Giá xe này khó cạnh tranh à
Sale toy thì mời biếnĐứng trên mặt kỹ thuật hay kinh tế thì e vẫn chọn wigo, vì sao ư. ngắn gọn 1 ví dụ là cái bơm ABS của nó ebay bán 1159usd. Bơm của Huyndai i10 morning bán 600usd. Còn trên quan điểm dựa vào mỹ thuật thì cụ cứ cười thôi. Tiếc là slg người chọn theo cụ với như em chắc cũng 50/50.
Cụ lấy quyền gì? Hơn nữa cũng e ko phải sale toy. Cụ biến trước e xemSale toy thì mời biến
Đến e nghe cụ nói còn đang sợ vãi cả tè ra đây, nói j chúng nó.Vin chỉ mất 2 năm để gây dựng thương hiệu thôi cụ. Nhiều tập đoàn lớn của thế giới đang run sợ trước đà phát triển thần tốc và chắc chắn của Vin đó cụ
Có thêm mấy cái option nữa cụ ơi, giá ảo thật336 chưa 10% VAT cụ ơi, thêm VAT nữa thì bằng mịa con Moning với i10 rồi. Con xe spark với tên mới là Fadil này chưa bao giờ ăn nổi monign với i10 cả
Các bác xem lại bà mẫu này vin định giá ở phân khúc nào nhé để so sánh cho rễ. Còn để so sánh với các dòng xe trên thị trường đang bán rất nhiều và rất nhiều người đi thì phải sang năm 2020 mới có. Theo e tìm hiểu đc là như vậy.Có thêm mấy cái option nữa cụ ơi, giá ảo thật
Thông thường các hãng xe bán ở chính quốc giá rất dễ tiếp cận với số đông người dân, đằng này bố Vin lại làm khác, chán
Nếu Vin định vị mình ở phân khúc hạng sang đã không cho ra đời em Fadil thời điểm ban đầu này, mình đang so sánh những mẫu xe họ đã công bố thì thấy giá nó cao, cần gì phải đợi tới 2020 hả cụ.Các bác xem lại bà mẫu này vin định giá ở phân khúc nào nhé để so sánh cho rễ. Còn để so sánh với các dòng xe trên thị trường đang bán rất nhiều và rất nhiều người đi thì phải sang năm 2020 mới có. Theo e tìm hiểu đc là như vậy.
Ý cụ là SA2.0 chưa đủ tuổi để đứng ngang hàng với Outlander, Everest, SantaFe?Theo ý kiến chủ quan của em .Chỉ chon Vinfast nếu giá thành phù hợp như dưới :
-Fadil : 305-380tr ( Full VAT ) ưu thế do động cơ lớn hơn và option tốt hơn cùng phân khúc . Các cụ lưu ý giá 336tr chưa VAT của Vin đưa ra là cho bản thấp nhất
-Lux A 2.0 : 800-850tr ( Full VAT ) . nếu lên đến tỏi 3 như giá gốc thì em chon Cam 2019 hoặc Bim 3 series
-Lux SA 2.0 : 1,1 tỷ - 1,3 tỷ ( Full VAT ) . Nếu lên đến tỏi 8 như giá gốc thì dẹp luôn quay về Mit Outlander hoặc Ford Everest , Santafe ..
cụ đào mộ thớt lên làm gì thế?Ý cụ là SA2.0 chưa đủ tuổi để đứng ngang hàng với Outlander, Everest, SantaFe?
1 tỏi 8 để mua con Lux SA thì em thà cố thêm 200 triệu nữa mua Ford Explorer đang giảm giá cho lànhÝ cụ là SA2.0 chưa đủ tuổi để đứng ngang hàng với Outlander, Everest, SantaFe?
Mới có 2 năm, nhớ lại bài của kỹ sư ô tô Nhật bảnEm cóp nhặt về hầu các Cụ.
"Hãy nghe Kỹ sư ô tô nói về xe Vinfast của Mr Vượng.
Tôi là một kỹ sư thiết kế xe, làm việc ở Nhật hơn 20 năm. Nói thật lòng thì ngày trước khi còn là sinh viên tôi cũng ấp ủ một giấc mơ chế tạo một chiếc xe Made in Việt nam. Nhưng từ khi vào làm cho hãng xe hơi Nhật tiếp xúc với công nghệ và cách làm việc của họ thì tôi nghĩ giấc mơ của tôi khó thực hiện bởi vì phạm trù công việc để chế tạo một chiếc hơi rất rộng. Nên khi tôi nghe ông Xuân Kiên giám đốc của Vinaxuki có giấc mơ chế tạo xe hơi Made in Việt nam hoàn toàn bởi người Việt thì tôi rất khâm phục.
