, cũng làm xe, cũng huy động trái phiếu. Chứ vin tiềm lực uy tín mọi thứ đều hơn tụi đấy sợ gì =))
Sống kiểu gì mà cứ lấy evergrand phá sản ra trù ẻo VIN vậy. Công ty của cụ tên gì, để em xem có giống cty thất bại nào ko?
 

Vito_Corleone

Xe máy
Biển số
OF-531529
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
62
Động cơ
170,652 Mã lực
Tuổi
34
à trù ẻo phá sản là từ mồm bạn mà ra bạn ei. Hằng đại với thằng vườn quê nó cũng làm bds một thằng nhất một thằng nhì trung quốc, cũng làm xe, cũng huy động trái phiếu. Chứ vin tiềm lực uy tín mọi thứ đều hơn tụi đấy sợ gì =))
Cụ có giỏi thì lấy thẳng vấn đề của VIN ra phân tích dự đoán sao phải bóng gió lấy thằng BDS nợ 140 tỷ đô vừa nộp đơn phá sản ra để dọa. Như thế hèn lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

căngthẳng

Xe điện
Biển số
OF-167043
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,374
Động cơ
354,354 Mã lực
Bán xe ở Mỹ mà ko thấy nói đã làm việc với ngân hàng nào chưa ? Dân mỹ có may ai bỏ tiền mua đứt luôn
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,557
Động cơ
44,226 Mã lực
Đang xem clip này, ngay lời chém đầu của cậu Bằng Việt nói: msci ko đồng ý bới giá 85 tỉ usd, chỉ 203 tr thôi. Cậu ấy nhầm lẫn cơ bản vốn hóa tt tính dụa trên tổng cp ny nhân giá cp đóng cửa và gt giao dịch 1 phiên.


Nghe cậu Việt chém mấy câu tùm lum thì ông Hiếu nhin cậu ấy như vật thể lạ :)).
 
  • Vodka
Reactions: avn

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,006
Động cơ
-177,655 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ mợ 2 bên cho hỏi tí:
Chả là bây giờ LS tiết kiệm hơi thấp so với giai đoạn trước nên cháu đang hỏi các cụ mợ đánh giá thế nào về việc đầu tư trái phiếu của VIN với lãi suất 15%, thời hạn khoảng 12-24 tháng.
15% bao giờ cụ
15% trong 2 tháng đầu tiên thôi \:D/
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
Văn hay, nói rộng và khái quát rất thuyết phục người khác. Dưng chỉ là ngoa ngôn dụ được những kẻ hời hợt.
Đánh giá khả năng cạnh tranh của 1 doanh nghiệp, trước tiên phải đánh giá sức mạnh nội tại của doanh nghiệp đó. Sản phẩm của họ làm ra. Bối cảnh môi trường vĩ mô, xu hướng... Để đánh giá được VF thì nói thẳng, ở cái dải đất hình chữ S này, chắc đếm trên đầu ngón tay. Còn những kẻ tự cho mình giỏi phán ngược phán xuôi như ông Trí Hiếu, Bằng Việt cũng chỉ là giá áo túi cơm mà thôi.
Về sản phẩm, VF đã đi được 1 chặng đường dài để ra được 1 dải sản phẩm như hiện tại có thể nói là số 1 thị trường ngoài TQ. Chất lượng vào được Mỹ đủ để ko phải bàn cãi. Chỉ còn software thì hoàn thiện dần.
Về sức mạnh nội tại thì cũng ko phải bàn cãi. Để ra được dải sản phẩm khủng, chất lượng tốt với thời gian cực ngắn phản ánh khả năng quản trị nhân sự, tài chính, nguồn cung...cực khủng. Vin đã phải săn các chuyên gia khắp nơi trên thế giới với quy mô lớn, hội tụ về VN, sử dụng họ để tận dụng và kế thừa chất xám của họ. Có thể nói khả năng đó là chưa từng có đối với bất kỳ công ty tư nhân VN nào từ trước đến nay.
Về xu hướng thị trường thì VF đang đi đúng hướng. Ko phải nói nhiều về điều này.
Về môi trường vĩ mô : Đây là điều cực kỳ bất lợi cho VF khi được sinh ra ở 1 đất nước mà sự vọng ngoại rất lớn. Sự đớn hèn của 1 lớp lớn người biến thành sự kỳ thị chống phá gây trở lực không hề nhỏ.
Về môi trường chính trị : Trong quốc nội thì VF ko được ủng hộ nhiều một cách tương xứng. Ở bên ngoài thì bị chống phá của đám ph,ản đ.ộng. Có thể nói VF đứng giữa làn đạn. Chỉ có 1 xu hướng CT có lợi cho VF là cuộc chiến thương Mại Mỹ-Trung. Nhưng điều đó có vẻ là chưa đủ.
Về Tài chính : Như hầu hết các Startup khác. vốn là thứ cực khó khăn. Nhưng với nền tảng của VIC thì trong vòng 3 năm tới dù điều kiện bất lợi đến đâu thì vẫn ko phải là điều đáng ngại cho VF.
Tóm cái váy lại, dù nhiều thế lực chống phá bôi bẩn, VF sẽ đủ khả năng đạp lên để vượt qua. Cái cốt lõi là sản phẩm đã giải quyết xong. Chỉ còn lại là làm sao bán được hàng với tốc độ nhanh như dự định. Còn nếu tài chính hạn hẹp thì đi chậm lại, tăng giá lên là xong

