Cầu sau có ưu có nhược, cầu trước cũng vậy.. Tuy nhiên cả 2 đều thua dẫn động 4 bánh. Xe có dẫn động 4 bánh mà có bản cắt giảm thì thường bỏ cầu trước.
Xe khung gầm rời thì bỏ cầu trước, còn xe unibody thì thường bỏ cầu sau.Cầu sau có ưu có nhược, cầu trước cũng vậy.. Tuy nhiên cả 2 đều thua dẫn động 4 bánh. Xe có dẫn động 4 bánh mà có bản cắt giảm thì thường bỏ cầu trước.
Đã ra kèo đua thì phải có quãng đường chứ cụ (300m, 500m,..) và đã đua thì có thể làm mọi thứ miễn không xuất phát trước và xe nguyên bản, còn phụ thuộc vào kỹ năng người lái nữa.Lux A là twin scroll turbo (cuộn kép, chia nhánh từ cổ xả) không phải twin turbo (turbo kép, 2 con ốc sên chồng lên nhau) cụ ợ.
Ngoài việc chứng minh thực tế ở còm này, e dám khẳng định chắc chắn Lux A full không thể ăn được Camry chạy 0-100 từ tua garanti. Cụ nào cá chầu bia là e chơi ngay
Hiệu suất truyền động xe xăng thông thường từ 50-60%, giả thuyết hiệu suất truyền động của Lux A và Camry là như nhau và bằng 50%, quay lại chút kiến thức vật lý phổ thông ta có:
+Công cần thiết để đưa một vật khối lượng m đạt vận tốc từ vận tốc từ 0 đến vận tốc v là A1=1/2 x m x v²
+Công có ích của động cơ, khi max công suất là A2 =50% x P x t (P là công suất tối đa của động cơ, t là thời gian)-không liên quan đến momen xoắn
Giải phương trình A1=A2 với các dữ liệu:
m1 khối lượng Lux A = 1800kg
m2 khối lượng Camry = 1500kg
Công suất Lux A full = 228hp = 170.000W (170kW)
Công suất Camry = 178hp = 133.000kW (133kW)
vận tốc v 2 xe cùng đạt 100km/h = 27.8m/s
Ta có lần lượt t1 và t2 là thời gian tăng tốc 0-100 của Lux A và Camry một cách lý thuyết như sau:
t1 của Lux A là 8.2s +0.5s = 8.7s (turbo lag trước khi max công suất 0.5s-1.0s)
t2 của Camry là 8.7s
Như vậy nếu tin tưởng vào con số công bố của Vinfast thì Lux A full cũng chỉ ngang ngửa Camry. Tuy nhiên e khá nghi ngờ con số công bố của VF chênh lệch giữa Lux A full và Lux A base (228hp và 174hp), có lẽ chênh lệch là không đáng kể, cả 2 đều mất 9-9.5s để xuất phát 0-100.
Hãng nó là chuyện vĩ mô.Cái hãng xe bé tí tuổi gì mà đội bán chạy nhất quả đất mất công vào dìm hàng.
Nghe nó cứ sai sai sao ý nhỉ
Video của cụ 3 series là e46 máy max 3.0 đời máy hút khí tự nhiên sản xuất đến 2005 là sang đời mới e90, sinh công yếu hơn các đời sau.Em theo cửa camry.
Em tìm thấy clip camry vs bmw 3 drag race đây, tuy nhiên không rõ cấu hình camry và bmw 3 nó ra sao:
Toyota Camry 40 vs BMW 3 Series (racing edition) - YouTube
Bim5 nhưng là loại gì chứ cụ, accord v6 gặp bim v6 nó lại khó đập chếtcái việc 0-100 cũng chả quan trọng lắm
ngừoi ta lái Lux là chiếc xe dẫn động cầu sau máy dọc nó khacs botj với cầu trc mays ngang
nhớ có video naò đó Accord V6 còn đập chết Bim5 nua cơ, nhưng lái phe thì cha ai chọn Accord
Em tưởng giờ xe đức đều đặt máy dọc hết chứ cụ nhỉ?Vâng cụ , trên một số xe đời từ 19 , 20 họ thiết kế thêm cầu sau nhưng máy ngang ,
Gần như bán thời gian , chứ không phải 4WD , có thể sử dụng cầu trước trong phố
Và trên đường trơn trượt thì khóa visai , sử dụng cầu dọc
Hệ dẫn động kiểu này đã từng được sử dụng ở Audi quattro Ulttra , không hiểu sao họ lại bỏ từ giữa những năm 90 !
Theo hiểu biết của em đối với Mercedes thì bọn base trên nền C, E, S như GLC, GLE, GLS đều ưu tiên cầu sau; còn bọn GLA, GLB phát triển trên nền tảng A, B thì ưu tiên cầu trước.Xe khung gầm rời thì bỏ cầu trước, còn xe unibody thì thường bỏ cầu sau.
Tăng tốc ở tốc độ trên 70km/h thì cAMRY 2.5 mazda6 2.5 làm gì có tuổi so với Lux a nữaNói về chân ga lux A thì nó chỉ có 1 chế độ chạy, lại tuỳ chỉnh điều kiện ở Việt Nam nên sẽ có độ trễ nhất định, để chạy đua bác cần phải chạy gắt 1 lúc trước (10-20km) để ecu hộp số các thứ nó "học" lại, để nó hiểu bác đang đi đua . Đây là nhược điểm của lux A. 3series thì có sẵn chế độ sport điều chỉnh lại ecu hộp số các thứ rồi nên đạp là lên. Mà BMW chỉ bán cho Vinfast cái xác n20 chứ cái hồn với vanos, ecu,... thì không.
