Cuộc chiến dài hơi , giờ mới chỉ bắt đầu , vic đang bay có vẻ chi tiền có chút thành quả nhỏ
Đợi báo cáo chi tiết ra mới biết bán sp dưới giá sx hay là đẩy chi phí lãi vay và khấu hao vào làm giá vốn tăng cao
Bên Mẽo nó thu thuế thu nhập cá nhân từ ck cũng trên giao dịch bán như kiểu VN hay như nào hả cụ?Ở VN cũng lướt được mà cụ! Ai cấm đâu?
Với combo “nếu”, “mà”… ai cũng đủ điều kiện thành tỷ phú hết.
Ở VN cụ nhờ mấy giảng viên + chuyên gia tài chính trong này tư vấn ấy.
Em vào một ít VIC ở VN. Chắc được con VF3
Vin cứ xong nhà máy là em donate 1 con VF9. Gì chứ lúc ấy chẳng nhẽ cổ VFS + họ nhà VIN em hold không đủ 1 con VF9.
Như comment cũ của em - việc giám sát để đội chuyên gia nó làm: luật pháp + bọn hành pháp Mỹ chắc chắn nó chuyên nghiệp hơn mấy cái nick ảo OF. Đáp ứng được cuộc chơi ở Mỹ thì doanh nghiệp VN nào em cũng ủng hộ hết!
cụ chém bừa à?Đợi báo cáo chi tiết ra mới biết bán sp dưới giá sx hay là đẩy chi phí lãi vay và khấu hao vào làm giá vốn tăng cao
Báo cáo chưa đủ chưa nói gì dc, vd như nhà máy vinfast của vinhome, vinfast chỉ thuê. Mà chi phí thuê nó tính ntn ko biết. Đẩy chi phí sx xe tăng cao. Ngoài ra hàng tá chi phí khác nữa.bạn ey chi phí lãi vay chưa tính vào, đây mới chủ yếu chi phí sản xuất. Còn khấu hao dây chuyền sx xe máy điện 6-7 năm chả sắp hết rồi.
à tính chi li có những quý DOANH THU không đủ trả CHI PHÍ TÀI CHÍNH HAY CÒN GỌI LÀ LÃI VAY
À mà cứ vui đi thôi. Không có miếng nhưng được cái tiếng
Đã nói là phải có báo cáo chi tiết có kiểm toán mà. Giờ nó bỏ ntn có ai biết đâucụ chém bừa à?
chi phí lãi vay không tính vào COGS (cost of good sold), để ở bên operation expenses
cũng theo GAAP Mỹ, khấu hao thường để ở bên operation
Cụ xóa cmt này đi ko lại được các cụ khác vào giúp nâng cao chuyên môn về tài chén.Đợi báo cáo chi tiết ra mới biết bán sp dưới giá sx hay là đẩy chi phí lãi vay và khấu hao vào làm giá vốn tăng cao
Tôi ko biết chữ nào, như cụ nói thì lãi vay với khấu hao nó thường nằm trong dòng thứ 4 à?cụ chém bừa à?
chi phí lãi vay không tính vào COGS (cost of good sold), để ở bên operation expenses
cũng theo GAAP Mỹ, khấu hao thường để ở bên operation
Báo cáo chưa đủ chưa nói gì dc, vd như nhà máy vinfast của vinhome, vinfast chỉ thuê. Mà chi phí thuê nó tính ntn ko biết. Đẩy chi phí sx xe tăng cao. Ngoài ra hàng tá chi phí khác nữa.