Cụ có giỏi thì lấy thẳng vấn đề của VIN ra phân tích, sao phải bóng gió lấy thằng BDS nợ 140 tỷ đô vừa nộp đơn phá sản ra để dọa. Như thế hèn lắm
bạn xem cái còm trên không? Số lượng người hiểu vf đếm trên đầu ngón tay. Mình tuy giỏi nhưng kém hơn trí hiếu bằng việt một chút =)) không làm theo ý bạn được. Bạn chịu khó hỏi đứa còm ở trên nhé=))
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
402
Động cơ
166,774 Mã lực
Tuổi
42
Nói chung giờ phán thì khó chỉ cãi nhau thôi, các cụ cứ nhìn vào tổng sản lượng xe tiêu thụ 1-2 năm tới là biết số phận sẽ thế nào, nếu tiêu thụ như bên Mỹ là gay, giờ mới thực sự cần tài năng.
Khởi đầu có mấy đối tượng mua xe thời gian qua: đối tác, fan ủng hộ, những người háo hức xe điện có tiền và chuyển sang taxi. Sắp tới khách ban đầu hết rồi, sản lượng thực chất, chỉ cần mỗi tháng 2-3 k xe là còn hy vọng, nếu lịm dần thì thôi.
Cụ nào trên đây có chơi với anh V thì cho em chuyển lời với ạ. Em đề nghị anh ấy mở hãng USM taxi điện bên ấy, tổng xe tiêu thụ sẽ lên vùn vụt ngay. Chứ bán túc tắc thế này thì không biết bao giờ mới hết 999 con xe chuyển sang đó từ đợt covid.
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
Ơ thế bạn là một trong những thằng đếm trên đầu ngón tay hiểu vf à? Ngưỡng mộ =))
mình có đánh giá cái gì mình không biết đâu bạn ei. Mình chỉ bảo cụ kia là có đứa nó bẩu hiểu vf chỉ đếm trên dầu ngón tay, vậy cụ ấy không nằm trong số đầu ngón tay thì hiểu thé éo nào được mà mua trái phiếu. Thế bạn nhé=))
Không cần bạn ngưỡng mộ đâu, cảm giác ô uế nó khiếp lắm.
Thôi đừng theo đuôi mình cắn nữa nhé. GV tài chính thế này mới thấy sự học nó nát đến ntn
 
Biển số
OF-157531
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
689
Động cơ
359,201 Mã lực
Em rất mong là các cụ mợ pro VIN vào đây nói với em xem là niềm tin của các cụ vào sự thành công của VIN mãnh liệt ở mức độ nào? tai sao nếu tin tưởng vào sự thành công của VFS mà các cụ lại ko có hành động thiết thực vừa làm lợi cho mình (mua trái phiếu VIN với lãi suất hơn gấp đổi gửi tiết kiệm) vừa góp phần ủng hộ VIN thông qua huy động nguồn lực đầu tư cho VFS. Mong các cụ mợ cung cấp thông tin vì sao các cụ ko mua trái phiếu VIN: ko có tiền??? ko tin? ko hiểu gì về trái phiếu? hay chỉ muốn ủng hộ mồm?
Về phía kia, em cũng mong muốn được nghe phân tích xem nếu mua trái phiếu của VIN thì sau bao lâu sẽ có rủi ro mất trắng hoặc không được trả lại tiền gốc, có thể do VFS làm ăn ngày càng lỗ. Lịch sử chưa thấy VIN quỵt phát nào trái phiếu cả.
Cảm ơn các cụ mợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
10.000 tỷ trái phiếu 3-0 phát hành lần này, không phải là lần đầu tiên Vingroup phát hành loại trái phiếu 3-0.

