Tin tức 'VinFast sẽ đạt được mục tiêu bán 40.000– 50.000 xe trong năm nay'

Junying1607

Xe buýt
Biển số
OF-729803
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
542
Động cơ
77,050 Mã lực
Tuổi
37
Nói chung là từ ngày Vingroup làm cái Vinfast này là tập đoàn đi xuống trầm trọng. Cả hệ sinh thái đểu như chết hết nếu như ko có Vinhomes gánh còng lưng. Vinsmart, Pro, Air, Adayroi, Vinmec, Vinschool, Vinfarm, VinE, Vinpearl, Vincom...Tôi cũng sử dụng Lux SA có những cảm nhận ôtô vinfast như sau:
- Thứ 1: Một nước nông nghiệp không thể bán xe cho nước ngành công nghiệp được vì một rào cản tâm lý rất lớn.
- Thứ 2: Xe bên nước bạn giá cả đều dễ tiếp cận hơn xe VN nên không lý gì với con số 80.000k USD họ lại chọn Vinfast trong khi các bố sang với sang hơn nữa cũng chỉ quanh quẩn giá đấy.
- Thứ 3: Xe báo lỗi nhưng không khắc phục, ko có triệu hồi mà đã bán ra thị trường nếu xảy ra nước phát triển thì VF bị kiện há mồm.
- Thứ 4: Mọi thứ khó khăn đẩy cho người tiêu dùng thì đúng là không ổn với cách làm việc của VF ( Lux A một thời giờ còn ngang với Vios ) thử hỏi làm sao người tiêu dùng dám quay lại với dòng xe này
PS: Vingroup toàn những cáo già chứ ko phải người si nói mộng mà họ không hiểu là nhảy vào đây 9 phần tử 1 phần sống. Chắc từ trước đến nay ăn nhiều về mảng đất chứ khong có mảng kinh doanh gì nổi bật cả nên bị ép phải nhẩy hố vôi thôi. Không giống như các tập đoàn khác họ còn có những thế mạnh về sản xuất, kinh doanh như Hòa Phát, Vietjet...
Tôi nghĩ cụ suy nghĩ quá tiêu cực rồi.
Nếu ko làm thì ko bao giờ có. Muốn có thì phải liều. Nếu mình ko có tầm mà cũng ko dám liều thì đứng nhìn họ liều là đủ. Họ chịu chứ mình có chịu đâu.
Nếu ai cũng có tư duy sợ khó, sợ cá mập như cụ nói thì VN mãi mãi hèn kém.
Rất may có ông Vin còn có cái mà cổ vũ, mà đứng xem... Dù biết khó.
Nhưng cái đáng sợ hơn là cái đám người ko chịu đứng xem mà chọc gậy bánh xe.
Cụ ạ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,753
Động cơ
623,683 Mã lực
Nguy cơ thị trường của VF thì ai có tí kiến thức kinh tế đều thấy. Nhưng cơ ở trong nguy thì không phải ai cũng thấy và có thấy người ta cũng sẽ không nói ra. Chỉ khi nào tận dụng hết xong rồi người ta mới nói. Chỉ hy vọng là VF thực sự đã nhìn ra được cơ để vận dụng.
 

Car1975

Xe hơi
Biển số
OF-594119
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
181
Động cơ
130,301 Mã lực
Tuổi
49
Doanh số trong báo cáo quý 2 cùa VF ở Mỹ tầm 400k $ thì tức là đa số là cho thuê xe, còn số bán đc chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Bên Canada có khá hơn thì cũng ko đáng kể. Chưa kể trường hợp lỗi nặng khách trả xe lấy lại tiền.
Với tốc độ này thì đến bao giờ mới bán được 1000 xe?
Hãng mới mà đến từ 1 quốc gia ít ai biết đến, bán được chừng nào là tốt chừng đó, từ từ cải thiện chất lượng cả phần cứng và mềm và đưa thêm các dòng xe khác thì doanh số cũng tăng dần lên
Không có báo cáo từ hãng hoặc từ nguồn khác nên tất cả chỉ là phỏng đoán
 

