[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

hgfttgg

Xe đạp
Biển số
OF-491653
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
41
Động cơ
190,400 Mã lực
Tuổi
33
Em nói thật nhé, Vin tốt là tốt ở khâu quản lý khu đô thị và làm đúng tiến độ chứ nhà của Vin không đẹp. Vấn đề là các công ty khác ở VN quản lý quá kém. Ví dụ khu đô thị của công ty khác thì để cho mọi người sửa nhà theo ý muốn băm nát cả khu, các chỗ xuống cấp thì không được sửa. Nhân viên thì ăn tiền của người trong khu khu đô thị để họ nhắm mắt làm ngơ cho xây gì thì xây. Chẳng qua là các công ty khác làm quá kém chứ Vin cũng không phải xuất sắc. Nếu Vin xuất sắc thì đã đem quân đi đánh nước ngoài.
cái món bds khó đánh nước ngoài, ở tất cả các quốc gia trên thế giới chủ yếu là doanh nghiệp nội địa leader. đa số mua nhà vin vì có vincom, vinschool, vinmart, vinmec. tất cả nhu cầu của cuộc sống đều có đủ cả. ở VN chỉ có nó làm dc như vậy. Cái belvery 80 triệu/m2 nhiều người nói ế. thực tế là tất cả các căn view tốt đều bay sạch. sale tranh nhay đăng kí khi vin ra hàng
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Em nói thật nhé, Vin tốt là tốt ở khâu quản lý khu đô thị và làm đúng tiến độ chứ nhà của Vin không đẹp. Vấn đề là các công ty khác ở VN quản lý quá kém. Ví dụ khu đô thị của công ty khác thì để cho mọi người sửa nhà theo ý muốn băm nát cả khu, các chỗ xuống cấp thì không được sửa. Nhân viên thì ăn tiền của người trong khu khu đô thị để họ nhắm mắt làm ngơ cho xây gì thì xây. Chẳng qua là các công ty khác làm quá kém chứ Vin cũng không phải xuất sắc. Nếu Vin xuất sắc thì đã đem quân đi đánh nước ngoài.
Vin đã từng đi đánh nước ngoài rồi và đã Thắng Nhà Đầu tư ... Trong nước nha cụ :D
Quá xuất sắc :P :P :P
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,857
Động cơ
460,944 Mã lực
Bây giờ xe Vin bán được chủ yếu bám vào con Ma tít cải biên nhá mợ.
Mà đối tượng mua cái này là ai thời mợ chắc cũng biết mà chẳng dám khai ra.
Thôi. Mợ tiếp tục hát Tụng Ca đi. Em không dám làm phiền mợ nữa đâu :D
Em thấy hài lắm nhé, lúc con Ma tít đó giá hơn 300tr 1 tí, chả ai mua, đổi tên đổi máy 1.4 1 phát là đổ xô đi mua, chứng tỏ dân mình chuộng hàng gắn logo vin, đẳng cấp hơn hẳn, mặc dù có đắt hơn con ma tít cũ hơn 150tr thôi
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Nếu làm thật thì sẽ làm như thế, nhưng phải chớp nhoáng vì thời gian không đợi. Còn ai nhớ thời điểm bắt đầu điều tra vụ AVG với thời điểm tuyên bố làm VF trùng hợp tới mức nào ko?

Làm công nghệ thật mất thời gian lắm và phải đầu tư đường dài, hết sức nghiêm túc và hao tâm tổn trí. Với kiểu BĐS chuyên ép tiến độ, chạy thần tốc (các cụ trong đây chắc ko lạ gì chất lượng xây dựng nhà của Vin) thì làm sao mà đòi làm chủ công nghệ cho được. Vậy nên chỉ có đi mua với thay mác là nhanh nhất thôi.

