Đánh giá Vinfast ngày càng được người tiêu dùng Việt tin tưởng

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,106 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Xe Mercedes do MBVN sản xuất cũng kém Vinfast về hàm lượng Đức hả cụ ? Cùng phân khúc của Toyota và Hyundai cụ định nói đến là xe nào vậy ?
K ai so với xe Đức 100% cụ ơi. Xe Toy và Huyndai nếu theo phân khúc thì có lẽ Camry vs Lux A, Fadil thì tương đương Getz của Huyndai.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
K ai so với xe Đức 100% cụ ơi. Xe Toy và Huyndai nếu theo phân khúc thì có lẽ Camry vs Lux A, Fadil thì tương đương Getz của Huyndai.
Không phải so với xe có xuất xứ Đức (kiểu như Mec) thì em không biết ý cụ định so sánh hàm lượng Đức kiểu gì :P Fadil thì bản chất nó là cái xe Chevrolet chỉ thay mỗi logo nên mình đừng kéo nó vào mâm bọn Lux.
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,647
Động cơ
374,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Đúng dự đoán của cháu, giảm để giữ doanh số sau vụ gogo.
Cụ cứ khéo lo. Doanh số của VF là do VF công bố mà họ muốn công bố bao nhiêu chả được. 10/6 công số doanh số tháng 5 tăng 20% thì Gogo chứ có đến Diditv cũng chả là cái đinh.
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Cụ cứ khéo lo. Doanh số của VF là do VF công bố mà họ muốn công bố bao nhiêu chả được. 10/6 công số doanh số tháng 5 tăng 20% thì Gogo chứ có đến Diditv cũng chả là cái đinh.
Những người mua Lux thì quan điểm của họ không bi ảnh hưởng bởi vụ go go tv. Những người lăn tăn thực tế là không muốn mua, họ chỉ tìm lý do cho sự lựa chọn của mình.
 

b2_moi_ra_lo

Xe buýt
Biển số
OF-118114
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
723
Động cơ
391,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những người mua Lux thì quan điểm của họ không bi ảnh hưởng bởi vụ go go tv. Những người lăn tăn thực tế là không muốn mua, họ chỉ tìm lý do cho sự lựa chọn của mình.
Sau khi xem cái video go go, mình xuống tiền mua liền con lux a, vì thấy toàn lỗi vớ vỉn mà hãng xe nào cũng có ( ko thấy hỏng máy, hộp số, an toàn...là ok). Có khi có cái lùm xùm đó mới mua dc giá hợp lý như bây giờ, ko lại chờ lâu mới đủ xèng kkk.
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Sau khi xem cái video go go, mình xuống tiền mua liền con lux a, vì thấy toàn lỗi vớ vỉn mà hãng xe nào cũng có ( ko thấy hỏng máy, hộp số, an toàn...là ok). Có khi có cái lùm xùm đó mới mua dc giá hợp lý như bây giờ, ko lại chờ lâu mới đủ xèng kkk.
Bạn gogotv đó chắc lần đầu sở hữu xe, nghĩ cái xe tiền tỷ n phải hoàn hảo không một lỗi lầm. Nói chung phải mượn xe của bạn bè đi mấy vòng để reset lại não mới thấy xe mình Ok.
 

Toi88888

Xe điện
Biển số
OF-716987
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
2,101
Động cơ
101,973 Mã lực
Hình như dạo này nhiều cụ đội mồ sống dậy nick cũ để đi nâng bi
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Dạo này cũng nhiều cụ đội mồ sống sống dậy nick cũ để đi anti
 

Hắc Chướng Hổ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
387
Động cơ
41,878 Mã lực
Những người mua Lux thì quan điểm của họ không bi ảnh hưởng bởi vụ go go tv. Những người lăn tăn thực tế là không muốn mua, họ chỉ tìm lý do cho sự lựa chọn của mình.
Tức là kể cả những lỗi phần mềm như báo lỗi động cơ, phanh có tiếng kêu, cửa hở không sửa 3 lần hết và 10 lần đến hãng sửa hay bảo hành trên con xe hơn 1 tỉ cụ thấy là bình thường?
Thế thì cụ là khách hàng tiềm năng của TẤT CẢ các hãng.
:D
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Tức là kể cả những lỗi phần mềm như báo lỗi động cơ, phanh có tiếng kêu, cửa hở không sửa 3 lần hết và 10 lần đến hãng sửa hay bảo hành trên con xe hơn 1 tỉ cụ thấy là bình thường?
Thế thì cụ là khách hàng tiềm năng của TẤT CẢ các hãng.
:D
Cụ nói thế chứng tỏ chi mới tìm hiểu vụ việc r. Mời cụ qua thread kia không lại nhầm lẫn.
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Mời cụ khai sáng. Thread kia em đọc gần như không sót 1 comment.
:(
Đến thread kia còn không khai sáng được cụ thì fan Vin như em làm sao khai sáng được :D. Cũng như mua xe phải tự mình cảm nhận, sờ, nắn, lái thử cụ à, nghe Fan vs Anti cãi nhau thì chẳng mua được gì cả.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,106 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Không phải so với xe có xuất xứ Đức (kiểu như Mec) thì em không biết ý cụ định so sánh hàm lượng Đức kiểu gì :P Fadil thì bản chất nó là cái xe Chevrolet chỉ thay mỗi logo nên mình đừng kéo nó vào mâm bọn Lux.
Fadil không phải Chevrolet mà là của Opel cụ ạ, Xe Vin sử dụng hệ thống khung gầm và một số tính năng như của xe Đức, cái này cụ phải trực tiếp đi mới thấy khác biệt. Xe của Toy hay Hyundai đang bán ở VN thì đúng là không có những tính năng như thế của xe Đức đâu.