Car1975

Xe hơi
Biển số
OF-594119
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
181
Động cơ
130,301 Mã lực
Tuổi
49
Zero Emission Vehicles (ZEV) sales are updated quarterly by conducting specialized analysis of DMV data

Con số của cơ quan khác nhưng nó cũng là cơ quan chính phủ nha bác và nó lấy dữ liệu từ DMV là cục đăng kiểm của bang. Em thấy bác đang cố tình làm giảm uy tín của con số 220 này và đề cao con số tự võ đoán của bác thì phải?
Còn nhiều vấn đề như luật bên đó như thế nào, ví dụ thời gian khai báo, xe mới có đăng kiểm ko, vào thời gian nào, xe đăng ký mới thì cơ quan nào, ... cái này không phải ai cũng rõ, ví dụ như ở VN có cơ quan nào báo cáo đâu, chỉ có VAMA báo ( có nhiều hãng ko tham gia hiệp hội này, số liệu chính xác đến đâu...)
Cứ cho là 220 ở Mỹ, vậy thì có bao nhiêu xe bán được ở Canada ? Dù là bao nhiêu thì cũng đã bán được xe ở Mỹ và Canada, còn số lượng thì ko có con số nào rõ ràng và chính xác ở đây cả, thích đoán thì đoán, đơn giản thế thôi.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Hãng mới mà đến từ 1 quốc gia ít ai biết đến, bán được chừng nào là tốt chừng đó, từ từ cải thiện chất lượng cả phần cứng và mềm và đưa thêm các dòng xe khác thì doanh số cũng tăng dần lên
Không có báo cáo từ hãng hoặc từ nguồn khác nên tất cả chỉ là phỏng đoán
Báo cáo quý 2 của VF lên SEC mà cụ chỉ coi là phỏng đoán thì em chịu rồi.
 

chethapcam123

Đi bộ
Biển số
OF-351307
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
6
Động cơ
266,464 Mã lực
Báo cáo quý 2 của VF lên SEC mà cụ chỉ coi là phỏng đoán thì em chịu rồi.
Số liệu của DMV cục đăng kiểm chính phủ Mĩ mà cụ ấy còn nói không đáng tin nhưng con số 1-2k do cụ ấy tự đoán thì lại được cho là đáng tin. Khó hiểu thật nhỉ =))
 

Car1975

Xe hơi
Biển số
OF-594119
Ngày cấp bằng
10/10/18
Số km
181
Động cơ
130,301 Mã lực
Tuổi
49
Báo cáo quý 2 của VF lên SEC mà cụ chỉ coi là phỏng đoán thì em chịu rồi.
Cái bác nói tiền cho thuê thì tôi có nói gì đâu, VF giao xe lô đầu ở Mỹ cuối tháng 3 thì chuyện quý 2 thấp là bình thường
tôi chỉ phỏng đoán VF đã bàn giao 1000-2000 xe ở Mỹ và Canada.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,257
Động cơ
50,363 Mã lực
Tuổi
25
Người bình thường thì tin số liệu chính thức của một cơ quan chính phủ mỹ hơn từ cái mõm ất ở nào đó dồi :D
Số liệu của DMV cục đăng kiểm chính phủ Mĩ mà cụ ấy còn nói không đáng tin nhưng con số 1-2k do cụ ấy tự đoán thì lại được cho là đáng tin. Khó hiểu thật nhỉ =))
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
655
Động cơ
39,797 Mã lực
Tuổi
34
Vin bán được xe ở Mỹ phải nói là quá khó. Ít nhất khi nào phủ được cỡ vài trăm đại lý khắp nước Mỹ, hệ thống trạm xạc phổ biến thì mới mong bán nhanh được. Chắc phải tầm 2-3 năm nữa mới biết kết quả "1 ăn 1 tịt" như cụ Vượng từng nói. Hi vọng không tịt. (Hãng Proton của Malaysia đã từng bán đến 15.000 xe/năm tại Anh Quốc nhưng vẫn bị dẹp tiệm sau đó. Hiện tại Proton đã bán mình cho đối tác TQ và chỉ còn xuất khẩu nhỏ giọt đến vài nước nghèo nữa thôi. VF ko thành công được ở Mỹ thì ko thể phất lên được.
 

