[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Nhưng nếu 0.01 đần thì vốn điều lệ của vf có 23 triệu đần thôi
Screenshot_20230816-180523_Calculator.jpg
đã bảo bọn Tây không quan tâm khái niệm vốn điều lệ mà cụ cứ tốn công nhân chia làm gì thế vì với bọn nó cổ mệnh giá là giấy lộn hết, google cũng vậy
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,145
Động cơ
37,445 Mã lực
Nhìn sướng mắt cụ nhỉ. Nay media Việt Nam thống kê vốn hóa Vinfast cao hơn 7.5 tỷ usd so với tổng vốn hóa 27 bank Việt Nam. Có nghĩa là 27 bank Việt chỉ đạt khoảng 78 tỷ usd market cap.
Chuyện, vf hãng toàn cầu, đang bành trướng sang Âu, Mỹ và tới về ĐNA. Bank nhà mình là gà què thôi =)).
 
  • Vodka
Reactions: avn

Easy girl

Xe tăng
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,225
Động cơ
49,836 Mã lực
Tuổi
25
Cái xe máy điện anh làm bao năm giờ vẫn bán dưới giá vốn.
tóm lại lên sàn giống như chuyển từ viện tinh lên bạch mai. Hồ hởi được vài hôm.
bản chất hoạt động vẫn thế. Lỗ vẫn đều đặn. Ngừng bơm tiền là tạch.
chắc sắp tới lại đẩy ra ít trái phiếu nữa để lùa thêm gà. Lại cầm cự thêm được ít thời gian.
rồi tạch =))
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,226
Động cơ
680,867 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực
Cái xe máy điện anh làm bao năm giờ vẫn bán dưới giá vốn.
tóm lại lên sàn giống như chuyển từ viện tinh lên bạch mai. Hồ hởi được vài hôm.
bản chất hoạt động vẫn thế. Lỗ vẫn đều đặn. Ngừng bơm tiền là tạch.
chắc sắp tới lại đẩy ra ít trái phiếu nữa để lùa thêm gà. Lại cầm cự thêm được ít thời gian.
rồi tạch =))
Không biết cụ nói đúng ko nhưng thực lòng tình hình hiện nay mà cái xe máy vẫn dưới giá vốn thì ko có hy vọng gì vào ô tô.
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Cái xe máy điện anh làm bao năm giờ vẫn bán dưới giá vốn.
tóm lại lên sàn giống như chuyển từ viện tinh lên bạch mai. Hồ hởi được vài hôm.
bản chất hoạt động vẫn thế. Lỗ vẫn đều đặn. Ngừng bơm tiền là tạch.
chắc sắp tới lại đẩy ra ít trái phiếu nữa để lùa thêm gà. Lại cầm cự thêm được ít thời gian.
rồi tạch =))
lên bạch mai oai hơn chứ
thế mới bán được trái pháo
gần như chắc chắn 100% sẽ bán thêm trái pháo hoặc cổ pháo ngoài củ 10.000 tỷ, không đủ
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,235
Động cơ
439,753 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
mấy binhf luận này về Ipo chết cười

niêm yết cửa sau, ko phải chào bán lần đầu ra công chúng (IPO) nên hqua vfs chưa thu dc cắc bạc nào , khối lượng giao dịch và giá chốt do bên cổ đông cũ còn lại bán, và nhà đầu tư khác (??) mua.

và khi Vfs hoặc chủ sở hữu, thành viên liên quan dc phép bán và muốn bán cp mình sở hữu thì phải tiến hành đăng ký với Sec (uỷ ban ck của huê kỳ) mới dc bán, bán chui như Quyết thì ko thoát dc nhiều lần như ở ta từng xẩy ra
Lên được sàn là tốt rồi, ko phải ai muốn là cũng lên được.

Lên được rồi thì làm trò gì ko bị cấm thì cứ làm thôi. Số lượng giao dịch những phiên đầu chỉ có 7 triệu cổ phiếu thôi cũng ko phải vấn đề.

Giá trị vốn hoá cũng chả quan trọng.

Quan trọng là đi vào thị trường Mỹ và kết nối với các nhà đầu tư ở Mỹ thông qua thị trường Ck.

Niềm tin của họ là niềm tin vào tương lai xe điện. Khi niềm tin này đủ lớn và có sức thuyết phục bới yếu tố tài chính và công nghệ, họ tin rằng tương lai là xe điện và nơi nào có chi phí xe điện thấp hơn châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ hay các quốc gia Đông Nam Á.

Xét về địa chính trị thì quan hệ Mỹ Việt nồng ấm hơn quan hệ với TQ, vậy niềm tin của giới đầu tư sẽ ko đặt hết vào TQ.

Xét về mặt tafi chính VF đã lỗ hàng tỷ đô và các nhà đầu tư mừng vì việc lỗ này đã xảy ra và các cổ đông mới không phải chịu thiệt về khoản lỗ này. Các khoản tiền đầu tư mới sẽ đi thẳng đến dây chuyền sản xuất đã có sẵn tại Việt nam hay một nhà máy hoàn toàn mới trên đất Mỹ.

Về mặt kỹ thuật, tiềm lực khổng lồ về khoa học kỹ thuật, công nghệ, quản trị sản xuất sẽ sớm được ứng dụng vào VF và các khoảng cách sẽ nhanh chóng được thu hẹp giữa VF và các nhà sản xuất khác. Hiểu theo cách này, xe VF ko bao giờ là chiếc xe phiên bản TQ đội lốt Việt Nam.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,795
Động cơ
460,573 Mã lực
đội quạt về báo với anh V bán cty nhanh đi, giàu to rồi. Đầu tư không bao nhiêu mà bán đc mấy chục tị đô thì việc gì phải làm xe nữa. Nuôi ngân sách mấy chục tỉnh luôn
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Lên được sàn là tốt rồi, ko phải ai muốn là cũng lên được.

