Em dự như đổi bình nước thôi.
Tiêu chuẩn như Lavie thì vỏ và ruột đều đẹp.
Tiêu chuẩn như loại 15k/ bình thì nhiều khi nước không sạch.
Em nghĩ chắc họ phải có phương án và có đồng hồ đo chứ điện trong bình mình có biết là còn bao nhiêu đâu.
Phương án bình điện của các trạm xạc có vẻ sẽ hợp lý.
Người đi xe chỉ thuê bộ pin và trả tiền điện đã nạp.
Vì 1 bộ pin 100D (100kwh) của Tesla hiện nay giá cỡ 25 ngàn USD.
Đây là bộ vài ngàn viên pin litium tròn như pin cho máy tính xách tay.
Loại pin này dung lượng sẽ giảm nhanh khi sử dụng không hợp lý.
Với từng ấy tiền thì không chỉ mỗi người Việt, mà tụi giầu có mũi lõ cũng không chấp nhận mang bộ pin mới của họ để đổi lấy bộ cũ hơn, thậm chí có khi gặp phải cả pin nhái.
Đồng hồ đo chất lượng pin thì cũng như đồng hồ bơm xăng, đồng hồ đo số km đã chạy của xe cũ, người ta có thể thay đổi được. Ai dám tin với đồ giá trị cao như vậy.
Từ 2015 Tesla đã thử xây các trạm như vậy, nhưng rồi họ bỏ ý định vì rất ít người đến đổi.
Còn vin đầu tư mua pin cho người đi xe thuê lại, chắc sẽ có người thuê.
Nhiều tiền như vin thì vài chục ngàn, thậm chí vài trăm đên cả triệu bộ pin có ý nghĩa gì đâu (1 triệu bộ pin mà mua số lượng lớn thì chi phí ban đầu chẳng tới 25 tỷ USD như người ta bán lẻ, deal tốt có khi chỉ 1/2 số đó)!