[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Vụ Didi rời TTCK Mỹ theo em đọc thì lý do chính là chính phủ TQ yêu cầu Didi phải về chứ không phải từ phía Mỹ https://www.reuters.com/technology/didi-global-start-work-delisting-new-york-pursue-ipo-hong-kong-2021-12-03/
Em đọc tin thì TQ bắt Didi phải theo luật an ninh của TQ và vì thế không thể theo luật báo cáo tài chính 3 năm của SEC Mỹ. Mà công ty bán cổ phiếu ra thì phải báo cáo tài chính cho cổ đông biết chứ không thể theo luật an ninh TQ được, vì thế Didi phải rút.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,373
Động cơ
351,405 Mã lực
Em đọc tin thì TQ bắt Didi phải theo luật an ninh của TQ và vì thế không thể theo luật báo cáo tài chính 3 năm của SEC Mỹ. Mà công ty bán cổ phiếu ra thì phải báo cáo tài chính cho cổ đông biết chứ không thể theo luật an ninh TQ được.
Vâng thì lý do từ kiểm soát của chính phủ TQ là chính, VN mình không có chính sách kiểm soát chặt vậy thì không bị ảnh hưởng.
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,132
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VF Singapore case study tiên phong và có thể sẽ là 'phép thử"/tiền lệ để các đại gia Việt vận dụng nhằm thủ thân (chuyển vốn/tài sản ra nước ngoài =bảo kê/quốc tế hóa...) trong thời gian tới ...🤔
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Vâng thì lý do từ kiểm soát của chính phủ TQ là chính, VN mình không có chính sách kiểm soát chặt vậy thì không bị ảnh hưởng.
Hồi xưa SEC không gắt thế nên các công ty TQ niêm yết dễ dàng trên NYSE. Bây giờ Quốc Hội áp lực lên chính quyền ra luật gắt gao hơn, các ông nghị ngày nào cũng cãi nhau ỏm tỏi vì các dòng kêu gọi vốn này.
Nếu anh V thành công ty bên Sing và tuân thủ các quy định báo cáo tài chính minh bạch thì không có vấn đề gì, nhưng chắc chắn thời gian tới SEC sẽ soi kỹ các công ty niêm yết hơn trước
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
So sánh chút! Nhà nước ta dành bao nhiêu ưu đãi cho Samsung, mà họ làm ra sản phẩm thì mang đi xuất khẩu hết. Vinfast cũng tương tự thôi!
Khác nhé, Samsung nó đóng thuế cho VN, VF đóng thuế cho Sing dù Sing không mất cái gì.
 

born2run

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505322
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
360
Động cơ
189,261 Mã lực
Chuyện chả có gì to tát, slogan thay đổi tí thôi: Mãnh linh tinh thần Sing, Mua xe là yêu Sing…Chỉ thương Vin-nô giờ hết cái để thủ dâm: Vinmart thành Winmart, Vinsmart chết yểu, Vinfast thành Vinfart.
Em nghĩ công ty ở Sing đặt tên là Sinfast.
 

Chuotluoi

Xe tải
Biển số
OF-725063
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
438
Động cơ
94,097 Mã lực
Tuổi
40
Cụ này chắc dốt đặc toán.
Số không tròn chĩnh là thế nào? Các tỉnh giờ kéo được Vin đến đầu tư đã tốt, còn phải trải thảm đỏ kìa.
Và chuyển qua chuyển lại, nó vẫn là của doanh nghiệp VN.
Nói thế thì Hàn nó phải ghét Samsung lắm, vì đem tiền của sang đầu tư ở nước khác luôn. Chứ ko phải trên giấy tờ, sổ sách.
Cụ có hiểu vấn đề không? E thì thấy bất cứ mặt trận nào có tiếng Vin là có tiếng cụ. Bênh thì phải bênh cho chuẩn cụ ạ.
Thứ 1, Samsung nó là 1 tập đoàn đa quốc gia, nhưng thằng head office của nó vẫn là ở Hàn Quốc, nộp thuế hợp nhất ở Hàn Quốc, nó đặt văn phòng khắp nơi, và nó cũng đặt cơ sở gia công hàng của nó trên toàn thế giới (để hưởng ưu đãi thuế của 1 đống quốc gia khác), chứ méo phải nó bán cổ phần của nó (cổ phần nhé, không phải cố phiếu) hoặc nó chuyển đổi sang thằng nào hết.