Rất tiếc giấc mơ của chú Xuân Kiên không thành công trong cơ chế xã hội của chính phủ VN. Lúc tôi nghe Vinfast làm xe hơi tôi cũng có cảm giác khâm phục, nhưng khi biết quy trình làm xe hơi của họ thì từ góc độ một kỹ sư thiết kế, tôi hoảng. Đó không phải là cách làm xe hơi, nói nôm na là một chiếc xe được thiết bằng miệng và truyền thông.
Theo thông tin đánh giá xe Vinfast từ trang Autoblog của Nhật thì Vinfast mua sườn xe và động cơ model cũ không còn bán trên thị trường của BMW là X5 và Series 5. Động cơ N20 được BMW bán cho Vinfast là động cơ 2 lít 4 xy lanh có hệ thống Turbo tăng áp. Tuy nhiên BMW không bán bản quyền computer điều khiển và tháo hệ thống Vavetronic nên hệ thống Turbo không hoạt động. Vinfast phải nhờ đến công ty AVL của Áo để độ lại phần mềm điều khiển nên công suất hoạt động không bằng động cơ nguyên bản chỉ tối đa là 175hp và 227hp cho mỗi loại. Truyền thông báo chí trong nước gọi quá trình "độ" lại này của AVL là "Tinh chỉnh". Đây là sự lừa bịp trên câu chữ. Các kỹ sư Vinfast còn lừa bịp khách hàng ở chỗ cho rằng AVL tinh chỉnh bằng chu trình Atkinson, thực chất họ không biết ngay cả kiến thức cơ bản bởi vì động cơ N20 là động cơ dùng nguyên lý phun trực tiếp, chu trình Atkinson chỉ áp dụng ở trên các động cơ cũ những năm 90 sau khi nguyên lý động cơ phun trực tiếp ra đời bởi các giáo sư của Đại học Kyoto-Nhật thì chu trình Atkinson ngoài công ty Honda dùng chu trình Atkinson cải tiến cho các loại xe nhỏ không cần công suất cao như Honda Fit thì không còn được các hãng xe hơi Nhật sử dụng. Hơn nữa động cơ N20 cũng không phải là động cơ tốt, nó chỉ xếp hạng 8/10 trong các loại động cơ gắn trên xe ở thị trường Mỹ năm 2011. Thậm chí nó còn không qua được kiểm tra về độ khí thải và tiếng ồn của Nhật nên không được bán trong các xe ở Nhật. BMW phải cải tiến lại thành động cơ N20B20B và B48 để bán ở thị trường Nhật. Hộp số thì họ dùng hộp số 8 tốc của ZF China cung cấp. Tức là một chiếc xe đầu gà đuôi vịt không đồng bộ bởi không có bản thiết kế hoàn chỉnh, thân xe và cửa họ cũng không có thiết bị dập, phải nhờ đến công AApico Thái Lan ở Hải phòng dập giúp.
Theo tôi biết thì Vinfast hiện tại không có phòng thí nghiệm va đập nên thông số an toàn của xe Vinfast còn là một ẩn số. Thông thường đối với các mẫu xe mới trước khi đưa ra thị trường thì người Nhật phải cho chạy test kiểm tra 24/24 tối thiểu 2 năm trong đường chạy thực nghiệm với địa hình đủ các loại hoàn cảnh để đánh giá độ an toàn. Còn Vinfast thì mới năm ngoái còn thuê người vẽ mẫu xe, năm nay đã tung ra thị trường bán thì họ quá coi thường sinh mệnh của khách hàng.
Nguồn: Tony Pham"
E có cái thắc mắc là Brillian China nó làm cái xe cũng trên đcơ bim, khung gầm thiết kế tất tật của bim mà nó bán 25k. Hồi trc e còn khen Vin tạo công ăn việc làm, nhưng từ khi công bố giá xe đã lộ rõ mặt con buôn. Nên chẳng có gì phải tự hào.
em cũng giống cụ, tự hào là xe việt thì phải tạo ra những chiếc xe cho đại đa số người việt được sử dụng, để tạo càng nhiều việc làm phát triển, chứ ko phải tạo nên chiếc xe để thể hiện đẳng cấp, chỉ phục vụ cho một nhóm ít đối tượng cao trong xã hội, e chả thấy cái j goi là thúc đẩy kinh tế như PR cả
Có ai bắt anh em mình phải tự hào đâu các cụ nhỉ?Thôi thì cho e mơ tiếp vậy: e mơ thấy là Vin sẽ ra SUV giá rẻ cho người Việt dùng