[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cũng vẫn thế thôi. Tesla chỉ chậm ra Model 3 mà tí phá sản kia kìa. Nếu ko nhờ mr Trump phát động thương chiến khiến trung quốc phải xoa dịu bằng cách nhanh chóng phê duyệt nhà máy thượng hải thì giờ này chắc Tesla đã đổi chủ rồi.

Bác cứ nhớ đó là lúc Tesla đã phóng tên lửa thành công, Model 3 đã chạy đầy đường. Thế mà tí nữa mr Musk phải bán rẻ 10% cho Amazon đó. Hồi đó Tesla cũng có đơn đặt hàng chất cao như núi, vấn đề là sản phẩm ngoài tốt thì còn phải cung cấp kịp thời nữa. Bác lấy gì khẳng định ngày xuất xưởng hàng loạt của Rivian?
Vụ IPO Vinfast này cảm giác hơi lỡ 1 nhịp? lo lo là. Giá như nhanh hơn IPO từ quý 2-3, 2021 thì đẹp ...

 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,861
Động cơ
314,033 Mã lực
Cccm cứ tranh luận, comment đi. Cuối sang năm VG lại IPO thành công ngoài dự đoán, khéo các cụ anti lại ngã ngửa.
Cá nhân tôi luôn tin a V sẽ thành công, gom tiền về mở rộng đầu tư.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,583
Động cơ
401,542 Mã lực
Vậy thì chắc cụ hiểu là: Mở nhà máy sản xuất pin không đồng nghĩa với năng lực phát triển công nghệ về pin. Nói cách khác, mua gì thì biết nấy, muốn có sản phẩm khác thì phải bỏ thêm tiền mua thêm, không có giá trị gia tăng về chất xám.
Điều tương tự với các thành phần khác. Cũng như Foxconn có nhà máy sản xuất iPhone nhưng không thể tạo ra sản phẩm tương tự iPhone.
Đây là việc bình thường của phân công lao động, không phải có ý chê bai gì năng lực của công ty nào.
Với pin giờ tất cả đều mua cell về đóng gói và quy trình đóng gói pin xe điện cũng cực kỳ phức tạp vhứ không phải là xếp chồng vào nhau là được.
Hiện giờ VF có những gì ngoài nhà máy đóng gói pin thì chắc chỉ mình họ biết thế e mới hỏi cụ là lãnh đạo nhà máy à.
Hiện giờ các nhà sản xuất xe điện hầu hết là các tên tuổi mới toanh, riêng Trung Quốc đã tầm 300 nên có thể thấy cuộc chơi đang thay đổi. Vừa đọc thông tin là toyota sẽ nhờ byd sản xuất xe điện tại thị trường TQ. Chuyện 10 năm trước chắc ko ai tưởng tượng dc
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
453
Động cơ
362,356 Mã lực
Em chỉ phản biện quan điểm là có nhà máy sản xuất nghĩa nắm về công nghệ. Hoặc hỏi lãnh đạo nhà máy về công nghệ sản phẩm thì là sai chỗ thôi.

Còn Vin có gì, thì em không nghĩ tranh luận làm rõ ra được ở trên forum này.

Với pin giờ tất cả đều mua cell về đóng gói và quy trình đóng gói pin xe điện cũng cực kỳ phức tạp vhứ không phải là xếp chồng vào nhau là được.
Hiện giờ VF có những gì ngoài nhà máy đóng gói pin thì chắc chỉ mình họ biết thế e mới hỏi cụ là lãnh đạo nhà máy à.
Hiện giờ các nhà sản xuất xe điện hầu hết là các tên tuổi mới toanh, riêng Trung Quốc đã tầm 300 nên có thể thấy cuộc chơi đang thay đổi. Vừa đọc thông tin là toyota sẽ nhờ byd sản xuất xe điện tại thị trường TQ. Chuyện 10 năm trước chắc ko ai tưởng tượng dc
 
Chỉnh sửa cuối:

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,583
Động cơ
401,542 Mã lực
Bài quen thuộc của đội anti là thấy ai có ý kiến phản bác lại ý kiến của mình là chụp mũ đó là nhân viên làm cho Vin.
Nhiều khi chả biết đội anti này IQ ở tầm nào nữa
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Ngày xuất xưởng của Rivian thì khách hàng lớn nhất của họ là Amazon, cổ đông là Ford quan tâm nhất, chứ nhà iem không care lắm :D iem chỉ biết công ty công nghệ như Rivian sở hữu 108 patents: Rivian has filed 109 patents.
The 3 most popular patent topics include:
  • Battery electric cars
  • Rechargeable batteries
  • Electric cars
Còn VoVa thì ngoài 'mãnh liệt' ra iem cũng chưa rõ là có gì khác :D
Bác lại nói chuyện trên mây trên gió rồi. Ở trung quốc có đầy chuyện cười ra nước mắt với xe điện trong dịp nghỉ quốc khánh vừa rồi. Nào là cả nhà ngồi phơi nắng trên bãi cỏ suốt mấy tiếng đồng hồ chờ sạc điện, nào là lái xe mấy tiếng liền ko dám rời vô lăng đi toa lét vì sợ mất lượt sạc điện.