Còn thằng Vin của cụ thì khác, nó hưởng 1 đống ưu đãi của quê hương, rồi chơi trò "tháo chạy" và chuyển tiền như thế này đâu.
Tiền vay ngân hàng, là thằng Vin nó vay, nhưng tiền về túi thì lại là 1 nhóm cá nhân lợi ích được hưởng (chuyển qua Cty Sing), khôn vậy ai chơi lại? Vin đã đào được tiền của nước nào mang về quê hương chưa (trừ thời mấy gói mì)? Hay toàn mang tiền, ưu đãi của quê hương đi cúng thằng khác (Vinfast chẳng mua đống phế thải giá cao của thằng BMW thải ra về hô hào mãnh liệt ở quê hương là gì???)

Mà cụ bênh Vin nhưng k biết Sing nó quốc gia nó chơi bài thế nào à? Tiền vào nước nó thì rất dễ, nhưng ra khỏi nước nó rất khó (trừ khi anh có quốc tịch Sing), nên không có chuyện chuyển qua chuyển lại, vẫn là DN Việt Nam như cụ nói đâu.

Còn nữa, cụ lại không nắm được thông tin về Vin nhà cụ rồi (k biết là k nắm được hay cố tình đưa tin xạo), Vin của cụ bây giờ chẳng khác gì mấy thằng cò BĐS, cứ làm được mảnh đất nào là bán vội bán vàng cho đội khác nên không còn được CP ưu đãi nữa. Và anh Vova cũng biết được thời của mình sắp hết, tân quan tân chính sách, nên anh í cũng sắp cất cánh bay đi rồi, để lại đội seeder có lương và không lương vẫn miệt mài ngày đêm múa bút cứu chủ :)) :)) :)) .
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
Hỏi và trả lời như thế mới ra vấn đề. Em ưng
View attachment 6726974
Tôi mà là phóng viên Vietnamnet, tôi chỉ hỏi thêm 2 câu follow up thôi:
- Vinfast vẫn là cty của Việt nam, và các biêj phát kỹ thuật tốn kém trên chỉ để thực hiển kêu gọi vốn và công nghệ, vậy Vf và Vingroup có cam kết nào với chính phủ, chính quyền địa phương về việc duy trì tỷ lệ chi phối trên 50% hay không?
- Nếu các biện pháp trên chỉ là biện pháp kỹ thuật thì bản chất vẫn là hệ thống tài chính kế toán, thuế theo luật pháp Việt nam. Vậy Vingroup có lường đến phản ứng của các nhà đầu tư quốc tế?

Hehe tuy nhiên em ko phải là pv, chứ ko thì e cũng chuẩn bị sẵn đơn xin nghỉ việc =))


Cụ chấp làm gì, cụ Ti ấy hồi 2019 nổi rần rần ở mấy thớt Vinfast mới xây nhà máy sx xe bởi cái thuyết âm mưu lập dự án sx xe trên giấy để chiếm đất HP.
Hồi đấy cũng nhiều nick trên này adua cái thuyết này, còn quất còm lẫn nhau ra chiều châm biếm mỉa mai lắm. Giờ chả thấy mấy nick đó nhắc lại cái thuyết âm mưu ấy nữa nên lâu dần chắc mn cũng quên ai là tác giả rồi.
công nghệ lõi của Vin là san lô bán nền nên các thuyết âm mưu cũng là bình thường, gián tiếp thừa nhận tài năng của aV, có gì phải xoắn.
Sau 1 thời gian aV về vn kinh doanh, từ triệu phú thành tỷ phú usd, thì thuyết âm mưu aV tẩu tán tài sản cũng là bình thường. Cụ chả phải giận thay cho ảnh =))
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,464
Động cơ
209,333 Mã lực
Tôi mà là phóng viên Vietnamnet, tôi chỉ hỏi thêm 2 câu follow up thôi:
- Vinfast vẫn là cty của Việt nam, và các biêj phát kỹ thuật tốn kém trên chỉ để thực hiển kêu gọi vốn và công nghệ, vậy Vf và Vingroup có cam kết nào với chính phủ, chính quyền địa phương về việc duy trì tỷ lệ chi phối trên 50% hay không?
- Nếu các biện pháp trên chỉ là biện pháp kỹ thuật thì bản chất vẫn là hệ thống tài chính kế toán, thuế theo luật pháp Việt nam. Vậy Vingroup có lường đến phản ứng của các nhà đầu tư quốc tế?

