[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,781
Động cơ
489,334 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Cuộc chiến dài hơi , giờ mới chỉ bắt đầu , vic đang bay có vẻ chi tiền có chút thành quả nhỏ :)
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,757
Động cơ
139,388 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em ủng hộ VF oánh sứ người. Nhưng thấy lều báo đưa thông tin giàu thứ 30 TG thì lại thấy hơi ...:D
 

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,225
Động cơ
49,835 Mã lực
Tuổi
25
bạn ey chi phí lãi vay chưa tính vào, đây mới chủ yếu chi phí sản xuất. Còn khấu hao dây chuyền sx xe máy điện 6-7 năm chả sắp hết rồi.
à tính chi li có những quý DOANH THU không đủ trả CHI PHÍ TÀI CHÍNH HAY CÒN GỌI LÀ LÃI VAY
À mà cứ vui đi thôi. Không có miếng nhưng được cái tiếng =))
Đợi báo cáo chi tiết ra mới biết bán sp dưới giá sx hay là đẩy chi phí lãi vay và khấu hao vào làm giá vốn tăng cao
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,177
Động cơ
148,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở VN cũng lướt được mà cụ! Ai cấm đâu?
Với combo “nếu”, “mà”… ai cũng đủ điều kiện thành tỷ phú hết. :))
Ở VN cụ nhờ mấy giảng viên + chuyên gia tài chính trong này tư vấn ấy.
Em vào một ít VIC ở VN. Chắc được con VF3 :))
Vin cứ xong nhà máy là em donate 1 con VF9. Gì chứ lúc ấy chẳng nhẽ cổ VFS + họ nhà VIN em hold không đủ 1 con VF9.

Như comment cũ của em - việc giám sát để đội chuyên gia nó làm: luật pháp + bọn hành pháp Mỹ chắc chắn nó chuyên nghiệp hơn mấy cái nick ảo OF. Đáp ứng được cuộc chơi ở Mỹ thì doanh nghiệp VN nào em cũng ủng hộ hết!
Bên Mẽo nó thu thuế thu nhập cá nhân từ ck cũng trên giao dịch bán như kiểu VN hay như nào hả cụ?
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Đợi báo cáo chi tiết ra mới biết bán sp dưới giá sx hay là đẩy chi phí lãi vay và khấu hao vào làm giá vốn tăng cao
cụ chém bừa à?
chi phí lãi vay không tính vào COGS (cost of good sold), để ở bên operation expenses
cũng theo GAAP Mỹ, khấu hao thường để ở bên operation
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,441
Động cơ
183,443 Mã lực
Tuổi
38
bạn ey chi phí lãi vay chưa tính vào, đây mới chủ yếu chi phí sản xuất. Còn khấu hao dây chuyền sx xe máy điện 6-7 năm chả sắp hết rồi.
à tính chi li có những quý DOANH THU không đủ trả CHI PHÍ TÀI CHÍNH HAY CÒN GỌI LÀ LÃI VAY
À mà cứ vui đi thôi. Không có miếng nhưng được cái tiếng =))
Báo cáo chưa đủ chưa nói gì dc, vd như nhà máy vinfast của vinhome, vinfast chỉ thuê. Mà chi phí thuê nó tính ntn ko biết. Đẩy chi phí sx xe tăng cao. Ngoài ra hàng tá chi phí khác nữa.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,441
Động cơ
183,443 Mã lực
Tuổi
38
cụ chém bừa à?
chi phí lãi vay không tính vào COGS (cost of good sold), để ở bên operation expenses
cũng theo GAAP Mỹ, khấu hao thường để ở bên operation
Đã nói là phải có báo cáo chi tiết có kiểm toán mà. Giờ nó bỏ ntn có ai biết đâu
 

tabuu

Xe đạp
Biển số
OF-838787
Ngày cấp bằng
16/8/23
Số km
12
Động cơ
255 Mã lực
Tuổi
76
Đợi báo cáo chi tiết ra mới biết bán sp dưới giá sx hay là đẩy chi phí lãi vay và khấu hao vào làm giá vốn tăng cao
Cụ xóa cmt này đi ko lại được các cụ khác vào giúp nâng cao chuyên môn về tài chén.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực
cụ chém bừa à?
chi phí lãi vay không tính vào COGS (cost of good sold), để ở bên operation expenses
cũng theo GAAP Mỹ, khấu hao thường để ở bên operation
Tôi ko biết chữ nào, như cụ nói thì lãi vay với khấu hao nó thường nằm trong dòng thứ 4 à?
Nói thật từ xưa tôi vẫn nghi ngờ giá vốn của xe vf cao vô lý, liệu có phét ko.
 

