[Thảo luận] Vinfast rất có tiềm năng nhưng...

Trada_thuoclao

Xe buýt
Biển số
OF-521627
Ngày cấp bằng
15/7/17
Số km
936
Động cơ
183,352 Mã lực
Đợt đấy cháu cũng rất quan tâm xem cụ ấy ntn.lặn lội tận gia lâm mua xe,về dán nhằng nhịt decal,rồi cung cấp cả gps. Tuần sau thấy đúng con đó nằm garage bên ngã tư tố hữu-lê văn lương-vành đai 3.
Vấn đề này khó, em ko trả lời cụ được. Mời cụ đi hỏi...chú Cuội ;))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
Em chưa hiểu cao kiến của cụ lắm??? #:-s
Như em người trần mắt thịt thuộc tầng lớp từ bình dân trở xuống; nhu cầu cơ bản là ăn no mặc ấm thôi chứ chưa cần ăn ngon mặc đẹp và được an toàn khi tham gia giao thông.
Khi nhìn qua Malay, họ giàu gấp nhiều lần mình nhưng dân họ lại được mua xe giá thấp hơn mình cũng nhiều lần.
Nên em mới thòm thèm thôi. :D
Nhu cầu cụ chỉ ăn no mặc ấm thì cụ quan tâm ô tô làm gì. Ô tô thuộc nhóm nhu cầu cao cấp rồi, chí ít không còn quan tâm đến ăn mặc cơ bản thì người ta mới cần mua xe ô tô.
Hiện giờ ô tô vẫn thuộc nhóm xa xỉ, nên mới chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Lại còn liên quan đến hạ tầng nữa. Xe đắt thế mà chẳng có đường mà đi, nếu xe rẻ nữa thì chết tắc.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,700
Động cơ
307,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Nhu cầu cụ chỉ ăn no mặc ấm thì cụ quan tâm ô tô làm gì. Ô tô thuộc nhóm nhu cầu cao cấp rồi, chí ít không còn quan tâm đến ăn mặc cơ bản thì người ta mới cần mua xe ô tô.
Hiện giờ ô tô vẫn thuộc nhóm xa xỉ, nên mới chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Lại còn liên quan đến hạ tầng nữa. Xe đắt thế mà chẳng có đường mà đi, nếu xe rẻ nữa thì chết tắc.
Đúng r cụ ạ. Nó phải đi đôi với phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng. Chứ ở HN và HCM ngày nào đi làm và tan tầm như ra trận vậy. Mùa đông còn đỡ, hôm nào mưa với nắng gắt mùa hè thì thôi rồi
 

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
477
Động cơ
440,706 Mã lực
Xe Vinfast là chủ đề khá nóng trong mấy tuần gần đây. E thì rất ủng hộ xe VN. Nh cũng như trường hợp của Bphone, e nghĩ cần tg để kiểm chứng chất lượng, dịch vụ và tâm huyết của Vingroup

Làm xe kiểu bỏ tiền mua công nghệ và thiết kế thì đổ tiền là làm được. Tuy nhiên để kinh doanh ô tô thì ngoài việc bán còn phải dịch vụ sau bán hàng nữa. Ở VN ngoài Toyota thì chưa có hãng lớn nào có dịch vụ hơn được. Đó là lí do xe Toy tại VN dù khá dở so với bản TG. Nhưng lại bán rất chạy và dễ thanh khoản.