Hehe tuy nhiên em ko phải là pv, chứ ko thì e cũng chuẩn bị sẵn đơn xin nghỉ việc =))




công nghệ lõi của Vin là san lô bán nền nên các thuyết âm mưu cũng là bình thường, gián tiếp thừa nhận tài năng của aV, có gì phải xoắn.
Sau 1 thời gian aV về vn kinh doanh, từ triệu phú thành tỷ phú usd, thì thuyết âm mưu aV tẩu tán tài sản cũng là bình thường. Cụ chả phải giận thay cho ảnh =))
Em tưởng tượng mình sẽ trả lời:
1. VF được phép làm những gì pháp luật Việt nam không cấm (chả có chổ nào bắt nó phải duy trì trên 50% cả)
2. Phản ứng của các nhà đầu tư quốc tế, cứ đợi IPO thì sẽ rõ.
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
4,474
Động cơ
372,190 Mã lực
Tôi mà là phóng viên Vietnamnet, tôi chỉ hỏi thêm 2 câu follow up thôi:
- Vinfast vẫn là cty của Việt nam, và các biêj phát kỹ thuật tốn kém trên chỉ để thực hiển kêu gọi vốn và công nghệ, vậy Vf và Vingroup có cam kết nào với chính phủ, chính quyền địa phương về việc duy trì tỷ lệ chi phối trên 50% hay không?
- Nếu các biện pháp trên chỉ là biện pháp kỹ thuật thì bản chất vẫn là hệ thống tài chính kế toán, thuế theo luật pháp Việt nam. Vậy Vingroup có lường đến phản ứng của các nhà đầu tư quốc tế?

Hehe tuy nhiên em ko phải là pv, chứ ko thì e cũng chuẩn bị sẵn đơn xin nghỉ việc =))




công nghệ lõi của Vin là san lô bán nền nên các thuyết âm mưu cũng là bình thường, gián tiếp thừa nhận tài năng của aV, có gì phải xoắn.
Sau 1 thời gian aV về vn kinh doanh, từ triệu phú thành tỷ phú usd, thì thuyết âm mưu aV tẩu tán tài sản cũng là bình thường. Cụ chả phải giận thay cho ảnh =))
Chém gió hão mà cứ nói như là thật thì đến lúc sự thật nó # hoàn toàn đương nhiên sẽ bị người ta chế giễu thôi. Cho đến hiện tại việc Vinfast sx xe, bán ra thị trường đã mấy năm. Còn nhà máy ở HP giờ còn sx cả xe điện chứ chả phải rã xưởng để phân lô bán nền. Thì có # j mấy cái vả vào những nick 1 thời tung hô cái thuyết âm mưu kia đâu.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,474
Động cơ
401,542 Mã lực
Tôi mà là phóng viên Vietnamnet, tôi chỉ hỏi thêm 2 câu follow up thôi:
- Vinfast vẫn là cty của Việt nam, và các biêj phát kỹ thuật tốn kém trên chỉ để thực hiển kêu gọi vốn và công nghệ, vậy Vf và Vingroup có cam kết nào với chính phủ, chính quyền địa phương về việc duy trì tỷ lệ chi phối trên 50% hay không?
- Nếu các biện pháp trên chỉ là biện pháp kỹ thuật thì bản chất vẫn là hệ thống tài chính kế toán, thuế theo luật pháp Việt nam. Vậy Vingroup có lường đến phản ứng của các nhà đầu tư quốc tế?

Hehe tuy nhiên em ko phải là pv, chứ ko thì e cũng chuẩn bị sẵn đơn xin nghỉ việc =))




công nghệ lõi của Vin là san lô bán nền nên các thuyết âm mưu cũng là bình thường, gián tiếp thừa nhận tài năng của aV, có gì phải xoắn.
Sau 1 thời gian aV về vn kinh doanh, từ triệu phú thành tỷ phú usd, thì thuyết âm mưu aV tẩu tán tài sản cũng là bình thường. Cụ chả phải giận thay cho ảnh =))
Rất may cụ ko phải PV chứ PV mà hỏi mấy câu như cụ muốn hỏi thì nên nghỉ việc thật
1. Không có bất kỳ công ty tư nhân nào phải cam kết với nhà nước về việc nó là công ty của ai cả. Cam kết để làm gì?
2. Chuyện tái cấu trúc công ty là chuyện quá bình thường trên thế giới, nhà đầu tư quốc tế không phải nông dân mà phản ứng
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Tôi mà là phóng viên Vietnamnet, tôi chỉ hỏi thêm 2 câu follow up thôi:
- Vinfast vẫn là cty của Việt nam, và các biêj phát kỹ thuật tốn kém trên chỉ để thực hiển kêu gọi vốn và công nghệ, vậy Vf và Vingroup có cam kết nào với chính phủ, chính quyền địa phương về việc duy trì tỷ lệ chi phối trên 50% hay không?
- Nếu các biện pháp trên chỉ là biện pháp kỹ thuật thì bản chất vẫn là hệ thống tài chính kế toán, thuế theo luật pháp Việt nam. Vậy Vingroup có lường đến phản ứng của các nhà đầu tư quốc tế?

