- Biển số
- OF-779420
- Ngày cấp bằng
- 6/6/21
- Số km
- 212
- Động cơ
- 36,400 Mã lực
- Tuổi
- 39
cụ khôn thế, vin chỉ có ý định đưa xe điện thôiVF mà đưa được xe xăng sang Mẽo, iem hứa sẽ kêu anh em bạn bè ở bển ủng hộ chục cái cho ló mãnh liệt cụ ei
cụ khôn thế, vin chỉ có ý định đưa xe điện thôiVF mà đưa được xe xăng sang Mẽo, iem hứa sẽ kêu anh em bạn bè ở bển ủng hộ chục cái cho ló mãnh liệt cụ ei
Rivian vừa mới IPO hôm 10/11, chỉ sau vài ngày thì vốn hóa đã nhảy lên gần 100 tỉ đô, gấp đôi BMW và giá cổ phiếu vẫn giữ nguyên từ đó đến nay. Quá điên rồ.em thì nhìn thấy nó đi trước thời đại như Tăng Minh Phụng, tấm gương Nikola tày liếp còn đó. Vấn đề cốt tử là Rivian cho tới nay chưa giải quyết được thời gian sạc điện quá dài, dẫn tới ngày chỉ chạy được 2-3 tiếng. Cho nên thị trường sẽ quay lưng và giá cổ phiếu sẽ nhảy vực, mất độ 90-95% so với thời diểm IPO
"Rivian was founded in 2009 by Scaringe, a Massachusetts Institute of Technology graduate with a doctorate in mechanical engineering. It now employs more than 3,000 employees split between sites in California, Michigan and Normal."Rivian vừa mới IPO hôm 10/11, chỉ sau vài ngày thì vốn hóa đã nhảy lên gần 100 tỉ đô, gấp đôi BMW và giá cổ phiếu vẫn giữ nguyên từ đó đến nay. Quá điên rồ.
Rivian mới chỉ có 1 mẫu bán tải và 1 mẫu 7 chỗ. Con SUV 7 chỗ của Rivian xấu đau đớn:
Giữa Rivian và Vinfast có 1 liên hệ thú vị: Đầu năm 2021 Bloomberg ước tính giá trị thị trường của Rivian là 28 tỉ đô, thực tế khi IPO Rivian đã đạt mức vốn hóa 65 tỉ và chỉ vài ngày sau đã lên gần 100 tỉ. Cũng vào đầu năm 2021 Bloomberg nói rằng Vinfast có kế hoạch IPO tại Mỹ với hy vọng đạt mức vốn hóa 50 tỉ đô.
Liệu Bloomberg có mang lại may mắn cho Vinfast như Rivian?
Đúng là hết cái để so, lại đem so bằng cấp ông chủ."Rivian was founded in 2009 by Scaringe, a Massachusetts Institute of Technology graduate with a doctorate in mechanical engineering. It now employs more than 3,000 employees split between sites in California, Michigan and Normal."
Founder của Rivian là PhD in Mechanical Engineering từ MIT. Founder của VF là ... à, mà thôi
Thì không có con nào chạy xăng nên đc thay thế bằng 0 con chạy điện còn gì cụ !! Đúng 100% ấy chứ!!Cụ nói đúng 1 nửa.xe bus ở HN 100% ko chạy xăng,nhưng cũng chả chạy điện...mà chạy dầu
Vấn đề là cần có tiền, con người và thời gian và cả 3 cái đấy Vin đều không có đủ.Em nghe Vin cũng đầu tư và hợp tác với nhiều bên làm pin ? Còn về điều khiển động cơ thì có thể kỹ sư Vin sẽ sớm làm được thôi. Xe máy điện VF là quân VN mình làm phần này thì phải .
Bán có 10% thôi mà ! Tính ra có 5 tỷ !"Đại bàng" VG dốc vốn đầu tư (chịu lỗ, bù giá...) vào mảng Sản Xuất VinFast & nay VF đã tạm cứng cáp thì cho xuất ngoại qua SIN... và có lẽ là chiêu trò khá cao tay=đi đường vòng để dần chuyển đổi chủ sở hữu (~bán/đợ con).. ==>> chờ ông chủ ngoại mới (chắc sẽ là Tàu/TQ..?) gom cổ đông chi phối sau IPO... sớm lộ diện đàng hoàng tiếp quản sở hữu VF Cát Hải theo luật bảo hộ đầu tư FDI...
Vâng. E dốt cái này nên đọc thấy hơi mù mờ. Vậy cụ cho em hỏi nếu công ty đại chúng châu âu mà chả có ai sở hữu nhiều thì nó bán đi nước ngoài kiểu j nhỉ. E tưởng là thằng nước ngoài nó muốn mua thì nó cũng phải đi gom của các chủ sở hữu chứ.Ồ, cái này thì tôi không dám chắc bác ạ.
Đại chúng bên Âu nó sở hữu đa số ở bên ngoài, mấy chú bên trong có nhõn tý tẹo nên nếu cấm thay đổi chủ sở hữu đa số thì không biết cấm ai?. Ngay như tay CEO Tesla cũng thế thôi.