Thực tế là tại Đna thì chỉ có Malay đang có 02 hãng xe nội địa rất thành công. Họ xuất phát từ nước chuyên gia công sau đó tiến tới cho ra đời các hãng xe phục vụ trong nước. Công thức thành công là bảo hộ của chính phủ + xe công nghệ Nhật bền bỉ + giá siêu rẻ. Cho đến nay hai hãng xe này chiếm 50% thị phần tại Malay và xuất đi hơn 20 nước trên TG. Nhưng lại bỏ ngỏ hoàn toàn phân khúc cao cấp cho các hãng xe nước ngoài

Xe Vinfast sau khi bỏ tiền mua thiết kế, công nghệ, hệ thống phân phối coi như đã xong bước đầu tiên để bắt đầu bán xe. Điều mình quan tâm là chất lượng xe khi lắp ráp hàng loạt, dịch vụ sau bán hàng của hãng và tâm huyết của ng làm sẽ thế nào

Đầu tiên là chất lượng xe. Đây là cái quan trọng nhất và cũng mất nhiều tg để khẳng định nhất. Nếu lấy mẫu Innova của Toyota để kiểm chứng chất lượng của 1 mẫu xe thành công. Thì tức là cần ít nhất 8-10 năm để một chiếc xe thương hiệu Toyota cực mạnh, giá tốt, bền bỉ, tiết kiệm chứng tỏ được giá trị sử dụng. Tức là Vinfast cũng cần ít nhất 10 năm để tạo được niềm tin về chất lượng của xe do mình sx.

Chất lượng thì ok rồi tiếp đó là dịch vụ sau bán hàng. Mình đánh giá đây là yếu tố chiếm đến 50% sự thành công của 1 thương hiệu tại VN. Ko ai nhọc sức kiếm tiền lại muốn mua 1 cái xe mà lăn tăn về chế độ bảo dưỡng, bảo hành, thay phụ kiện khó khăn cả. Thực tế Mitsubishi, Nissan, Chevrolet, Ford...đều có những chiếc xe rất rất tốt. Tuy nhiên phần nhiều ko thành công xuất phát từ hệ thống dịch vụ sau bán hàng ko nổi trội bằng Toyota, Honda hay thậm chí là các hãng xe Hàn Quốc.

Cuối cùng là tâm huyết của người bán, ở đây là tập đoàn Vingroup. Rõ ràng bỏ tiền ra mua thiết kế, công nghệ để sớm có xe là rất dễ. Bỏ thêm tiền để mua cơ sở vật chất cho việc lắp ráp, hệ thống bán hàng, pr quảng cáo cũng ko khó. Cái khó tiếp theo sẽ là mở rộng hệ thống dịch vụ sau bán hàng. Cái nè sẽ cần cực kì nhiều tiền và tg đầu tư rất dài (10 năm?). Mở hệ thống dịch vụ là đầu tư rất nhiều về nhân lực, vật lực, kĩ thuật. Khả năng tg đầu sẽ chỉ ở những tp lớn như HN, SG, ĐN. Mỗi năm qua đi, tình hình kinh doanh sẽ quyết định đến chi phí đầu tư cho giai đoạn tiếp theo. Vinfast tg đầu chắc chắn sẽ lỗ nhiều do tâm lý ng dân dè dặt. Sẽ có số lượng được bán nhất định. Vinfast cần chấp nhận lỗ để phục vụ trong ít nhất 10 năm để thị trường bắt đầu dần chấp nhận xe Vinfast là 1 sản phẩm chất lượng, hệ thống dịch vụ tốt, tính thanh khoản. 1 thập kỷ sẽ rất nhiều thay đổi và chứng minh sự tâm huyết của Vinfast

Ở đây mình lại phân tích một chút về xe Vinfast. Rõ ràng việc định hướng sản phẩm cao cấp là việc của các chuyên gia, mình ko bàn đến. Mà đã là xe cao cấp thì dù công nghệ Nhật, Đức, Mỹ hay Hàn đều có 1 điểm chung là rất khó sữa chữa, chi phí đắt đỏ. Giá cả và dịch vụ sẽ là trở ngại lớn đối với ng tiêu dùng. Tại 1 thị trường đã quen với việc mang xe ra Gara ngoài để giảm bớt chi phí như ở VN thì việc phải mang xe vào hãng để nhận chi phí cao rõ ràng là khó tiếp cận. Người mua xe sẽ phải tính toán rất cẩn trọng trước khi quyết định xuống tiền. Chưa kể sự mất giá rất nhanh do chưa tạo được hiệu ứng thị trường sẽ càng khiến các thế hệ sau khó bật lên. Sự tiếp cận dè dặt của ng dùng sẽ là khó khăn rất lớn cho Vingroup có thể tiếp tục kêu gọi đầu tư vào hệ thống dịch vụ.