Đợi báo cáo năm sao nc tiếp đi. Báo cáo này vinfast đẩy mọi thứ xấu nhất có thể vào rồi. 1 năm tới chắc chắn báo cáo sẽ tốt hơn rất nhiều.bởi trình độ của bạn quá hạn chế thôi. Báo cáo này là do vf gửi lên ubck hoa kỳ, có nghĩa là đã dấu đi những cái xấu nhất có thể. Phần còn lại phải để chuẩn chỉ, dù như thế là ảnh hưởng đến hình ảnh và tiêu cực đến việc lên sàn. Thực tế có thể còn xấu hơn
Cái dòng bôi đậm ở dưới lẽ ra bạn không nên nói. Nói ra đủ để khẳng định bạn thuộc thể loại nào
Chết sao lại phát hành trái phiếu cổ phiếu để mời gọi nhà đầu tư mua đam mê của mình được. Mau bán thôi vf ơi, với giá này vừa bán vừa cho cũng có lãi.Anh í làm vì thích, ko phải vì tiền cụ ei
Ông Phạm Nhật Vượng: Nếu chỉ vì tiền, Vingroup không dại gì làm ôtô
Chủ tịch Vingroup nói với cổ đông việc lập ra VinFast, doanh nghiệp đang lỗ, không phải vì tiền mà là "trách nhiệm đóng góp cho đất nước".vnexpress.net
Quan trọng là lỗ đúng lộ trình và kế hoạch.Đợi báo cáo năm sao nc tiếp đi. Báo cáo này vinfast đẩy mọi thứ xấu nhất có thể vào rồi. 1 năm tới chắc chắn báo cáo sẽ tốt hơn rất nhiều.
k phải cứ sx nhiều, bán đc nhiều thì sẽ break even. Còn xem chi phí trên từng đơn hàng của cụ âm hay dương, khi quy mô phình to thì fixed cost / R&D của cụ nó tăng tới mức nào nữa.Tôi chả tin 60 ngàn xe/năm hòa vốn EBITDA được. So sánh là khập khiễng, nhưng hãng xe NIO thuần điện của Tàu năm 2022 giao 122 ngàn xe, doanh thu 49 tỷ tệ (khoảng 7 tỷ đô) mà EBITDA vẫn âm lòi.
Hehe không nên thế cụ. Cơ bản mấy tay báo chí bơm thổi quá không đúng bản chất nghe thấy ghét )Chết sao lại phát hành trái phiếu cổ phiếu để mời gọi nhà đầu tư mua đam mê của mình được. Mau bán thôi vf ơi, với giá này vừa bán vừa cho cũng có lãi.
Sản xuất em làm mấy cái nhỏ nhỏ thấy nguyên tắc đơn giản: giá thành thấp, quy mô đủ lớn, giàm tồn kho tối thiểu, nhanh về bờ. Cụ vf chắc sản xuất lớn nên cái tầm nó kháck phải cứ sx nhiều, bán đc nhiều thì sẽ break even. Còn xem chi phí trên từng đơn hàng của cụ âm hay dương, khi quy mô phình to thì fixed cost / R&D của cụ nó tăng tới mức nào nữa.
Khi gross profit dương nhưng k đủ cover fixed cost thì vẫn âm.
Còn gross profit âm còn kinh khủng nữa, thì càng bán nhiều càng âm mạnh, nếu tối ưu quy trình sản xuất + bán hàng k tốt, đồ thị gross profit cắm đầu xuống thì có mà càng bán nhiều càng nhanh đến phá sản
Chúc mừng VinFastEm điểm báo
Đồng ý với quan điểm của cụ, em ghét nhất cái vụ bỏ ô tô, đ thoại. Kiểu con buôn...hazzzEm nghĩ là mỗi người có cái lý riêng để ghét Vin. Khi tốt đẹp mọi cái sai sẽ thành đúng, và ngược lại. Nên nếu Vin cứ ngày càng thành công hơn với công nghiệp ô tô thì có khi người ghét lại quay sang bảo vệ Vin chứ không chừng.
chi phí làm branding lớn lắm cụ, cụ cứ thử phát triển 1 thương hiệu mà cả nước biết và tin tưởng xem chi phí nó khủng khiếp tnao. Cuộc chơi từ vài trăm tỷ, ô tô đến cả chục ngàn tỷ vẫn còn ít. Mỗi ngày cả trăm tỷ quảng cáo, khuyến mại ấy chứSản xuất em làm mấy cái nhỏ nhỏ thấy nguyên tắc đơn giản: giá thành thấp, quy mô đủ lớn, giàm tồn kho tối thiểu, nhanh về bờ. Cụ vf chắc sản xuất lớn nên cái tầm nó khác