Cá nhân tôi cho rằng ngân hàng ở chỗ bác nó lo cái mớ cổ phiếu đang cầm cố trên giá trị cao để lấy tiền đi tiêu pha cá nhân và mua tài sản ở nước khác thôi. Chứ ngân hàng Âu nó chỉ lo nợ của đất nước & thuế đổ lên đầu khách hàng cá nhân của họ là bao nhiêu nếu đổ vỡ.
Nếu bác đi mở một cái trương mục trong bank Âu bác sẽ thấy rõ sự trọng vọng của họ đối với khách hàng cá nhân.
Bloomberg chỉ là cái bọn đưa tin. Cụ V chém thế nào thì nó đưa thế, chẳng có gì chứng thực cụ ạ.Rivian vừa mới IPO hôm 10/11, chỉ sau vài ngày thì vốn hóa đã nhảy lên gần 100 tỉ đô, gấp đôi BMW và giá cổ phiếu vẫn giữ nguyên từ đó đến nay. Quá điên rồ.
Rivian mới chỉ có 1 mẫu bán tải và 1 mẫu 7 chỗ. Con SUV 7 chỗ của Rivian xấu đau đớn:
Giữa Rivian và Vinfast có 1 liên hệ thú vị: Đầu năm 2021 Bloomberg ước tính giá trị thị trường của Rivian là 28 tỉ đô, thực tế khi IPO Rivian đã đạt mức vốn hóa 65 tỉ và chỉ vài ngày sau đã lên gần 100 tỉ. Cũng vào đầu năm 2021 Bloomberg nói rằng Vinfast có kế hoạch IPO tại Mỹ với hy vọng đạt mức vốn hóa 50 tỉ đô.
Liệu Bloomberg có mang lại may mắn cho Vinfast như Rivian?
Những vấn đề khác em không bàn, chứ không biết trình độ học vấn của cụ cỡ nào mà dám chê cụ Vượng."Rivian was founded in 2009 by Scaringe, a Massachusetts Institute of Technology graduate with a doctorate in mechanical engineering. It now employs more than 3,000 employees split between sites in California, Michigan and Normal."
Founder của Rivian là PhD in Mechanical Engineering từ MIT. Founder của VF là ... à, mà thôi
Đúng rồi cụ, công ty ở Mẽo.Personal Stats
Age 47
Source of Wealthcloud computing, Self Made
Self-Made Score8
Residence New York, New York
Citizenship United States ???????????
Marital Status Married
Children 1
Alexis Lê-Quôc
#1096 Alexis Lê-Quôc on the 2022 Billionaires - Alexis Lê-Quôc is the chief technology officer of Datadog, a cloud monitoring company he founded with Olivierwww.forbes.com
Cái dòng màu xanh nà lói về niêm yết ở mẽo hở cụ ?
Vấn đề là VN chỉ có tưng đấy đất thì làm sao có được vài công ty như Vingroup?Ko hiểu là nhiều người ủng hộ Vin mà chưa hề làm cho Vin, chỉ đơn thuần mong muốn DN VN phát triển để đóng góp cho nền kinh tế.
Chỉ cần vài công ty như Vingroup, VN sẽ khác hơn.
Em cũng thừa nhận là bằng cấp chẳng quan trọng. Nhưng mà cụ biết tại sao cổ phiếu của Tesla nó cao không? Vì nhiều người định hình Tesla là công ty công nghệ chứ không phải công ty sản xuất ô tô. Nếu là sản xuất Oto thì không thể to hơn Toyota được. Nhưng người ủng hộ Tesla vì cho nó là công ty: Năng lượng, phần mềm, bảo hiểm, ... tất tần tật những gì Elon Musk nó nghĩ ra. Và họ cũng mua cổ phiếu Tesla vì Elon Musk.Những vấn đề khác em không bàn, chứ không biết trình độ học vấn của cụ cỡ nào mà dám chê cụ Vượng.
Cụ biết vì sao cụ Vượng lại được đi buôn mì tôm không? Vì sao từ một du học sinh lại có thể gây dựng được cả một đế chế, và sau đấy về Việt Nam cũng làng nhàng giữa bao đại gia mà gây dựng thành công ty hàng đâu của Việt Nam. Với nền tảng và những gì đã thể hiện thì mấy tấm bằng cụ mang ra khè chỉ là giấy lộn thôi cụ.
Lần sau có ghét đến thế nào thì cũng nên tỉnh táo trong việc tìm công cụ để công kích, không thì người khác sẽ nhận ra mình chỉ là con ếch trong đáy giếng thôi cụ.
Vậy à? Thảm nhỉ.Cụ nào muốn xem công ty nào IPO mà sản phẩm không có gì nổi trội thì kết quả sẽ như thế nào?
View attachment 6723114
View attachment 6723115
Túi áo thì còn bị vợ nó lấy. Còn túi quần thì an toàn hẳn cụ nhé. Rất an toàn dù dòng đời có như thế nào.Móc tiền túi áo bỏ túi quần thôi mờ
Cứ tiếp tục mơ đi cụVậy à? Thảm nhỉ.
Cái công ty này cũng chả có cái mẹ gì nổi trội, nên lên sàn rồi cổ phiếu cũng giảm bố nó 80%.