đã bảo bọn Tây không quan tâm khái niệm vốn điều lệ mà cụ cứ tốn công nhân chia làm gì thế vì với bọn nó cổ mệnh giá là giấy lộn hết, google cũng vậyNhưng nếu 0.01 đần thì vốn điều lệ của vf có 23 triệu đần thôi
đã bảo bọn Tây không quan tâm khái niệm vốn điều lệ mà cụ cứ tốn công nhân chia làm gì thế vì với bọn nó cổ mệnh giá là giấy lộn hết, google cũng vậyNhưng nếu 0.01 đần thì vốn điều lệ của vf có 23 triệu đần thôi
Chuyện, vf hãng toàn cầu, đang bành trướng sang Âu, Mỹ và tới về ĐNA. Bank nhà mình là gà què thôi .Nhìn sướng mắt cụ nhỉ. Nay media Việt Nam thống kê vốn hóa Vinfast cao hơn 7.5 tỷ usd so với tổng vốn hóa 27 bank Việt Nam. Có nghĩa là 27 bank Việt chỉ đạt khoảng 78 tỷ usd market cap.
chán cụ nhỉ, cổ trời Tây mà lôi luật doanh nghiệp Việt ra làm gì vậy trờiTheo luật doanh nghiệp vn thì vốn điều lệ/mệnh giá= số cổ phần
Cứ mấy số ta nhân bừa là ra market cap hử?Nhưng nếu 0.01 đần thì vốn điều lệ của vf có 23 triệu đần thôi
200 trẹo ở cnbc là cua ở ngoài hang cụ àEm thấy nhiều bài báo viết vốn hóa của VFS là 85,5 tỷ USD sau phiên giao dịch đầu tiên ngày 15/8 ở Mỹ. Tuy nhiên trang CNBC.com vẫn ghi số liệu vốn hóa của VFS khoảng hơn 200 triệu USD. Vậy ai đúng các cụ nhỉ? https://www.cnbc.com/quotes/VFS
Không biết cụ nói đúng ko nhưng thực lòng tình hình hiện nay mà cái xe máy vẫn dưới giá vốn thì ko có hy vọng gì vào ô tô.Cái xe máy điện anh làm bao năm giờ vẫn bán dưới giá vốn.
tóm lại lên sàn giống như chuyển từ viện tinh lên bạch mai. Hồ hởi được vài hôm.
bản chất hoạt động vẫn thế. Lỗ vẫn đều đặn. Ngừng bơm tiền là tạch.
chắc sắp tới lại đẩy ra ít trái phiếu nữa để lùa thêm gà. Lại cầm cự thêm được ít thời gian.
rồi tạch
lên bạch mai oai hơn chứCái xe máy điện anh làm bao năm giờ vẫn bán dưới giá vốn.
tóm lại lên sàn giống như chuyển từ viện tinh lên bạch mai. Hồ hởi được vài hôm.
bản chất hoạt động vẫn thế. Lỗ vẫn đều đặn. Ngừng bơm tiền là tạch.
chắc sắp tới lại đẩy ra ít trái phiếu nữa để lùa thêm gà. Lại cầm cự thêm được ít thời gian.
rồi tạch
Lên được sàn là tốt rồi, ko phải ai muốn là cũng lên được.mấy binhf luận này về Ipo chết cười
niêm yết cửa sau, ko phải chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) nên hqua vfs chưa thu dc cắc bạc nào , khối lượng giao dịch và giá chốt do bên cổ đông cũ còn lại bán, và nhà đầu tư khác (??) mua.
và khi Vfs hoặc chủ sở hữu, thành viên liên quan dc phép bán và muốn bán cp mình sở hữu thì phải tiến hành đăng ký với Sec (uỷ ban ck của huê kỳ) mới dc bán, bán chui như Quyết thì ko thoát dc nhiều lần như ở ta từng xẩy ra
cụ có hiểu mình còm gì khôngLên được sàn là tốt rồi, ko phải ai muốn là cũng lên được.