Những trái phiếu 3-0 đang lưu hành của Vingroup:
VGR 7K - 4.375 tỷ - kỳ hạn 3 năm - đáo hạn 03/2024.
VGR 2.6K - 2.600 tỷ - kỳ hạn 3 năm - đáo hạn 06/2024.
Vinhomes 2.16K - 2160 tỷ - kỳ hạn 3 năm - đáo hạn 09/2024.
Vinhomes 2.28K - 2.280 tỷ - kỳ hạn 3 năm - đáo hạn 10/2024.
Vinhomes 2.09K - 2.090 tỷ - kỳ hạn 5 năm - đáo hạn 11/2026.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
17,816
Động cơ
551,593 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nói thêm là chỉ cần 2 năm, tối đa là 3 năm để khẳng định vf tồn tại hay đóng cửa, biết đâu một sự thần kỳ nào đó giúp vf bán được nhiều xe. Chứ với con số èo uột hiện nay thì không lạc quan
Trong gần 3 năm qua, từ 2021 đến nay VF đã xuất xưởng đâu đó 19,834 xe điện. Và cũng đã thiết lập gần 1,100 trạm sạc với khoảng 150 nghìn cổng sạc.
Đánh giá kỹ 3 con số ở trên, chưa thấy le lói một phép màu nào mà chỉ thấy có gì đó sai sai. Không phải số liệu sai nhé.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,650
Động cơ
565,708 Mã lực
Sàn Mỹ luật lá nó chặt chẽ hơn nên bảo vệ nhà đầu tư tốt hơn. Sàn Việt thằng chủ sàn còn cấu kết với doanh nghiệp để phát hành rác lên sàn bán giấy kiếm lời. Chủ doanh nghiệp Việt chuyển lãi sang công ty sân sau để móc túi cổ đông một cách ngang nhiên, nếu ở Mỹ xác suất ngồi tù khá cao và khá lâu.
Có một điểm chung là Mỹ hay Việt thì sàn đều có nhà cái chi phối, đấy là điều hiển nhiên. Nếu các cụ offer cầm đủ lượng cổ phiếu để chi phối một mã hay cả thị trường, các cụ có ngồi im không làm gì không? Nếu các cụ sở hữu lượng gạo đủ để chi phối giá cả của cả miền Nam như Hoa Kiều ngày xưa, liệu các cụ có ngồi im không hay cũng thò tay bơm thổi giá?
Ở đâu cũng có lái, tuy nhiên thị trường càng lớn thì mức độ lái giá sẽ không khiếp so vs thị trường nhỏ lp lỏng lẻo.
Có thế a ê lôn quyết a ấy mới tạo một mớ tk vs cty để thổi giá cổ của a, e thấy tay này bắt hơi bị muộn chứ ở mỹ chắc nó ko có cơ hội úp bô nđt bao nh lần.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,650
Động cơ
565,708 Mã lực
Vâng cụ. Sàn Mỹ chỉ chống được vụ thất thoát lợi nhuận sang công ty sân sau thôi. Còn nhà tạo lập nó đã mất công tạo thanh khoản thì cũng phải chấp nhận mặt trái của nó.
Sàn mà ko lái thì đồ thị nó cứ gần như thẳng tưng thế thì chợ làm gì có khứa :)
 

Vito_Corleone

Xe máy
Biển số
OF-531529
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
62
Động cơ
170,652 Mã lực
Tuổi
34
bạn xem cái còm trên không? Số lượng người hiểu vf đếm trên đầu ngón tay. Mình tuy giỏi nhưng kém hơn trí hiếu bằng việt một chút =)) không làm theo ý bạn được. Bạn chịu khó hỏi đứa còm ở trên nhé=))
Tại sao lời nói của A. Trí Hiếu, Bằng Việt lại là tiêu chuẩn đánh giá 1 doanh nghiệp được. Các ông ấy chỉ là chuyên gia lý thuyết, hãy lấy doanh nghiệp của chính các ông ấy xem hoạt động thế nào. Nếu nghe được a. Long Hòa Phát hay a. Dương Trường Hải nhận xet VF có phải uy tín ko.
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
Trong gần 3 năm qua, từ 2021 đến nay VF đã xuất xưởng đâu đó 19,834 xe điện. Và cũng đã thiết lập gần 1,100 trạm sạc với khoảng 150 nghìn cổng sạc.
Đánh giá kỹ 3 con số ở trên, chưa thấy le lói một phép màu nào mà chỉ thấy có gì đó sai sai. Không phải số liệu sai nhé.
Đánh giá thì nhìn vào dòng thời gian xem mức độ tăng trưởng ntn, dự kiến tương lai gần tăng trưởng ntn. Chứ gói gọn 1 cục thì chỉ là 1 cách dìm hàng. Ví dụ Tesla từ năm 2008 đến 2013, tức sau 5 năm mới bạn được tổng gần 25.000 xe. Nếu đánh giá ntn thì Tesla chắc chết rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top