Lên được rồi thì làm trò gì ko bị cấm thì cứ làm thôi. Số lượng giao dịch những phiên đầu chỉ có 7 triệu cổ phiếu thôi cũng ko phải vấn đề.

Giá trị vốn hoá cũng chả quan trọng.

Quan trọng là đi vào thị trường Mỹ và kết nối với các nhà đầu tư ở Mỹ thông qua thị trường Ck.

Niềm tin của họ là niềm tin vào tương lai xe điện. Khi niềm tin này đủ lớn và có sức thuyết phục bới yếu tố tài chính và công nghệ, họ tin rằng tương lai là xe điện và nơi nào có chi phí xe điện thấp hơn châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ hay các quốc gia Đông Nam Á.

Xét về địa chính trị thì quan hệ Mỹ Việt nồng ấm hơn quan hệ với TQ, vậy niềm tin của giới đầu tư sẽ ko đặt hết vào TQ.

Xét về mặt tafi chính VF đã lỗ hàng tỷ đô và các nhà đầu tư mừng vì việc lỗ này đã xảy ra và các cổ đông mới không phải chịu thiệt về khoản lỗ này. Các khoản tiền đầu tư mới sẽ đi thẳng đến dây chuyền sản xuất đã có sẵn tại Việt nam hay một nhà máy hoàn toàn mới trên đất Mỹ.

Về mặt kỹ thuật, tiềm lực khổng lồ về khoa học kỹ thuật, công nghệ, quản trị sản xuất sẽ sớm được ứng dụng vào VF và các khoảng cách sẽ nhanh chóng được thu hẹp giữa VF và các nhà sản xuất khác. Hiểu theo cách này, xe VF ko bao giờ là chiếc xe phiên bản TQ đội lốt Việt Nam.
cụ có hiểu mình còm gì không
cứ mua là thành cổ đông, là gánh cục nợ, là gánh cục vốn chủ sở hữu âm, chứ cổ đông mới không phải chịu thiệt khoản lỗ là thế nào?
viết thì dài
thôi thì cụ có kế gì giúp anh V bán được xe bên Mỹ thì làm, mới bán được có 137 xe, hoặc mua xe ủng hộ anh V, chứ cứ tự sướng tiềm lực khổng lồ về kỹ thuật công nghệ cũng không làm giảm được xu nào con số nợ 7 tỷ đô đâu
 

tabuu

Xe đạp
Biển số
OF-838787
Ngày cấp bằng
16/8/23
Số km
12
Động cơ
255 Mã lực
Tuổi
76
đội quạt về báo với anh V bán cty nhanh đi, giàu to rồi. Đầu tư không bao nhiêu mà bán đc mấy chục tị đô thì việc gì phải làm xe nữa. Nuôi ngân sách mấy chục tỉnh luôn
Anh í làm vì thích, ko phải vì tiền cụ ei
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
đội quạt về báo với anh V bán cty nhanh đi, giàu to rồi. Đầu tư không bao nhiêu mà bán đc mấy chục tị đô thì việc gì phải làm xe nữa. Nuôi ngân sách mấy chục tỉnh luôn
bán cty dễ thế thì bác em đã không phải úp bô gà trên sàn lấy bạc lẻ
bọn bankers bên Mỹ nó cáo quá chưa lùa được con nào suốt 2 năm trời ròng rã
 
Chỉnh sửa cuối:

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,935
Động cơ
367,567 Mã lực
vào tay ng khác chắc chết lâu rồi.
Còn tay ông V phải nói là quá lắm trò, xoay quá giỏi. Kể cả có chết thì ông này chắc vẫn xoay ra nhiều kiểu lắm.
sớm hay muộn rồi cũng phas sản thôi
tieenf đâu mà buf lỗ mãi dc
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
809
Động cơ
282,257 Mã lực
Cái này nó phụ thuộc chiến lược kinh doanh nữa cụ ạ, ví dụ ngày xưa doanh số fadil, lux càng tăng càng lỗ vì chịu lỗ để tăng doanh số mà.
Vậy có hòa vốn hay không nó phụ thuộc ông làm được cái gì, thuê nhiều quá thì đứt chứ lãi ở đâu ra bán hàng triệu xe cũng thế thôi, kiểu thực chất là đi buôn lỗ ấy chứ ko phải chế tạo.
NIO còn có gross profit dương đấy cụ, trong khi VF đang âm. Nên chưa biết thằng nào sản xuất càng nhiều càng lỗ hơn thằng nào đâu.

VF lên sàn cũng có cái hay là mọi người sẽ được đọc bctc đầy đủ của VF, chứ đến giờ toàn được đọc bản cắt đầu cắt đuôi.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực
Trong kinh doanh, cơ hội và chi phí là 2 vấn đề lớn nhất cần quyết định để thành công. Ko biết VF đã chi bao nhiêu, hay Mr Vượng đã chi bao nhiêu để nắm giữ 99% khi lên sàn.
Đây cũng là thời điểm khó khăn nhất, cần tiền nhất. Với 99% thì việc giữ giá CP là ko khó, bước đầu đã thành công. Đó cũng là marketing cho VF cũng như VN.
Tất cả là hy vọng, cũng rất cần sự ủng hộ để thêm tiếng nói giá trị, thế giới biết đến VN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top