Tin tức 'VinFast sẽ đạt được mục tiêu bán 40.000– 50.000 xe trong năm nay'

sorciere_vn

Xe buýt
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
992
Động cơ
347,616 Mã lực
Tesla của Việt Nam nằm ở đâu ấy các bác nhỉ =))


“Ngoài ra, khả năng sản xuất của VinFast cũng vượt trội so với đối thủ. Nếu tại thị trường Mỹ, trong các công ty thuần xe điện chỉ có Tesla là có khả năng sản xuất thực sự. Các công ty khác trong năm vừa qua gặp rất nhiều vấn đề về chuỗi cung ứng, sản xuất chất lượng,…"

sợ thật sự =))


 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
818
Động cơ
123,229 Mã lực
Vinfast đã xuất lô 2 sang Canada và lô 3 đang tới cảng Benicia California. Ngay sau khi dỡ xong, sẽ quay chở về VN để xuất lô xe VF8 sang thị trường châu Âu - Hà Lan.

Vượng Vin thật rảnh rỗi, sản xuất xe xong mang sang Canada và US để chất thành đống :)) theo lời 1 anti cho hay

 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
chấp gì mấy ông anti. Vf xuất sang mỹ mấy tàu, tổng lượng xe phải hơn 2000 rồi.
trong đó hơn 200 xe đã được cấp biển số chạy đầy đường cali. Còn lại tầm 1800 xe đã được các nhà sưu tầm mua hết để dành. Lấy đâu ra mà chất đống =))
Vinfast đã xuất lô 2 sang Canada và lô 3 đang tới cảng Benicia California. Ngay sau khi dỡ xong, sẽ quay chở về VN để xuất lô xe VF8 sang thị trường châu Âu - Hà Lan.

Vượng Vin thật rảnh rỗi, sản xuất xe xong mang sang Canada và US để chất thành đống :)) theo lời 1 anti cho hay

 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,030
Động cơ
542,541 Mã lực
Bán càng nhiều càng lỗ thôi , nhận thua sớm là thiệt hại ít nhất. Tàu có Byd quá kinh dị , giờ thêm Hyundai , Kia ra xe EV liên tục mà Hàn thì cái gì liên quan đến điện chúng nó nhiều lần cho Nhật đo ván rồi . A Vượng tứ bề thọ địch dù ko thấy có gì là độc chiêu cả.
A ý có trạm sạc nhé: theo lời các cụ quạt nan. Đường của nhà anh ấy tất =)) =))
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,754
Động cơ
426,456 Mã lực
Từ ngày có SM em lại thấy Grab có khuyến mại, giá cũng có vẻ giám. Trước đi từ cty về nhà toàn 7-8 xịch. Giờ chỉ hơn 5 xịch.
Mặc định là đi GSM, còn lại trừ khi giờ thấp điểm, cần xe ngay... thì mới Grab. Đi GSM rồi đi Grab thấy xe cộ mùi, bẩn...chán. Giờ cao điểm thì đắt hơn cả GSM ko khuyến mại, h GSM lại suốt ngày khuyến mại đồng giá, với 10-30%...chắc sắp xóa app Grab
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực
Trạm sạc thì mấy thằng vào sau nó xây loại sạc nhanh gấp vài lần để tương thích công nghệ pin mới, ko biết Vin còn tiền mà nâng cấp hệ thống trạm cũ hay lại phải bán trạm ý . Tôi ko tin Chủ tịch hãng công nghệ tiếng Anh bập bẹ , thêm CEO nữ Việt có thể trụ lại trong đấu trường quá nhiều thiên tài toàn cầu tham gia. Tây nó nói cuộc đua xe điện là Marathon , ko phải nc rút , giờ thấy quá đúng. Thêm thằng Toy xuất phát lề mề nhưng tầm nó đừng ai coi thường, cái pin thể rắn của nó mà như dự tính là nhiều thằng mệt. A Vượng thua keo này cũng như V N chưa thể tham gia World Cup thôi , nó là chuyện vượt tầm.
Trạm sạc muốn cắm không dễ như vậy đâu cụ.

