[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,320 Mã lực
Tuổi
31
Việc SX xe xăng đúng nó là điểm trừ khi xem xét giá trị doanh nghiệp cụ ạ.

Rivian mới ra xe tháng 8/2021 và mới bán được gần 3 ngàn xe mà đã có vốn hóa 103 tỉ đô, trong khi Audi vừa SX xe xăng vừa có mẫu xe điện Audi E tron rất thành công thì lại chỉ có vốn hóa 37 tỉ đô.

1 trường hợp khác là công ty xe điện Lucid Air (Miami) thành lập năm 2007 nhưng năm 2019 mới bắt đầu xây nhà mày và đến nay vẫn chưa bán ra bất cứ 1 chiếc xe nào. Thế mà vốn hóa đã đến 83 tỉ đô (11/2021).

Lý do, có 2 lý do:
- Các cơ sở SX xe xăng bị cho sẽ là gánh nặng trong tương lai, khi các nước chuyển mạnh sang xe điện
- Các công ty thuần xe điện được nhìn như các hãng công nghệ, và vì thế được định giá cao. Còn các công ty xe xăng bị coi là công nghiệp cổ điển, cũ kỹ và khó đổi mới. Các mẫu xe điện của các công ty xe xăng đơn giản là "xe xăng thay động cơ điện".
Trong số 118 cổ phiếu ô tô toàn cầu có vốn ít nhất 100 triệu trump thì các mã EV chiếm 40.45% giá trị cổ phiếu. Thế nhưng xét theo sản lượng thì xe điện EV chỉ có 1.9% tổng doanh thu, nếu biết rằng xe điện đắt hơn xe xăng thì tỉ lệ đầu xe bán ra còn thấp hơn.

Nói như vậy để biết rằng các mã EV được định giá cho doanh thu 7-10 năm sau.

Vấn đề là: các mã xe trung quốc cũng cùi bắp như Vinfast, hầu như ko nắm giữ patent nào, giá còn rẻ hơn xe nhà Vova, thế nhưng người ta ko đánh giá cao chúng. Lí do: ko ai tin rằng EV tàu sẽ sang được mĩ hay châu Âu sau 7-10 năm nữa. Và miếng bánh đó sẽ được dành cho những hãng như của Vova, bản chất chỉ có vậy, 50 tỏi là thế
 

hgfttgg

Xe đạp
Biển số
OF-491653
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
41
Động cơ
190,400 Mã lực
Tuổi
33
Thực sự em thấy anh Vượng nhảy vào mảng sản xuất xe hơi cũng không sai, nhưng chiến lược kinh doanh của anh ấy với Vinfast là ra các mẫu xe kiểu xe sang trước, quảng bá ra quốc tế để PR cho việc bán hàng trong nước là sai lầm.

Em vẫn nghĩ là anh ấy nên làm theo hướng chắc chắn, đầu tư nhiều cho R&D thay vì mua công nghệ của BMW, Chevrolet về rồi bảo là make in Việt Nam, chém gió là mãnh liệt tinh thần Việt Nam. Sau đó ra những dòng xe phổ thông phù hợp với thị hiếu của người Việt (xe hạng A kiểu Kia Morning, xe SUV cỡ nhỏ kiểu Kia Seltos, Hyundai Kona). Khỏi cần thuê mấy ông Beckham với cả triển lãm bên Paris, Los Angeles làm cái gì cho tốn xiền.

Theo như thống kê thì dòng Fadil của vinfast vẫn bán chạy nhất, còn mấy con Lux với cả Lux SA rất ít người mua. Nhưng vẫn tốn tiền xây dựng dây chuyền sản xuất các dòng đấy.