Hehe tuy nhiên em ko phải là pv, chứ ko thì e cũng chuẩn bị sẵn đơn xin nghỉ việc =))công nghệ lõi của Vin là san lô bán nền nên các thuyết âm mưu cũng là bình thường, gián tiếp thừa nhận tài năng của aV, có gì phải xoắn.
Sau 1 thời gian aV về vn kinh doanh, từ triệu phú thành tỷ phú usd, thì thuyết âm mưu aV tẩu tán tài sản cũng là bình thường. Cụ chả phải giận thay cho ảnh =))
- Tôi mà vui vui hay vẫn còn mãnh liệt thì tôi vẫn giữ 50%, tôi mà "khó ở" thì hên xui, tôi bán tất nếu được giá :D vì có ai bắt tôi cứ phải mãnh liệt mãi đâu :D [đấy là em đang tưởng tượng thế]
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
Em tưởng tượng mình sẽ trả lời:
1. VF được phép làm những gì pháp luật Việt nam không cấm (chả có chổ nào bắt nó phải duy trì trên 50% cả)
2. Phản ứng của các nhà đầu tư quốc tế, cứ đợi IPO thì sẽ rõ.
Hehe người đọc sẽ hiểu là “thôi xong, qua khỏi vòng là cong đuôi chạy” =))
Nói là việc của mồm =))


Rất may cụ ko phải PV chứ PV mà hỏi mấy câu như cụ muốn hỏi thì nên nghỉ việc thật
1. Không có bất kỳ công ty tư nhân nào phải cam kết với nhà nước về việc nó là công ty của ai cả. Cam kết để làm gì?
2. Chuyện tái cấu trúc công ty là chuyện quá bình thường trên thế giới, nhà đầu tư quốc tế không phải nông dân mà phản ứng
Có vđề đọc hiểu ah.
 

Vịt Điên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798542
Ngày cấp bằng
26/11/21
Số km
354
Động cơ
20,229 Mã lực
Thằng bạn em là chuyên gia kinh tế nó chém là, TB trong nước chuyển dần vốn ra nước ngoài có thêm một nguyên nhân là đề phòng bọn đỏ thu hồi tài sản bằng nghị văn quyết.
Cứ hoạt động đúng theo pháp luật thì làm sao có chuyện thu hồi tài sản bằng nghị quyết.
Quy hoạch thủ đô cho xây nhà 17 tầng mà cố xây tới 50 tầng thì thế nào cũng có lúc bị đập.
Vầy thôi :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,382
Động cơ
588,565 Mã lực
Khác nhé, Samsung nó đóng thuế cho VN, VF đóng thuế cho Sing dù Sing không mất cái gì.
Samsung vn thì đóng thuế cho vn. Samsung hàn quốc thì đóng thuế cho hàn quốc. Tương tự như vậy vinfast vn thì đóng thuế cho vn còn vinfast sing thì đóng cho sing.
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,426 Mã lực
Tuổi
37
Cụ có hiểu vấn đề không? E thì thấy bất cứ mặt trận nào có tiếng Vin là có tiếng cụ. Bênh thì phải bênh cho chuẩn cụ ạ.
Thứ 1, Samsung nó là 1 tập đoàn đa quốc gia, nhưng thằng head office của nó vẫn là ở Hàn Quốc, nộp thuế hợp nhất ở Hàn Quốc, nó đặt văn phòng khắp nơi, và nó cũng đặt cơ sở gia công hàng của nó trên toàn thế giới (để hưởng ưu đãi thuế của 1 đống quốc gia khác), chứ méo phải nó bán cổ phần của nó (cổ phần nhé, không phải cố phiếu) hoặc nó chuyển đổi sang thằng nào hết.

Còn thằng Vin của cụ thì khác, nó hưởng 1 đống ưu đãi của quê hương, rồi chơi trò "tháo chạy" và chuyển tiền như thế này đâu.
Tiền vay ngân hàng, là thằng Vin nó vay, nhưng tiền về túi thì lại là 1 nhóm cá nhân lợi ích được hưởng (chuyển qua Cty Sing), khôn vậy ai chơi lại? Vin đã đào được tiền của nước nào mang về quê hương chưa (trừ thời mấy gói mì)? Hay toàn mang tiền, ưu đãi của quê hương đi cúng thằng khác (Vinfast chẳng mua đống phế thải giá cao của thằng BMW thải ra về hô hào mãnh liệt ở quê hương là gì???)