Sx xe không nói chứ cắm sạc ko ai nhanh bằng phan vít đâu.:(
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
818
Động cơ
123,229 Mã lực
Mặc định là đi GSM, còn lại trừ khi giờ thấp điểm, cần xe ngay... thì mới Grab. Đi GSM rồi đi Grab thấy xe cộ mùi, bẩn...chán. Giờ cao điểm thì đắt hơn cả GSM ko khuyến mại, h GSM lại suốt ngày khuyến mại đồng giá, với 10-30%...chắc sắp xóa app Grab
nhà em đã xóa app Grab rồi cụ, mà vướng cái thẻ ở Moca không xóa đc thẻ liên kết, chắc sau em phải đổi thẻ
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
818
Động cơ
123,229 Mã lực
Trạm sạc thì mấy thằng vào sau nó xây loại sạc nhanh gấp vài lần để tương thích công nghệ pin mới, ko biết Vin còn tiền mà nâng cấp hệ thống trạm cũ hay lại phải bán trạm ý . Tôi ko tin Chủ tịch hãng công nghệ tiếng Anh bập bẹ , thêm CEO nữ Việt có thể trụ lại trong đấu trường quá nhiều thiên tài toàn cầu tham gia. Tây nó nói cuộc đua xe điện là Marathon , ko phải nc rút , giờ thấy quá đúng. Thêm thằng Toy xuất phát lề mề nhưng tầm nó đừng ai coi thường, cái pin thể rắn của nó mà như dự tính là nhiều thằng mệt. A Vượng thua keo này cũng như V N chưa thể tham gia World Cup thôi , nó là chuyện vượt tầm.
Toy hết tuyên bố pin sạc 10p đi 1.000 km chỉ tồn tại trong phòng thí nghiệm vì lý do công suất, xong lại tuyên bố làm pin Amoniac - chất cực độc, nếu phát tán ra môi trường thì người, chó, gà, mèo, vịt chết sạch ấy hả cụ =))
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,030
Động cơ
542,541 Mã lực
Toy hết tuyên bố pin sạc 10p đi 1.000 km chỉ tồn tại trong phòng thí nghiệm vì lý do công suất, xong lại tuyên bố làm pin Amoniac - chất cực độc, nếu phát tán ra môi trường thì người, chó, gà, mèo, vịt chết sạch ấy hả cụ =))
Pin amoniac 🤣🤣🤣
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
toyota nó mà thành công dòng xe chạy amoniac thì nó là thằng tiên phong, giống tesla xe điện. Còn thằng theo đóm ăn tàn chả có gì ngoài mãnh liệt thì, à mà thôi =))
Chế pin nhiên liệu Hydro bảo quản khó quá, chuyển qua bảo quản Amoniac, nhưng Amoniac lại cực độc hại :)) quả boom hóa học di chuyển trên đg
 