Cách này có thể sẽ lâu nhưng chắc chắn và bền vững.
cụ lại dạy phù thủy marketing cách pr rồi, nếu Vin làm giống cụ chẳng ai mua đâu.lux, luxsa là dòng xe sang giá cả tỷ bán ít hơn phải rồi, chưa kể nó là con xe vin tự built nữa, mà doanh số hàng tháng 2 con cả nghìn.
 

hgfttgg

Xe đạp
Biển số
OF-491653
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
41
Động cơ
190,400 Mã lực
Tuổi
33
Chỉ khi nào có lãi (frofit) mới phải đóng thuế cụ ơi. Mà mấy cty holding như VF Sing thì muốn lãi hay lỗ quá đơn giản.
À, mấy nhà máy Samsung của VN vẫn là trực thuộc Samsung Singapo đấy, không phải trực thuộc Samsung Hàn Quốc đâu. Việc bắc cầu qua Sing có lợi ích thì mở văn phòng thôi. Chả ảnh hưởng gì đến chủ sở hữu hay thuế má cả.
vinfast xác định 5 năm nữa vẫn còn lỗ thì đóng thuế gì, nhà báo 3 môn 9 điểm ko biết mà cứ nói to
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Có lẽ là một bước đi trước thời đại của vanh rúp. Qua đợt dịch rồi mới thấy cán bô ta tuy rất nhiệt huyết, yêu NC thương nòi ,nhưng vẫn còn nhiều hạn chế về mặt chuyên môn khi phải đối mặt vs các vấn đề về khoa học ,công nghệ cao. Lĩnh vực tiền tệ,tài chính cũng thế, khi bước ra thế giới, toàn cầu hoá chắc chắn cán bộ ta đi sau, lại cơ chế con em trong ngành nhiều,k giỏi nên k thể theo kịp đc, ngay cả so vs các Doanh nghiệp trong nước, vốn nhiều a tài học tây về. A ấy rút sớm trước khi cb ta chưa kịp khôn để giữ lại, chỉ tiếc cho cần lao . Quá tiếc.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,369
Động cơ
401,492 Mã lực
Thực sự em thấy anh Vượng nhảy vào mảng sản xuất xe hơi cũng không sai, nhưng chiến lược kinh doanh của anh ấy với Vinfast là ra các mẫu xe kiểu xe sang trước, quảng bá ra quốc tế để PR cho việc bán hàng trong nước là sai lầm.

Em vẫn nghĩ là anh ấy nên làm theo hướng chắc chắn, đầu tư nhiều cho R&D thay vì mua công nghệ của BMW, Chevrolet về rồi bảo là make in Việt Nam, chém gió là mãnh liệt tinh thần Việt Nam. Sau đó ra những dòng xe phổ thông phù hợp với thị hiếu của người Việt (xe hạng A kiểu Kia Morning, xe SUV cỡ nhỏ kiểu Kia Seltos, Hyundai Kona). Khỏi cần thuê mấy ông Beckham với cả triển lãm bên Paris, Los Angeles làm cái gì cho tốn xiền.

Theo như thống kê thì dòng Fadil của vinfast vẫn bán chạy nhất, còn mấy con Lux với cả Lux SA rất ít người mua. Nhưng vẫn tốn tiền xây dựng dây chuyền sản xuất các dòng đấy.

Cách này có thể sẽ lâu nhưng chắc chắn và bền vững.
Ý kiến của cụ đúng đối với công ty nhỏ và ít vốn nhưng nó sai với công ty lớn và có tiền.
Không mua công nghệ thì lại thành vinaxuki thứ 2 thôi.
Lux sứ mệnh của nó là để tạo thương hiệu cho công ty đi lên từ con số 0 chứ không đặt nặng vấn đề doanh số. Thị trường VN ko phải là thị trường trọng điểm của bất kể 1 hãng xe nào đơn giản bởi vì nó quá bé. Con e34 cũng có sứ mệnh riêng của nó, chính vì thế nó mới chỉ được bán ở VN trong thời gian này
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Có lẽ là một bước đi trước thời đại của vanh rúp. Qua đợt dịch rồi mới thấy cán bô ta tuy rất nhiệt huyết, yêu NC thương nòi ,nhưng vẫn còn nhiều hạn chế về mặt chuyên môn khi phải đối mặt vs các vấn đề về khoa học ,công nghệ cao. Lĩnh vực tiền tệ,tài chính cũng thế, khi bước ra thế giới, toàn cầu hoá chắc chắn cán bộ ta đi sau, lại cơ chế con em trong ngành nhiều,k giỏi nên k thể theo kịp đc, ngay cả so vs các Doanh nghiệp trong nước, vốn nhiều a tài học tây về. A ấy rút sớm trước khi cb ta chưa kịp khôn để giữ lại, chỉ tiếc cho cần lao . Quá tiếc.
Ảnh nhìn gương Alibaba nên cũng rét & lo chuẩn bị :)
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Người đọc hiểu gì thì kệ, cái cần là phản ứng của những người liên quan đến Vin như khách hàng, nhà đầu tư, chính sách.
Gì chứ từ lúc Vinfast ra đời đến nay:
- Giành đất phân lô bán nền, chứ là gì có nhà máy => Sản xuất ầm ầm
- Hàng chỉ bán cho nhân viên, ai mua => Luôn trong top đầu
- Vụ kiện cáo youtuber, Lux A sẽ không ai mua => Doanh số tháng sau cao hơn tháng trước.
... nhiều vụ nữa.
Thôi ghim đây đợi IPO xem được nhiêu tỷ.
Gì chứ, iem cũng thấy từ lúc nói đến lúc làm:

