Thảo luận Vinfast phối hợp cùng PVOil triển khai 600 trạm sạc pin cho xe điện

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Chi phí lắp đặt 1 trạm biến thế là bao nhiêu vậy cụ? Hình như ta vẫn đang bao cấp cho ngành điện?
Chẳng rẻ, em chẳng làm trong ngành điện, nhưng vừa rồi cũng đặt xây 1 trạm biến thế cho XN trên Thái Nguyên.
Chi hết 500 triệu cho trạm 450kw, còn đường điện trung thế kéo vào đến đấy do bên điện lực đầu tư (chưa đến 1km từ trục chính)!
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Tự hào dân tộc ư? Thế phải ủng hộ mua thật nhiều xe ĐIỆN, để chính phủ ra thêm chánh sách hỗ trợ xe điện như khựa? Để rồi xây thêm nhà máy điện Than như kế hoạch để 1 năm chết thêm 25.000 người dân VN do hậu quả của ô nhiễm (Theo nghiên cứu của trường ĐH Cần thơ published) ?
Hay muốn xây thêm điện hạt nhân rồi ngay ngáy lo tai nạn ăn bớt rồi toi đời cả lũ?
Như tư duy của tay này thì nhà nước phải cấm sản xuất các loại bóng đèn điện chuyển sang dùng đèn dầu, cấm điều hòa quạt điện toàn dân dùng quạt mo, Quảng nổ phải sản xuất Bphone chạy bằng xăng.... ngẫn bỏ mệ mà đi đâu cũng lải nhải "một năm 25000 chết".
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Em dự như đổi bình nước thôi.
Tiêu chuẩn như Lavie thì vỏ và ruột đều đẹp.
Tiêu chuẩn như loại 15k/ bình thì nhiều khi nước không sạch.
Em nghĩ chắc họ phải có phương án và có đồng hồ đo chứ điện trong bình mình có biết là còn bao nhiêu đâu.
Phương án bình điện của các trạm xạc có vẻ sẽ hợp lý.
Người đi xe chỉ thuê bộ pin và trả tiền điện đã nạp.
Vì 1 bộ pin 100D (100kwh) của Tesla hiện nay giá cỡ 25 ngàn USD.
Đây là bộ vài ngàn viên pin litium tròn như pin cho máy tính xách tay.
Loại pin này dung lượng sẽ giảm nhanh khi sử dụng không hợp lý.
Với từng ấy tiền thì không chỉ mỗi người Việt, mà tụi giầu có mũi lõ cũng không chấp nhận mang bộ pin mới của họ để đổi lấy bộ cũ hơn, thậm chí có khi gặp phải cả pin nhái.
Đồng hồ đo chất lượng pin thì cũng như đồng hồ bơm xăng, đồng hồ đo số km đã chạy của xe cũ, người ta có thể thay đổi được. Ai dám tin với đồ giá trị cao như vậy.
Từ 2015 Tesla đã thử xây các trạm như vậy, nhưng rồi họ bỏ ý định vì rất ít người đến đổi.
Còn vin đầu tư mua pin cho người đi xe thuê lại, chắc sẽ có người thuê.
Nhiều tiền như vin thì vài chục ngàn, thậm chí vài trăm đên cả triệu bộ pin có ý nghĩa gì đâu (1 triệu bộ pin mà mua số lượng lớn thì chi phí ban đầu chẳng tới 25 tỷ USD như người ta bán lẻ, deal tốt có khi chỉ 1/2 số đó)!
 
Chỉnh sửa cuối:

KAXIHAN

Xe tải
Biển số
OF-595832
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
440
Động cơ
-4,384 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
sống gửi thác về
Họ làm quy mô phết.
Em dự gọi là điểm xạc điện thôi chứ thực chất đây là điểm đổi ắc quy.
Như vậy, sẽ thống nhất 1 loại ắc quy cho xe máy & 1 loại cho ô tô.
Thay vì vào cây xăng bơm xăng thì ta vào đấy đổi quả ắc quy đã đủ điện. Thế là xong!
Văn minh đới.

Em cũng nghĩ như cụ, nhưng nếu Vin kinh doanh bãi gửi xe kiêm xạc pin em nghĩ cũng là món hời, tiền gửi xe + tiền điện cũng được phết, vì sau này chỗ gửi xe sẽ là vấn đề lớn phải giải quyết.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,791
Động cơ
1,392,158 Mã lực
Mùa nắng nóng cao điểm đã có nơi bị cắt điện vì quá tải. Chi phí xây thêm trạm biến thế là VIN chịu hay dùng tiền thuế xây thêm hở cụ?
Cụ nghe chừng bị hội chứng thuế nhỉ? Cái gì cũng qui vào thuế được :)
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,440
Động cơ
417,244 Mã lực
Ko nghĩ việc tháo ra tra vào viên pin là hợp lý, nhất là pin ô tô. Xe máy thì tạm chấp nhận được. Đầu tư món xe điện này khá rủi ro. Chỉ cần công nghệ pin mới là toàn bộ pin cũ phải thay thế để sạc được nhanh hơn. Món này ko update đc như phần mềm.
 