anhtm

Xe máy
Biển số
OF-771972
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
60
Động cơ
41,516 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
KĐT Vinhomes Riversides, Long Biên, Hà Nội
Nói chung là từ ngày Vingroup làm cái Vinfast này là tập đoàn đi xuống trầm trọng. Cả hệ sinh thái đểu như chết hết nếu như ko có Vinhomes gánh còng lưng. Vinsmart, Pro, Air, Adayroi, Vinmec, Vinschool, Vinfarm, VinE, Vinpearl, Vincom...Tôi cũng sử dụng Lux SA có những cảm nhận ôtô vinfast như sau:
- Thứ 1: Một nước nông nghiệp không thể bán xe cho nước ngành công nghiệp được vì một rào cản tâm lý rất lớn.
- Thứ 2: Xe bên nước bạn giá cả đều dễ tiếp cận hơn xe VN nên không lý gì với con số 80.000k USD họ lại chọn Vinfast trong khi các bố sang với sang hơn nữa cũng chỉ quanh quẩn giá đấy.
- Thứ 3: Xe báo lỗi nhưng không khắc phục, ko có triệu hồi mà đã bán ra thị trường nếu xảy ra nước phát triển thì VF bị kiện há mồm.
- Thứ 4: Mọi thứ khó khăn đẩy cho người tiêu dùng thì đúng là không ổn với cách làm việc của VF ( Lux A một thời giờ còn ngang với Vios ) thử hỏi làm sao người tiêu dùng dám quay lại với dòng xe này
PS: Vingroup toàn những cáo già chứ ko phải người si nói mộng mà họ không hiểu là nhảy vào đây 9 phần tử 1 phần sống. Chắc từ trước đến nay ăn nhiều về mảng đất chứ khong có mảng kinh doanh gì nổi bật cả nên bị ép phải nhẩy hố vôi thôi. Không giống như các tập đoàn khác họ còn có những thế mạnh về sản xuất, kinh doanh như Hòa Phát, Vietjet...
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Nói chung là từ ngày Vingroup làm cái Vinfast này là tập đoàn đi xuống trầm trọng. Cả hệ sinh thái đểu như chết hết nếu như ko có Vinhomes gánh còng lưng. Vinsmart, Pro, Air, Adayroi, Vinmec, Vinschool, Vinfarm, VinE, Vinpearl, Vincom...Tôi cũng sử dụng Lux SA có những cảm nhận ôtô vinfast như sau:
- Thứ 1: Một nước nông nghiệp không thể bán xe cho nước ngành công nghiệp được vì một rào cản tâm lý rất lớn.
- Thứ 2: Xe bên nước bạn giá cả đều dễ tiếp cận hơn xe VN nên không lý gì với con số 80.000k USD họ lại chọn Vinfast trong khi các bố sang với sang hơn nữa cũng chỉ quanh quẩn giá đấy.
- Thứ 3: Xe báo lỗi nhưng không khắc phục, ko có triệu hồi mà đã bán ra thị trường nếu xảy ra nước phát triển thì VF bị kiện há mồm.
- Thứ 4: Mọi thứ khó khăn đẩy cho người tiêu dùng thì đúng là không ổn với cách làm việc của VF ( Lux A một thời giờ còn ngang với Vios ) thử hỏi làm sao người tiêu dùng dám quay lại với dòng xe này
PS: Vingroup toàn những cáo già chứ ko phải người si nói mộng mà họ không hiểu là nhảy vào đây 9 phần tử 1 phần sống. Chắc từ trước đến nay ăn nhiều về mảng đất chứ khong có mảng kinh doanh gì nổi bật cả nên bị ép phải nhẩy hố vôi thôi. Không giống như các tập đoàn khác họ còn có những thế mạnh về sản xuất, kinh doanh như Hòa Phát, Vietjet...
Công nhận Vinhomes gánh team mạnh thật. Bao nhiêu lần thử nghiệm thất bại của các VinXYZ đều cân đc hết rất nhẹ nhàng. Chỉ có lần này đang đói lại phải gồng vai hóp bụng đến tụt quần để gánh thêm thằng VF nặng hơn cả lũ kia cộng lại.

PS: Em nghĩ ko đến mức bị ép đâu. Chắc là cáo già thấy có ưu đãi này nọ nên mờ mắt nhảy xuống biển. Nào ngờ ngoài khơi cá mập cắn dữ quá. Đổ biết bao tiền ra mua đồ bơi mà vẫn ko lại đc với cá mập. Nếu cứ yên phận ở trên núi phát triển tiếp công nghệ lõi thì đã ko đến mức nợ nần đầm đìa như bây giờ.
 