- Lập dự án Vincity xin đất giá rẻ với hứa hẹn xây nhà 700tr cho người thu nhập thấp => giờ thành Vinhomes giá trên giời

- Ông Phạm Nhật Vượng: kể chuyện về vingroup, gia đình, tin đạo Phật - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

"Chuyển hướng sang công nghệ không phải là buông bỏ những thứ khác. Hôm kỷ niệm 25 năm thành lập tập đoàn, chúng tôi đã công bố rõ chiến lược 10 năm tới thì công nghệ sẽ là số 1, công nghiệp là số 2 và thương mại dịch vụ là số 3. Nhưng thương mại dịch vụ là số 3 không có nghĩa là teo dần đi, mà nó ngược lại phải lớn hơn bây giờ nhiều." => bán Vinmart, giải tán Vinpro, dẹp Vin dược, Vin bay ko cất cánh nổi

- Tấn công thị trường Mỹ: VinSmart "tấn công" thị trường Mỹ và những bí mật lớn (danviet.vn) => đóng cửa, dẹp tiệm Vin điện thoại, tivi, máy lọc không khí chả thấy đâu

Em cũng ghim đây đợi xem thế lào cụ ah :D
 

hgfttgg

Xe đạp
Biển số
OF-491653
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
41
Động cơ
190,400 Mã lực
Tuổi
33
Ý kiến của cụ đúng đối với công ty nhỏ và ít vốn nhưng nó sai với công ty lớn và có tiền.
Không mua công nghệ thì lại thành vinaxuki thứ 2 thôi.
Lux sứ mệnh của nó là để tạo thương hiệu cho công ty đi lên từ con số 0 chứ không đặt nặng vấn đề doanh số. Thị trường VN ko phải là thị trường trọng điểm của bất kể 1 hãng xe nào đơn giản bởi vì nó quá bé. Con e34 cũng có sứ mệnh riêng của nó, chính vì thế nó mới chỉ được bán ở VN trong thời gian này
thực tế thì e34 sứ mệnh chủ yếu nó là sp test thực tế nên ưu đãi rất nhiều, có gì còn sữa được. chứ bán qua mỹ có gì thì bị kiện sấp mặt. Nên mình đảm bảo xe e34 chạy 1 năm ổn rồi mới có xe bán ở mỹ
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,205
Động cơ
284,267 Mã lực
Các cụ hay theo dõi tình hình chứng khoán ở New York chắc nghe công ty Didi sắp rời TTCK Mỹ để chuyển qua niêm yết ở Hong kong? SEC đang soi đèn các công ty TQ và nước ngoài, nhất là các công ty không có cùng hệ thống tài chính giống phương Tây. Anh V dự định ra IPO ở NYSE vào lúc này hơi khó à
Ko đúng đâu cụ, Didi và các công ty CN Trung quốc rút về theo yêu cầu của chính phủ TQ để tránh các tác động không tốt của các biện pháp trả đũa của Mỹ thôi.
Các cụ cãi nhau toàn chuyện đâu đâu, soi hộ em xem tư cách pháp nhân của Vinfast ở Sing là gì ạ? Đại chúng hay VPDD hay Trách nhiệm hữu hạn ạ, Tại sao cực kì nhiều công ty nước ngoài đặt vp ở Sing và Hong Kong để quản lý các công ty trong khu vực?
Lại còn âm mưu tiền chuyển sang Sing được chứ tiền chuyển ra Sing ko dễ? Vãi đạn các cụ thật.
 