Chu Đồng

Xe hơi
Biển số
OF-794608
Ngày cấp bằng
24/10/21
Số km
105
Động cơ
329 Mã lực
Em đi TAXI Xanh nhiều và thấy khá ổn. Hi vọng Vinfast thành công trên nhiều quốc gia
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,753
Động cơ
623,683 Mã lực
Vin bán được xe ở Mỹ phải nói là quá khó. Ít nhất khi nào phủ được cỡ vài trăm đại lý khắp nước Mỹ, hệ thống trạm xạc phổ biến thì mới mong bán nhanh được. Chắc phải tầm 2-3 năm nữa mới biết kết quả "1 ăn 1 tịt" như cụ Vượng từng nói. Hi vọng không tịt. (Hãng Proton của Malaysia đã từng bán đến 15.000 xe/năm tại Anh Quốc nhưng vẫn bị dẹp tiệm sau đó. Hiện tại Proton đã bán mình cho đối tác TQ và chỉ còn xuất khẩu nhỏ giọt đến vài nước nghèo nữa thôi. VF ko thành công được ở Mỹ thì ko thể phất lên được.
Hệ thống trạm xạc thì Mỹ có sẵn rồi, Vin không phải lo việc ấy.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Có ông Oleg nào đó bên Mỹ kiện VF. Sang năm sau hầu tòa dễ bay 1 cục tiền lắm. Tiền từ VN lại chảy về Mỹ có khổ ko.
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực
Vin bán được xe ở Mỹ phải nói là quá khó. Ít nhất khi nào phủ được cỡ vài trăm đại lý khắp nước Mỹ, hệ thống trạm xạc phổ biến thì mới mong bán nhanh được. Chắc phải tầm 2-3 năm nữa mới biết kết quả "1 ăn 1 tịt" như cụ Vượng từng nói. Hi vọng không tịt. (Hãng Proton của Malaysia đã từng bán đến 15.000 xe/năm tại Anh Quốc nhưng vẫn bị dẹp tiệm sau đó. Hiện tại Proton đã bán mình cho đối tác TQ và chỉ còn xuất khẩu nhỏ giọt đến vài nước nghèo nữa thôi. VF ko thành công được ở Mỹ thì ko thể phất lên được.
Ngay năm 2015, 2016... đã có người khuyên ko nên cắm cờ mẽo rồi...
Đã thế cắm hẳn vào chỗ nào oai nhất mà vẫn kinh doanh được cho nó oách
Giờ thì ko phải 1 ăn, 1 tịt nữa mà mấy tịt ấy chứ.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
Tôi nghĩ cụ suy nghĩ quá tiêu cực rồi.
Nếu ko làm thì ko bao giờ có. Muốn có thì phải liều. Nếu mình ko có tầm mà cũng ko dám liều thì đứng nhìn họ liều là đủ. Họ chịu chứ mình có chịu đâu.
Nếu ai cũng có tư duy sợ khó, sợ cá mập như cụ nói thì VN mãi mãi hèn kém.
Rất may có ông Vin còn có cái mà cổ vũ, mà đứng xem... Dù biết khó.
Nhưng cái đáng sợ hơn là cái đám người ko chịu đứng xem mà chọc gậy bánh xe.
Cụ ạ
Cụ nói đúng ý em. Khó khăn thì đúng rồi. Rất khó chứ không chỉ khó. Nhưng em không hiểu mấy cụ anti-Vin sung sướng, hả hê với những khó khăn của Vin để được cái gì? Nghĩ mãi không ra.

Kể ra có mấy cha Việt Kiều anti-Vin để câu view thì có lợi cho nồi cơm. Trí tuệ kém không kiếm được chủ đề để viết để nói, anti Vin hút view quá béo. Mấy cụ sale hãng khác anti-Vin thì bán được nhiều xe cũng có lợi. Còn loại này nữa, mấy cụ thân với anh hàng xóm cũng anti-Vin, VN càng kém phát triển anh ấy càng thích, VN vốn chỉ là giống man di mọi rợ trong mắt anh ấy, sản xuất được xe anh ấy cay lắm, cũng là có lợi vì được anh ấy trả tiền cho các cụ thọc gậy bánh xe.