Mà cụ bênh Vin nhưng k biết Sing nó quốc gia nó chơi bài thế nào à? Tiền vào nước nó thì rất dễ, nhưng ra khỏi nước nó rất khó (trừ khi anh có quốc tịch Sing), nên không có chuyện chuyển qua chuyển lại, vẫn là DN Việt Nam như cụ nói đâu.

Còn nữa, cụ lại không nắm được thông tin về Vin nhà cụ rồi (k biết là k nắm được hay cố tình đưa tin xạo), Vin của cụ bây giờ chẳng khác gì mấy thằng cò BĐS, cứ làm được mảnh đất nào là bán vội bán vàng cho đội khác nên không còn được CP ưu đãi nữa. Và anh Vova cũng biết được thời của mình sắp hết, tân quan tân chính sách, nên anh í cũng sắp cất cánh bay đi rồi, để lại đội seeder có lương và không lương vẫn miệt mài ngày đêm múa bút cứu chủ :)) :)) :)) .
Thực sự em thấy anh Vượng nhảy vào mảng sản xuất xe hơi cũng không sai, nhưng chiến lược kinh doanh của anh ấy với Vinfast là ra các mẫu xe kiểu xe sang trước, quảng bá ra quốc tế để PR cho việc bán hàng trong nước là sai lầm.

Em vẫn nghĩ là anh ấy nên làm theo hướng chắc chắn, đầu tư nhiều cho R&D thay vì mua công nghệ của BMW, Chevrolet về rồi bảo là make in Việt Nam, chém gió là mãnh liệt tinh thần Việt Nam. Sau đó ra những dòng xe phổ thông phù hợp với thị hiếu của người Việt (xe hạng A kiểu Kia Morning, xe SUV cỡ nhỏ kiểu Kia Seltos, Hyundai Kona). Khỏi cần thuê mấy ông Beckham với cả triển lãm bên Paris, Los Angeles làm cái gì cho tốn xiền.

Theo như thống kê thì dòng Fadil của vinfast vẫn bán chạy nhất, còn mấy con Lux với cả Lux SA rất ít người mua. Nhưng vẫn tốn tiền xây dựng dây chuyền sản xuất các dòng đấy.

Cách này có thể sẽ lâu nhưng chắc chắn và bền vững.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,464
Động cơ
209,333 Mã lực
Hehe người đọc sẽ hiểu là “thôi xong, qua khỏi vòng là cong đuôi chạy” =))
Nói là việc của mồm =))




Có vđề đọc hiểu ah.
Người đọc hiểu gì thì kệ, cái cần là phản ứng của những người liên quan đến Vin như khách hàng, nhà đầu tư, chính sách.
Gì chứ từ lúc Vinfast ra đời đến nay:
- Giành đất phân lô bán nền, chứ là gì có nhà máy => Sản xuất ầm ầm
- Hàng chỉ bán cho nhân viên, ai mua => Luôn trong top đầu
- Vụ kiện cáo youtuber, Lux A sẽ không ai mua => Doanh số tháng sau cao hơn tháng trước.
... nhiều vụ nữa.
Thôi ghim đây đợi IPO xem được nhiêu tỷ.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Chỉ cần trả lời câu hỏi 1 công ty có trụ sở ở Singapore thì đóng thuế thu nhập doanh nghiệp và các loại phí, thuế khác cho nước nào là biết công ty đó ra sao thôi.

Ví dụ vụ này, nếu Singapore không đối chính sách thuế thì VF SG kiếm được 100tr/năm 205x lợi nhuận sau trước thuế thì sẽ đóng khoảng gần 17tr cho thuế doanh nghiệp như bên dưới cho chính phủ Singapore rồi tiếp tục chia cổ tức cho cổ đông nước ngoài và các chi phí liên quan xong còn lại chuyển về công ty mẹ là Vingroup ở Vietnam để tiếp tục đóng thuế ở Việt Nam...cồng kềnh phết để có thể gọi được bọn tailong mua cổ phiếu của VF :P. Mà kết quả như thế nào thì còn mù mịt và cuối cùng thì nhẽ còn rất ít thôi ;))

View attachment 6726776
Chỉ khi nào có lãi (frofit) mới phải đóng thuế cụ ơi. Mà mấy cty holding như VF Sing thì muốn lãi hay lỗ quá đơn giản.
À, mấy nhà máy Samsung của VN vẫn là trực thuộc Samsung Singapo đấy, không phải trực thuộc Samsung Hàn Quốc đâu. Việc bắc cầu qua Sing có lợi ích thì mở văn phòng thôi. Chả ảnh hưởng gì đến chủ sở hữu hay thuế má cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top