Thứ 2 là lux a máy turbo, mặc dù twin turbo nhưng vẫn có turbo lag. Vì vậy để chạy drag thì cần kích hoạt turbo ngay từ khi xe đứng yên bằng cách: đạp cứng chân phanh đồng thời đạp ga để tua máy lên cao kích hoạt turbo chỉ chờ xuất phát là nhả phanh.
Thứ 3 nữa là lux a nặng 1795kg so với 3 là 1540kg, Camry 2.5q cũng chỉ 1520kg nên sẽ có cảm giác máy Camry bốc hơn.
Cuối cùng so sánh về thông số thì lux A full là 228hp/5000-6000v 350NM/1750-4500v so với Camry 2.5 là 181hp/6500v 235NM/4000v. Tuy nhiên các cụ cần lưu ý là công suất máy này đo tại đầu ra của động cơ, còn truyền được đến bánh xe thì nó sẽ khác, sẽ có hư hao.
Nếu nhìn vào các thông số này thì lux a full ăn chặt nhưng thực tế vì camry xác nhẹ có thể sẽ vẫn ăn được nước đầu trong đoạn ngắn do máy lớn hút khí tự nhiên xác nhẹ; quan trọng đua trong bao xa chứ Camry chạy đua đoạn dài chắc chắn thua vì máy yếu hơn.
Với lại các cụ có đua thật thì inbox cháu địa chỉ cho cháu ra hóng với nhé, vì cháu cũng máu tốc độ .
P/S: chạy lux A thì tem tém lại nha các cụ, chạy xốc quá là lại sớm thay nhông xích đấy. Bệnh kinh niên của máy n20 rồi
Reset hộp số về trạng thái Default ban đầu là chạy như chó đứt xích luôn bác nhéEm chưa có điều kiện để test, nhưng thấy bác này test rồi, em bấm đồng hồ thì đếm đc 8,5 giây, xe bác ấy cũng bản base. Các bác để ý từ giây thứ 47 ạh.
Em Lux a sedan vào cua ở đoạn đường cong dưới trời mưa đường ướt chỗ Yên Châu Sơn La tốc độ trung bình 85km/h vẫn mượt lắm, hay đợi lúc nào em mất lái em trích cam hành trình share với cụ nhé, clip thì e vẫn còn đâyXe cầu sau máy dọc trước đây các hãng của Đức vẫn thiết kế như thế cho các xe từ 150 PS trở lên , đi thì phê , chạy đường trường cảm giác ổn định !
Nhưng giờ đây xe có dung tích lớn người Đức quay trở lại với thiết kế máy ngang cầu trước , dẫn động cầu sau
Lý do rất đơn giản - cụ thử chạy chiếc Lux vào trời mưa lớn , đường chưa ngập hết nhưng có nước chảy thành dòng trên đường xem , biêt nhau ngay thôi , với lốp của vinfast lắp hiện tại em bỏ qua , không tính , các cụ sở hữu xe lux sẽ hiểu vì sao em viết thế !
em e rằng các cụ có lắp Dunlop loại M+S và gai tua 2 bên cho xe đua công thức 3 kể cả lốp xe cụ còn mới cụ vẫn phải giảm tốc về 60 , 70 ngay vì nó chao qua hai bên , vào đường đất sau cơn mưa cụ chạy chiếc lux với cầu sau thì thôi rồi luôn , các cụ miền núi đi hay phải đổ đèo thì với em Lux này thì em khuyên thật là nếu mưa to các cụ nên dừng lại chờ hết mưa hãy đi tiếp !
Dù rằng chiếc Lux được thiết kế nặng 1850 kg , em đã thử , kể cả trên trục chạy với 3 trục trên máy cho cả 4 bánh và cả thử trên đường !
Clip đó là Accord bản mẽo 2.0 T 250hp hộ số 10 cấp.Bim5 nhưng là loại gì chứ cụ, accord v6 gặp bim v6 nó lại khó đập chết
Cái này tuỳ theo triết lý build của từng hãng thôi cụ, theo sở thích từng thị trường.Theo hiểu biết của em đối với Mercedes thì bọn base trên nền C, E, S như GLC, GLE, GLS đều ưu tiên cầu sau; còn bọn GLA, GLB phát triển trên nền tảng A, B thì ưu tiên cầu trước.
V6 mà lại máy 2.0 à cụ thế con bim5 là bản nào thế cụ?Clip đó là Accord bản mẽo 2.0 T 250hp hộ số 10 cấp.
Accord về đích nhỉnh hơn chút xíu.
ko biết BMW có nhường khôngV6 mà lại máy 2.0 à cụ thế con bim5 là bản nào thế cụ?
Mà accord sedan hạng D, bim5 sedan hạng E. Chả ai so 2 con với nhau cả vì 2 con nó không cùng phân hạng, bim5 nặng hơn ít nhất 250kg.
Nếu cụ muốn so cùng hạng cân thì cụ nên so với 330i mẽo cùng phân khúc, cùng công suất máy, cùng cân nặng thì em lại tự tin đập chết accord
Nhường 250kg cụ ạko biết BMW có nhường không
rwf với fwd ko chung mâm nhưng đây là đấu nhau ở khoản drag màNhường 250kg cụ ạ
Không thì đem 330i ra so mới cùng hạng cân. Accord sao đòi ngồi chung mâm với 5 được.
Ko chung mâm ở phân hạng xe. Công bằng thì accord chạy với 330i.rwf với fwd ko chung mâm nhưng đây là đấu nhau ở khoản drag mà