Trở lại với 02 hãng xe nội địa Malay. Với bệ phóng là nền công nghiệp lắp ráp phát triển, chính phủ bảo hộ giúp cho giá xe rất thấp. Việc dùng công nghệ Nhật và định hướng giá rẻ là nước đi hợp lý. Giá rẻ sẽ giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, máy móc Nhật phổ biến, bền bỉ và dễ sửa chữa hơn máy Đức Mỹ.

Chính vì vậy xe Vinfast có thể rất có tiềm năng. Nhưng cá nhân mình sẽ chờ đợi đánh giá của thị trường.
Sau gần 2 năm, có thể tin rằng VF sẽ thành công, ít nhất là ở VN.
 

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
300
Động cơ
181,820 Mã lực
Cụ chủ quan quá, có xe chưa đến 2 năm đã cháy đấy thôi.
Xe cháy nó chỉ là hiếm hoi mới gặp. Nguyên nhân cũng rất nhiều cụ. Trong đó nhiều ng chia sẻ là do chủ độ đẽo các phụ kiện liên quan đến mạch điện

Còn thì tg 5 năm là e chủ yếu muốn xem khi tt tiêu thụ xe V ở một mức độ khá ( tầm 50-100k xe đi) thì hệ thống sau bán hàng của Vin sẽ hoạt động như thế nào. Tt có đáp ứng nhu cầu thay thế, sửa chữa kể cả ở các tỉnh lẻ không. Sau 5 năm sử dụng những chủ xe sẽ nhận sét gì về chiếc xe của mình, họ tiếp tục theo hay bỏ sang hãng khác. Nói chung là rất nhiều cụ ạh. Nếu Vin dùng máy Nhật e sẽ ko nghĩ nhiều thế. Nhưng dùng máy Đức thì e sẽ phải theo dõi tiếp 😆😆
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Xe cháy nó chỉ là hiếm hoi mới gặp. Nguyên nhân cũng rất nhiều cụ. Trong đó nhiều ng chia sẻ là do chủ độ đẽo các phụ kiện liên quan đến mạch điện

Còn thì tg 5 năm là e chủ yếu muốn xem khi tt tiêu thụ xe V ở một mức độ khá ( tầm 50-100k xe đi) thì hệ thống sau bán hàng của Vin sẽ hoạt động như thế nào. Tt có đáp ứng nhu cầu thay thế, sửa chữa kể cả ở các tỉnh lẻ không. Sau 5 năm sử dụng những chủ xe sẽ nhận sét gì về chiếc xe của mình, họ tiếp tục theo hay bỏ sang hãng khác. Nói chung là rất nhiều cụ ạh. Nếu Vin dùng máy Nhật e sẽ ko nghĩ nhiều thế. Nhưng dùng máy Đức thì e sẽ phải theo dõi tiếp 😆😆
Đồng ý với cụ. Xe chạy dưới 100k km chưa nói lên dc điều gì cả.
:D
 

hatienluong

Xe hơi
Biển số
OF-737382
Ngày cấp bằng
27/7/20
Số km
100
Động cơ
65,685 Mã lực
Tuổi
33
có tiền thì cứ mua thôi. ủng hộ bác vượng. nheu nguoi co viec lam
 

iambeehd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-680650
Ngày cấp bằng
1/7/19
Số km
103
Động cơ
104,932 Mã lực
Tuổi
34
Fadin mà rẻ tí nữa là cháu cungc quất ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top