Những mảng thời thượng, quá hot mà a ấy muốn chơi nhưng ko tự lượng sức mình thì đều đã đi về nơi xa lắm: 5G, máy thở, kit test và sắp tới là có thể là cả vaccine mRNA nữa (lâu rồi mất dạng, tuyệt nhiên ko thấy tin tức gì)
Cụ nói hay và chuẩn quá ,hết rượu rồi vẫn kính cụ 1 ly...
DSC_0106.jpg
 

hgfttgg

Xe đạp
Biển số
OF-491653
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
41
Động cơ
190,400 Mã lực
Tuổi
33
Nếu làm thật thì sẽ làm như thế, nhưng phải chớp nhoáng vì thời gian không đợi. Còn ai nhớ thời điểm bắt đầu điều tra vụ AVG với thời điểm tuyên bố làm VF trùng hợp tới mức nào ko?

Làm công nghệ thật mất thời gian lắm và phải đầu tư đường dài, hết sức nghiêm túc và hao tâm tổn trí. Với kiểu BĐS chuyên ép tiến độ, chạy thần tốc (các cụ trong đây chắc ko lạ gì chất lượng xây dựng nhà của Vin) thì làm sao mà đòi làm chủ công nghệ cho được. Vậy nên chỉ có đi mua với thay mác là nhanh nhất thôi.

Những mảng thời thượng, quá hot mà a ấy muốn chơi nhưng ko tự lượng sức mình thì đều đã đi về nơi xa lắm: 5G, máy thở, kit test và sắp tới là có thể là cả vaccine mRNA nữa (lâu rồi mất dạng, tuyệt nhiên ko thấy tin tức gì)
chô bôi đen càng chứng tỏ cụ ko tìm hiểu kỹ mục đích người ta làm cái đó làm gì mà đem ra chém gió
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,929
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Em nói thật nhé, Vin tốt là tốt ở khâu quản lý khu đô thị và làm đúng tiến độ chứ nhà của Vin không đẹp. Vấn đề là các công ty khác ở VN quản lý quá kém. Ví dụ khu đô thị của công ty khác thì để cho mọi người sửa nhà theo ý muốn băm nát cả khu, các chỗ xuống cấp thì không được sửa. Nhân viên thì ăn tiền của người trong khu khu đô thị để họ nhắm mắt làm ngơ cho xây gì thì xây. Chẳng qua là các công ty khác làm quá kém chứ Vin cũng không phải xuất sắc. Nếu Vin xuất sắc thì đã đem quân đi đánh nước ngoài.
Mời cụ 1 ly ,,,
DSC_0106.jpg
 

born2run

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505322
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
360
Động cơ
189,261 Mã lực
Để Vin được định hình là công ty công nghệ thì Vin phải xây dựng đội ngũ kỹ sư R&D chứ không phải xây nhà máy. Nhiều cụ nghĩ là Vin làm được xe chạy thì sẽ có giá trị cao khi mà Rivian chưa sản xuất được xe mà đã hơn $100B. Vấn đề là làm xe với một nước phát triển như Mẽo không khó. Cái khó là thiết kế cái xe thế nào cho nó hiệu quả để mang lại lợi nhuận cao. Bọn Mẽo nó không phải là Vn để lấy việc làm ra cái xe chạy được là thành tựu.

Thêm nữa, đây là Proterra, công ty xe bus điện ở Silicon Valley. Đã có xe bán và doanh số. Giá trị hiện tại $2B https://en.wikipedia.org/wiki/Proterra_(bus_manufacturer). Quá đấy để thấy là kể cả được định giá $3B cũng không phải dễ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,380
Động cơ
588,565 Mã lực
Cụ dạy phải.
Làm công nghệ khác về bản chất với cái Lấy Đất-Xây-Bán nhiều lắm.
Có rất nhiều tiền cũng không thể mua được cái Lõi của Công nghệ.
Cụ nghĩ lấy đất xây bán không cần công nghệ ah? Ở nước này cũng nhiều người lấy đất xây bán lắm!
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Em thấy hài lắm nhé, lúc con Ma tít đó giá hơn 300tr 1 tí, chả ai mua, đổi tên đổi máy 1.4 1 phát là đổ xô đi mua, chứng tỏ dân mình chuộng hàng gắn logo vin, đẳng cấp hơn hẳn, mặc dù có đắt hơn con ma tít cũ hơn 150tr thôi
Phát điên về gầm bệ vẫn là Ma tịt.
Có chăng là nó thay cái máy chưa tới 1 lít bằng máy 1.4 của con Aveo bán ế vào nên mạnh hơn, chạy tít hơn.
Còn đẳng cấp tới đâu thì phụ thuộc vào cái MỒM :D
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Rivian vừa mới IPO hôm 10/11, chỉ sau vài ngày thì vốn hóa đã nhảy lên gần 100 tỉ đô, gấp đôi BMW và giá cổ phiếu vẫn giữ nguyên từ đó đến nay. Quá điên rồ.