Chuotluoi

Xe tải
Biển số
OF-725063
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
438
Động cơ
94,097 Mã lực
Tuổi
40
Thực sự em thấy anh Vượng nhảy vào mảng sản xuất xe hơi cũng không sai, nhưng chiến lược kinh doanh của anh ấy với Vinfast là ra các mẫu xe kiểu xe sang trước, quảng bá ra quốc tế để PR cho việc bán hàng trong nước là sai lầm.

Em vẫn nghĩ là anh ấy nên làm theo hướng chắc chắn, đầu tư nhiều cho R&D thay vì mua công nghệ của BMW, Chevrolet về rồi bảo là make in Việt Nam, chém gió là mãnh liệt tinh thần Việt Nam. Sau đó ra những dòng xe phổ thông phù hợp với thị hiếu của người Việt (xe hạng A kiểu Kia Morning, xe SUV cỡ nhỏ kiểu Kia Seltos, Hyundai Kona). Khỏi cần thuê mấy ông Beckham với cả triển lãm bên Paris, Los Angeles làm cái gì cho tốn xiền.

Theo như thống kê thì dòng Fadil của vinfast vẫn bán chạy nhất, còn mấy con Lux với cả Lux SA rất ít người mua. Nhưng vẫn tốn tiền xây dựng dây chuyền sản xuất các dòng đấy.

Cách này có thể sẽ lâu nhưng chắc chắn và bền vững.
Fadil bán chạy vì các chương trình khuyến mại tụt quần của nó cụ ạ. Chứ hồi nguyên giá, cũng hít khói I10 với Morning.
Anh Vova siêu giỏi thì k ai bàn cãi, nhưng việc anh í có thực sự siêu giỏi trong tất cả các lĩnh vực hay không thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Người ta bảo 1 nghề thì sống, đống nghề thì chết. Anh muốn mở cái gì, anh phải am hiểu sâu sắc về cái đó thì mới có thể quản trị được nó, đặc biệt là về công nghệ, cứ nhìn BillGate, Mark Zuckerberg, thì biết. Hài hước là nhiều cụ mãnh liệt cứ lấy Tesla ra làm ví dụ, nhưng rõ ràng xuất phát điểm của anh Musk là 1 nhà khoa học và phát minh về công nghệ (key person của SpaceX chứ vớ vẩn đâu).
Còn anh Vova thì giàu từ buôn mì (cái này phải nói anh Vượng rất giỏi và nhanh nhạy), rồi về VN đá lông nheo trúng thời kỳ anh 3D nên được hưởng toàn siêu ưu đãi về BĐS cùng nhau hưởng lợi. Nhưng anh Vova lên được nhờ cơ chế, nên anh ta cũng biết có thể xuống được vì cơ chế nên cắm dùi vào tất cả các lĩnh vực đang hot để NN k thể nhổ group của anh ta được. Nhưng toàn các lĩnh vực anh Vova đâu có nắm được cốt lõi mà đòi phát triển, nên giờ nó thành ra thế này thôi.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,320 Mã lực
Tuổi
31
Cụ có hiểu vấn đề không? E thì thấy bất cứ mặt trận nào có tiếng Vin là có tiếng cụ. Bênh thì phải bênh cho chuẩn cụ ạ.
Thứ 1, Samsung nó là 1 tập đoàn đa quốc gia, nhưng thằng head office của nó vẫn là ở Hàn Quốc, nộp thuế hợp nhất ở Hàn Quốc, nó đặt văn phòng khắp nơi, và nó cũng đặt cơ sở gia công hàng của nó trên toàn thế giới (để hưởng ưu đãi thuế của 1 đống quốc gia khác), chứ méo phải nó bán cổ phần của nó (cổ phần nhé, không phải cố phiếu) hoặc nó chuyển đổi sang thằng nào hết.