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,225
Động cơ
49,835 Mã lực
Tuổi
25
bởi trình độ của bạn quá hạn chế thôi. Báo cáo này là do vf gửi lên ubck hoa kỳ, có nghĩa là đã dấu đi những cái xấu nhất có thể. Phần còn lại phải để chuẩn chỉ, dù như thế là ảnh hưởng đến hình ảnh và tiêu cực đến việc lên sàn. Thực tế có thể còn xấu hơn
Cái dòng bôi đậm ở dưới lẽ ra bạn không nên nói. Nói ra đủ để khẳng định bạn thuộc thể loại nào 😉
Báo cáo chưa đủ chưa nói gì dc, vd như nhà máy vinfast của vinhome, vinfast chỉ thuê. Mà chi phí thuê nó tính ntn ko biết. Đẩy chi phí sx xe tăng cao. Ngoài ra hàng tá chi phí khác nữa.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,441
Động cơ
183,443 Mã lực
Tuổi
38
bởi trình độ của bạn quá hạn chế thôi. Báo cáo này là do vf gửi lên ubck hoa kỳ, có nghĩa là đã dấu đi những cái xấu nhất có thể. Phần còn lại phải để chuẩn chỉ, dù như thế là ảnh hưởng đến hình ảnh và tiêu cực đến việc lên sàn. Thực tế có thể còn xấu hơn
Cái dòng bôi đậm ở dưới lẽ ra bạn không nên nói. Nói ra đủ để khẳng định bạn thuộc thể loại nào 😉
Đợi báo cáo năm sao nc tiếp đi. Báo cáo này vinfast đẩy mọi thứ xấu nhất có thể vào rồi. 1 năm tới chắc chắn báo cáo sẽ tốt hơn rất nhiều.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,795
Động cơ
460,573 Mã lực
Anh í làm vì thích, ko phải vì tiền cụ ei
Chết sao lại phát hành trái phiếu cổ phiếu để mời gọi nhà đầu tư mua đam mê của mình được. Mau bán thôi vf ơi, với giá này vừa bán vừa cho cũng có lãi.
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,145
Động cơ
37,445 Mã lực
Đợi báo cáo năm sao nc tiếp đi. Báo cáo này vinfast đẩy mọi thứ xấu nhất có thể vào rồi. 1 năm tới chắc chắn báo cáo sẽ tốt hơn rất nhiều.
Quan trọng là lỗ đúng lộ trình và kế hoạch.
Quan trọng hơn là cp tămg giá.
Từ cq tiểu bang Băc Caronila đến sàn gdck Mỹ đều nồng nhiệt chào đón. Vf làm đc điều chưa dn VN nào làm đc.
Vf đang có những bước đi tốt hơn dự kiến. Còn ong ve lỗ lãi, ko tiền hay sập sệ thì kệ đi. Tuổi tí mà lo hộ Vova. Lo mỗi tháng có đủ tiền ăn/ ở cho bản thân và gđ là tốt rồi.
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
818
Động cơ
123,004 Mã lực
Tôi chả tin 60 ngàn xe/năm hòa vốn EBITDA được. So sánh là khập khiễng, nhưng hãng xe NIO thuần điện của Tàu năm 2022 giao 122 ngàn xe, doanh thu 49 tỷ tệ (khoảng 7 tỷ đô) mà EBITDA vẫn âm lòi.
k phải cứ sx nhiều, bán đc nhiều thì sẽ break even. Còn xem chi phí trên từng đơn hàng của cụ âm hay dương, khi quy mô phình to thì fixed cost / R&D của cụ nó tăng tới mức nào nữa.
Khi gross profit dương nhưng k đủ cover fixed cost thì vẫn âm.
Còn gross profit âm còn kinh khủng nữa, thì càng bán nhiều càng âm mạnh, nếu tối ưu quy trình sản xuất + bán hàng k tốt, đồ thị gross profit cắm đầu xuống thì có mà càng bán nhiều càng nhanh đến phá sản