Rivian mới chỉ có 1 mẫu bán tải và 1 mẫu 7 chỗ. Con SUV 7 chỗ của Rivian xấu đau đớn:
rivian1.png


Giữa Rivian và Vinfast có 1 liên hệ thú vị: Đầu năm 2021 Bloomberg ước tính giá trị thị trường của Rivian là 28 tỉ đô, thực tế khi IPO Rivian đã đạt mức vốn hóa 65 tỉ và chỉ vài ngày sau đã lên gần 100 tỉ. Cũng vào đầu năm 2021 Bloomberg nói rằng Vinfast có kế hoạch IPO tại Mỹ với hy vọng đạt mức vốn hóa 50 tỉ đô.

Liệu Bloomberg có mang lại may mắn cho Vinfast như Rivian?
Thêm 1 cú hích cho Vinfast: giảm thuế TTĐB

 

hgfttgg

Xe đạp
Biển số
OF-491653
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
41
Động cơ
190,400 Mã lực
Tuổi
33
Thêm 1 cú hích cho Vinfast: giảm thuế TTĐB

cái này Thai lai và indo nó đã làm trước mình luôn rồi. VN mình luôn chạy theo đuôi và lúc nào cũng tự hỏi lúc nào băng thái indo
 

born2run

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505322
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
360
Động cơ
189,261 Mã lực
Câu hỏi 2 về các “kỹ thuật xử lý” của VF và “bản chất”, thực ra là 1 vấn đề hết sức phức tạp. Nhưng quan hệ sở hữu lòng vòng, mập mờ như SPAC, shell company… đã từng khuynh đảo thị trường tài chính thế giới, để che dấu bản chất thực sự - yếu tố tài chính, khả năng sinh tiền - là cái mà nhà đầu tư đích thực cần quan tâm.
Cụ nào quan tâm có thể tìm hiểu thêm về các case SPAC, netflix cũng có 1 series liên quan “ The China Hustle”.
Hoặc link này về các VIE


Trong cuốn “One billion customer” của 1 cựu giám đốc của Dow Jones tại China còn đưa ra 1 mô hình mà China sử dụng rất thành thạo để bẫy các tập đoàn và các nhà đầu tư thèm khát thị trường 1 tỷ dân - Mô hình China - China - Foreign company trong những năm 200x.