Còn thằng Vin của cụ thì khác, nó hưởng 1 đống ưu đãi của quê hương, rồi chơi trò "tháo chạy" và chuyển tiền như thế này đâu.
Tiền vay ngân hàng, là thằng Vin nó vay, nhưng tiền về túi thì lại là 1 nhóm cá nhân lợi ích được hưởng (chuyển qua Cty Sing), khôn vậy ai chơi lại? Vin đã đào được tiền của nước nào mang về quê hương chưa (trừ thời mấy gói mì)? Hay toàn mang tiền, ưu đãi của quê hương đi cúng thằng khác (Vinfast chẳng mua đống phế thải giá cao của thằng BMW thải ra về hô hào mãnh liệt ở quê hương là gì???)

Mà cụ bênh Vin nhưng k biết Sing nó quốc gia nó chơi bài thế nào à? Tiền vào nước nó thì rất dễ, nhưng ra khỏi nước nó rất khó (trừ khi anh có quốc tịch Sing), nên không có chuyện chuyển qua chuyển lại, vẫn là DN Việt Nam như cụ nói đâu.

Còn nữa, cụ lại không nắm được thông tin về Vin nhà cụ rồi (k biết là k nắm được hay cố tình đưa tin xạo), Vin của cụ bây giờ chẳng khác gì mấy thằng cò BĐS, cứ làm được mảnh đất nào là bán vội bán vàng cho đội khác nên không còn được CP ưu đãi nữa. Và anh Vova cũng biết được thời của mình sắp hết, tân quan tân chính sách, nên anh í cũng sắp cất cánh bay đi rồi, để lại đội seeder có lương và không lương vẫn miệt mài ngày đêm múa bút cứu chủ :)) :)) :)) .
Lạy hồn, bác chém gió như thần. Thế nào là tháo chạy? Quan điểm của em là méo trắng mèo đen cứ bắt được chuột là mèo tốt. Cứ "tháo chạy" mà mang về được 5 tỉ đô la thì em chỉ mong đất nước này có nhiều người tháo chạy như vậy, càng nhiều càng tốt. Cầm tiền trong tay rồi khắc biết cách tiêu. Chả lẽ nhà máy ở Việt nam, công nhân Việt nam, điện nước Việt nam .... mà chúng ta ko thu được gì à?

Còn việc Sing quản lí là tiền lãi thôi, chứ chi phí vận hành thì cứ theo luật quốc tế nhé. Vạy thì Vova cứ tăng chi phí ở đất Việt lên cao: lương nè, mua nguyên vật liệu nè, quảng cáo nè .... và đặc biệt là R&D nè . Cái gì chứ tiêu vài tỷ đô vào việc nghiên cứu thì bác biết zồi đó. À mà thôi, cứ cầm được tiền về đã, IPO xong đã rồi chém sau.

Em mê nhất là Vinfast sẽ dẫn theo cả loạt nhà máy công nghiệp phụ trợ. Rồi từ làm phụ trợ cho ô tô sẽ lan tỏa sang các mặt hàng cấp thấp hơn. Thái lan hơn ta chính ở mảng phụ trợ này đó, nay có người làm thì các bác xúm vào mắng mỏ. Lãnh đạo đất nước mong mỏi phát triển mảng phụ trợ này vì tạo thu nhập chắc và sử dụng nhiều lao động. Còn các bác chỉ nhìn thấy sang Sing khoác cái áo để tiện IPO là nhất loạt ca cẩm.