Em ko phải fan của Vin đâu, mà em hay đọc các bài về phân tích xe hơi thì em thấy có thể do mới làm xe nên Vin đầu tư theo hướng đó, như thế thì có lợi cho người tiêu dùng, vì được hưởng một sản phẩm có chất lượng tốt hơn các loại xe tương tự đang có trên thị trường.

Với Việt Nam thì Vin coi là thị trường lõi, hoặc là vì mới làm nên chiều lòng người tiêu dùng với các nhãn xe có chất lượng và công nghệ khá hơn. Với các hãng xe khác của nước ngoài thì VN dù sao cũng chỉ là thị trường thứ yếu thôi. Điểm yếu của Vin là họ thiếu kinh nghiệm dù bộ khung có được xây dựng từ đội ngũ quản lý triệu đô đẳng cấp thế giới thì bộ máy phía dưới vẫn còn quá non trẻ. Điểm mạnh của Vin là tại chỗ, từ việc đặt nhà máy ở Hải Phòng cũng xác định là định hướng xuất khẩu (được hay không chưa ai biết), tận dụng nguồn nhân công giá rẻ và có chất lượng. Nếy Vin vượt qua được điểm hòa vốn và có chạy đà hợp lý (thành công với mảng xe điện) thì sẽ trở thành một mắt xích trong chuỗi gia công và sản xuất xe hơi toàn cầu.

Có nhiều người tư duy Việt Nam không làm nổi cái xe hơi là không đúng. Sinh viên Việt Nam còn làm được xe tự lái cách đây cả chục năm (tất nhiên ở đẳng cấp sinh viên hihi :) nhưng ngành công nghiệp ô tô thì cũng dựa trên các kiến thức cơ bản đó thôi, và ai có khả năng đầu tư và kỹ nghệ quản lý thì sẽ làm được (em tin thế). Chẳng có gì là không thể cả. Thời buổi này làm ăn bằng cái đầu khác với tay chân nhiều lắm rồi. Ý tưởng và xác lập lối đi mới là cốt lõi để thành công.
 

lttung

Xe buýt
Biển số
OF-68918
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
539
Động cơ
435,892 Mã lực
Fadil không phải Chevrolet mà là của Opel cụ ạ, Xe Vin sử dụng hệ thống khung gầm và một số tính năng như của xe Đức, cái này cụ phải trực tiếp đi mới thấy khác biệt. Xe của Toy hay Hyundai đang bán ở VN thì đúng là không có những tính năng như thế của xe Đức đâu.

Em ko phải fan của Vin đâu, mà em hay đọc các bài về phân tích xe hơi thì em thấy có thể do mới làm xe nên Vin đầu tư theo hướng đó, như thế thì có lợi cho người tiêu dùng, vì được hưởng một sản phẩm có chất lượng tốt hơn các loại xe tương tự đang có trên thị trường.

Với Việt Nam thì Vin coi là thị trường lõi, hoặc là vì mới làm nên chiều lòng người tiêu dùng với các nhãn xe có chất lượng và công nghệ khá hơn. Với các hãng xe khác của nước ngoài thì VN dù sao cũng chỉ là thị trường thứ yếu thôi. Điểm yếu của Vin là họ thiếu kinh nghiệm dù bộ khung có được xây dựng từ đội ngũ quản lý triệu đô đẳng cấp thế giới thì bộ máy phía dưới vẫn còn quá non trẻ. Điểm mạnh của Vin là tại chỗ, từ việc đặt nhà máy ở Hải Phòng cũng xác định là định hướng xuất khẩu (được hay không chưa ai biết), tận dụng nguồn nhân công giá rẻ và có chất lượng. Nếy Vin vượt qua được điểm hòa vốn và có chạy đà hợp lý (thành công với mảng xe điện) thì sẽ trở thành một mắt xích trong chuỗi gia công và sản xuất xe hơi toàn cầu.