Nên nhưng mô hình lòng vòng, các kiểu xử lí kỹ thuật này, có thể vẫn bán đc cho các SPAC thừa tiền ko biết làm gì - other people’s money thôi. Còn những nhà đầu tư lão luyện, các quỹ tên tuổi thì “hơi bị khó” =))
Thế cụ nghĩ người mua cổ phiếu của Alibaba, Tencent, Didi ở Mẽo chỉ là người dân thường? Bản thân cổ phiếu của các công ty đấy ở HongKong cũng giống như ở Mẽo.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
613
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Cụ Chánh cần cân nhắc xem thu nhập của VFSG là từ gì. Nếu là lợi tức nhận từ công ty con thì có chịu thuế không trong bối cảnh Việt Nam và Singapore có hiệp định chống đánh thuế 2 lần. Cá nhân em, dù chưa tìm hiểu luật thuế TNDN của Sing, cho là lợi nhuận sau thuế của VF (nếu như có :D) chuyển về Sing khả năng cao không chịu thuế. Thế nên lý lẽ mất thuế nó không chuẩn. Em chỉ băn khoăn là chuyển nhượng vốn từ 2 công ty Việt sang VFSG thì có mất thuế chuyển nhượng vốn hay không, và băn khoăn thứ 2 là liệu VFSG có bán được cổ phiếu không và giá sẽ là bao nhiêu.
Chỗ cụ băn khoăn em cũng đang không hiểu việc chuyển nhượng đi như vậy thì Vinfast Singapore có phải trả tiền cho 2 công ty Việt không? Nếu không có việc trả tiền thì là giao dịch này là việc chuyển tài sản ra nước ngoài rồi. Vậy giao dịch đó cơ quan nào cấp phép? Và liệu giao dịch này có tạo thành tiền lệ cho các anh khác như Hoà Phát, Sungroup… cũng làm như vậy. Giả sử sau này Vin hay Sun bên mảng bất động sản làm kiểu như này thì liệu một diện tích lớn đất đai ở Vân Đồn, Sapa, Nha Trang, Phú Quốc có chuyển thành sở hữu nước ngoài không?
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,938
Động cơ
323,231 Mã lực
Cụ cứ dạy con buôn cách chế tạo :))
Tàu và Ấn nó nghèo nhưng nó chăm, chịu khó bẩn thỉu vất vả, sản xuất từ cái kim đến quả tên lửa.
Còn đây chỉ thích giàu nhanh thôi. Từ đầu đến cuối chỉ mua và bán, áp dụng nhuần nhuyễn công nghệ đa cấp. Cái gì cũng làm được, cái gì cũng mãnh liệt và tinh hoa. Phông bạt bằng bọn Tây giả để đánh ta. Chảy máu đô la ra nc ngoài.
Thực ra đấy mà cách mà phải làm. Về cơ bản thì các công ty phải nắm được công nghệ qua R&D vì như thế mới hạ giá thành sản phẩm để chiếm lĩnh thị trường. Trong rất nhiều thị trường nếu không có bí quyết công nghệ để hạ giá sản phẩm thì có thể sẽ phá sản vì các bọn khác nó bán gần như không có lãi trong khi nó biết cách tối ưu hoá sản phẩm.

Không phải tự nhiên mà Lucid và Rivian được định giá cao như vậy. Bởi vì nhiều người tin rằng các công ty đấy sẽ rối ưu hoá được sản phẩm để lãi trên mỗi sản phẩm cao hơn và lợi nhuận nhiều hơn. Có những công ty như Fiskier thỉ có giá trị khoảng $6B.

Có vẻ anh V muốn chơi các sản phẩm quá hot. Cái này không phù hợp với các nước kém về công nghệ như VN.

Anh ấy nên tập trung vào các xe bé, giá thành rẻ bán cho vùng nông thôn trước vì thị trường ấy dễ tính. Qua việc làm sản phẩm đấy thì đào tạo đội ngũ kỹ sư, nắm được công nghệ để cải tiến dần. Sau đó mới làm xe sang. Hoặc là anh ấy tập trung làm máy cày máy nông nghiệp trước.

Mấy bọn Tatar của Ấn với Geely của Tàu đều bắt đầu thế.