Xe_lu_2016

Xe buýt
Biển số
OF-445797
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
871
Động cơ
217,410 Mã lực
Thế cụ lại chưa xem kế hoạch của ngành điện rồi, mời cụ thẩm.

Theo kết quả một nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học từ Đại học Harvard, Hoa kỳ (2015) dựa vào Quy Hoạch điện VII thì sự hiện diện các hạt PM 2.5 ô nhiễm từ nhiệt than tại Việt Nam đã gây ra khoảng 4.300 cái chết yểu trong năm 2011. Báo cáo nhấn mạnh, dự báo đến năm 2030, con số tử vong do nhiệt điện than ở Việt Nam hằng năm có thể sẽ lên đến 25.000 người, nếu tất cả các nhà máy trong quy hoạch điện VII được xây dựng

Không nên khuyến khích dùng oto điện, chứ không phải là hỗ trợ cho VFast làm oto điện dưới chiêu bài "Doanh nghiệp xã hội" để nhận ưu đãi. Sử dụng điện bẩn với cái giá chết 25.000 người mỗi năm nếu xây theo đúng quy hoạch. Sắp tới 14 nhà máy đc xd ở Đồng bằng sông cửu long, không phải vùng sâu vùng xa như 1 số cụ dự đoán đâu.


(PDF) PHÁT TRIỂN NHIỆT ĐIỆN THAN Ở ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG: NHỮNG ĐIỀU CẦN LÀM RÕ. Available from: https://www.researchgate.net/publication/310411343_PHAT_TRIEN_NHIET_DIEN_THAN_O_DONG_BANG_SONG_CUU_LONG_NHUNG_DIEU_CAN_LAM_RO [accessed Sep 26 2018]
Ngẫn ngờ nhưng tỏ ra nguy hiểm là có thật.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Ko nghĩ việc tháo ra tra vào viên pin là hợp lý, nhất là pin ô tô. Xe máy thì tạm chấp nhận được. Đầu tư món xe điện này khá rủi ro. Chỉ cần công nghệ pin mới là toàn bộ pin cũ phải thay thế để sạc được nhanh hơn. Món này ko update đc như phần mềm.
1 bộ pin nặng từ 500 (85kwh) đến 700kg (100kwh).
Nó bao gồm cả chục ngàn những viên pin hình trụ (họ gọi chung kiểu loại với pin laptop).
Phải có 1 tiêu chuẩn để chế tạo khoang pin trong xe và bộ pin thì mới có thể thực hiện việc việc thay ở trạm như vậy.
Trạm cũng phải được xây dựng theo tiêu chuẩn và có các phương tiện vận tải pin từ kho ra xe và ngược lại.
Những trạm như vậy cũng cần diện tích khá rộng, xây ngoài đồng trống chắc không thành vấn đề, nhưng trong các thành phố chật hẹp như HN lại khác!
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Trò đổi bình này thể nào cũng có chuyện đổi xong đi được tí là hết điện cho coi, lúc đấy cứ gọi là #*$@!$^&%##$@$%^%
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,547
Động cơ
1,123,109 Mã lực
Tuổi
46

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
kiwi8 nói:
Mùa nắng nóng cao điểm đã có nơi bị cắt điện vì quá tải. Chi phí xây thêm trạm biến thế là VIN chịu hay dùng tiền thuế xây thêm hở cụ?
Cụ nghe chừng bị hội chứng thuế nhỉ? Cái gì cũng qui vào thuế được :)
Thực ra bác ấy cũng có lý đấy.
Về nguyên lý thì đường dây và các trạm biến thế phải do ngành điện đầu tư, chứ không phải các hộ dùng điện (hay ở đây là các trạm xạc).
Mà không chỉ các trạm biến thế mà toàn bộ hệ thống hạ tầng (đường dây) phải được nâng cấp mới đáp ứng được cho rất nhiều trạm xạc hay xe điện tự xạc ở nhà, ở các bãi để xe. Nâng cấp như vậy thì ngành điện sẽ không thể có đủ vốn.
Lúc đó chắc phải yêu cầu Nhà nước can thiệp!
 