Có nhiều người tư duy Việt Nam không làm nổi cái xe hơi là không đúng. Sinh viên Việt Nam còn làm được xe tự lái cách đây cả chục năm (tất nhiên ở đẳng cấp sinh viên hihi :) nhưng ngành công nghiệp ô tô thì cũng dựa trên các kiến thức cơ bản đó thôi, và ai có khả năng đầu tư và kỹ nghệ quản lý thì sẽ làm được (em tin thế). Chẳng có gì là không thể cả. Thời buổi này làm ăn bằng cái đầu khác với tay chân nhiều lắm rồi. Ý tưởng và xác lập lối đi mới là cốt lõi để thành công.
Cụ được đấy, em ưng. Phải dám ngẩng mặt nhìn lên chứ cụ nhỉ.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Fadil không phải Chevrolet mà là của Opel cụ ạ, Xe Vin sử dụng hệ thống khung gầm và một số tính năng như của xe Đức, cái này cụ phải trực tiếp đi mới thấy khác biệt. Xe của Toy hay Hyundai đang bán ở VN thì đúng là không có những tính năng như thế của xe Đức đâu.

Em ko phải fan của Vin đâu, mà em hay đọc các bài về phân tích xe hơi thì em thấy có thể do mới làm xe nên Vin đầu tư theo hướng đó, như thế thì có lợi cho người tiêu dùng, vì được hưởng một sản phẩm có chất lượng tốt hơn các loại xe tương tự đang có trên thị trường.

Với Việt Nam thì Vin coi là thị trường lõi, hoặc là vì mới làm nên chiều lòng người tiêu dùng với các nhãn xe có chất lượng và công nghệ khá hơn. Với các hãng xe khác của nước ngoài thì VN dù sao cũng chỉ là thị trường thứ yếu thôi. Điểm yếu của Vin là họ thiếu kinh nghiệm dù bộ khung có được xây dựng từ đội ngũ quản lý triệu đô đẳng cấp thế giới thì bộ máy phía dưới vẫn còn quá non trẻ. Điểm mạnh của Vin là tại chỗ, từ việc đặt nhà máy ở Hải Phòng cũng xác định là định hướng xuất khẩu (được hay không chưa ai biết), tận dụng nguồn nhân công giá rẻ và có chất lượng. Nếy Vin vượt qua được điểm hòa vốn và có chạy đà hợp lý (thành công với mảng xe điện) thì sẽ trở thành một mắt xích trong chuỗi gia công và sản xuất xe hơi toàn cầu.

Có nhiều người tư duy Việt Nam không làm nổi cái xe hơi là không đúng. Sinh viên Việt Nam còn làm được xe tự lái cách đây cả chục năm (tất nhiên ở đẳng cấp sinh viên hihi :) nhưng ngành công nghiệp ô tô thì cũng dựa trên các kiến thức cơ bản đó thôi, và ai có khả năng đầu tư và kỹ nghệ quản lý thì sẽ làm được (em tin thế). Chẳng có gì là không thể cả. Thời buổi này làm ăn bằng cái đầu khác với tay chân nhiều lắm rồi. Ý tưởng và xác lập lối đi mới là cốt lõi để thành công.
Cụ nên tìm hiểu kỹ hơn. Đơn giản cụ có thể nhìn vào những cái logo, chữ GM trên khắp cái xe Fadil sẽ dễ nhận định hơn.
Em chuyển tử xe Nhật sang đi Mer hàng ngày liên tục đến năm nay cũng được hơn 10 năm. Cảm giác lái em xin phép không bình luận nhưng nội thất và độ tin cậy của Lux thực sự em thấy chưa đủ tầm để lên cùng mâm với Mer, BMW, Audi cụ ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

b2_moi_ra_lo

Xe buýt
Biển số
OF-118114
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
723
Động cơ
391,720 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nào bảo nâng bi tôi cho xem hợp đồng nghe, dân làm ăn thì chỉ khi cần mới vào đây, còn khi ko cần thì đi kiếm xèng, trong này ko ít bạn của tôi từ thời nghèo khó đến giờ, gặp nhau trên diễn đàn, rồi tìm đến nhau...khi đánh giá ai đó cần có góc nhìn khách quan chút.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Cứ xem doanh số t5 thế nào? Có bị ảnh hưởng của vụ sụp vsmart hay ko?
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ nên tìm hiểu kỹ hơn. Đơn giản cụ có thể nhìn vào những cái logo, chữ GM trên cái xe Fadil sẽ bổ ích hơn.
Em chuyển tử xe Nhật sang đi Mer hàng ngày liên tục đến năm nay cũng được hơn 10 năm. Cảm giác lái em xin phép không bình luận nhưng nội thất và độ tin cậy của Lux thực sự em thấy chưa đủ tầm.
Em nhớ vụ Fadil từ đâu đã có thớt mổ xẻ chi tiết trên OF, cụ tìm lại đọc thử xem trước khi khuyên người khác ;)
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Em nhớ vụ Fadil từ đâu đã có thớt mổ xẻ chi tiết trên OF, cụ tìm lại đọc thử xem trước khi khuyên người khác ;)
Theo tìm hiểu của em thì bản chất mẫu xe này là GM Korea (Daewoo) phát triển. Opel cũng là re-barge thôi cụ !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top