Tại sao mr Musk ko làm xe tải mà để mặc cho hết Nikola tới Rivian chơi mảng này? Chính vì thời gian sạc điện quá dài. Xe Suv đã 4 tiếng, chắc xe tải phải 24 tiếng. Kiểu như muốn chạy 1 tiếng thì phải sạc 10 tiếng. Với công nghệ hiện tại thì Tesla ko dại gì rúc đầu vào mảng đó. Còn mấy hãng kia phải liều mạng vì ko còn chỗ chen chân. Đến nỗi Nikola phải lôi mẫu xe lên dốc rồi thả trôi để làm cờ nhíp PR, đến khi vỡ lở thì cổ phiếu nhảy vực.

Xét về logic, nếu patent sạc pin của Rivian đủ nhanh thì giá của nó đã cao hơn Tesla rồi, bởi đây là gót chân Asin của EV. Nhưng hiện tại chưa có gì để khẳng định Rivian có thể tăng tốc quá trình nạp đủ nhanh. Cho nên em nghĩ rằng nó còn kém xa Vova nhà chúng ta, bởi chả biết bao giờ sản phẩm của Rivian đáp ứng yêu cầu vè khoản thời gian sạc. Chẳng qua Amazon đủ giàu nên dám liều ứng 1 vài tỏi cho Rivian thôi, coi như để tránh lặp lại sai lầm khi chê bai 10% của Tesla
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,884
Động cơ
164,046 Mã lực
Chán các vĩ nhân xó of.
Vin h nó sóng sánh tầm cuốc tế. Cần j các chiên ra of khuyên nhủ :)).
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Vụ IPO Vinfast này cảm giác hơi lỡ 1 nhịp? lo lo là. Giá như nhanh hơn IPO từ quý 2-3, 2021 thì đẹp ...

Thế vẫn còn là giảm ít quá bác ơi. Thành công của phiên IPO ko phải là chốt được ở giá dự kiến mà là sau đó 1 tháng, 1 năm cổ phiếu có cao hơn 20% so với lúc IPO ko. Cho nên IPO khi giá sập mới là đúng bài.

Cứ nhớ lại hồi Vietcombank IPO với giá 108, nhân viên được mua giá ưu đãi = 65. Thế rồi sau đó cổ phiếu VCB lặn hụp ở mức 23-25 thì thành công cãi nỗi gì.

Có thể đoán rằngtư vấn Credit Swiss định giá Vinfast trong dải 60-65 tỏi trump, thế nhưng đặt giá IPO chỉ ở mức 50 thôi. Mua mà có lãi thì ai cũng khen cổ tốt. Còn doanh nghiệp làm ăn có lãi nhưng cổ phiếu giảm như Vinamilk thì cổ đông có vui?
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,892
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46
Bài quen thuộc của đội anti là thấy ai có ý kiến phản bác lại ý kiến của mình là chụp mũ đó là nhân viên làm cho Vin.
Nhiều khi chả biết đội anti này IQ ở tầm nào nữa
Em thấy họ vô hại, ít nhất với sự phát triển của xã hội. Nên để họ phát huy sở trường.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Vova nhà cụ thôi, đừng lôi iem vào để thành chúng ta :D 1 công ty Mẽo với hơn trăm patent, có Amazon với Ford sau lưng thì với iem nó đáng tin hơn vạn lần so với 1 tay buôn đất cụ ah :D
em thì nhìn thấy nó đi trước thời đại như Tăng Minh Phụng, tấm gương Nikola tày liếp còn đó. Vấn đề cốt tử là Rivian cho tới nay chưa giải quyết được thời gian sạc điện quá dài, dẫn tới ngày chỉ chạy được 2-3 tiếng. Cho nên thị trường sẽ quay lưng và giá cổ phiếu sẽ nhảy vực, mất độ 90-95% so với thời diểm IPO
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,892
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Thế vẫn còn là giảm ít quá bác ơi. Thành công của phiên IPO ko phải là chốt được ở giá dự kiến mà là sau đó 1 tháng, 1 năm cổ phiếu có cao hơn 20% so với lúc IPO ko. Cho nên IPO khi giá sập mới là đúng bài.