Car1975

Xe hơi
Biển số
OF-594119
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
181
Động cơ
130,301 Mã lực
Tuổi
49
Nói chung là từ ngày Vingroup làm cái Vinfast này là tập đoàn đi xuống trầm trọng. Cả hệ sinh thái đểu như chết hết nếu như ko có Vinhomes gánh còng lưng. Vinsmart, Pro, Air, Adayroi, Vinmec, Vinschool, Vinfarm, VinE, Vinpearl, Vincom...Tôi cũng sử dụng Lux SA có những cảm nhận ôtô vinfast như sau:
- Thứ 1: Một nước nông nghiệp không thể bán xe cho nước ngành công nghiệp được vì một rào cản tâm lý rất lớn.
- Thứ 2: Xe bên nước bạn giá cả đều dễ tiếp cận hơn xe VN nên không lý gì với con số 80.000k USD họ lại chọn Vinfast trong khi các bố sang với sang hơn nữa cũng chỉ quanh quẩn giá đấy.
- Thứ 3: Xe báo lỗi nhưng không khắc phục, ko có triệu hồi mà đã bán ra thị trường nếu xảy ra nước phát triển thì VF bị kiện há mồm.
- Thứ 4: Mọi thứ khó khăn đẩy cho người tiêu dùng thì đúng là không ổn với cách làm việc của VF ( Lux A một thời giờ còn ngang với Vios ) thử hỏi làm sao người tiêu dùng dám quay lại với dòng xe này
PS: Vingroup toàn những cáo già chứ ko phải người si nói mộng mà họ không hiểu là nhảy vào đây 9 phần tử 1 phần sống. Chắc từ trước đến nay ăn nhiều về mảng đất chứ khong có mảng kinh doanh gì nổi bật cả nên bị ép phải nhẩy hố vôi thôi. Không giống như các tập đoàn khác họ còn có những thế mạnh về sản xuất, kinh doanh như Hòa Phát, Vietjet...
- 1 công ty khi đạt đến 1 mức nào đó thì khó phát triển hơn nữa, chỉ còn cách mở rộng thị trường (ra nước ngoài) hoặc lấn sang lĩnh vực khác, Vin thử nhiều mảng rồi cuối cùng chọn ô tô khi thấy ô tô điện là cơ hội có thể tham gia vào được. Đến hiện tại vẫn đúng vì xe điện giờ nhiều quốc gia đưa vào luật, có nhiều chính sách hỗ trợ, sự thành công của Tesla và các hãng ô tô điện TQ càng xác nhận việc lựa chọn đúng
- Thứ 1 : - Có làm thì mới có cơ hội, ko làm thì ko đạt được gì. VN thiếu gì DN bán hàng công nghiệp ra thế giới.
Hiện tại VF cũng đã bán dc 1 số lượng nhỏ, nếu như ô tô xăng thì ko có 1 chiếc nào, chứ xe điện thì cũng được 1000-2000 chiếc rồi, và cũng mới năm đầu tiên xuất ngoại và cũng chỉ mới có 1 mẫu xe là VF8. Ngoài ra VN giờ giao thương với TG mạnh, quan hệ với tất cả các bên, mà ko bị rào cản như xe điện TQ
- Thứ 2: Ô tô cũng có phần giống như hàng hóa khác khi có nhiều yếu tố để người tiêu dùng lựa chọn, giá cả chỉ là 1 phần, chỉ do nhiều người cứ đòi so sánh với các hãng top 1, top 2 nên suy nghĩ cao quá, VF mà doanh số đạt được 100-500k xe cũng là thành công tốt đẹp rồi, ko đòi hỏi đến con số 5-10 triệu / năm như các hãng lớn
- Thứ 3: Hãng nào xe mới không có lỗi, lỗi nghiệm trọng hơn còn đầy ra
- Thứ 4: Phân khúc xe xăng đã là quá khứ, Vin cũng ưu ái tăng bảo hành lên 10 năm, các hãng khác cũng khai tử nhiều mẫu xe thì sao
Hòa Phát cũng có lúc gặp khó khi phải đóng bớt lò cao đi, quy mô càng to lên thì càng chậm phát triển, cũng phải mở sang BDS, nuôi gà, heo....
 

chethapcam123

Đi bộ
Biển số
OF-351307
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
6
Động cơ
266,464 Mã lực
- 1 công ty khi đạt đến 1 mức nào đó thì khó phát triển hơn nữa, chỉ còn cách mở rộng thị trường (ra nước ngoài) hoặc lấn sang lĩnh vực khác, Vin thử nhiều mảng rồi cuối cùng chọn ô tô khi thấy ô tô điện là cơ hội có thể tham gia vào được. Đến hiện tại vẫn đúng vì xe điện giờ nhiều quốc gia đưa vào luật, có nhiều chính sách hỗ trợ, sự thành công của Tesla và các hãng ô tô điện TQ càng xác nhận việc lựa chọn đúng
- Thứ 1 : - Có làm thì mới có cơ hội, ko làm thì ko đạt được gì. VN thiếu gì DN bán hàng công nghiệp ra thế giới.
Hiện tại VF cũng đã bán dc 1 số lượng nhỏ, nếu như ô tô xăng thì ko có 1 chiếc nào, chứ xe điện thì cũng được 1000-2000 chiếc rồi, và cũng mới năm đầu tiên xuất ngoại và cũng chỉ mới có 1 mẫu xe là VF8. Ngoài ra VN giờ giao thương với TG mạnh, quan hệ với tất cả các bên, mà ko bị rào cản như xe điện TQ
- Thứ 2: Ô tô cũng có phần giống như hàng hóa khác khi có nhiều yếu tố để người tiêu dùng lựa chọn, giá cả chỉ là 1 phần, chỉ do nhiều người cứ đòi so sánh với các hãng top 1, top 2 nên suy nghĩ cao quá, VF mà doanh số đạt được 100-500k xe cũng là thành công tốt đẹp rồi, ko đòi hỏi đến con số 5-10 triệu / năm như các hãng lớn
- Thứ 3: Hãng nào xe mới không có lỗi, lỗi nghiệm trọng hơn còn đầy ra
- Thứ 4: Phân khúc xe xăng đã là quá khứ, Vin cũng ưu ái tăng bảo hành lên 10 năm, các hãng khác cũng khai tử nhiều mẫu xe thì sao
Hòa Phát cũng có lúc gặp khó khi phải đóng bớt lò cao đi, quy mô càng to lên thì càng chậm phát triển, cũng phải mở sang BDS, nuôi gà, heo....
Bác cho em thông tin con số 1-2k xe Vinfast bán được ở ngoài Việt Nam được không? Thông tin chính phủ Mĩ thì mới ra biển được 220 xe tính tới hết quý 3. Không lẽ người ta mua xe xong cất gara?
 