Thế nhưng còn các cụ khác, cụ anti nào nói hộ em các cụ sướng gì và tại sao sướng để em chuyển sang làm anti với. Mà Vin bao thứ khó khăn thế này thì làm anti thọc gậy nó cũng dễ. Nhưng khổ, em dốt quá không hiểu làm anti-Vin thì sướng cái gì nữa. Cụ nào nói cho em với.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,417
Động cơ
267,848 Mã lực
Nói chung là từ ngày Vingroup làm cái Vinfast này là tập đoàn đi xuống trầm trọng. Cả hệ sinh thái đểu như chết hết nếu như ko có Vinhomes gánh còng lưng. Vinsmart, Pro, Air, Adayroi, Vinmec, Vinschool, Vinfarm, VinE, Vinpearl, Vincom...Tôi cũng sử dụng Lux SA có những cảm nhận ôtô vinfast như sau:
- Thứ 1: Một nước nông nghiệp không thể bán xe cho nước ngành công nghiệp được vì một rào cản tâm lý rất lớn.
- Thứ 2: Xe bên nước bạn giá cả đều dễ tiếp cận hơn xe VN nên không lý gì với con số 80.000k USD họ lại chọn Vinfast trong khi các bố sang với sang hơn nữa cũng chỉ quanh quẩn giá đấy.
- Thứ 3: Xe báo lỗi nhưng không khắc phục, ko có triệu hồi mà đã bán ra thị trường nếu xảy ra nước phát triển thì VF bị kiện há mồm.
- Thứ 4: Mọi thứ khó khăn đẩy cho người tiêu dùng thì đúng là không ổn với cách làm việc của VF ( Lux A một thời giờ còn ngang với Vios ) thử hỏi làm sao người tiêu dùng dám quay lại với dòng xe này
PS: Vingroup toàn những cáo già chứ ko phải người si nói mộng mà họ không hiểu là nhảy vào đây 9 phần tử 1 phần sống. Chắc từ trước đến nay ăn nhiều về mảng đất chứ khong có mảng kinh doanh gì nổi bật cả nên bị ép phải nhẩy hố vôi thôi. Không giống như các tập đoàn khác họ còn có những thế mạnh về sản xuất, kinh doanh như Hòa Phát, Vietjet...
Cụ bê từ đâu về vậy? Ngay giá xe còn không thèm sửa cho đúng.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,417
Động cơ
267,848 Mã lực
Cụ nói đúng ý em. Khó khăn thì đúng rồi. Rất khó chứ không chỉ khó. Nhưng em không hiểu mấy cụ anti-Vin sung sướng, hả hê với những khó khăn của Vin để được cái gì? Nghĩ mãi không ra.

Kể ra có mấy cha Việt Kiều anti-Vin để câu view thì có lợi cho nồi cơm. Trí tuệ kém không kiếm được chủ đề để viết để nói, anti Vin hút view quá béo. Mấy cụ sale hãng khác anti-Vin thì bán được nhiều xe cũng có lợi. Còn loại này nữa, mấy cụ thân với anh hàng xóm cũng anti-Vin, VN càng kém phát triển anh ấy càng thích, VN vốn chỉ là giống man di mọi rợ trong mắt anh ấy, sản xuất được xe anh ấy cay lắm, cũng là có lợi vì được anh ấy trả tiền cho các cụ thọc gậy bánh xe.

Thế nhưng còn các cụ khác, cụ anti nào nói hộ em các cụ sướng gì và tại sao sướng để em chuyển sang làm anti với. Mà Vin bao thứ khó khăn thế này thì làm anti thọc gậy nó cũng dễ. Nhưng khổ, em dốt quá không hiểu làm anti-Vin thì sướng cái gì nữa. Cụ nào nói cho em với.
Chịu luôn cụ ạ. Xem ra câu "dân tộc ta vốn có lòng yêu nước nồng nàn" phải xem lại. Phần lớn là như vậy. Nhưng cũng còn có phần khác, đố kỵ, hẹp bụng, chả bao giờ yêu ai hay điều gì trong nước bao gồm cả bản thân, nhưng sùng ngoại, thần tượng nước ngoài thì vô hạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top