intell

Xe buýt
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
761
Động cơ
177,880 Mã lực
Xạc mà mất tới 30 phút thì lâu quá nhỉ còn chưa kể thời gian chờ đợi đến lượt, khá là phiền phức đấy. Mà có xạc được luôn ở nhà không nhỉ? Chi phí một lần xạc là bao nhiêu tiền đi được bao nhiêu km?
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,440
Động cơ
417,244 Mã lực
Lần trc cháu đã mở top bàn về khung pháp lý rồi tiêu chuẩn cho cái món xe điện, pin sạc. Hơi lo cái vụ sạc pin chung với trạm xăng và sạc ngay trong hầm chung cư.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,791
Động cơ
1,392,158 Mã lực
Thực ra bác ấy cũng có lý đấy.
Về nguyên lý thì đường dây và các trạm biến thế phải do ngành điện đầu tư, chứ không phải các hộ dùng điện (hay ở đây là các trạm xạc).
Mà không chỉ các trạm biến thế mà toàn bộ hệ thống hạ tầng (đường dây) phải được nâng cấp mới đáp ứng được cho rất nhiều trạm xạc hay xe điện tự xạc ở nhà, ở các bãi để xe. Nâng cấp như vậy thì ngành điện sẽ không thể có đủ vốn.
Lúc đó chắc phải yêu cầu Nhà nước can thiệp!
Thì cũng là đầu tư để bán điện chứ khác gì đâu ạ? Nhà nước can thiệp thì cũng là khoản đầu tư. Hoặc nhà nước cho phép nghành điện giảm nộp NS để đầu tư cụ ạ :)
 

Phuluclo

Xe tăng
Biển số
OF-399795
Ngày cấp bằng
6/1/16
Số km
1,000
Động cơ
241,633 Mã lực
Tuổi
49
Hình thức có thể là người mua xe không phải mua kèm ac quy ( giá mua ban đầu sẽ rẻ) , ac quy thuộc sở hữu của trạm sác điện .Khi sử dụng dịch vụ người sử dụng dịch vụ đóng tiền cọc lần đầu các lần đổi bình điện sau chỉ cần một lượng tiền đủ chi phí điện năng , khấu hao định mức của ac quy và các dịch vụ đi kèm.Hệ thống dịch vụ có nghĩa vụ đảm bảo chất lượng an toàn của sản phẩm. Khi không sử dụng đem bình đến giả và nhận lại tiền cọc.
 

goldenlightvn

Xe buýt
Biển số
OF-1508
Ngày cấp bằng
25/8/06
Số km
543
Động cơ
577,328 Mã lực
Em hôm nay đọc đâu đó có bài nhật xét của du học sinh Nhật tại việt nam, cậu ý có nhật xét là Việt Nam không có lòng tự hào dân tộc thì phải. Và em thấy đúng thật, vd như bác này, người ta mới đang triển khai, chưa biết thế nào nhưng cứ dìm và chê cái đã.
Em có lòng tự hào dân tộc nhưng kể cả vinfast này thành công em cũng éo thấy tự hào. Lobby chính sách để thuế má rẻ, dùng thu? Tu*o+ng như con rối để quảng cáo xe người việt, rồi sớm muộn chẳng dùng truyền thông bịt các nhận xét xấu.
Tội éo gì em phải tự hào
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Thì cũng là đầu tư để bán điện chứ khác gì đâu ạ? Nhà nước can thiệp thì cũng là khoản đầu tư. Hoặc nhà nước cho phép nghành điện giảm nộp NS để đầu tư cụ ạ :)
Nhà nước muốn cho hay ưu tiên thì đều phải trích, lấy từ ngân sách.
Ngân sách thì hoặc đi vay, đào tài nguyên bán lấy tiền, hoặc cũng lại thu từ thuế!
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,791
Động cơ
1,392,158 Mã lực
Nhà nước muốn cho hay ưu tiên thì đều phải trích, lấy từ ngân sách.
Ngân sách thì hoặc đi vay, đào tài nguyên bán lấy tiền, hoặc cũng lại thu từ thuế!
Thế cụ nghĩ nhà nước thu thuế chỉ để chi ngân sách chứ không có đầu tư ạ?
Em nói thật đầu tư mấy cái đó còn lãi và tốt hơn nhiều lần so với 12 cái dự án đắp chiếu của Bộ Công thương :)
Nhà nước không đầu tư cái đó có dám ới phát để xã hội hoá ko? Đừng hòng ạ :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,713 Mã lực
Hình thức có thể là người mua xe không phải mua kèm ac quy ( giá mua ban đầu sẽ rẻ) , ac quy thuộc sở hữu của trạm sác điện .Khi sử dụng dịch vụ người sử dụng dịch vụ đóng tiền cọc lần đầu các lần đổi bình điện sau chỉ cần một lượng tiền đủ chi phí điện năng , khấu hao định mức của ac quy và các dịch vụ đi kèm.Hệ thống dịch vụ có nghĩa vụ đảm bảo chất lượng an toàn của sản phẩm. Khi không sử dụng đem bình đến giả và nhận lại tiền cọc.
Trạm nạp đầu tư kinh doanh ắc quy sẽ vướng phải mấy nguy cơ.
Nhưng nặng nhất là ắc quy bị đánh tráo.
Nặng nhì là vốn đầu tư rất cao, thu hồi lại chậm. Không biết quen ăn xổi rồi có chịu được không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top