Lên được rồi thì làm trò gì ko bị cấm thì cứ làm thôi. Số lượng giao dịch những phiên đầu chỉ có 7 triệu cổ phiếu thôi cũng ko phải vấn đề.
Giá trị vốn hoá cũng chả quan trọng.
Quan trọng là đi vào thị trường Mỹ và kết nối với các nhà đầu tư ở Mỹ thông qua thị trường Ck.
Niềm tin của họ là niềm tin vào tương lai xe điện. Khi niềm tin này đủ lớn và có sức thuyết phục bới yếu tố tài chính và công nghệ, họ tin rằng tương lai là xe điện và nơi nào có chi phí xe điện thấp hơn châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ hay các quốc gia Đông Nam Á.
Xét về địa chính trị thì quan hệ Mỹ Việt nồng ấm hơn quan hệ với TQ, vậy niềm tin của giới đầu tư sẽ ko đặt hết vào TQ.
Xét về mặt tafi chính VF đã lỗ hàng tỷ đô và các nhà đầu tư mừng vì việc lỗ này đã xảy ra và các cổ đông mới không phải chịu thiệt về khoản lỗ này. Các khoản tiền đầu tư mới sẽ đi thẳng đến dây chuyền sản xuất đã có sẵn tại Việt nam hay một nhà máy hoàn toàn mới trên đất Mỹ.
Về mặt kỹ thuật, tiềm lực khổng lồ về khoa học kỹ thuật, công nghệ, quản trị sản xuất sẽ sớm được ứng dụng vào VF và các khoảng cách sẽ nhanh chóng được thu hẹp giữa VF và các nhà sản xuất khác. Hiểu theo cách này, xe VF ko bao giờ là chiếc xe phiên bản TQ đội lốt Việt Nam.
Anh í làm vì thích, ko phải vì tiền cụ eiđội quạt về báo với anh V bán cty nhanh đi, giàu to rồi. Đầu tư không bao nhiêu mà bán đc mấy chục tị đô thì việc gì phải làm xe nữa. Nuôi ngân sách mấy chục tỉnh luôn
bán cty dễ thế thì bác em đã không phải úp bô gà trên sàn lấy bạc lẻđội quạt về báo với anh V bán cty nhanh đi, giàu to rồi. Đầu tư không bao nhiêu mà bán đc mấy chục tị đô thì việc gì phải làm xe nữa. Nuôi ngân sách mấy chục tỉnh luôn
sớm hay muộn rồi cũng phas sản thôivào tay ng khác chắc chết lâu rồi.
Còn tay ông V phải nói là quá lắm trò, xoay quá giỏi. Kể cả có chết thì ông này chắc vẫn xoay ra nhiều kiểu lắm.
NIO còn có gross profit dương đấy cụ, trong khi VF đang âm. Nên chưa biết thằng nào sản xuất càng nhiều càng lỗ hơn thằng nào đâu.Cái này nó phụ thuộc chiến lược kinh doanh nữa cụ ạ, ví dụ ngày xưa doanh số fadil, lux càng tăng càng lỗ vì chịu lỗ để tăng doanh số mà.
Vậy có hòa vốn hay không nó phụ thuộc ông làm được cái gì, thuê nhiều quá thì đứt chứ lãi ở đâu ra bán hàng triệu xe cũng thế thôi, kiểu thực chất là đi buôn lỗ ấy chứ ko phải chế tạo.
Không biết cụ nói đúng ko nhưng thực lòng tình hình hiện nay mà cái xe máy vẫn dưới giá vốn thì ko có hy vọng gì vào ô tô.
cái 2 bánh và 4 bánh đều lỗ nhỉ
Đợi báo cáo chi tiết ra mới biết bán sp dưới giá sx hay là đẩy chi phí lãi vay và khấu hao vào làm giá vốn tăng caocái 2 bánh và 4 bánh đều lỗ nhỉ
thế thì càng bán càng lỗ