Hoặc là thay vì làm thứ phức tạp như Smartphone thì anh ấy nên làm các thiết bị như Router, công tắc điều khiển từ xa. Rồi khi đội ngũ cứng cáp thì mới làm sang TV với Smartphone.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Em thấy hài lắm nhé, lúc con Ma tít đó giá hơn 300tr 1 tí, chả ai mua, đổi tên đổi máy 1.4 1 phát là đổ xô đi mua, chứng tỏ dân mình chuộng hàng gắn logo vin, đẳng cấp hơn hẳn, mặc dù có đắt hơn con ma tít cũ hơn 150tr thôi
Đắt thế c hó nó mua, chẳng qua lấy tay phải bù tay trái (voucher, tri ân...) nói chung rẻ hơn Ma tịt nên bán chạy là đương nhiên chứ chuộng logo chỉ số ít thôi.
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,206
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Cụ có hiểu vấn đề không? E thì thấy bất cứ mặt trận nào có tiếng Vin là có tiếng cụ. Bênh thì phải bênh cho chuẩn cụ ạ.
Thứ 1, Samsung nó là 1 tập đoàn đa quốc gia, nhưng thằng head office của nó vẫn là ở Hàn Quốc, nộp thuế hợp nhất ở Hàn Quốc, nó đặt văn phòng khắp nơi, và nó cũng đặt cơ sở gia công hàng của nó trên toàn thế giới (để hưởng ưu đãi thuế của 1 đống quốc gia khác), chứ méo phải nó bán cổ phần của nó (cổ phần nhé, không phải cố phiếu) hoặc nó chuyển đổi sang thằng nào hết.

Còn thằng Vin của cụ thì khác, nó hưởng 1 đống ưu đãi của quê hương, rồi chơi trò "tháo chạy" và chuyển tiền như thế này đâu.
Tiền vay ngân hàng, là thằng Vin nó vay, nhưng tiền về túi thì lại là 1 nhóm cá nhân lợi ích được hưởng (chuyển qua Cty Sing), khôn vậy ai chơi lại? Vin đã đào được tiền của nước nào mang về quê hương chưa (trừ thời mấy gói mì)? Hay toàn mang tiền, ưu đãi của quê hương đi cúng thằng khác (Vinfast chẳng mua đống phế thải giá cao của thằng BMW thải ra về hô hào mãnh liệt ở quê hương là gì???)

Mà cụ bênh Vin nhưng k biết Sing nó quốc gia nó chơi bài thế nào à? Tiền vào nước nó thì rất dễ, nhưng ra khỏi nước nó rất khó (trừ khi anh có quốc tịch Sing), nên không có chuyện chuyển qua chuyển lại, vẫn là DN Việt Nam như cụ nói đâu.

Còn nữa, cụ lại không nắm được thông tin về Vin nhà cụ rồi (k biết là k nắm được hay cố tình đưa tin xạo), Vin của cụ bây giờ chẳng khác gì mấy thằng cò BĐS, cứ làm được mảnh đất nào là bán vội bán vàng cho đội khác nên không còn được CP ưu đãi nữa. Và anh Vova cũng biết được thời của mình sắp hết, tân quan tân chính sách, nên anh í cũng sắp cất cánh bay đi rồi, để lại đội seeder có lương và không lương vẫn miệt mài ngày đêm múa bút cứu chủ :)) :)) :)) .
Cụ nói đúng, Sing là chỗ chuyển vào dễ nhưng chuyển ra khó vãi, nó có vẻ giống nơi để giữ tiền hơn là đầu tư.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,474
Động cơ
401,542 Mã lực
Chỗ cụ băn khoăn em cũng đang không hiểu việc chuyển nhượng đi như vậy thì Vinfast Singapore có phải trả tiền cho 2 công ty Việt không? Nếu không có việc trả tiền thì là giao dịch này là việc chuyển tài sản ra nước ngoài rồi. Vậy giao dịch đó cơ quan nào cấp phép? Và liệu giao dịch này có tạo thành tiền lệ cho các anh khác như Hoà Phát, Sungroup… cũng làm như vậy. Giả sử sau này Vin hay Sun bên mảng bất động sản làm kiểu như này thì liệu một diện tích lớn đất đai ở Vân Đồn, Sapa, Nha Trang, Phú Quốc có chuyển thành sở hữu nước ngoài không?
Đầy công ty Việt Nam làm trước Vin rồi. Các cụ cứ làm như mói tìm ra châu mỹ không bằng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top