Túm váy lại: nhà máy của Vova quá xứngđáng với những ưu đãi đất nướcđã dành cho. Thêm huy chương nữa cũng ko ai nói gìđược. Các bác ko nhìn nhà máy nằmởđâu mà chỉ nhìn văn phòng nằm chỗ nào. Em vái 3 vái ạ
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Ảnh nhìn gương Alibaba nên cũng rét & lo chuẩn bị :)
Alibaba nó là công ty công nghệ, rất ít gắn vs tài nguyên ,đất đai nên có lẽ nó ít tội, dạng tù nhân dự khuyết như vn. Vậy mà có cp tung của nó đã nhìn xa hơn 1 bước, giữ đc tiền lại cho nd,. Chả cảm tình gì vs giới lãnh đạo tq, nhưng cũng ước gì giới mình đc như nó, hoặc nửa nó thôi thì nhân dân được nhờ. Về "biện pháp kĩ thuật" này của vin, theo hiểu biết nhỏ bé của em là một nước đi caotay, 1 mũi tên trúng nhiều đích , kịp thời điểm so vs năng lực, thành phần quân nhà ta hiện nay.nếu k có gì vướng mắc thì khá là ngủ ngon.
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Người đọc hiểu gì thì kệ, cái cần là phản ứng của những người liên quan đến Vin như khách hàng, nhà đầu tư, chính sách.
Gì chứ từ lúc Vinfast ra đời đến nay:
- Giành đất phân lô bán nền, chứ là gì có nhà máy => Sản xuất ầm ầm
- Hàng chỉ bán cho nhân viên, ai mua => Luôn trong top đầu
- Vụ kiện cáo youtuber, Lux A sẽ không ai mua => Doanh số tháng sau cao hơn tháng trước.
... nhiều vụ nữa.
Thôi ghim đây đợi IPO xem được nhiêu tỷ.
Mợ đang chạy Fadil hay Klara đấy ah ???
:)):)):))
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,841
Động cơ
352,125 Mã lực
Chỉ cần trả lời câu hỏi 1 công ty có trụ sở ở Singapore thì đóng thuế thu nhập doanh nghiệp và các loại phí, thuế khác cho nước nào là biết công ty đó ra sao thôi.

Ví dụ vụ này, nếu Singapore không đối chính sách thuế thì VF SG kiếm được 100tr/năm 205x lợi nhuận sau trước thuế thì sẽ đóng khoảng gần 17tr cho thuế doanh nghiệp như bên dưới cho chính phủ Singapore rồi tiếp tục chia cổ tức cho cổ đông nước ngoài và các chi phí liên quan xong còn lại chuyển về công ty mẹ là Vingroup ở Vietnam để tiếp tục đóng thuế ở Việt Nam...cồng kềnh phết để có thể gọi được bọn tailong mua cổ phiếu của VF :P. Mà kết quả như thế nào thì còn mù mịt và cuối cùng thì nhẽ còn rất ít thôi ;))

View attachment 6726776
Cụ Chánh cần cân nhắc xem thu nhập của VFSG là từ gì. Nếu là lợi tức nhận từ công ty con thì có chịu thuế không trong bối cảnh Việt Nam và Singapore có hiệp định chống đánh thuế 2 lần. Cá nhân em, dù chưa tìm hiểu luật thuế TNDN của Sing, cho là lợi nhuận sau thuế của VF (nếu như có :D) chuyển về Sing khả năng cao không chịu thuế. Thế nên lý lẽ mất thuế nó không chuẩn. Em chỉ băn khoăn là chuyển nhượng vốn từ 2 công ty Việt sang VFSG thì có mất thuế chuyển nhượng vốn hay không, và băn khoăn thứ 2 là liệu VFSG có bán được cổ phiếu không và giá sẽ là bao nhiêu.
 

hgfttgg

Xe đạp
Biển số
OF-491653
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
41
Động cơ
190,400 Mã lực
Tuổi
33
Gì chứ, iem cũng thấy từ lúc nói đến lúc làm:

- Lập dự án Vincity xin đất giá rẻ với hứa hẹn xây nhà 700tr cho người thu nhập thấp => giờ thành Vinhomes giá trên giời

- Ông Phạm Nhật Vượng: kể chuyện về vingroup, gia đình, tin đạo Phật - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

"Chuyển hướng sang công nghệ không phải là buông bỏ những thứ khác. Hôm kỷ niệm 25 năm thành lập tập đoàn, chúng tôi đã công bố rõ chiến lược 10 năm tới thì công nghệ sẽ là số 1, công nghiệp là số 2 và thương mại dịch vụ là số 3. Nhưng thương mại dịch vụ là số 3 không có nghĩa là teo dần đi, mà nó ngược lại phải lớn hơn bây giờ nhiều." => bán Vinmart, giải tán Vinpro, dẹp Vin dược, Vin bay ko cất cánh nổi

- Tấn công thị trường Mỹ: VinSmart "tấn công" thị trường Mỹ và những bí mật lớn (danviet.vn) => đóng cửa, dẹp tiệm Vin điện thoại, tivi, máy lọc không khí chả thấy đâu