Tùy từng giai đoạn của DN mà nó sẽ có những vấn đề khác nhau. Giai đoạn đầu của doanh nghiệp thường chiếm thị phần nên chi phí khuyến mại + branding cost cực kỳ lớn, nhưng đến lúc nào đó muốn bán thể cổ phiếu, tiến tới mục tiêu break even chứng minh cho nhà đầu tư thì người ta sẽ cắt chi phí branding + R&D & promotion -> break even
 
Chỉnh sửa cuối:

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
461
Động cơ
133,248 Mã lực
Chết sao lại phát hành trái phiếu cổ phiếu để mời gọi nhà đầu tư mua đam mê của mình được. Mau bán thôi vf ơi, với giá này vừa bán vừa cho cũng có lãi.
Hehe không nên thế cụ. Cơ bản mấy tay báo chí bơm thổi quá không đúng bản chất nghe thấy ghét :)))
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
600
Động cơ
266,415 Mã lực
Em điểm báo 😂
80401443-F013-4468-837D-FC06451EA75A.jpeg
31D9BADF-D09D-455A-8AE1-1597B98BCC01.jpeg
71777D31-15A1-448C-BF88-D6DE6E7B79A6.jpeg
B33AC8AB-56AB-4407-B7FE-8A1C3D5EA3D3.jpeg
9F71C9B6-BEBE-4258-90EB-EFD1FB6243D6.jpeg
FF6E291A-CEA7-4272-9AFC-84D21D9B17E9.jpeg
99A509B1-479A-409F-8747-4D4B0ECCF68B.jpeg
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
461
Động cơ
133,248 Mã lực
k phải cứ sx nhiều, bán đc nhiều thì sẽ break even. Còn xem chi phí trên từng đơn hàng của cụ âm hay dương, khi quy mô phình to thì fixed cost / R&D của cụ nó tăng tới mức nào nữa.
Khi gross profit dương nhưng k đủ cover fixed cost thì vẫn âm.
Còn gross profit âm còn kinh khủng nữa, thì càng bán nhiều càng âm mạnh, nếu tối ưu quy trình sản xuất + bán hàng k tốt, đồ thị gross profit cắm đầu xuống thì có mà càng bán nhiều càng nhanh đến phá sản
Sản xuất em làm mấy cái nhỏ nhỏ thấy nguyên tắc đơn giản: giá thành thấp, quy mô đủ lớn, giàm tồn kho tối thiểu, nhanh về bờ. Cụ vf chắc sản xuất lớn nên cái tầm nó khác
 

hencua

Tháo bánh
Biển số
OF-296777
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
583
Động cơ
314,160 Mã lực
Nơi ở
Usa
Website
meettomy.site
Em nghĩ là mỗi người có cái lý riêng để ghét Vin. Khi tốt đẹp mọi cái sai sẽ thành đúng, và ngược lại. Nên nếu Vin cứ ngày càng thành công hơn với công nghiệp ô tô thì có khi người ghét lại quay sang bảo vệ Vin chứ không chừng.
Đồng ý với quan điểm của cụ, em ghét nhất cái vụ bỏ ô tô, đ thoại. Kiểu con buôn...hazzz
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
818
Động cơ
123,004 Mã lực
Sản xuất em làm mấy cái nhỏ nhỏ thấy nguyên tắc đơn giản: giá thành thấp, quy mô đủ lớn, giàm tồn kho tối thiểu, nhanh về bờ. Cụ vf chắc sản xuất lớn nên cái tầm nó khác
chi phí làm branding lớn lắm cụ, cụ cứ thử phát triển 1 thương hiệu mà cả nước biết và tin tưởng xem chi phí nó khủng khiếp tnao. Cuộc chơi từ vài trăm tỷ, ô tô đến cả chục ngàn tỷ vẫn còn ít. Mỗi ngày cả trăm tỷ quảng cáo, khuyến mại ấy chứ

Năm 2022, Vinamilk đạt doanh thu gần 60.000 tỷ đồng nhưng phải chi gần 10.000 tỷ đồng cho việc quảng cáo, chào bán sản phẩm, chiếm 16,5% doanh thu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top