Car1975

Xe hơi
Biển số
OF-594119
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
181
Động cơ
130,301 Mã lực
Tuổi
49
Bác cho em thông tin con số 1-2k xe Vinfast bán được ở ngoài Việt Nam được không? Thông tin chính phủ Mĩ thì mới ra biển được 220 xe tính tới hết quý 3. Không lẽ người ta mua xe xong cất gara?
Hiện ko có thống kê nào đủ tin cậy nhất, con số đó mình phỏng đoán thôi, bao gồm cả Canada
 

Car1975

Xe hơi
Biển số
OF-594119
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
181
Động cơ
130,301 Mã lực
Tuổi
49
Còn con số 220 lại là con số đáng tin cậy nhất vì nó là con số của cục đăng kiểm Hoa Kì
Mình ko rõ ở Mỹ thế nào, nhưng việc đăng kiểm ở Mỹ thì hình như đơn giản hơn, vì thế chắc ko phải con số thống kê của cục đăng kiểm, con số 220 của b chắc của 1 cơ quan khác ở bang Cali thì phải, VF ở Mỹ còn có việc cho thuê rồi mua....Tóm lại chỉ là phỏng đoán cả Mỹ và Canada bán được tầm 1000-2000 xe, dù bao nhiêu thì cũng bán dc và hãng mới thì phải thâm nhập từ từ, từ số 0 đi lên
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Mình ko rõ ở Mỹ thế nào, nhưng việc đăng kiểm ở Mỹ thì hình như đơn giản hơn, vì thế chắc ko phải con số thống kê của cục đăng kiểm, con số 220 của b chắc của 1 cơ quan khác ở bang Cali thì phải, VF ở Mỹ còn có việc cho thuê rồi mua....Tóm lại chỉ là phỏng đoán cả Mỹ và Canada bán được tầm 1000-2000 xe, dù bao nhiêu thì cũng bán dc và hãng mới thì phải thâm nhập từ từ, từ số 0 đi lên
Doanh số trong báo cáo quý 2 cùa VF ở Mỹ tầm 400k $ thì tức là đa số là cho thuê xe, còn số bán đc chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Bên Canada có khá hơn thì cũng ko đáng kể. Chưa kể trường hợp lỗi nặng khách trả xe lấy lại tiền.
Với tốc độ này thì đến bao giờ mới bán được 1000 xe?
 

chethapcam123

Đi bộ
Biển số
OF-351307
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
6
Động cơ
266,464 Mã lực
Mình ko rõ ở Mỹ thế nào, nhưng việc đăng kiểm ở Mỹ thì hình như đơn giản hơn, vì thế chắc ko phải con số thống kê của cục đăng kiểm, con số 220 của b chắc của 1 cơ quan khác ở bang Cali thì phải, VF ở Mỹ còn có việc cho thuê rồi mua....Tóm lại chỉ là phỏng đoán cả Mỹ và Canada bán được tầm 1000-2000 xe, dù bao nhiêu thì cũng bán dc và hãng mới thì phải thâm nhập từ từ, từ số 0 đi lên
Zero Emission Vehicles (ZEV) sales are updated quarterly by conducting specialized analysis of DMV data

Con số của cơ quan khác nhưng nó cũng là cơ quan chính phủ nha bác và nó lấy dữ liệu từ DMV là cục đăng kiểm của bang. Em thấy bác đang cố tình làm giảm uy tín của con số 220 này và đề cao con số tự võ đoán của bác thì phải?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top