Cứ nhớ lại hồi Vietcombank IPO với giá 108, nhân viên được mua giá ưu đãi = 65. Thế rồi sau đó cổ phiếu VCB lặn hụp ở mức 23-25 thì thành công cãi nỗi gì.

Có thể đoán rằngtư vấn Credit Swiss định giá Vinfast trong dải 60-65 tỏi trump, thế nhưng đặt giá IPO chỉ ở mức 50 thôi. Mua mà có lãi thì ai cũng khen cổ tốt. Còn doanh nghiệp làm ăn có lãi nhưng cổ phiếu giảm như Vinamilk thì cổ đông có vui?
Chỉ e là ngành xe điện hết hot? vẫn hóng tiếp Senate thông qua EV incentive 12,5k $/ xe. Thông qua thì Tesla lại lên hương, Vinfast đu trend

 

Idemitsu

Xe tăng
Biển số
OF-151363
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
1,843
Động cơ
375,519 Mã lực
Thường như bên Đức thì khi bán công ty là ngân hàng trong nước nó đòi hết nợ, còn lại chú muốn bán lên sao Hỏa chính phủ nó cũng kệ.

Cơ vụ Dutch Bank đòi nợ bên Mỹ là một ví dụ. Đơn giản vì anh đi thì không được để dân Đức trả nợ, có thế thôi.
Thường là ngân hàng khi cho vay (cả ngân hàng VN) thường bao gồm điều khoản cấm thay đổi chủ sở hữu đa số.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,861
Động cơ
314,033 Mã lực
Bài quen thuộc của đội anti là thấy ai có ý kiến phản bác lại ý kiến của mình là chụp mũ đó là nhân viên làm cho Vin.
Nhiều khi chả biết đội anti này IQ ở tầm nào nữa
Ko hiểu là nhiều người ủng hộ Vin mà chưa hề làm cho Vin, chỉ đơn thuần mong muốn DN VN phát triển để đóng góp cho nền kinh tế.
Chỉ cần vài công ty như Vingroup, VN sẽ khác hơn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,861
Động cơ
314,033 Mã lực
em thì nhìn thấy nó đi trước thời đại như Tăng Minh Phụng, tấm gương Nikola tày liếp còn đó. Vấn đề cốt tử là Rivian cho tới nay chưa giải quyết được thời gian sạc điện quá dài, dẫn tới ngày chỉ chạy được 2-3 tiếng. Cho nên thị trường sẽ quay lưng và giá cổ phiếu sẽ nhảy vực, mất độ 90-95% so với thời diểm IPO
Người ta nói sống và làm việc theo Pháp Luật. Khi mà PL chưa cho phép mua bán, sở hữu dự án, mà cứ đi mua, rồi mất thanh khoản, thế chấp cũng ko đc, thì chết là đúng rồi.
Vay lãi ngày đi mua đất, chỉ có Tăng Minh Phụng dám làm, ko ngân hàng nào chịu nổi, kéo theo nhiều NH mất thanh khoản theo, nên phá sản là đúng rồi.
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
846
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Thường là ngân hàng khi cho vay (cả ngân hàng VN) thường bao gồm điều khoản cấm thay đổi chủ sở hữu đa số.
Ồ, cái này thì tôi không dám chắc bác ạ.
Đại chúng bên Âu nó sở hữu đa số ở bên ngoài, mấy chú bên trong có nhõn tý tẹo nên nếu cấm thay đổi chủ sở hữu đa số thì không biết cấm ai?. Ngay như tay CEO Tesla cũng thế thôi.

Cá nhân tôi cho rằng ngân hàng ở chỗ bác nó lo cái mớ cổ phiếu đang cầm cố trên giá trị cao để lấy tiền đi tiêu pha cá nhân và mua tài sản ở nước khác thôi. Chứ ngân hàng Âu nó chỉ lo nợ của đất nước & thuế đổ lên đầu khách hàng cá nhân của họ là bao nhiêu nếu đổ vỡ.

Nếu bác đi mở một cái trương mục trong bank Âu bác sẽ thấy rõ sự trọng vọng của họ đối với khách hàng cá nhân.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
Thực chất e nghĩ VF nên bán cả xe xăng và xe điện trên đất Mỹ, như thế tệp KH đa dạng hơn và lấy ngắn nuôi dài tốt hơn
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Thực chất e nghĩ VF nên bán cả xe xăng và xe điện trên đất Mỹ, như thế tệp KH đa dạng hơn và lấy ngắn nuôi dài tốt hơn
VF mà đưa được xe xăng sang Mẽo, iem hứa sẽ kêu anh em bạn bè ở bển ủng hộ chục cái cho ló mãnh liệt cụ ei :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top