Em cũng ghim đây đợi xem thế lào cụ ah :D
công nhận dẹp nhiều ghê mà càng ngày càng to :D :D
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,457
Động cơ
209,234 Mã lực
Gì chứ, iem cũng thấy từ lúc nói đến lúc làm:

- Lập dự án Vincity xin đất giá rẻ với hứa hẹn xây nhà 700tr cho người thu nhập thấp => giờ thành Vinhomes giá trên giời

- Ông Phạm Nhật Vượng: kể chuyện về vingroup, gia đình, tin đạo Phật - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)

"Chuyển hướng sang công nghệ không phải là buông bỏ những thứ khác. Hôm kỷ niệm 25 năm thành lập tập đoàn, chúng tôi đã công bố rõ chiến lược 10 năm tới thì công nghệ sẽ là số 1, công nghiệp là số 2 và thương mại dịch vụ là số 3. Nhưng thương mại dịch vụ là số 3 không có nghĩa là teo dần đi, mà nó ngược lại phải lớn hơn bây giờ nhiều." => bán Vinmart, giải tán Vinpro, dẹp Vin dược, Vin bay ko cất cánh nổi

- Tấn công thị trường Mỹ: VinSmart "tấn công" thị trường Mỹ và những bí mật lớn (danviet.vn) => đóng cửa, dẹp tiệm Vin điện thoại, tivi, máy lọc không khí chả thấy đâu

Em cũng ghim đây đợi xem thế lào cụ ah :D
Topic đang bàn về Vinfast, nhảy qua VinHome với Vinsmart làm gì.
VinGroup thiếu gì mảng chết sặc gạch, có cái chết từ khi chưa kịp đẻ như Vinpearl Air
Nhưng Vinfast đến thời điểm hiện tại, vẫn đang đập vỡ mõm khối offer trên này.
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Ko đúng đâu cụ, Didi và các công ty CN Trung quốc rút về theo yêu cầu của chính phủ TQ để tránh các tác động không tốt của các biện pháp trả đũa của Mỹ thôi.
Các cụ cãi nhau toàn chuyện đâu đâu, soi hộ em xem tư cách pháp nhân của Vinfast ở Sing là gì ạ? Đại chúng hay VPDD hay Trách nhiệm hữu hạn ạ, Tại sao cực kì nhiều công ty nước ngoài đặt vp ở Sing và Hong Kong để quản lý các công ty trong khu vực?
Lại còn âm mưu tiền chuyển sang Sing được chứ tiền chuyển ra Sing ko dễ? Vãi đạn các cụ thật.
Didi hoạt động kinh doanh ở Bắc Kinh, chỉ niêm yết ở thị truờng CK Mỹ để thu hút vốn của cần lao Mỹ thì có gì mà di dời. Chẳng qua anh tham gia huy động vốn nhưng chơi khôn, không muốn tuân theo luật minh bạch tài chính với các nhà đầu tư theo luật của SEC. Anh phạm luật thì trước sau cũng bị delisted, vì thế anh phải tự rút chứ có ai tự dưng đi cắt cụt vốn đầu tư từ thị trường béo bở ở NYSE không.

Còn phần đậm sau thì cụ đi hỏi các cụ khác. Em chẳng biết gì về vụ VF Singapore để chém!
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Topic đang bàn về Vinfast, nhảy qua VinHome với Vinsmart làm gì.
VinGroup thiếu gì mảng chết sặc gạch, có cái chết từ khi chưa kịp đẻ như Vinpearl Air
Nhưng Vinfast đến thời điểm hiện tại, vẫn đang đập vỡ mõm khối offer trên này.
Sao không liên quan? Nó cũng là lời hứa, là quyết tâm với hô hào của Vin cả đó còn gì. Nhìn người thì phải xem tiểu sử trước đây làm gì chứ? Giờ cái % của VF Sanh ga po chả phải chỉ đang trông chờ cả vào sự hô hào với lời hứa của Vin hay sao?

Cái Vinfast chả phải lúc mới ra cũng hô hào lộ trình tăng giá, không nhanh là giá lên chả kịp mua (nghe sặc mùi BĐS) còn gì. Giờ thì giảm giá sốc thế nào? Cho nên, bây giờ cứ nghe Vin hô hào là phải thận trọng, nghi ngờ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top